Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

KHÔNG CẤM ĐƯỢC MẠI DÂM ĐÂU CÁC BÁC ƠI

Hôm nay thấy bác NXP chủ trì cuộc họp sơ kết chống mại dâm và vài thứ liên quan, rồi tivi lại nhấn mạnh bằng mấy phóng sự, ta thấy mại dâm lổm ngổm trên... tv.

Nhà cháu vẫn giữ quan điểm là, không thể nào chống hoặc cấm được mại dâm đâu. Càng chống nó càng xì ra thôi. Về lịch sử, nó có từ khi có... loài người. Về kinh tế, nó là sự mua bán sòng phẳng. Về tâm sinh lý, nó là nhu cầu có thật. Về quản lý, chúng ta đã quản hàng mấy chục năm nay, càng quản càng... vô lý...

Hiện nay, tình dục đã trở thành một trong những nhu cầu đi kèm... du lịch, nó đương nhiên và công khai ở cả các nước cấm và không cấm. Ở Việt Nam ta, hàng năm đã bỏ ra rất nhiều tiền để chống, để cấm, càng bỏ ra thì "sự nghiệp" ấy càng phát triển, hoành tráng hơn, huy hoàng hơn, chuyên nghiệp hơn... mà Đồ Sơn, Quất Lâm, TP HCM, HN và tất cả các tỉnh thành đều có là ví dụ... không điển hình vì nó đã đại trà.

Mà khi cấm không được thì sinh ra rất nhiều tệ nạn. Thứ nhất là nhà nước phải bỏ ngân sách ra để chống để cấm cái mà biết là càng cấm càng chống nó càng... phát triển. Thứ 2 là nó sinh ra một xã hội rất lộn xộn, những khu đèn đỏ công khai dẫu về nguyên tắc nó phải là phi pháp, hoạt động bí mật. Thứ 3 là sinh ra một lớp người "dưới đáy" trong khi lẽ ra họ không phải bị phân biệt đối xử, bị coi thường, bị xúc phạm nhân phẩm như thế. Theo thống kê thì chị em bán dâm là tầng lớp bị bóc lột kinh khủng nhất. Tin mới đưa một ông hẩm hiu nào đó bỏ ra 13 triệu mua trinh môt cháu vị thành niên, thì cháu ấy chỉ được cầm 3 triệu, còn 10 triệu nằm ở cò. Để có thể an toàn bán của cải của chính mình, chị em phải nuôi mặt rô, chủ chứa, các loại chăn dắt, và không loại trừ sự bảo kê của các nhân viên công lực. Tiền đến tay các em chỉ là một số rất nhỏ so với số khách bỏ ra. Ở Đồ Sơn có thời mỗi dù các em chị được 20 ngàn trong khi khách phải trả đến 135 nghìn cho một cuốc...

Và bởi cứ lén lút thâm thụt thế nên cả người mua và bán nó không ra con người. Nó rất là... súc vật. Thì lúc nãy đây thôi, tivi lại đưa cận cảnh mấy người, cả mua và bán, thỗn thện ngồi trên giường. Là còn có phòng có giường, chứ nhiều phi vụ chỉ cần gốc cây bãi cỏ... rất mất vệ sinh theo nghĩa đen.

Thì bệnh tật ở đấy chứ đâu, AIDS ở đấy chứ đâu?

Chứ nếu cho nó là 1 nghề, kiểm tra kiểm soát chặt chẽ, thì chả ai bị xúc phạm, bị hạ cấp nhân phẩm, mà lại quản lý được bệnh tật, thậm chí thu được... thuế, mà không bị rình mò, lập chuyên án, sống bất an, phải bỏ tiền  ra bắt cóc cho vào đĩa...

Là cả ngày nay bận, giờ ngồi chờ cơm định viết thứ khác, thấy các đc lãnh đạo chính quyền và công an 3 địa phương ở Hải Phòng, Nam Định và Tp HCM bị kiểm điểm vì để mại dâm lộng hành. Huhu xua đuổi ở đấy họ lại dạt lên nơi khác thôi, rồi lại đèn cù thôi, đấy rồi mà xem...

