Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

TIẾT KIỆM VÀ LÃNG PHÍ

Mình có một cái giấy mời đi dự một cuộc ngoài Hà Nội, lẽ ra cứ lẳng lặng mà đi có khi lại... thoát, nhưng văn phòng lại làm công văn báo cáo UBND tỉnh...


Kết quả: không cho đi vì lý do tiết kiệm.


Thì phải chấp nhận thôi. Nhưng vấn đề là, mình chợt nghĩ:

Thứ nhất là mình có thâm niên hơn 30 năm làm hội, giờ kỷ niệm 65 năm mà không cho mình đi thì kể cũng hơi khắt khe.

Thứ 2, ý này mới là chính, rằng thì là, người ta tổ chức ra, mà tỉnh nào cũng không cho đi thì lại hóa ra là lãng phí chứ không phải là tiết kiệm. Tiết kiệm cục bộ mà lãng phí toàn thể.

Thứ 3, mình có đưa lên fb chuyện này, mới có tí đã rất nhiều người vào còm, trong đó có ý của nhà thơ Phạm Doanh khá vui: Gia Lai thật đặc biệt, thế thì giải tán bố nó cái hội của ông đi...

Thứ 4, mình vừa nhẩm, nhà nước (tỉnh) tiết kiệm được chừng 5 triệu, và mình cũng tiết kiệm được hơn chừng ấy nữa, thôi để tiền ấy... nhậu.

Thứ 5, giá mà cái gì và việc nào, khi mô... cũng tiết kiệm như thế này thì nước mình đánh đổ bố nó hết bọn tư bổn thối nát rồi, huhu...

12 nhận xét:

Yamaha nói...

Xưa nay chuyện gì có dính dáng tới phong trào, thành tích là các cụ nhà ta "quyết niệt" dữ lắm. Hết phong trào là hết "quyết niệt". Mà ngay cả đang lúc "quyết niệt" thì cũng chỉ với người khác thôi, bản thân mình chưa chắc nghiêm chỉnh. Nay mai có vị to nào dám từ chối một suất du Tây để tham quan, nghiên kiú gì đấy vì lý do tiết kiệm thì tui mới tin là "quyết niệt" thật. Tóm lại, họ tiết kiệm chỗ này coi chừng là bình phong che chắn cho lãng phí chỗ kia. Hay, bắt chước theo khẩu khí của Napoleon ( đại tướng Pháp chứ không phải rượu nhé, chủ nhà đừng tưởng bở, hehe ): từ cái vĩ đại tới cái lố bịch chỉ một bước chân, ta có thể nói : từ chỗ tiết kiệm tới chỗ lãng phí chỉ một ... phong trào là xong !

Trần Thi Thư nói...

Thôi bác Hùng ạ, tiền (cá nhân)tiết kiệm ấy để nhậu với tiết canh cho nó máu!

Ông già Ozone nói...

Kinh chao anh VanCong Hung
Napoleon la hoang de nuoc Phap,khong bao gio co quan ham dai tuong
Rat vui duoc lam quen voi anh
Xin anh so DTDD cua anh-goi toi dien thoai cua toi-Khaiozon la 0904183670
Chao than ai

Nặc danh nói...

Việc đi họp chứ có phải là đi nước ngoài đâu, làm sao Bác phải Báo cáo tỉnh. Nếu là bằng kinh phí NN thì Cơ quan đã khoán chi rồi. Nếu bác đi bằng tiền cá nhân thì cứ đi thôi. Kinh nghiệm để đi các chuyến trong nước thế này, Bác làm cais thông báo cử người điều hành thay Bác trong thời gian vắng. Thông báo đó gửi cấp trên một bản thay báo cáo, thế là Ok ! bác cứ vi vu !

CUA RẬN nói...

Mách nhò với nhà thơ VCH để chuyến đi thành công:
Bác điện bác Thỉnh viết thêm cái giấy mời ông Chủ tịch Tỉnh, hoặc ông Bí thư...(đại loại có quyền sinh sát một tý)...Đảm bảo bác sẽ được cấp kinh phí đi ngay với lý do: Lãnh đạo không đi được vì bận công việc và để tiết kiệm kinh phí nên chỉ cử đ/c VCH đi dự...

