Thứ Năm, 21 tháng 4, 2011

RÁC

Hôm nay thấy có hai tin liên quan đến tàu bay.

Một là ông huấn luyện viên võ quốc gia bị còng tay kéo đi lệt xệt như bao tải trên sàn máy bay xuống đất.


Và hai là một ông trên đường xuống máy bay vô tình giơ tay đụng một nút nào đó, ông có quay lại báo cho tiếp viên rồi... thong thả đi tiếp, đi được một đoạn thì an ninh xông vào... bắt.

Vụ ông HLV võ vẫn đang cãi nhau giữa hai phía. Nhưng điều mà mình thấy bức xúc là các quan vietnam e lai chưa biết đúng sai thế nào đã dọa đưa ông Khương này vào diện cấm bay. Mà may là dạo này các bác này hết độc quyền rồi đấy.

Thế nên mình đắn đo mãi mới dám viết vì lỡ các bác ấy cấm bay mình thì mình phải đi Air Mekong, vất vả lắm.

Dù gì đi nữa thì cả một tốp đông đến như thế dí một anh trên máy bay đến nối anh này phải hét lên: Hành khách ơi, cứu tôi với thấy nó cứ bất nhẫn thế nào.

Phía tàu bay thì bám vào lời chứng của một Madam tây rằng cái ông ấy ngồi mất chỗ của bà ta. Phía khách thì ca sĩ Quang hà rồi đạo diễn Trần Lực xác nhận là phe kia dã man tàn độc, đánh đấm đè xuống sàn, dí roi điện, túm tóc, bẻ đầu... (thực ra thì nhóm an ninh này được lệnh làm nhiệm vụ, và họ được đào tạo thế, rằng bất kể ái, cứ được lệnh là... oánh), rằng anh Khương này rất lịch sự, chả thấy ồn ã gì. Tội nghiệp ông bố 70 tuổi cũng vì con mà xông pha trận mạc, kết quả cũng bị vặn tay như ngày xưa ông bắt bọn tây Hô lê manh.

Cái anh vô tình đụng tay vào cái nút nào kia cũng tội. Có khi cả đời đi máy bay một lần, thấy cái gì cũng  bấm thử 1 cái. Rút kinh nghiệm, từ nay lên máy bay mình cứ là lấy khăn muxoa tự trói lại là an toàn...

Nhưng ngẫm lại, cùng là người với nhau, nói tiếng Việt hiểu cả, sao phải coi nhau như... rác thế nhỉ. Mà rác này bỏ tiền mua vé hẳn hoi chứ có đi chui đi nhủi gì đâu. Tiếp viên hàng không, nghe tiếng cao sang thế, thực ra thì cũng là... lơ xe mà thôi, lơ xe cao cấp. Một đêm đi xe đò về Huế mình nghe ông tài xế giải thích cho cậu lơ xe của mình như thế. Ừ nhỉ...

18 nhận xét:

Bimbim nói...

Chuyện "rác" này thì Sư nói Sư phải, Vãi nói Vãi hay. Em không dám bình nuận.

Đoàn nam Sinh nói...

Giỏi ! Văn công Hùng chỉ chốt vào một chữ "Rác", thế mà đủ hết. Người coi người như rác; luật coi người như thùng rác; người coi người coi luật như xe rác; người làm luật- người dùng luật- người nghĩ luật (cùng là một nhúm người) ngó xuống bãi rác. Ác !
Thế nên Hãi-ku một bài:
Văn chương xập xình, trộm cướp rập rình, sự thật chình ình...Thiệt tình !

Văn Công Hùng nói...

Nhân chuyện an ninh sân bay Đà nẵng xin kể lại câu chuyện đã cũ, tuy nhiên góc khuất của câu chuyện thì ít người biết tới.
Có một tay, vốn là sảnh sát ở Bình Dương, nhân chuyến đi chơi ở Móng cái về có ghé sân bay Đà Nẵng để đón một người bạn (Tay này là con của một ông Giám Đốc sở ở Quảng nam). Không biết đậu đễ xe thế nào mà lại xích mích với nhân viên an ninh sân bay. Sau khi đón bạn thì lại gặp đám an ninh lần nữa. Lần này thì cãi vả dữ dội hơn. Chẳng ai chịu ai, vì ông nào cái tôi cũng lớn. Tay Quảng nam còn đem danh của ông Thanh Đà Nẵng ra dọa nhưng cũng không có tác dụng. Cuối cùng mới buông lời thách đố: "Tụi bây mà cởi áo an ninh ra thì tao "chơi" tụi bây liền". Tức khí, mấy tay an ninh cởi áo ra thật, và như thế là hơn mười mấy tay an ninh lao vào đánh hai ông thiếu điều muốn nhập viện. Để cứu vãn tình thế, tay Bình dương mới chạy ra xe lấy một thanh kiếm tàu mới mua đem vào giải cứu cho mình và cho bạn. Mà thật tình là nó không mang theo súng, nếu có súng thì chắc nó cũng dùng luôn chứ nếu không thì cũng chết. Cây kiếm đã cứu mạng nó, nhưng báo chí thì lại "đập" ông Bình dương lên bờ xuống ruộng. Kết cục câu chuyện thì nhiều người biết, chỉ có cái này thì chắc ít ai biết: Tay Quảng nam sau trận đó về, ăn cháo cả tháng trời mới gượng dậy nổi.
Khách hàng là "thượng đế", nhưng là ở những nơi khác. Ở sân bay Đà Nẵng thì "thượng đế" cũng thành "rác" như thường.

nhatrang nói...

