Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

CÔN ĐỒ

Đến nay, mấy ngày sau vụ đốt phá bạo động ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, hơn 1000 người bị bắt quả tang đang phá hoại, trộm cướp, chống người thi hành công vụ, gây rối... thì ta mới thấy 1 sự thật rất bất ngờ...

Ấy là phần lớn trong số hơn 1000 ấy là bọn côn đồ chuyên nghiệp. Tất cả ảnh trong vụ này cho thấy chúng lộng hành như chỗ không người, có tổ chức hẳn hoi, cầm đầu và biết chỉ huy, biết "lái" đoàn người đông nghịt như thế một cách rất lành nghề...

Nhiều báo cáo của công an cho biết, nhiều đứa trong ấy đã có tên trong sổ đen của trinh sát hình sự.

Vấn đề là, và rõ ràng là, đáng ngạc nhiên là, cũng rất bất ngờ là, té ra là... chúng đông đến thế, lộng hành đến thế, hoạt động lâu đến thế, hoành tráng đến thế... và nhân vụ này chúng mới trồi lên, để rồi bị bắt.

Thì rõ ràng là, lâu nay chúng ta (cụ thể là chính quyền Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh) quản lý xã hội quá lỏng lẻo, bọn này không phải tự đất mọc lên, mà chúng nhởn nhơ hàng ngày trước mắt các cơ quan công quyền, chúng vẫn, bằng cách này hay cách khác, gây tội ác, không chỗ này thì chỗ khác. Trong đó, như nhiều anh chị em công nhân "giờ mới dám kể", chúng bu quanh anh chị em công nhân thân cô thế cô, gọi là công nhân, nhưng vừa lớn lên, rời làng đi là đến các khu công nghiệp, một "ngôi làng" khác, bé hơn, giờ giấc nghiêm ngặt hơn, lạ lẫm và... bị bắt nạt. Đám côn đồ này là một trong những thành phần chính bắt nạt, trấn lột công nhân...

Cháy nhà ra mặt... côn đồ nhé...



20 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đám này vẫn xuất hiện thường xuyên và sát cánh với các lực lượng cưỡng chế đất của dân đấy thôi...

HaTinh nói...

Nếu là côn đồ thật thì đây là côn đồ của TQ do TQ và vì TQ.
Đừng đổ lỗi cho công nhân VN.

Nặc danh nói...

Lai nho lai canh o ky tuc xa, chan qua, bon cong an khu vuc dung tung bao ke

Nặc danh nói...

Chính quyền nầy quản lý như ở 1 xứ lạc hậu Phi Châu.Vậy mà là nơi sản sinh ra 1 Chủ tịch nước đấy.

Lẹo nói...

Ài, bây giờ lại nói kim cưong qúy hơn vàng. Chưa biết chừng vài ngày nữa "hảo lớ" lại với nhau lại chuyển sang 4 tốt, 16 chữ kim cương thì bỏ mẹ.

Nặc danh nói...

Bây giờ có chuyện gì là đổ cho Việt Tân , phản động là khỏe . Việt Tận hay côn đồ thực thụ vừa mới lú đầu lên là tóm gọn, còn bọn này thì rất tuyệt, Vậy chúng từ đâu ra .

yamaha nói...

Sáng nay (17/5), chạy một vòng KCN Việt Sing. Thấy mọi thứ trên đường đi có vẻ đã trở lại bình thường (có chụp mấy bức hình song chả biết gởi lên theo còm thế nào), nhưng quan sát kỹ từng công ty mới thấy dư âm của cuộc biểu tình vừa kỳ cục vừa khó hiểu từ ba ngày trước hãy còn ám ảnh nhức nhối. Dọc 2 đại lộ chính của KCN này là đại lộ Hữu Nghị và Độc Lập, hàng loạt biểu ngữ lớn nhỏ: "Chúng tôi là c/ty Hàn quốc, đồng hành cùng Hoàng Sa Trường Sa !", "Công ty chúng tôi đến từ Nhật Bản, ủng hộ Việt Nam !"," C/ty Singapore - Việt Nam muôn năm !","Hướng về Biển Đông - Chúng tôi yêu VN !", mạnh hơn còn có "Phản đối TQ xâm lược ! HS, TS là của VN !" từ c/ty Pukyong Hàn quốc... vẫn treo thường trực chưa dám gỡ bỏ, song hành với cờ Hàn, cờ Nhật, cờ Mã Lai, cờ Mỹ, cờ Thụy Sĩ... và, đương nhiên, cờ đỏ sao vàng. Tội nhất là sau các phô trương bắt buốc ấy có cả những c/ty đang giơ mặt tiền bể nát, ngổn ngang kính vụn và đồ đạc hư hỏng vì bạo động vừa qua. Doanh nghiệp hãy còn sợ lắm, mặc dù mấy vị lãnh đạo tỉnh và cả ông tướng to nhất của ngành công an vừa đến trấn an xong ! Biểu tình dự kiến chủ nhật ngày mai chắc toi rồi...

trankhoan nói...

