Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

HÔM NAY NGÀY 5 THÁNG 6

Ngày này, 100 năm trước, anh Ba xuống tàu (không viết hoa) tìm đường cứu nước. Anh làm phụ bếp trên tàu La Tu Sơ tơ lê ri vơ- cứ tiếng Việt mà chơi cho khỏi sai chính tả- thế mà đi được khối nước, học được khối điều hay, đem về làm nên cuộc cách mạng Việt Nam lịch sử, điều nay ai cũng biết.

Khi ấy anh Ba còn trẻ lắm.

Chắc cũng trẻ như các bạn sinh viên bây giờ đang nô nức đi dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày anh Ba lên đường này.

Nghe nói cũng hôm nay, tàu Bình Minh lại ra khơi với 7 tàu bảo vệ, tiếp tục làm nhiệm vụ.

Nhân sự kiện anh Ba lại nhớ hôm qua tivi đưa tin tỉnh Nghệ An làm cái lễ rất to khánh thành mộ cụ bà Hoàng Thị Loan cũng rất to (tôi vừa trắc nghiệm hỏi hai đứa học sinh, Hoàng Thị Loan là ai, chúng nó ngơ ngác lắm). Bác Hồ là cha già dân tộc thì cụ Loan là quốc mẫu quá đúng đi rồi, có điều giá mà làm sớm lên vài năm, tránh cái năm lạm phát đói kém này ra thì đẹp, quá đẹp. Đến mình mà trong di chúc cụ còn nhắc "chớ nên tổ chức phúng điếu linh đình để đỡ lãng phí thì giờ tiền bạc của nhân dân" kia mà- ai học tư tưởng Hồ Chí Minh cũng thuộc lòng điều này.

Cũng nhân đấy lại nhớ cách mấy ngày phó thủ tướng của ta yêu cầu Hà Nội đẩy nhanh tiến độ để xây dựng nhà hữu nghị Việt Trung gì đấy. "Việt Nam Trung Hoa núi liền núi sông liền sông"... bài này mình thuộc từ hồi học tiếng Trung cấp 3, bây giờ vẫn hát đúng bằng tiếng Tung Quớ được. Kể ra việc này tiến hành trước sự kiện Bình Minh II có khi hay hơn, thậm chí trước 17/2 năm 1979 có khi hay hơn nữa???

Lại thấy thông tin bộ phim đã từng bị ách lại "Lý Công Uẩn- đường tới thành Thăng Long" vì "nhạy cảm"- mình không thích từ này chút nào vì mình luôn nghĩ nhạy cảm được là tốt chứ, đặc biệt văn chương nghệ thuật là phải nhạy cảm, chứ cứ ù lì như trâu thì làm sao mà thu phục công chúng- sẽ được chiếu trên tivi vào giờ vàng ngay trong mấy ngày tới đây sau khi có ý kiến OK của bộ Văn thể du. Lạ là một chuyên gia ngay trong hội đồng là GS Lê Văn Lan kịch liệt phản đối mà họ vẫn ký, lạ nữa là tin này vừa đưa ra thì ầm ầm như sóng thần dư luận công chúng phẫn nộ. Thế có gì mà phải cố đấm ăn xôi thế nhỉ. Nếu nó nhạy cảm quá thì để đến năm... 4000 hẵng chiếu, có chết ai đâu nhỉ? Hoặc không thì... bán quách cho Tàu cho họ chiếu cho dân họ xem để họ so sánh lịch sử họ với lịch sử ta do chính quân ta làm...

Tóm lại, hôm nay chủ nhật, mình vân vi mấy dòng vậy rồi đi uống cà phê đây, chào thân ái và quyết thắng các bạn yêu quý cuả tôi...

10 nhận xét:

nhatrang nói...

Tui là tui chỉ sợ tình hình này mình ko cứng rắn thì có khi "cậu Cẩm Đào" hứng lên làm 1 câu" VN-TQ là một,sông có thể cạn...".

hèn đại nhân nói...

Anh Hùng chớ có mà để cho tình cảm chính trị xã hội của mình ...nhạy cảm quá trớn nhé ! Mấy bữa nay lên blog Nguyễn Xuân Diện không được, chả biết có phải do "nhạy cảm" như rứa không nữa... Coi chừng hôm nào mở trang của anh Hùng cũng trống trơ vậy thì bùn lắm . Híc híc...

maco nói...

Em dị ứng với phim VN lắm,đặc biệt là phim nịch xử. Giờ vàng là giờ nào,bác VCH cho em biết để em tránh voi bác ơi. Huhu...

Văn Công Hùng nói...

@ nhatrang:
---------
Ờ nhỉ, thằng này dễ cũng học theo TT HCM lắm đấy...

Văn Công Hùng nói...

@maco:
-----------
Giờ vàng là cái giowg ngày xưa nó hay quảng cáo thuốc xổ giun và băng vệ sinh có cái cô mặc quần trắng ngoảnh đít vào mặt người xem mà thấy vẫn... trắng ấy.

Đoàn nam Sinh nói...

Có bạn nhắc hôm nay trùng ngày diệt sâu bọ, sáng ra đường đã bị ngáng chân suýt chúi mũi. Ngày mùng 5 tháng này sao đen thế ? Chẳng đi đâu mà khg bị giải tán. Thế mới biêt ngày này năm ấy Bác đã xem lịch...Tàu để lên...tàu.
Nếu ngày ây không có biển đông, vì bọn Khũa đã chiếm làm ao nhà, câu chuyện chắc đã khác.

Văn Công Hùng nói...

@ hèn đại nhân:
-------
Cũng xin lỗi bạn là còm của bạn bị chui vào spam.
Blog NXD đã bị hack, giờ lập cái mới rồi, xuandienhannom.blogspot.com rồi, đang tường thuật trực tiếp cuộc xuống đường ôn hòa phản đối TQ bên ấy.

Hào kẹt nói...

Lý Công Uẩn, Đừng tới Thăng long!

Nặc danh nói...

Tiên sinh là nhà thơ, người "đời cũ" có nhiều ưu thế về ngôn ngữ. Thế mà từ cái cụm từ "tàu Admiral La Touche Treville" lại thành "La Tu Sơ tơ lê ri vơ" thì tiếc quá !
Có gì tiên sinh đừng giận vì tôi là khách thăm thôi.

Văn Công Hùng nói...

Bác Nặc Danh:
---------
Hìhì, nhà cháu cũng vừa dốt lại cũng vừa muốn viết thế bác ạ.