Bèn viết mấy dòng chia sẻ với... chúng ta...
Ảnh này cop trên mạng cho vui, không liên quan đến bài viết...

12 nhận xét:

Nặc danh nói...

bác phúc hói ơi,vợ bác con gái bác mà lâm vào hoàn cảnh như chúng cháu đây có lẻ còn hơn chúng cháu nữa,nếu như bác giải quyết được công ăn việc làm cho chúng cháu thì hà cớ gì chúng cháu phải đi làm đỉ sống qua ngày,làm đỉ cũng khổ lắm bác ạ.bác bắt chúng cháu phạt chúng cháu,bỏ tù chúng cháu,chứ chú đâu có kiếm việc cho bọn cháu làm đâu,bác quá mị dân rồi đấy,lý sự của bác chúng cháu thấy cùn quá

Nặc danh nói...

Làm như bác VCH nói thì hóa ra xhcn cũng ngang bằng với bọn giẫy chết à?

Nặc danh nói...

Cháu không ủng hộ mại dâm hợp pháp đâu ạ. Tuyệt đối không phải vì cháu là nữ, tuổi đời còn trẻ chẳng biết gì lại được ăn sung mặc sướng từ bé. Mỗi nhà mỗi cảnh , ai chẳng có nỗi khổ của mình và đâu phải ai cũng đi dứng đường. Dù là hoàn cảnh cấp bách hay số phận đưa đường đi chăng nữa mại dâm cũng là không phù hợp với văn hóa tinh thần của người Việt mà.Văn hóa là chọn lọc tinh hoa chứ chẳng phải cái gì cũng theo được ạ. Nhu cầu sinh lý thì tự giải quyết chỗ khác .Còn tư tưởng lệch lạc thì vẫn có những vụ cưỡng bức như thường thôi chú.

Minh nói...

Cấm là phải cấm cái ban phong chống mại dâm chết tiệt ấy đi mới đúng để đỡ tiêu tốn tiền của của dân và chà đạp lên nhân phẩm của người khác. Đúng là chỉ có các ông giời ấy "sáng suôt" nên mới đi chống lại cái sự tất yếu khách quan.

Nặc danh nói...

Bác VCH phân tích rất chí lý. Tôi rất đồng ý là mại dâm không bao giờ chống được đâu. Không biết cả bộ máy tham mưu của Chính phủ không hiểu mại dâm do dâu mà có hay sao mà lại tham mưu cho PTT chỉ đạo như vậy? Nước Singapor người ta nhỏ hẹp lại giàu có như vậy mà còn không chống được nữa là VN. Thử hỏi trên thế giới này có nước nào chống được mại dâm không? Càng chống chị em càng bị đè đầu cởi cổ thêm chứ có được gì đâu Bác Phúc ơi!

Văn Công Hùng nói...

Có mấy cái còm tôi không cho hiện vì người còm cố tình xúc phạm người khác, hoặc liên tưởng quá xa không có lợi cho không khí blog chứ không phải tôi độc đoán hay sợ hãi gì. Không phải cứ ký nặc danh thì nói thế nào cũng được, dù vấn đề tôi nêu là rất mở, mời mọi người cũng thảo luận.
Kính báo.

pth nói...

Chủ đề này xôm quá! Với ý kiến bác Hùng em không đồng ý một số điểm:

- Chị em ta đi đâu thì đi nhưng vẫn rất muốn có chồng con... thế thì nhiều ông chồng thiệt thòi.

- Thứ hai là nhiều bà mẹ không muốn con mình làm nghề này.

