Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

MỘT ĐÊM THĂNG TẠI NHÀ

Nói luôn, mình rất phẫn nộ với trò bẩn Tiên Lãng khi vừa phá sập toàn bộ cái chòi của vợ con Đoàn Văn Vươn. Theo dõi các động thái từ Hải Phòng thì rõ ràng đang có sự cù cưa để cứt trâu hóa bùn. Một việc sai trái rành rành như thế, ngay khi nghe tin đại ca Ca tổ chức trấn áp mấy kẻ nông dân tay không, hàng triệu người đã sôi lên mà toàn bộ hệ thống chính trị của Hải Phòng lại thin thít như thịt nấu đông, để chỉ cách vài ngày ông thủ tướng tuyên bố trảm thì mới nắn nót dựng lên một cuộc họp báo trịnh trọng lễ tân và... hứa. Cho đến bây giờ công việc vẫn... âm thầm chuyển dịch theo hướng "lơ được thì tốt". Nhiều việc đã rất rõ nhưng HP vẫn cứ nghiêm trọng điều tra trong bí mật. Mình ủng hộ ý kiến của tướng Phạm Chuyên, cần phải rút ít nhất ba cây củi đang cháy dưới đít nồi ra, là bí thư, chủ tịch và giám đốc công an Hải Phòng và thả ngay lập tức anh Vươn anh Quý thì may ra mới cứu được tình hình, mà tình hình nghiêm trọng nhất hiện nay là tình hình lòng dân bất an, không tin vào cái gì hết nữa. Thì cả 1 thành phố to oành thế mà tập trung tất cả mọi tình hình để dồn nén 1 gia đình nông dân như thế rồi bây giờ vẫn lươn lẹo thế thì tình hình không rất tình hình thì tình hình mới thành tình hình mới lạ...
Gương vụ Nọc Nạng còn đó Hải Phòng ơi!!!




Cuộc này ở nhà mình, cách đây mấy tối, chỉ tập trung vào "2 món" là Thơ và Đoàn Văn Vươn.


tớ thăng trước, trông ruyên đáo để hỉ


Bên cạnh bác Hữu Thỉnh là chú phó công an thành phố Pleiku, yên tâm nhé- Nói luôn cho chắc gạch vì có bạn comment hỏi rồi, mấy chú công an này là Fan của tớ, Lê Huy Mậu và các nhà thơ, yên tâm nhé.


Và Hữu Thỉnh cũng bắt đầu thăng- Không ai ngờ có một trưa Phan Thiết/ em một mình đứng khóc ở sau xe...


Lê Huy Mậu góc ngoài cùng tưởng như ngủ nhưng thực ra y rất tỉnh


Chụp chung 1 cái ảnh nhà tớ. Có thêm 1 chú phó công an phường (cảnh phục).


Ơ, lại cũng tớ đang thăng, ảnh này lúc chiều, ở chỗ khác do TBT báo GL chụp


Góc ngược lại, nhà chật nên đứng dúm vào nhau. Ảnh này có thêm một "người lạ" (váy hồng, tác giả chùm ảnh này), có đến 2 đồng chí phó công an thành phố Pleiku, có thêm họa sĩ Đặng Mậu tựu từ Huế, nhà thơ Bằng Việt- Trông cái tủ sách của tớ ở sau lưng oách nhỉ???




Ra sân, dưới dàn phong lan. Mùa này chả có giò nào nở, toàn rễ lòa xòa... Lê Huy Mậu mới đi Ấn Độ về, có cái túi da dê Kasmia, đi đâu cũng đeo vì sợ mất. Nghe nói ở trong ấy luôn có lọ muối kiến mình cho hôm trước. Mấy ngày nay lão về Vũng Tàu ca ngợi muối kiến VCH như là... viagra tự nhiên. Khoe luôn, cái áo tớ mặc là do tớ tự thiết kế rồi đặt thợ may mấy cái tặng bạn bè (Huế, Buôn Ma Thuột và Pleiku... Bây giờ mấy người được tặng ấy chỉ khi nào lễ lạt mới mang áo này ra mặc. Phía trước bụng có một cái túi rất to có thể bỏ mọi thứ vào đấy...

11 nhận xét:

nặc danh nói...

Chắc là bác VCH sợ mất trộm sách nên mời công an đến dự chớ gì?
Em không sành về binh pháp nhưng theo thi pháp thì suy ra:
Mẹo này gọi là cáo mượn oai hùm đúng không bác? hay là rung cây dọa khỉ?.. Là gì bác?

nhatrang nói...

Tui thấy anh chụp ảnh với phụ nữ toàn thấy cái đầu anh khi mô cũng nghiêng nghiêng về sát với phụ nữ mà chụp với đàn ông thì thấy thẳng tưng. Nghĩa là sao anh

congtheblocg nói...

Mấy bức ảnh bác và ông Thinh đang thăng hay đẹp. Tôi thấy bạn nặc danh nói đúng " Rung cây dọa khỉ" Những mấy chú CA phó Tp đến. không biết binh pháp gì đây bác Hùng? Tiên Lãng đang rơi vào tình trang cứt trâu hóa bùn đấy tất cả tôi thấy như một kịch bản cả thôi, thí mấy con tốt còn đâu lai vào đấy cả.

Văn Công Hùng nói...

@ các bạn:
-------
Nói luôn, mấy chú công an là Fan của tớ, của ông Mậu, ông Thỉnh và của văn chương đấy. Họ rất tốt. Tớ lại đang làm tiết canh dê và cũng mời các chú ấy đến nhậu đấy.
Tớ làm tiếp đây.

