Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

GIẤC CHIỀU VÀ LÀNG CHÙA

Một giấc  rất sâu sau khi buổi trưa có việc mình mần 5 lon Ken. Điện thoại lúc 16h30, dậy. Thì ra là thông tin làng Chùa.


Chợt nhớ một cái sapo mình viết cho Tạp chí của mình phát hành 2 hôm trước: Năm nay Đinh Thị Như Thúy làm một cú ăn 3. Đầu tiên là việc cô giáo dạy văn ở Đăk Lăk này được kết nạp vào hội Nhà Văn. Nó cũng bình thường thôi khi mà đủ tiêu chuẩn thì vào. Nhưng ngay sau đấy mấy ngày thì tin thứ 2 đến với Thúy là tập "Ngày linh hương nở sáng" được giải thưởng Hội Nhà Văn, việc này thì không phải nhà thơ nào cũng có. Số nhà thơ trên cả nước này được giải thưởng Hội Nhà Văn đến bây giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay, thế mà cô giáo trẻ dạy văn cấp 3 tận một huyện của Tây Nguyên lại làm được. Chưa hết mừng thì lại tin mới: Tổng kết cuộc thi "Thơ ca và nguồn cội", một cuộc thi thơ chỉ của một làng nhưng cả nước, thậm chí cả thế giới, biết, và cái ban giám khảo chấm 6372 bài thơ gửi về dự thi,toàn những tên tuổi lẫy lừng, họ đã trao giải nhất cho Đinh Thị Như Thúy với bài thơ "Nơi ngày đông gió thổi". Một chùm thơ của nhà thơ Đinh Thị Như Thúy giới thiệu với bạn đọc trong tháng 3 nhiều ý nghĩa này là một cách Tạp chí Văn Nghệ Gia Lai trân trọng chị và thay lời chúc mừng chị.

Cú điện thoại ấy là: "Anh vừa gửi ảnh cuộc trao giải thơ làng chùa, chú đưa lên blog chú cho oách" của thi sĩ Vân Đình Hùng. Thì đưa, nó đây:

Khấn thần hoàng xin phép khai lễ


Khai lễ


Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, công dân làng Chùa, thi sĩ làng Chùa, người khai sinh cuộc thi thơ làng Chùa, lấp ló phía dưới là nhà phê bình Nguyễn Hòa tay đang cầm sách




Phạm Xuân Nguyên, chủ tịch Hội NV Hà Nội, chắc là tặng hoặc nhận hoa chứ lão này dứt khoát không được nhận giải, hehe..


Chắc là nhận giải


Cũng rứa, hihi


Người này là Đinh Thị Như Thúy




Lấp ló phía sau là lãng tử đạt ma, giả vờ nghe điện thoại nhưng thực chất là... ké ảnh, hehe...

 Chương trình đến đây là hết, chào thân ái và quyết thắng
Có nên ngủ tiếp phát không nhỉ???...

5 nhận xét:

nhatrang nói...

Xếp Nguyên chắc đang nhận hoa đấy anh ạ

PHÙNG HOÀNG ANH nói...

Con vừa cóp từ trang của bố về nhà con nhé. Mong bố cho phép.

Phan Thiet nói...

Ngưỡng mộ nữ thi sĩ

quan lang nói...

Không lên mấy bài thơ hay xem với. Không thì chỉ hộ đường liên kết đặng còn đọc nữa chứ Văn thi sĩ.

PutinViệt nói...

Trước đình làng Chùa (Hoàng Dương) là làng em đó đại ca, từ đình làng Chùa đi thẳng khoảng 600m là nhà em luôn. Đại ca đang mí bức hình này lên, thấy cái đình làng Chùa nhớ nhà quá đại ca ơi.