Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

TỘI ÁC LŨY TIẾN

Đang Noel mà nói chuyện này thì cũng kinh thật, nhưng cứ nhoi nhói mấy hôm nay, thấy không thể không lên tiếng bà con ạ.

Là càng ngày số vụ án mạng kinh hoàng càng tăng, và mức độ tàn ác càng lớn. Chỉ mở báo 3 hôm nay thôi nhé, nào là vừa làm tình xong với tình nhân thì lấy chân ghế đập chết tình nhân và bố mẹ của cô ấy. Một anh về đến cửa nhà, dừng xe gọi cửa thì... xoẹt phát, máu phun xối xả, chết ngay và xe theo tên cướp đi mất. Nhà nọ, hai mẹ con bị người làm thuê giết thê thảm, may sao cậu con trai bị trói trong nhà tắm tự cởi trói được và kêu cứu. Anh nữa bị chém, bạn nữa bị bạn học đâm, tên lái xe kia đã cán người bị thương rồi còn cố lùi lại làm thêm nhát nữa cho chết hẳn vì chi phí ma chay rẻ hơn rất nhiều chữa chạy điều trị và nuôi tàn phế cđời, gã kia dìm đứa con mình trong chậu nước cho chết rồi chôn vào... vách nhà... những cái chết đắng lòng và không thể không rùng mình kinh sợ.

Nhưng có vẻ như dân ta ngày càng thờ ơ với cái ác. Chả lẽ chúng ta đã quen với cái ác. 

Khi sự bất bình thường trở thành điều bình thường trong xã hội thì xã hội ấy đang có vấn đề, ít nhất là sự trơ lỳ của cảm xúc, rồi mới nói đến sự vô trách nhiệm, nghĩ rằng đã có... người khác lo.

Có vẻ như, cái ác đang được đà lấn tới, còn các ban ngành chức năng thì đang lúng túng với chức trách, chức năng của mình.

Khi cả xã hội thờ ơ thì nguy cơ hoặc là nó chứa trong nó cơn bão ngầm, hoặc là xuội lơ mặc kệ, ra sao thì ra?

Không thể cứ nhắm mắt nói xã hội ta tốt đẹp khi mà hàng ngày tội ác cứ diễn ra một cách kinh hoàng đến như thế. Sự tột cùng của cái ác không thể chđược nhởn nhơ chiêm ngắm, mà phải quyết liệt chặn lại và trừng phạt...

Biết thế, nhưng nó vẫn xảy ra, huhu...

Vừa đọc tin trên báo Tuổi trẻ: Gần 1 triệu người Việt Nam thất nghiệp. Nguyên nhân đây chăng. Thì thời phong kiến, cứ khi nào dân đói kém thì trộm cướp nổi lên như rươi, sách lịch sử dạy thế đấy ạ?

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tất cả đều do sự ngu ngốc mà vẫn luôn tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ gây nên.

Nông dân mất đất nói...

Giết người giết người lại giết người nhiều hơn nữa.Đây thực sự là thảm họa,hôm nay thảm hơn hôm qua và ngày mai sẽ thảm hơn ngày hôm nay.
Tai sao? Luật pháp đâu rồi? Công an đâu rồi?

Nguyễn Thông nói...

Cũng một phần do chế độ từng tôn thờ việc "thề phanh thây uống máu quân thù" (quốc ca), "giết giặc Mỹ không chùn tay" (bài hát Ra tiền tuyến)... nên mới ra cơ sự này, bác ạ.

TMĐ nói...

+Nhặt hộ hạt sạn nhỏ cho VCH nhé:Thừa
"với tình nhân".
+Tội phạm tăng theo lũy tiến là do:
-Bất công và tệ nạn xã hội dẫy đầy.
-Chống không nghiêm.Phòng thì bỏ mặc.
-Đạo đức xuống cấp.Niềm tin ở công lý
bị xói mòn,hụt hẫng.
+Đừng trông.Tự lo cho nó tạm an toàn!

Nặc danh nói...

Bác bảo dân mình đừng biểu tình chống Tàu nữa thì nhà nước sẽ dôi ra hàng triệu công an, bảo đảm trộm cướp gì cũng sạch bóng!
(Nếu hàng triệu ca này ra đứng đường mãi lộ hết thì thôi rồi dân ta!)

đoàn nam sinh nói...

Thật sự bàng hoàng vì những trong án liên tiếp xảy ra đó đây, ngày càng tăng đô, càng thú tính hơn trước.
Cái gì làm nên nổi lo sợ đang loang nhanh ngoài xã hội này ? Loạn là không trị được, động là do dân không yên. Thử hỏi an sinh xã hội chúng ta đã làm được gì ngoài cái sổ hưu. Thẻ bảo hiểm y tế giảm giá thì ít mà cho dùng đồ dỏm thì nhiều, dịch vụ kém như đi ăn xin. Đóng bảo hiểm mà thanh toán được cũng phải có lót tay, quen biết, thế lực.
Đứa học giỏi ngoan ngoãn thì ít khi xoay được việc, trong lúc đứa kém hơn, hỏng thì bố mẹ và tiền xếp ghế sẵn.
Đứa cần cù siêng năng lao động sống không nổi, bọn ăn ngon mặc lành lè phè thì tiền bạc rủng rỉnh. Nông dân đầu tắt mặt tối làm ra hạt cà phê, hạt tiêu thì thương lái đè giá, còn phân bón thuốc sâu đại lý đã ăn chặn từ đầu. Rốt cuộc người sản xuất lại nuôi một bè lũ bóc lột được chính quyền bảo kê,...
Học hành cho giỏi giang thực sự cũng chỉ đến GSTS là cùng, nhưng lương chính kém xa anh công an khu vực. Bất công xã hội bác ạ, bất công thì sinh ra đủ mọi chuyện. Nay thì lác đác gây án, mai kia sẽ thấy các băng nhóm đồng cảnh gây án hàng loạt, tránh sao khỏi.
Bình dương, Sài gòn ngót 2t người thiếu việc và không việc, không có lương thưởng Tết không biết đi đâu làm gì. Ôi giai cấp công nhân ngày ế chợ hiện nguyên hình là đội quân thất nghiệp, sẵn sàng để bị bóc lột mà không ai bóc, trong khi kho lẫm trống không, thượng tầng tài chính ngân hàng các bố bóc trước hàng triệu tỉ đồng rồi. Biết sao ?!

Dong nói...

Bắt ngay thằng nào viết sử dám nói như vậy.
Tội phạm tăng cao là do nhận thức của một bộ phận nhân dân còn thấp, do tình trạng truy cập internet tràn lan, do phụ huynh lo làm ăn, hưởng thụ không lo cho con cái, do người dân không biết cách tự đề phòng.
Coi chừng tiếp tay cho bọn thù địch làm mất uy tín đồng chí X. nhá.