Còn mại dâm bùng phát, ngoài những nguyên nhân mọi người hay nói, còn có lý do là ngày nay yếu tố hoàn cảnh, điều kiện làm phát sinh nhu cầu mua dâm rất nhiều. Phát sớm, đi làm xa, mỗi người mỗi nơi, buồn chán, bê tha... dẫn đến nhu cầu các các loại em út.

Cho nên vẫn cấm nhưng ai cũng hiểu là không nhổ sạch được nó. Cấm để ngăn chặn, giảm thiểu là chính.

Còn việc bùng phát thì lỗi nhiều ở mấy chỗ:

- Lơ là, lơi lỏng trong quản lý, hoặc lợi dụng việc cấm đoán để kiếm cơm... Cho nên nếu quản lý tốt những con người đang thực hiện quản lý sẽ làm dịu lắng rất nhiều.

- Việc tạo việc làm cho số người hành nghề này chưa đến nơi đến chốn. Thử hỏi nếu chị em có một nghề khác kiếm tiền ổn định liệu có tiếp tục hành nghề này hay không (trừ số bị bệnh nghiện tình dục). Nên nếu có những trung tâm dịch vụ chuyên về cái này sẽ giải quyết dần tệ nạn.

- Quan niệm của các bà vợ ngày nay thoáng hơn. Họ xem việc ăn bánh trả tiền của lang quân là giải pháp tốt thay cho việc dính dáng nợ nần tình cảm. Cái này thì bó tay.

Ps: có những ngành KHXH nghiên cứu về vấn đề này. Vậy nên một số bác cũng đừng nói quá lên thế.

Nặc danh nói...

Bác Hùng ơi, không được như Bác nghĩ đâu. Nước mình Đảng lãnh đạo tuyệt đối mà cho chị em hành nghề thì làm sao mà được.Có nghề thì phải có Công đoàn, rồi tham gia Mặt trận, không khéo lại phải thành lập chi bộ, tồi khen thưởng, rồi lại Chiến sỹ thi đua... Quá trời việc phải .... Em thấy rắc rối lắm Bác Hùng ơi

Lan nói...

Các cụ xưa có nói : " Bịt đàng trôn, đàng lồn quạ mổ ! "

Ha Le nói...

Bác Văn Công Hùng ơi. Tôi biết để đề cập đến vấn đề tế nhị như thế này, người viết phải thận trọng lắm và dũng cảm lắm. Chỉ người có lòng với con người, với cuộc đời với, xã hội thì mới... dám liều lên tiếng. May thay, trong xã hội chúng ta vẫn còn có những người dám liều như thế, mà bác là một.

"Thứ 3 là sinh ra một lớp người "dưới đáy" trong khi lẽ ra họ không phải bị phân biệt đối xử, bị coi thường, bị xúc phạm nhân phẩm như thế. Rất cám ơn bác, đặc biệt vì câu trên.

Tôi hoàn toàn đồng ý với bác. Tôi mơ một ngày thật gần, nhiều người trong chúng ta mạnh dạn hơn nữa, "vận động" nhiều hơn nữa (dù cái từ "vận động" này nghe rất... nhạy cảm) để xã hội chúng ta thay đổi cách nhìn và cả thay đổi những qui định, những điều luật, để trở nên văn minh và nhân bản hơn, ít là trong vấn đề mại dâm này. Tại sao chúng ta không được quyền vận động điều đó nhỉ, khi chúng ta hiểu rằng đó không phải chuyện chơi bàn lúc trà dư tửu hậu, đó thực sự là chuyện của lương tri và lương tâm?

Kính bác.

Nặc danh nói...