Văn Công Hùng nói...

@ các bạn:
-------
Nói luôn, mấy chú công an là Fan của tớ, của ông Mậu, ông Thỉnh và của văn chương đấy. Họ rất tốt. Tớ lại đang làm tiết canh dê và cũng mời các chú ấy đến nhậu đấy.
Tớ làm tiếp đây.

mẹ mướp nói...

Iem cũng nà phang của anh đây lày, xao không mời iem nhậu tiết canh rê...hức hức hức...

thebimini nói...

Thưa các bác ,
Tuy thông tin dưới đây (của ông Trần kỳ Trung) ko liên quan tới bài viết nhưng khiến chúng ta phải suy gẩm nhiều . Vì một lẻ đơn giản "không có gì che dấu mải mải dưới ánh mặt trời !!!"
- - - -

“LÊ MÁY CHÉM ĐI KHẮP MIỀN NAM…”
Nguồn : http://trankytrung.com/read.php?442

Trong buổi truyền hình trực tiếp của VTV về nhạc sỹ Văn Ký tối thứ 7 ( ngày 13/11/2011) vừa rồi, khi giới thiệu về hoàn cảnh ra đời của bài hát “bài ca hy vọng” của nhạc sỹ Văn Ký, cô MC cho biết, thời điểm mà bài hát này ra đời là lúc phong trào cách mạng ở miền Nam bị đàn áp rất khốc liệt, Mỹ - ngụy “ …lê máy chém đi khắp miền nam giết hại các chiến sỹ cộng sản, người dân yêu nước”.
Theo tôi biết, khi miền nam được giải phóng CHỈ CÓ MỘT MÁY CHÉM NẶNG CẢ TÂN ĐỂ Ở NHÀ LAO CHÍ HÒA (SÀI GÒN) , thực chất mang tính chất dọa dẫm, biểu thị quyền lực, luật pháp của một chế độ chứ nó không hề dùng để chặt đầu người. Tôi được biết, dưới chế độ của ông Ngô Đình Diệm, duy nhất có một lần dùng máy chém để chém đầu ông Hoàng Lệ Kha, một nhân sỹ yêu nước ở Tây Ninh ( xin lỗi nếu tôi nhớ nhầm họ tên ông này, vì tôi nghe chuyện này lâu lắm rồi, qua một nhà sử học nổi tiếng). Về sau, thấy dã man, ông Ngô Đình Diệm yêu cầu không sử dụng biện pháp tử hình này nữa.
Lịch sử cần tôn trọng sự thật. Bây giờ nhiều sự thật đã sáng tỏ và đang sáng tỏ, không thể tô hồng hay bóp méo, xuyên tạc .
Lòng dân chỉ hòa hợp, đoàn kết khi mọi hiểu lầm qua đi, mọi khúc mắc của lịch sử được giải đáp, những điều không đúng được sửa sai.
“ …Lê máy chém đi khắp miền nam…” phải khẳng định, điều này trước năm 1975 ở miền nam là KHÔNG CÓ !
Đã không có thì không nên nhắc lại. Nhắc lại là sự xuyên tạc, cố chấp, không thật lòng.
Nên không ? ./.

(1) tác giả tự giới thiệu : ". . .Tôi sinh ngày 8-2- 1953. quê quán Hội An - Quảng Nam, không làm việc nhà nước, nghỉ hưu. Tôi đã có gia đình. Vợ tôi tên là Lê Thị Bích Lan, làm nghề buôn bán (xem ảnh) cùng ba con, hai gái, một trai( xem ảnh) .Hiện gia đình tôi sinh sống tại 23 - Trần Phú - Hội An- số điện thoại 0510 - 861866. . ."

Nặc danh nói...

Vinh dự và tự hào quá. Cái ảnh thứ 5 từ trên xuống có tác phẩm của nguyenphuong kính tặng gia đình anh Văn Công Hùng.
Anh ơi hồi chiều em bị mấy đứa C2 luộc, lúc xuống nhà anh là đã ngất ngây kon gà tây rồi. Bây h em đang lo lắm không biết có làm anh buồn gì không nữa.
Anh là người lớn, có gì sơ xuất mong anh lượng thứ ạ.
ku nguyenphuong

La chung nói...

Tôi ko tôn trọng những ai cứ cố vẽ lại lịch sử,cũng ko tôn trọng những người ko vượt qua được quá khứ,tại sao dân tộc ta cứ cấu xé suốt 37 năm qua,cứ đào xới quá khứ,chữ nghiã ko dùng để lấp đi thù hận mà cứ dùng để xới đau thương,máu đã đổ như vậy là ít hay sao?bác Kỳ Trung có thể bàn thêm 1chút về nhà lao Hội An thời kì đó ko?về danh sách cuả những người được fóng thích nhưng gđình họ ko bao giờ được gặp và cũng ko biết thân xác họ được vùi ở đâu?cuộc chiến đó quá đau thương khốc liệt rồi,đừng dùng những khái niệm,những chữ nghĩa để làm đau người khác.

Hoà Bình nói...

@thebimini :

Không ngờ vào nhà bác VCH lại gặp cái còm của bác về 1 vấn đề em đã có ý kiến trước đây, mời bác xem Ở ĐÂy

PutinViệt nói...

Ui za ! Áo anh thiết kế, người cao mặc thì không sao, người thấp mặc zô bỏ đồ zô cái túi phía trước nhiều nó xệ xuống thì có mà ..... gãy hàng ah ? He he