Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

TIÊN LÃNG ƠI, HẾT THUỐC RỒI

Đến giờ thì vụ Tiên Lãng có vẻ đã rõ, dù các công bộc ở đấy từ to đến nhỏ cố sức, ra sức và hết mình bảo vệ nhau, đổ vấy cho nhân dân. Hàng loạt bài báo, tờ báo, hàng loạt quan chức cấp cao và cựu cấp cao, các chuyên gia đầu ngành đã có ý kiến, đều cho rằng Tiên Lãng và Hải Phòng sai, sai trầm trọng.

Tin mới nhất là nhân dân xã Vinh Quang tuyên bố nếu ông Đỗ Trung Thoại không rút lại lời nói bố láo trước thanh thiên bạch nhật đổ cho họ tội tày đình là phá nhà dân (rất dễ bị đi tù nhé, tội hủy hoại tài sản công dân) thì họ sẽ kiện.
Kẻ thù của chính quyền Tiên Lãng đây. Tết này họ ăn đâu ở đâu các công bộc Tiên Lãng và hải Phòng có biết không?

Qua sự việc này (đã rất nhiều báo cả mấy lề bàn rồi), mình thấy nổi lên một vấn đề rất cơ bản, rất lớn, ấy là cán bộ.


Chưa bao giờ mà cán bộ lại bộc lộ sự coi thường dân, ngạo mạn, nhưng lại cũng dốt nát và hèn nhát đến thế. Từ bác đại tá giám đốc công an coi đây là cuộc tập trận thành công khi cả hàng trăm công an bộ đội đằng đằng sát khí, vũ khí tận răng tấn công... 1 người dân với súng hoa cải, tầm sát thương rất thấp, thế mà quân ta bị thương đến 6 chú. Những người bị bắt sau đó như vợ chồng con cái anh Vươn đều không phải là những người tấn công lực lượng cưỡng chế mà ở phía ngoài khu vực cưỡng chế, có người đứng xem, người đang trên đường đến viện kiểm sát để nộp đơn kiện. Bác này còn nói nhiều điều rất kinh, giễu võ giương oai với dân và cột tội dân rất ghê. Đến Đỗ Trung Thoại, hàm phó chủ tịch thành phố trực thuộc Trung ương mà phát biểu trước báo giới như phát biểu với 1 bầy cừu. Coi nhân dân như cái sọt rác nhà mình, muốn đổ gì thì đổ, coi tất cả mọi người trên đất nước này như mù như điếc, thích gì giải nấy khi ông ta giải thích về vụ Tiên Lãng nhà ông, nói dối 1 cách trắng trợn và xấu hổ, rất xấu hổ như thói quen thời xưa của cán bộ ta, đến cả anh em nhà chủ tịch huyện và xã, gọi là cưỡng chế nhưng thực sự là cưỡng đoạt, là ăn cướp của dân, những người nông dân bán mặt cho đất bán lưng cho trời, một nắng hai sương quần quật, đổ máu, mồ hôi và cả tính mạng con gái của mình, giờ mới tươm tươm một tí thì 2 kẻ ấy nhân danh chính quyền tước đoạt. Họ ăn cơm của dân, uống nước của dân mà lại căm thù nhân dân đến thế ư?...

Cán bộ như thế, dân mong nỗi gì, trông nỗi gì ở họ?

Hết thuốc.
hãy so sánh hình ảnh đầy tớ và chủ. Và bây giờ chủ thì ngồi tù, đầy tớ đăng đàn kết tội

19 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đọc bài của bác mà thấy nhói trong lòng. Sao dân mình khổ thế ? Trong chiến tranh đã khổ lắm rồi, vậy mà thời bình vẫn phải chịu khổ vì những tên quan (vô) lại như vậy. Hy vọng lần này công lý sẽ được thực thi một cách chính xác để người dân còn có cái để mà tin.

Nặc danh nói...

