Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

RA HUẾ GẶP BẠN

Mình ra trường đã được 31 năm, huhu ra lại trường (năm về Huế vài lần nhưng về trường cũ đúng nghĩa thì 5 năm 1 lần), hôm qua kỷ niệm 55 năm thành lập, lớp mình mò về gần hai chục mạng, số con flaij vì lỹ do này khác không về được thì điện thoại nóng máy.


Bây giờ đã đến khóa 37 rồi, hình như thế, mình khóa 1, vào trường khi mà nhiều sinh viên bây giờ... chưa đẻ. Lớp mình đầu vào 62 chú, rơi rụng khi ra trường còn hơn bốn chục chú, một cuộc sàng lọc kinh khủng nhưng cũng đúng quy luật.

Lạ, chắc k trường nào lạ như trường ĐHTH Huế. Sinh viên đói khổ như thế, mình chỉ mong ra trường nhận tháng lương đầu tiên sẽ... một mình hút 1 điếu thuốc 1 cách chậm rãi không bị ai xin kéo 1 hơi, ăn một mình 1 nồi cơm trắng với thịt kho. Đơn giản thế mà mơ ước mãi.  Lạ là mà ai cũng yêu trường, kể cả những thằng ngổ ngáo nhất.  Thầy cũng không phải loại giỏi (KHóa mình toàn mời các giáo sư nổi tiếng ở HN vào giảng. Trò ngổ ngáo và đói, nhưng giờ rất nhiều người thành danh. Nhiều tên là đại gia. Tất nhiên cũng nhiều người còn đói. Tỉnh Quảng Ngãi lớp mình có 1 thằng thường vụ tỉnh ủy, bí thư thành phố Quang Ngãi, 2 thằng TUV, giám đốc sở Văn hóa và Nội vụ, nhưng cũng có 1 thằng nông dân đang quần dùi lò xo, b chấm gio.

Lúc sáng đang gõ mấy chữ thì chúng nó gọi sang dự kỷ niệm trường gấp. Chiều qua khoa tổ chức, xong rồi lớp nào lại về lớp nấy. Lớp mình về nhà hàng Binh Minh, nhậu tiếp, đóng quỹ, xong rồi bọn K7 lại gọi mời. Trưa nay thì K5 đang đợi, mình phải bỏ bọn trong lớp vậy.

Là lan man mấy chữ, vì tắc xi vẫn đậu chờ dưới đường. Hôm qua lôi máy ảnh ra chụp, mới được 2 kiểu thì... hết pin, xấu hổ không chịu được. Sáng nay máy đầy đủ thì lại ít lớp mình quá.



Nguyễn Quý Đại, Phạm phú Phong và mình

Cu Trương Duy Nhất

Em này ngày xưa rất xinh, giờ là đại tá an ninh, bảo em đọc anh thường xuyên nhé, tất nhiên rồi, việc của em mà, nhưng em bảo anh viết tốt lắm, hêhhe

Cu Trường khoa địa và cu Thiên khoa sử (giờ là cục phó cục báo chí)



Trong này có 1 thằng UVTWD, 1 thằng phó chủ tịch thường trưc tỉnh, 1 thằng trưởng ban tổ chức tỉnh ủy- văn khóa 2.

Tớ đi nhậu đã, về không say viết tiếp

12 nhận xét:

PHÙNG HOÀNG ANH- HOÀNG ÂN nói...

Chúc mừng bố đã mấy lần dự kỉ niệm trường xưa ngày một Thọ. Và các ban của bố giờ giữ nhiều chức To oành. Còn bố cũng U.V BCH Hội nhà văn Việt Nam. Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật của một tỉnh, chức to ra phết.

Nặc danh nói...

Hoàng Anh thân mến!
Bố Hùng chưa làm được Chủ tịch Hội VHNT đâu, mà mới chỉ là Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Gia Lai thôi, dưng mà mới thế thôi mà đã oách lắm rồi đó, nhiều fan là...trong đó có tớ và Hoàng Anh đó!

Nặc danh nói...

Chuc VUI. Hung bao may thang phai THUONG DAN, nhe.

PHÙNG HOÀNG ANH nói...

Dạ, xin lỗi bác nặc danh, vì em là đồng bào xa tổ quốc, thành thật xin lỗi vì không được cập nhật các chức danh của nhà thơ phố Núi ạ.

Nhật Hạ nói...

Em hứa với bạn vào Huế dự kỷ niệm thành lập Khoa mà không vào được, tiếc quá. Anh đi dự hội Khoa trong hoành tráng quá, em thấy có cả thầy Phong nè, thầy Hồ Thế Hà (mà lớp em hay nghịch gọi thầy là Ồ, Thế À, hihi), có cả thầy Dũng nữa.

Nặc danh nói...

Em hứa với bạn vào Huế dự kỷ niệm thành lập Khoa mà không vào được, tiếc quá. Anh đi dự hội Khoa trong hoành tráng quá, em thấy có cả thầy Phong nè, thầy Hồ Thế Hà (mà lớp em hay nghịch gọi thầy là Ồ, Thế À, hihi), có cả thầy Dũng nữa.

Một CSV DHTH nói...

Bác Hùng ơi, giờ mới ngang K.35 thôi, tháng 7 tới mới tuyển K.36 bác ạ! Hay là bác muốn mình..."tra" thêm 2 tuổi đấy? Hôm gặp bác ở Nhà hát "nậy" và dẫn bác đến bàn của BTC nhận logo, quên mất không làm một "bô" với bác!

Văn Công Hùng nói...

@ CSVDHTH:
----------
Anh nhớ em rồi, Hóa k7. Em làm anh ngạc nhiên khi nhận ra và gọi đúng tên anh giữa ngùn ngụt người như thế. Hì, blog hay hỉ?
Coi nhe còm của em là đính chính vậy.

ngọc nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
ngọc nói...

Trong ảnh: Hồ Thế Hà (hình như k6) Phạm Phú Phong (vk1), Phương và Nguyễn Văn Chính (vk3), Trần bích Hường (vk4), Trương Duy Nhất vk7.

Văn Công Hùng nói...

@ NGọc:
--------
Chú là cái tên hôm ta gặp ở Vĩ Dạ xưa đấy hả? Sao tình cờ thế nhỉ? Hôm ấy vội nên quên, học gì khóa mấy nhỉ? Giờ làm gì ở đâu? Biết để có gì còn... nhờ vả chứ?

ngọc nói...

Là E đấy ạ. Hôm ở Vĩ Dạ Xưa thấy A có vẻ vội vã nên ko dám quấy. E thi văn nhưng học anh k4, lứa với B.Hường, P.Đương và bi chừ đang ở Đòa Nẽng.