Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

CHÀO ANH ĐĂNG HẠ

Nhân bảo như thần bảo, thế là anh đã xuất hiện. Nhưng để... an toàn, anh chọn cái huyện biên giới Đức Cơ, nơi có nhiều các bác, các cụ yêu thơ mà chưa biết bày tỏ cái tấm tình yêu ấy để bộc lộ, anh bèn xuất hiện. Tất nhiên anh không tự nhiên xuất hiện nếu các bác các cụ ở đấy không có gì trong túi. Họ nuôi lợn, chăn gà, chăm dê, làm vườn, rồi con cho, dành dụm được ít tiền, thế là anh giúp họ... chơi thơ.

Hoàn toàn chính đáng, đây là một nhu cầu rất chính đáng và nhân văn. Ít ra người đã cầm bút, viết được vài câu thơ, dẫu hay dở chưa nói, thì cái phần tử tế trong con người nó cũng tăng lên chứ chưa dám nói là lấn át phần đen tối. Nhưng vấn đề là phải trong sáng, vô tư, chứ không được đi lừa người ta lấy tiền cho người ta vào hội, lấy tiền in thơ cho người ta, lấy tiền cấp giấy khen cho người ta, những người ở vùng sâu vùng xa, thích giao du nhưng ít hiểu biết...

Đây là bằng chứng của anh Đăng Hạ- hoặc CLB của anh- xuất hiện ở Đức Cơ:


Anh Đăng Hạ là ai, hành tung thế nào, mời bà con hỏi đồng chí GÚC phát, trước mắt vào đây hiểu sơ qua rồi gúc tiếp ạ: http://www.vanconghung.com/2013/08/hehe-tho.html#more

11 nhận xét:

phọt phẹt nói...

Có cầu có cung thôi bác em ơi. Đồng xu nào mà chả có hai mặt.
Nhiệt liệt hoan hô đồng chí Đăng Hạ, người có công đưa nền thi ca lên đồng hố hố...
Đả đảo đồng chí Văn Công tên Hùng vì tội ghen ăn tức ở khà khà...

Nặc danh nói...

Nói chung người ta làm gì đó là quyền của người ta miễn là đừng vi phạm pháp luật nhà nước là được. Các cụ Đức Cơ muốn sinh hoạt thơ thì đóng tiền vào cũng là lẽ thường, làm gì thì cũng phải có kinh phí để hoạt động chứ. Tôi tin các Cụ không đến nỗi ngu ngơ để bị lừa đâu. Nhân đây chúc Hội thơ ngày càng vui !

Nặc danh nói...

Hic...Cave người ta còn tiếp thị đến tận giường các cụ cơ đấy. Thơ dù sao cũng giữ gìn hộ các cụ cái đạo đức!

Trần Thi Thư nói...

Tài đến thế là cùng !Tiên sư anh Đăng Hạ

Alo nói...

Lúc về già các cụ cũng rất dễ bị "nhàn cư vi bất thiện", cho nên nếu lừa được các cụ làm thơ làm phú là điều tốt,nhằm tránh cho các bị tai tiếng là "già mà còn dại".Thế thôi, chứ thơ và đạo đức là hai "phạm trù" khác nhau.

Nặc danh nói...

Quảng Bình thiếu gì nhà thơ (cả Việt Nam cũng không thiếu nhà thơ tài giỏi),sao lại để cho ông Hoàng Quang Thuân đọc thơ tại lễ An táng Đại tướng?
(Vì tôn trọng ngữ pháp tiếng Việt,chứ tên ông này không xứng được tui viết hoa đâu)

khuongtrung nói...

Cái gã đạo Chích đọc thơ trước vong Linh Đại Tướng thì chẳng ghè, lại nhè cái gã Đăng Hạ. Chán cho Bác
Nguyễn Khương Trung

Daniel nói...

Anh ĐH này là một chuyên gia marketing tài giỏi . Không những anh nắm bắt được nhu cầu thị trường mà còn hướng dẫn được thị hiếu của khách hàng . Phần lớn khách hàng của anh là những người rảnh rỗi có nhu cầu chia xẻ , hoặc nhu cầu nổi tiếng.
Về mặt thị trường ( ko định hướng XHCN) thì lên khuyến khích những sản phẩm loại này , vì ko phải ai cũng đủ tài (hay tiền) cùng sự nhẫn nhục để hội nhà văn công nhận họ là nhà văn hay nhà thơ .
Về mặt luật pháp cũng chẳng có cớ gì để chỉ trích hội của ĐH .

Vấn đề là cái CLB của anh ĐH này thỏa mãn được nhu cầu của 1 tầng lớp dân chúng yêu thơ , trong khi hội nhà văn của anh Hùng - anh Thỉnh không làm được việc này .

Nặc danh nói...

Các bác là nhà thơ quốc doanh, mậu dịch, họ là nhà thơ tư nhân, có gì đâu. Các bác còn tiêu tiền thuế của dân chứ họ thì không. Họ sinh ra, tồn tại hay mất đi là do nhu cầu thực của thị trường. Thơ các bác có khi chẳng có ma nào đọc vẫn được chềnh ềnh trên báo, tạp chí. Còn muốn luận thơ nào hay, dở thì cần phải đọc. Thơ như bài của bác tạo tặng Thánh Giáp có được coi là hay?

Hàn sĩ Trần Trí Trung nói...

Viết vài câu thơ mà tự xưng là Văn học! Ai học? chủ đề tư tưởng bài học gì? Bản thân Đăng Hạ với mấy bài thơ có đạt tiêu chí gì mà cao ngạo đến thế. Coi chứng âm mưu xảo quyệt mà động cơ chính trị khéo nguy trang đấy.

Nặc danh nói...

http://baothanhhoa.vn/portal/pages/eexiff/new-article.aspx