Đây không phải là Lãnh đạo mà là một lũ chuột chuyên đục khoét của Dân của Nước,cho các loại thuốc dùng cho người đều vô tác dụng.Loại của Tàu vừa rẻ lại vừa công hiệu bán đầy rẫy trên các xe hang rong trong khắp các phố đấy

Nặc danh nói...

cần gì chính quyền với ĐẢng. ĐÃ có nhân dân tự phát và nhân dân bức xúc sẽ giải quyết hết nhỉ?????

Nặc danh nói...

Trông bộ mặt của "công" bộc thoại phì mỡ với bộ mặt đen đúa của "ông chủ" Vươn mà thấy đau lòng.

M iP nói...

He he...Đồng chí phó Thoại nói đúng quá rồi.
Thì ủy ban nhân dân ra lệnh cho công an nhân dân ,quân đội nhân dân cưỡng chế nhân dân Tiên lãng.Toàn nhân dân uýnh nhau thôi . Kết quả 6 nhân dân đi cưỡng chế bị thương và 4 nhân dân bị cưỡng chế bị bắt giam. Các đồng chí đầy tớ của dân ở Hải phòng còn bận đi chúc Tết nhau chứ có làm gì sai đâu mờ đòi quy trách nhiệm

M iP nói...

Tiên sư cha cái lũ sâu hại dân !
(xin lỗi, cho nhà cháu tiếp nốt cái com trên ,hơi cục cằn 1 tí)

ptuanha nói...

Bác cũng là đầy tớ mà
ai cũng là đầy tớ dưới một góc nhìn nào đó.
Em thì hiển nhiên rồi

PutinViệt nói...

Lâu lắm lại thấy bác Hùng có bài "máu" thế này. Tôi cũng suy nghĩ như bác, mấy bữa ngồi cà fe hè phố trước cơ quan, tôi vẫn nói với mấy boy : CA đếch gì mà có 3 người chân đất với vài khẩu súng hoa cải cà tèng, trong khi đó với lực lượng hùng hậu CA & bộ đội (?) trang bị tận răng, có đạo diễn (chỉ huy).... vậy mà đến khi vào được ngôi nhà có mấy ông nông din vừa trong đó thì đã đi thì đời tám hoánh nào ? Thật là hao cơm hại nước mắm ! Chán !
Sau đó thì cùn như chổi cùn, nói năng lung tung, đổ lỗi lung tung, cãi chày cãi cối. Chán !
Ăn mặc thì đạo mạo như bố thằng ăn mày, 1 bước lên xe, 2 bước lên xe, ăn chơi thì không mất tiền. Nhìn thì có vẻ mô phạm lắm, trí thức lắm... rốt cuộc trong đầu toàn đất cát nên chẳng hiểu gì.
Chán !
Ai đó nói rất hay : CÁN BỘ THỜI NAY CHẲNG THIẾU THỨ GÌ NGOÀI TRÍ TUỆ.
Chán !

báo Đại Đoàn Kết nói...

Kính gửi anh Dương Anh Điền - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng


Tôi viết thư này gửi tới anh khi Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đã kề cận. Ở mọi miền Tổ quốc, người ta đang lo mua sắm cho mâm cơm ngày Tết và vui Xuân mới theo khả năng của từng gia đình. Trong hàng triệu triệu gia đình lớn nhỏ đó, chuyện giàu nghèo là khác hẳn nhau. Và, trong đó có một gia đình là công dân của anh đang đau đớn cùng quẫn đến tột độ, không thể nghĩ đến vui Xuân! Tôi xin phép không dài dòng kể lể về những nỗi đau của họ vì anh, tôi cũng như dư luận cả nước đều biết đó là gia đình kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Chắc hẳn không khí Tết nhất ở nhiệm sở của anh cũng như các cơ quan chính quyền thành phố cảng cũng không có mấy đổi thay đâu anh Điền nhỉ. Chỉ có điều trong gần hai tuần qua, trên các tờ báo lớn nhỏ ngày nào cũng có những dòng tít lớn về vụ án nghiêm trọng ở Tiên Lãng hôm 5-1 mà Đoàn Văn Vươn là kẻ chủ mưu, là đối tượng phạm tội. Mấy chục phóng viên báo chí cũng đang "ăn chực nằm chờ” nhiều ngày qua để đưa những thông tin mới nhất, nóng nhất, chính xác nhất về nguyên nhân xảy ra vụ nổ súng, gài mìn khiến 6 cán bộ công an và quân đội cũng bị trọng thương. Tổn thất thật lớn nhưng đó cũng là một bài học xương máu vô cùng đắt giá, phải không anh?

