Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

RỪNG ĐÃ CHÁY VÀ RỪNG VẪN CHÁY

Trên xe ô tô lên biên giới mấy hôm trước, đến địa phận xã Ia Puck, Ia Mơ thuộc huyện Chư Prông mình thấy rừng cháy rừng rực. Rừng cháy chưa kinh bằng các bãi gỗ với những cây gỗ rất to, hàng đống như thế, đang nghi ngút cháy. Chắc chắn nó không thể tự cháy được, và chả lẽ người ta mất công kéo gỗ từ trong rừng ra, mất bao công mà giờ lại... đốt.


Về xem tivi thấy đưa tin công an khởi tố vụ phá rừng cực lớn ở huyện Chư Prông, thấy bắt mấy chú, có cả 1 chú con 1 chú trưởng phó phòng chi đó của chi cục kiểm lâm Gia Lai.



Liệu nó có liên quan gì đến những tấm ảnh dưới đây không nhỉ. Mình ngồi trên xe, mà xe phải chạy nhanh không thì bị lửa táp nên ảnh có bị nhòe. Và đây là ảnh chụp bên đường xe chạy, còn sâu ở phía trong thì... không biết những gì phía trong ấy...








Trong khi ấy thì các xe chở gỗ vẫn vô tư chạy trên đường như là không nhìn thấy rừng và gỗ cháy






Nơi đây ngày xưa là rừng, không chỉ rừng thường mà là rừng già. Tôi đã có lần lạc giữa rừng này dù đi xe của chủ tịch huyện Chư Proong thời ấy. Từ đây sang biên giới CPC rất gần. Nếu nhìn tinh phía xa đang có những đống gỗ rất lớn, chắc chắn trước đấy ít ngày nó đang đứng trên đám đất trống này..., có thể nó đang được đợi để... đốt.




3 nhận xét:

phọt phẹt nói...

Rừng cơ bản đã phá xong. Và quốc gia cũng đã thanh lý gọn. Bác em lăn tăn làm đéo.

Thánh Thiện Tâm nói...

Eo ơi...
http://www.vatinam.net

Nặc danh nói...

Em cũng đồng ý với ý kiến của thằng Phẹt. Đếch nói được gì nữa. Hết.