Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

NHỮNG NGÀY BUỒN

Buồn, rất buồn. Hình ảnh người dân ở Quảng Bình, Hà Tĩnh và các nơi khác oằn mình trong bão và lũ. Sáng nay nhiều người rưng rưng đọc báo TT viết về các hoàn cảnh thương tâm, chết mà không có chỗ chôn, chết mà không được làm đám...


Bao giờ cũng thế, sau bão là lũ. Và lũ ngày càng to, càng hung dữ, càng gây thiệt hại khủng khiếp.

Ngoài những cái chết tức tưởi, thương tâm, thì rất nhiều gia đình trắng tay, đây là những hoàn cảnh sốngcòn khổ hơn là chết. Ai mà chả cay mắt khi chứng kiến một người đàn ông rất đàn ông, phương phi, râu ria hàm én, mà khóc nghẹn vì đã trắng tay với nỗi lo là ngày mai con gái lấy quần áo sách vở đâu mặc mà đi học.
Không thể nói gì hơn với cảnh thê lương này

Rất nhiều hoàn cảnh thương tâm như thế, năm nào cũng có, năm sau nhiều hơn năm trước, thảm hơn năm trước.

Rừng đầu nguồn vẫn bị phá, thay vào đó là cao su, thủy điện.

Thủy điện vẫn tích nước cho mình, khi cần thì vô tư xả, lên đầu dân. Rồi kệ "chúng mày", chúng tao tiếp tục lập dự án làm thủy điện mới.

Những ông đại gia phá rừng nhiều nhất, chưa bao giờ móc hầu bao ủng hộ một cắc bạc cho dân bị lũ.

Hôm qua cơ quan mình quyên góp, mỗi người tùy tâm, thấp nhất 500 ngàn, ủng hộ, nhưng cũng chỉ như lá tre trong bão thôi.

Sáng nay ăn sáng với chị em cơ quan nhân... 20/10, em kế toán kể: sát nhà em ấy, sáng nay có một cháu gái, vì thiếu 1 điểm để vào học Trung cấp Y Gia Lai mà cháu đã treo cổ tự tử. Mới rợi, sáng nay. Tô bún đắng nghét trong họng. Khổ thân cháu, thương mà giận. Việc gì phải thế. Tất nhiên để phải chọn đến cái chết thì cháu đã phải chịu một áp lực rất lớn, lớn hơn phải sống, chết sẽ nhẹ hơn sống, nên cháu đã chọn cái chết. Cháu giải thoát được cháu, nhưng còn bố mẹ cháu, gia đình cháu, những người chăm chút lo toan cho cháu từng ly từng tí, từ cái bào thai cho đến hôm nay... giờ đắp chăn nằm một nơi, bố mẹ gào khóc bên cạnh...

Buồn quá, chả biết làm gì, gõ đại mấy dòng. Nói nữa càng buồn...

Thế mà có bọn, tham ô cả triệu đô đút túi ngon ơ...

6 nhận xét:

PTN nói...

Người thấp nhất 500K thì đáng nể cơ quan anh thật.

Đoan Thanh nói...

Chuyện buồn mãi diễn ra trên đất nước mình. Nói ra càng buồn!

Unknown nói...

Cơ quan anh đáng biểu dương. Đã nghe kể có đơn vị đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1 ngày lương thôi mà ì xèo là lấy lương tháng chia cho 22 ngày hay 30 ngày. Mà những người không chịu chia cho 22 ngày đều là....những người tiền phong, gương mẫu. Nghe kể mà thấy buồn xen lẫn với cảm giác khinh bỉ. Không biết khi tính lương làm ngoài giờ thì những người này muốn chia lương tháng cho 30 ngày hay 22 ngày đây

Nặc danh nói...

Rừng đầu nguồn vẫn bị phá, thay vào đó là cao su, thủy điện.

Thủy điện vẫn tích nước cho mình, khi cần thì vô tư xả, lên đầu dân. Rồi kệ "chúng mày", chúng tao tiếp tục lập dự án làm thủy điện mới.

Những ông đại gia phá rừng nhiều nhất, chưa bao giờ móc hầu bao ủng hộ một cắc bạc cho dân

Lý Toét nói...

Anh Hùng nói "sau bão là lũ" dễ gây hiểu lầm rằng cái gì cũng do Ông Trời gây ra. Việc này tất nhiên có cả triệu năm nay, chẳng ai trách ông Trời.

Thực tế thì không phải như vậy. Mỗi khi trời mưa thì ông Đập mới xả nước. Đó mới là nguyên nhân gây lụt.

mẹ mướp nói...

Không đọc thì không được, đọc thì cứ nẫu cả người, vừa chán lại vừa buồn