Ngay sau khi vụ án xảy ra, tôi đã liên lạc với anh Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng và được anh Thành "chỉ đạo” gọi cho anh. Tôi đã gọi nhiều lần nhưng anh cứ để mặc chuông reo. Có lẽ anh đang rất bận. Chuyện giáp Tết ở một thành phố năng động và nhạy cảm như Hải Phòng, rồi lại thêm vụ án động trời mang tên Đoàn Văn Vươn...!


Với hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng đó, đương nhiên ông Đoàn Văn Vươn và những người đồng phạm sẽ phải chịu sự trừng trị nghiêm minh của luật pháp. Nhưng rõ ràng cái "hậu vụ án” đó, đã để lại cho tất cả chúng ta nhiều điều day dứt, suy ngẫm. Theo thông tin từ các cơ quan báo chí: Cái sai của chính quyền các cấp huyện Tiên Lãng đến đâu, ở mức độ nào cũng còn cần có thời gian và được cơ quan chức năng xem xét kỹ lưỡng lại. Nhưng cũng khỏi phải bàn cãi hoặc chứng minh là chính quyền cơ sở đã phải trả giá quá đắt cho sự vội vàng, cẩu thả. Đối với ngay cả lực lượng công an và bộ đội địa phương cũng đã quá bất cẩn khi tiến hành cưỡng chế mấy chục héc ta đất của gia đình Đoàn Văn Vươn. Ít nhất ở đây là sự thiếu cẩn trọng và nói thẳng là chưa thực sự gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân, cũng như chưa có dự cảm, dự báo về những bất ổn phát sinh trong quá trình thực hiện lệnh cưỡng chế. Hậu quả của sự việc thật đau lòng.


Kính thưa anh Điền. Ngay sau khi vụ án xảy ra, tôi và nhiều đồng nghiệp đã lờ mờ nghi vấn rằng liệu có phải do người dân bị "dồn đến chân tường” và buộc phải phản kháng một cách tiêu cực? Và mỗi ngày lại thêm những thông tin làm sáng tỏ nghi ngờ điều đó. Thậm chí trên một số diễn đàn mạng xã hội, người ta đã gọi đây là bài học "gieo gió gặt... đạn chùm” khi nói về cái sai, sự quá đáng về phía các thuộc cấp của anh. Nhưng nếu minh bạch và sòng phẳng ngẫm nghĩ lại, là một vị lãnh đạo thành phố anh thấy thế nào?


Vài lời phi lộ như thế qua lá thư này, có thể sẽ làm anh phật ý. Nhưng vì nhiều cái chung, mong anh lượng thứ. Chúc anh một mùa Xuân mới ấm áp, an khang!


Kính thư
MỘT NHÀ BÁO

Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng nói...

Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng theo các Điều luật trong Bộ luật hình sự về các tội sau:

Thứ nhất- Tội che giấu và không tố giác tội phạm:

“Điều 21. Che giấu tội phạm
Người nào không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm được thực hiện, đã che giấu người phạm tội, các dấu vết, tang vật của tội phạm hoặc có hành vi khác cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý người phạm tội, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội che giấu tội phạm trong những trường hợp mà Bộ luật này quy định.

Điều 22. Không tố giác tội phạm
1. Người nào biết rõ tội phạm đang đựơc chuẩn bị, đang được thực hiện hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội không tố giác tội phạm trong những trường hợp quy định tại Điều 313 của Bộ luật này.”

