Thứ Hai, 7 tháng 3, 2011

CHÍNH QUYỀN CƠ SỞ Ở ĐÂU

Đọc tin trên các báo về việc các cháu gái ở Hà Nội và Hà Nam bị bắt cóc bán vào động mại dâm ở Hưng Yên mà ghê người và ngạc nhiên quá. Đến nay các cháu đã được công an Hà Nam giải cứu cả tháng trời mà, theo lời  Ông Nguyễn Văn Hồng, bố Hương: “Đang cho con điều trị vết thương tại bệnh viện, gia đình chúng tôi vẫn rất lo sợ trước những lời đe dọa của chúng. Chúng tôi đã làm đơn gửi đến cơ quan công an nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin về vụ việc trên từ cơ quan chức năng. Hiện tại, cháu Hương vẫn đang mang nhiều vết thương nặng, chi phí chữa trị cũng rất tốn kém”.
Theo các cháu thì nơi mua và giam cầm cưỡng bức các cháu là “Quán cà phê đó thuộc xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Chủ quán tên Tuấn và vợ tên Thoa, chúng em tình cờ nghe được chuyện địa chỉ trên là nơi diễn ra các hoạt động mua bán trinh các cô gái tuổi vị thành niên với giá 15 triệu đồng một người". Chúng bắt các cháu đi khách, không được thì tra tấn như thời trung cổ, đánh gãy tay... và cuối cùng là cưỡng bức các cháu. Và việc này không phải xảy ra nhất thời trong một ngày mà kéo dài cả tuần, các cháu đã liên tục trốn, và cuối cùng đã trốn được. Các cuộc chạy trốn như thế bị bọn côn đồ vài ba chục tên vác gậy gộc dao kiếm đi lùng sục náo loạn làng xã mà cũng không ai can thiệp, bênh vực các cháu. Và khi bắt được cháu Hương sau một cuộc trốn chạy chúng đã đánh gãy tay cháu.
Lạ lùng là, chính quyền địa phương hoàn toàn không biết chuyện này.
Và cho đến hôm nay cũng chưa thấy ai lên tiếng về việc này. Mấy tên đồ tể ấy vẫn liên tục nhắn tin đe dọa các cháu.
Cứ như là một xã hội không có chính quyền, quân hồi vô phèng.
Nếu là người tự trọng, người đứng đầu địa phương ấy phải từ chức ngay lập tức, trước khi cấp trên cách chức.
Thế nhưng đã hơn một tháng trôi qua rồi...

2 nhận xét:

Quốc Vượng nói...

Có thể chính quyền lúc đó đi phát bao cao su .. hoặc mở trường phục hồi nhân phẩm .. cũng có thể chính quyền đang mải đi du lịch ở thác Detian tận Trung Quốc ..

Đoàn nam Sinh nói...

Câu hỏi lạ nhẩy. Chính quyền là bộ máy quản lý công việc của nhân dân, do dân bầu ra từ những người trong nhân dân, nhưng có tinh thần phục vụ lợi ích của nhân dân. Chính quyền cơ cở là từ ông tổ trưởng đến trưởng thôn/khu phố rồi xã/phường, đều ở trong lòng nhân dân chứ ở đâu.
Việc các cháu ham chơi đua đòi, không học tập theo gương người tốt việc tốt đến nỗi sa ngã vào một thiểu số chưa tích cực của xã hội là trách nhiệm của gia đình-đoàn thể-nhà trường, sao lại hỏi chính quyền. Đảng phân công rạch ròi, phần ai người ấy làm.
Nay xảy ra sự việc thì nhân dân hỏi chính quyền cơ sở đâu. Thế cơ chế giáo dục bộ ba kia hỏng rồi hử?
Sao không ai phản ảnh lên kịp thời cho lãnh đạo.
Các anh báo chí cứ là kêu không đúng chỗ. Cái chuyện liên quan đến xã hội chuột...đen có mèo đen lo, mèo trắng chỉ canh chừng chuột...bạch.
Còn chuyện canh báo lộn lề, canh blog lộn lời là chuyện của chuột Mich-kêy, mèo Tom lo. Ca1chu1 đừng làm rộn chuyện.
Gãy tay thì khắc nó liền, lành lặn lại. Còn cái chuyện bị ép uổng thì ai làm chứng, có chứng cứ gì thì thông báo cho ông Trần văn Tuấn giải quyết ngay. Vụ báo chí đã bảo thôi tuyên truyền rồi đấy. Nhá nhá !