Nặc danh nói...

Bác Hùng ơi! Tiết kiệm là quốc sách đấy,không những phải tiết kiệm tiền, mà còn tiết kiệm cả thời gian nữa kia. Nghe nói khi chuyển đổi rừng nghèo sang trồng cây công nhiệp với mấy nghìn hecta,mà CB tỉnh cũng giải quyết với thời gian ngắn kỹ lục. Tiết kiệm thế thì quan, ấy chết dân chứ "dân giàu, nước mạnh"

Nặc danh nói...

Tây Nguyên hết rừng
Cán bộ nhảy tưng
Bứng từng gốc cây
Căng dây chia đất
“toàn dân” tất bật
Khổ thân cán bộ
Lồ lộ lòng tham
Làm quan “đại diện”
Cái quyền sở hữu
Của “toàn dân” tôi
Nuốt trôi đất rừng
Từng bừng khai hội
Cao su trồng rừng
Từng hàng danh sách
Éo có thằng dân
Chỉ toàn thân nhân
Các anh “đầy tớ”
Đứng tên sổ đỏ
Mò mãi chẳng thấy
Bậy cũng chẳng ra
Mấy cha văn nghệ
Làm nghề cao su
Chính quyền phải xù
Hội hè đình đám
Thế mới tình cảm
Với nước với dân
Tiết kiệm vài phân
Để thu vàng ký
Nhà văn hết lý
Nhà báo hết lỳ
Nhà thơ lâm ly
Phục tài anh chị
Giỏi mị nhân dân
Bất cần phép tắc
Chặc lưỡi lệnh ban
Phán ngay “lâm luật”
Xài thật cho nghiêm

tamlongnhanai nói...

Bác Văn Công Hùng ơi, tháng sau em có thư mời đi Indo một tuần do Tổ chức nước ngoài đài thọ. Biết đâu em cũng gặp trường hợp như bác thì oải quá! Nếu không cho em đi, em bay vào Gia Lai uống riệu với bác cho hết xiền mẹ cu cho nhé! Khi đó, chắc ko phải xin phép nữa đâu nhỉ? Hehe…

Một Người Huế nói...

Phải tiết kiệm chứ bác.Từ trong nớ ra Hà nội rất xa,sẽ tốn tiền tốn thời giờ lắm,nên càng phải tiết kiệm.Bác thấy đấy,bà Bộ trưởng Tiến cũng đã quyết định không dành thời gian ,xăng cộ để từ Gio Linh,Đông Hà lên trên Hướng Hóa (Trong vụ 3 trẻ chết do tiêm)chắc cũng vì bà nớ muốn tiết kiệm cho ngân sách nhà nước đó mà.
Thật mừng cho đất nước mình có một đội ngũ Lãnh đạo luôn gương mẫu trong vấn đề Tiết kiệm!
Hu hu....

Nặc danh nói...

Tây Nguyên ơi thương quá những cánh rừng
Leo lắt lặt lèo vài cây gỗ tạp
Xưa đạp đất trường Sơn đi đánh giặc
Vẫn nâng niu từng nhánh lá cành cây
Dân gác rừng già che bộ đội
Pháo sáng giặc lùng chẳng thấy quân
Làm sao đi tới ngày xưa ấy
Nghe lại tiếng rừng thuở tôi yêu

Giàng ơi nghe lấy câu này
Rừng xưa đã mất “luật rừng” còn đây

Nặc danh nói...

Tiết kiệm là đúng rồi. Trong thời buổi khó khăn như thế này mà Bác muốn vượt hơn ngàn cây số ra tận Thủ đô để dự lễ kỷ niệm trong ... 01 buổi thử hỏi không lãng phí làm sao được.
Hoan hô UBND tỉnh Gia Lai.

Xoa nói...

Hic! Bác thế là còn "tiết kiệm, còn đỡ hơn em. Em á, bên trên mà kkhoong thấy đi họp thì đếch cần biết lý do khách quan hay chủ quan: Viết giải trình!