Đỗ Trung Thoại sẽ bị xử lý hình phạt như sau:

“Điều 313. Tội che giấu tội phạm
1. Người nào không hứa hẹn trước mà che giấu một trong các tội phạm quy định tại các điều sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm:

- Điều 133 (tội cướp tài sản); Điều 134 (tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản); Điều 138, các khoản 2, 3 và 4 (tội trộm cắp tài sản); Điều 139, các khoản 2, 3 và 4 (tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản); Điều 140, các khoản 2, 3 và 4 (tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản); Điều 143, các khoản 2, 3 và 4 (tội huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản);

2. Phạm tội trong trường hợp lợi dụng chức vụ, quyền hạn cản trở việc phát hiện tội phạm hoặc có những hành vi khác bao che người phạm tội, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

“Điều 314. Tội không tố giác tội phạm
1. Người nào biết rõ một trong các tội phạm được quy định tại Điều 313 của Bộ luật này đang được chuẩn bị, đang hoặc đã được thực hiện mà không tố giác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.”

Thứ hai- Tội vu khống

Với việc vu khống cho người dân phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đỗ Trung Thoại đã phạm tội về tội vu khống theo các Điều luật sau:

“Điều 122. Tội vu khống
1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
c) Đối với nhiều người;
d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Thứ ba- Tội phá hoại chính sách đoàn kết

Với việc vu khống cho người dân phá nhà anh Đoàn Văn Vươn, Đỗ Trung Thoại đã phạm tội về tội phá hoại chính sách đoàn kết theo các Điều luật sau:

Điều 87. Tội phá hoại chính sách đoàn kết
1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống chính quyền nhân dân, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm:
a) Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với lực lượng vũ trang, với chính quyền nhân dân, với các tổ chức xã hội;
b) Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam;
…..;

2. Phạm tội trong trường hợp ít nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

Do đó, đề nghị nhân dân và các tổ chức đoàn thể, Mặt trận tổ quốc tại xã Quang Vinh và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng theo các tội danh nêu trên.

Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng nói...

Bộ Luật Tố tụng hình sự quy định về thủ tục khởi tố vụ án như sau:

“Điều 100. Căn cứ khởi tố vụ án hình sự
Chỉ được khởi tố vụ án hình sự khi đã xác định có dấu hiệu tội phạm. Việc xác định dấu hiệu tội phạm dựa trên những cơ sở sau đây:
1. Tố giác của công dân;
2. Tin báo của cơ quan, tổ chức;
3. Tin báo trên các phương tiện thông tin đại chúng;
4. Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án, Bộ đội biên phòng, Hải quan, Kiểm lâm, lực lượng Cảnh sát biển và các cơ quan khác của Công an nhân dân, Quân đội nhân dân được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trực tiếp phát hiện dấu hiệu của tội phạm;
5. Người phạm tội tự thú.

Điều 101. Tố giác và tin báo về tội phạm
Công dân có thể tố giác tội phạm với Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hoặc với các cơ quan khác, tổ chức. Nếu tố giác bằng miệng thì cơ quan, tổ chức tiếp nhận phải lập biên bản và có chữ ký của người tố giác.
Cơ quan, tổ chức khi phát hiện hoặc nhận được tố giác của công dân phải báo tin ngay về tội phạm cho Cơ quan điều tra bằng văn bản.”

Nhân dân huyện Tiên Lãng, nhân dân Hải Phòng, các tổ chức Hội nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… tại Tiên Lãng, tại Hải Phòng và ở Việt Nam có thể căn cứ các Điều luật trên để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Thoại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng.

Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng nói...