Với những đồng lương còm cõi công nhân ở các khu CN còn bị những tên XH đen bảo kê từ buôn gian bán lận đến cho vay nặng lãi.Khốn nạn thay cho những kẻ bảo kê cho bọn bảo kê bòn rút từ những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi nước mắt của những kẻ khốn cùng.
"Bòn khố rách sắm dù sơn kiệu
Hút máu dân làm rượu làm trà"
Những tưởng câu ca trên chỉ đúng trong xã hội phong kiến thực dân thối nát.

Vu nói...

Bọn côn đồ trả tiền cho công nhân biểu tình vì lý do gì, mục đích gì? Nó ko có chút lợi ích, cho nên phải tìm ra kẻ đứng đằng sau. Bắt cóc bỏ đĩa.

ChoiBlogs.blogspot.com nói...

mượn gió bẻ măng thôi. Lũ côn đồ thì thèm của cải. Lũ phản động thì kích động dân ngu. Việc nhà nước thủ trận thì đố trời mà biết, các chú cứ manh động thử xem :))

Đ N S nói...

Chiều 13/5 trên lộ BD đi BH, lúc 4g30 chiều, mình đi sau xe của tay cầm cờ và cầm gậy đánh gôn (vừa cướp được đâu đó) này. Ngoài đường thì giăng cờ, đến cty thì yêu sách xin tiền...đổ xăng. Nơi nào phản ứng lại thì đập phá, cướp cạn.
Nó không phải công nhân, không phải giang hồ, mà nó và thằng lái xe đích thị là những tên được huấn luyện, tổ chức lành nghề.
Chẳng phải ta thì ...Tây à ?

Tu Lu nói...

Thực ra ai cũng biết rõ bố bọn côn đồ này là những kẻ nào rồi, nhưng những người yêu nước thì không làm gì được chúng, thế mới đau đớn cho dân tộc vn.

Nặc danh nói...

Côn đồ đi biểu tình phá hoại đều mang theo cờ đỏ sao vàng và ảnh ông HCM.Vậy đây là côn đồ gì nhỉ???

Hà Tĩnh nói...

Vào lúc 15h53p ngày 17 tháng 5 năm 2014, ai mượn danh Hà Tĩnh com vậy. Đã k kiếm cho mình được một danh xưng thì cứ tự cho là "Nặc danh đi".

HaTinh nói...

@Hà Tĩnh: Khác nhau chớ bác, tui là HaTinh còn bác là Hà Tĩnh cơ mà!
Nhân tiện cũng thưa luôn với bác Hà Tĩnh là hình như bác hơi bị kích động thì phải?

HaTinh nói...

@Hà Tĩnh: Khác nhau chớ bác, tui là HaTinh còn bác là Hà Tĩnh cơ mà!
Nhân tiện cũng thưa luôn với bác Hà Tĩnh là hình như bác hơi bị kích động thì phải?

Nặc danh nói...

kinh nghiệm chống cháy...khi phát hiện có hoặc sắp cháy to khó chữa, người thông minh sẽ đốt cháy khu rừng quanh mình cho cháy trước, rồi vào đứng trong đó sẽ..an toàn.? Và để chống ai đó sắp làm loạn thì ..làm xấu mặt kẻ đó trước cho bàn dân kết án , xa lánh, không ủng hộ. Nói chung là ra tay trước cho....chắc ăn, đỡ hao tốn và mang ...tiếng.
Lú tôi nghĩ như....QUẬY...ẬY...ẬY....

Nặc danh nói...

Thế này mà công an lên cấp tướng nhiều , mới thấy là lạ !

anh ngoc nói...

Nếu là côn đề đè nghị pháp luật trị thẳng tay

ba nguyen nói...

Chuyện biết hay không biết thì người nào cũng rõ.Và tại sao lại án binh,và làm sao phải chịu trận.Chưa đánh ai mà có người đã bảo công an là côn đồ?(ai không tin thì xem clip).Mình có mấy đứa con thi dại học nhưng cấm chúng vào CA,vì tiếng thì to,mà miếng thì bé,sống nay chết mai.Đời là vậy.Bạc lắm.Khổ nó chửi đã đi một nhẽ.Sướng nó cũng chửi thế mới khốn nạn.