Bạn nặc danh 10:43 Ngày 09 tháng 7 năm 2013 ơi, bạn không đồng ý với VCH, nhưng tôi thì tôi đồng ý.
Nhu cầu mua bán dâm là có thật đấy . Nếu cứ cho mở động, đăng ký kinh doanh, đăng ký hành nghề (tất nhiên là phải chặt chẽ hơn các nghề khác) thì bệnh XH sẽ giảm. Ai cần cứ đến đó mua dịch vụ, miễn là có tiền. Tiền nào của nấy. Tiền nhiều thì dịch vụ cao cấp, tiền ít thì dịch vụ bình dân.
Cái này có phải của công đoàn đâu mà cấm. Có chị em gặp thằng chồng mất dạy, ly hôn, phải nuôi con 1 mình,có nhan sắc một tí, lấy cái đó làm vốn kiếm đồng tiền nuôi con khôn lớn, ăn học thành tài chẳng tốt vạn lần những ông ghế cao áo dài, bổng lộc chật túi mà con cái lêu lổng, vô học.
Hôm nay họp liên ngành, mốt họp liên phường liên xã chỉ có mỗi một chuyện là cấm sung sướng.
Một ông có nhu cầu, bỏ tiền mua dâm còn tốt hơn chục lần cái ông cậy chức, cậy quyền ép nhân viên phải ngửa ra cho chơi. Đó mới là một lũ mất dạy. Đó cũng là kẽ hở để những em văn phòng nhờ "vốn tự có" õng ẹo với sếp để sếp cho lên chức, lên quyền, trong khi những người có năng lực thật, nhưng không có hoặc "vốn tự có" không đầy đủ nước nôi nên bị sếp loại ra.
Cứ hỏi bác Mạnh xem, ngoài 70 bác còn sung mãn nên mới chịu tai tiếng lấy vợ khi chưa mãn tang vợ cũ. Bác cũng như ai thôi, nhu cầu cả đấy chứ yêu đương cái con khỉ gì. Nếu có chỗ cho bác xả ra thì hơi đâu đi cưới con nợ làm vợ cho khổ thân. Con cháu cả đống rồi, có thèm con đâu. Thèm là thèm cái của khỉ ấy đấy.
QH nên ra cái luật kinh doanh sex đi. Cấm thế chó nào được. Sang ThAILAND học tập kinh nghiệm để rồi cho người muốn mua, người muốn bán được gặp nhau giao dịch hợp pháp là tốt nhất. Chứ cứ như bây giờ thì vừa đéo vừa run. Nói thật, các bà vợ không ghen với gái bán dâm đâu. Các bà chỉ ghen với bồ của chồng thôi. Vì gái thì tiền trao cháo húp, còn bồ thì đêm nằm cũng tơ tưởng, nhiều ông phải đặt tên bồ là tên vợ để đề phòng đêm nằm mơ gọi tên người khác đấy.
Nhiều bà vợ mãn kinh, chẳng đòi hỏi. Trong khi ông chồng còn sung mãn biết "đổ" vào đâu? Đi mua dâm thì sợ bị bắt, cặp bồ thì sợ vợ, con. Còn sợ hơn nữa là bồ cứ bám lấy muốn hợp thức hóa luôn, cho bà vợ già ra rìa thì còn khổ nữa, nát nhà nữa. Nếu có chỗ cho các ông xả, ăn bánh xong trả tiền, về nhà tươi như hoa với vợ con cháu chắt chả tốt à.

Lính HQ nói...

Cái đề nghị của VCH rất dũng cảm và đúng.Chỉ tiếc rằng tôi,anh vàcó lẽ con cháu chúng ta đều học thuộc lòng:"ngày mai gió mới ngàn phương
Sẽ đưa em tới một vườn đầy xuân
Ngàymai trong giá trắng ngần
Em thôi sống kiếp đày thân giang hồ
Ngày mai bao lớp đời dơ
sẽ tan như đám sương mờ hôm nay
thuyền trong veo
nước trong veo
em buông mái chèo
trên dòng Hương giang."(Tố Hữu)
Tôi dám đánh cược với VCH rằng cái ý kiến rất dũng cảm ,rất thực tế ,rất hợp lí( cho cả hai phía)-tôi không dám dùng chữ "rất nhân văn"
này sẽ chìm nghỉm mãi mãi dưới dòng sông Hương thơ mộng đầy ác nghiệt.