Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

CỤ RÙA CÂU VIU

Thế là lúc này, ngoài hồ Gươm, việc bắt cụ lại đang được tiếp diễn. Nghe nói hàng chục ngàn người tụ tập để xem, một đội quân hoành tráng, có cả bộ đội đặc công, vốn được đào tạo để đánh giặc, cũng được huy động.

Các trang báo mạng làm cái việc rất oách của thời kỹ thuật số là... tường thuật trực tiếp, cứ nhấn F5 một phát, một người vào xem, chả biết có tin gì mới không?
Đến giờ thì nghe nói cụ đã nằm trong lưới rồi, dù cụ đã cố thoát ra khỏi một lần lưới.
Thôi thì cũng phải cố gắng mà ăn thua đủ với cụ, chứ cụ mà sổng phát nữa, có mà lại ăn chửi nát... mai (rùa).
Nhưng chả biết dù thiêng như cụ mà cụ có biết là đang được đổ công sức tiền của ra để cứu cụ không, hay cụ lại tưởng cái lũ quân hùng tướng mạnh kia bắt cụ để... cho vào lẩu.
Ấy chết, không được nghĩ bậy thế. Có điều thấy cũng hay hay, từ cụ mà có hẳn một chức danh là "rùa học" hơ hơ, nghe nói nhà rùa học này cũng cưỡi ca nô ra chỉ huy bắt cụ.
Cái tin vụ tai nạn sập mỏ đá ở Lèn Cờ Nghệ An đã bị trôi xuống dưới các trang báo mạng rồi. cũng có thể là sau khi người cuối cùng được tìm thấy thì công cuộc cứu nạn đã xong và tin cũng... hết nóng.
Nghe nói có chỉ thị không đưa tin "cụ" nữa rồi, nhưng thôi, lần cuối bắt "cụ" để cho báo câu VIU tí...
Với dân mình cũng tò mò, thà ngóng tin "cụ" còn hơn ngồi nghĩ linh tinh, rồi lại thành nghĩ bậy, ví như tại sao xăng tăng giá, tại sao lương chỉ đủ mười ngày ăn mà mọi người vẫn sống khỏe, vẫn hớn hở chạy xe đầy đường vưn vưn và vưn vưn...


4 nhận xét:

nhatrang nói...

Ý tui như ri được không a Văn: Sau ni về hưu tui cũng cố gắng nghe nói ở mô có rùa là tui đi coi (trừ coi rùa lông). Coi miết chắc chắn người ta cung phong cho tui NHÀ RÙA HỌC.Ý tui rứa được không a Văn?

Văn Công Hùng nói...

@ Nhatrang:
----------
hì hì cứ coi cái gì nhiều thì thành nhà ấy học thì mấy bác sĩ khoa sản thành nhà gì học nhỉ???

Daqui nói...

Nói gì thì nói , sau khi Cụ Rùa đã được " thỉnh " về ...ngoại cung , thì nhiều người dân cũng thấy an lòng anh Văn nhỉ ?

Văn Công Hùng nói...

@ Dã Quỳ:
-----------
Chưa chắc đâu bạn ạ. Nghe nói còn một con nữa trong khi nhà rùa học khẳng định sống chết chỉ có 1 con...