Bộ Luật Tố tụng hình sự quy định về trách nhiệm giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm như sau:

“Điều 103. Nhiệm vụ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố
1. Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát có trách nhiệm tiếp nhận đầy đủ mọi tố giác, tin báo về tội phạm do cá nhân, cơ quan, tổ chức và kiến nghị khởi tố do cơ quan nhà nước chuyển đến. Viện kiểm sát có trách nhiệm chuyển ngay các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố kèm theo các tài liệu có liên quan đã tiếp nhận cho Cơ quan điều tra có thẩm quyền.
2. Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá hai tháng.
3. Kết quả giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố của cơ quan nhà nước phải được gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp và thông báo cho cơ quan, tổ chức đã báo tin hoặc người đã tố giác tội phạm biết.
Cơ quan điều tra phải áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ người đã tố giác tội phạm.
4. Viện kiểm sát có trách nhiệm kiểm sát việc giải quyết của Cơ quan điều tra đối với tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.”

Cá nhân, tổ chức gửi đơn tố giác tội phạm có thể căn cứ Điều luật trên để giám sát việc khởi tố vụ án hình sự đối với Đỗ Trung Toại, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng.

Đã đủ chứng cứ để truy tố hình sự Đỗ Trung Thoại, Phó CT UBND TP Hải Phòng nói...

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Có tổ chức;
b) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;
c) Gây hậu quả nghiêm trọng;
d) Để che giấu tội phạm khác;
đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;
e) Tái phạm nguy hiểm;
g) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
a) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Thuốc Lào nói...

Ai cũng nói Hải Phòng-Tiên Lãng sai trầm trọng nhưng luôn kèm theo câu phải xử lý nghiêm anh Vươn vì tội chống người thi hành công vụ, đây là lập luận lùa bịp nhằm chạy tội cho HP-TL mà cụ thể là chạy tội cho mấy tên Thoại, Hiền, Liêm....
Tôi thấy chỉ có một người nói nghe được, rằng vụ cưỡng chế này sai tức anh Vươn đúng,anh Vươn chống lại bọn cướp phá trong tình thế đường cùng chứ không phải chống người thi hành công vụ, Anh Vươn phải được trắng án.
Nhìn lại vụ công an đạp vào mặt anh thanh niên, dư luận cũng sôi sục lắm, nhưng rồi hóa ra anh thanh niên lấy mặt mình đập vào đế giày anh công an, tôi e rằng anh Vươn cũng buộc phải làm như anh thanh niên nọ thôi,không khác được đâu.
Hải Phòng đau đớn quê tôi!

Nặc danh nói...

Ui trời , cán bộ của ta cứ động tý là kỷ luật thì bầu làm sao kịp?
Cứ ,một mùa hoa cải nở rộ rồi bầu luôn tất cả cho tiện.

ngọc nói...

Đọc báo nghe đài thì vậy đó, động trời dậy đất thật đó. Nhưng mà... WAIT AND SEE ! Zậy mà hông phải zậy, rùi sẽ chìm xuồng cả thui mà, các bác đừng quá lạc quan sớm thế.

Nặc danh nói...

Nhìn mặt thoại thấy giống mặt quan phụ mẫu hồi xưa. Nếu lỡ đụng kim vào mặt thì "chảy ra hàng lít nước nhờn nhờn mà người ta quen gọi là mỡ"

Nặc danh nói...

Theo tôi, anh Vươn không hề có tội và càng không thể ghép tội chống người thi hành công vụ. Vì người được cho là thi hành công vụ khi người đó thực thi nhiệm vụ đúng pháp luật, được pháp luật bảo hộ, còn đằng này, rõ ràng toàn bộ chính quyền ở Hải Phòng đã làm sai thì sao là chống người thi hành công vụ. Phi lý, vô lý, bất hợp lý nhưng coi chừng xem ra ở Hải Phòng lại là có lý chăng?

Nặc danh nói...

Rất mong Đồng Chí Thủ Tướng chính phủ quan tâm , kiểm tra chặt chẽ những kết luật của mình đã được chính quyển Hài Phòng thực hiện như thế nào hay là để cho: trống đánh xuôi mà kèn thổi ngược