...Cũng lơ xe cả mà thôi, lơ xe cao cấp. Hơ hơ...bái phục.bái phục. Té ra heo rừng với heo nhà cũng là heo mà thịt heo rừng cao hơn vì nó là cao cấp. Mấy ông elai gời cũng sính ngoại gớm,Cỡ Trần Lực,Quang Hà mà không nghe lại đi nghe mụ Tây đầm xi lô xi la.Đúng là mèo dấu cứt

Quang Dũng nói...

Đơn giản thế mà mấy ông Vietnam Airlines này cứ thích cãi. Trên máy bay lắp đầy camera an ninh, có màn hình hiển thị trong buồng lái và ghi lại hình ảnh để khi có sự cố có thể mở xem lại. Vậy sao Vietnam Airlines không công bố cho các cơ quan báo chí đoạn băng này, ít ra ông Cục hàng không cũng biết điều này chứ sao lại ngồi đấy cãi ai đúng ai sai, ông Khương có la hét, đập phá hay không, nhân viên an ninh có lạm dụng bạo lực hay không?

Văn Công Hùng nói...

@ Bim Bim:
---------
Nói gì thì nói, VNA mất uy tín đã, tất nhiên sẽ có người nói: họ có uy tín đâu mà mất, huhu.

Văn Công Hùng nói...

@ Đoàn Nam Sinh:
---------------
Bác đừng suy diễn nhé.

Văn Công Hùng nói...

@ Văn Công Hùng:
------------
Mình có nhớ vụ "mua kiếm" ấy, té ra lại có tên phải ăn cháo à?
Thượng đế chỉ ở trên... trời thôi nhé.

Văn Công Hùng nói...

@ Nha Trang:
------------
Thì giờ ai nói lợi cho mình thì mình theo chứ, dẫu có thể mụ tây này chả hiểu tiếng việt nên ko biết trước đó cô Lơ tàu bay đã chỉ cho ông khách Khương ngồi đấy. Nhưng đọc hết thư của madam này thấy cũng có vài chi tiết bất lợi cho VNA. Với lại mình cũng ngạc nhiên, ma dam nhanh hơn nhà báo, có ngay ảnh chụp từ lúc sự việc chưa xảy ra???

Văn Công Hùng nói...

@ Quang Dũng:
--------
Thực ra chả cần camera thì cũng biết máy tay VNA sai lè lè rồi, cụ thể là em lơ tàu bay ấy, có việc quái gì mà phải thổi phồng kêu an ninh ào ào như sôi như thế. Xấu chàng hổ ai, người ta nhìn vào cách mình đối xử với thượng đế thì biết mình là ai. Tất nhiên với tư cách là ng đi tàu bay mình cũng phản đối những ng k tuan thủ quy định bay, ví dụ như phải tắt đt. mình thấy rất nhiều ng k tắt mà chả thấy tiếp viên nhắc nhở gì, chắc k tắt cũng k rơi máy bay ngay, vài lần như thế là ng ta k tắt nữa, và máy bay k rơi thật...
Qua vụ này thấy rõ sự cửa quyền, chưa rõ đầu cua tai nheo đã đòi cấm bay người ta. Ông Khương là ng tử tế, qua hành động không chống trả, chứ ông ấy mà quơ tay, mấy chú an ninh võ biền cơ bắp lao đao ngay...

Đoàn nam Sinh nói...

Hi hi,
Giữa rừng em chụp ảnh nuy,
diễn thì có đấy, ai suy biết liền.
Bán mua được mới là tiền,
Không gây oan, không gỡ tội thì quyền để làm chi.
Lên tay xuống ngón tức thì,
Tai không nghe lời phải cũng bởi vì điếc...tim.

Văn Dũng nói...

VN Arlines coi thường khách là người Việt,nhã nhặn lịch sự hơn với người nước ngoài thì cũng được thôi,nhưng đáng tiếc nó lộ liễu quá,thường xuyên quá thì cũng buồn và tủi thân mình các bác ạ.Từ 1989 đến nay tôi cũng đi máy bay rất nhiều lần,dù mình chưa bị VN Arlines coi là..."rác",nhưng thấy thái độ của nhân viên ta đối xử không ra gì với đồng bào mình thì rất rõ.Họ làm như họ cao sang,quyền quý lắm hoặc là người nước ngoài họ trả tiền vé cao hơn không bằng.
Nhưng nếu là người nổi tiếng (như bác Hùng chẳng hạn)thì rất có thể vẫn được đối xử ngon lành.Thật đấy.
"Người Việt mình nó thế" mà các bác.

Le van Thuan nói...

@ Văn Dũng:
"người Việt mình nó thế" thì sao VNA nó lại chừa bác Hùng ra?

Văn Công Hùng nói...

@ Văn Dũng:
--------------
Huhu, VNA mà biết đến cái thằng tôi thì đã phúc ba đời, sau entry này tôi còn đang lo sẽ bị... cấm bay kia...

Văn Công Hùng nói...

@ Le Van Thuan:
---------------
Vâng, bạn nói đúng ạ.

Văn Dũng nói...

He he...Tui muốn mượn cái câu của cụ Hiến"cái nước mình nó thế" để nói về... VN Arlines,chứ không nói bác Hùng,nhưng lại lại gõ ra "Người Việt mình...".(Thì thế tui mới phải để trong nháy chứ).Đại xá!Đại xá!
Chúc các bác có một cuối tuần thật vui vẻ!

trantuan nói...

ngày đẹp giời nào đó, anh VCH lỡ có đụng độ với an ninh sân bay ĐN, đừng gọi ông Thanh hay ông ... Thỉnh,cũng đừng múa kiếm, cứ gọi ngay cho em nhé, hi hi ...

Văn Công Hùng nói...

@ Trần Tuấn:
-------------
Hehe, tớ gọi... vợ tớ