Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

ĐẠI HÀI HƯỚC

Bác Hợp vừa có một bài phát biểu gọi là lời tạm biệt, mà theo mình, có cộng cả nền hài kịch của Anh và Pháp thế kỷ nào đấy vào cũng chưa bằng. Cái bài ấy nó đã hài hước, nhưng tờ báo đăng còn hài hước gấp bội.  Báo chí cách mạng Việt Nam bây giờ mà đồng loạt đăng tâm sự của tất tật các bác về vườn thì nó ra sao nhỉ?


Bác Hợp là người "sáng tạo" ra nhiều chiêu khi đương chức, từ chuyện chia báo chí ra mấy lề (may là chỉ hai lề thì phải, chứ bốn lề thì dân miền trung nó lái ra khiếp lắm), cho đến việc hay kết thúc buổi nói chuyện bằng mấy chữ căn dặn như ông căn dặn cháu đang học vỡ lòng, điều này giống hệt bác Hồ, có điều bác Hồ xưa nói cho đại chúng còn ít học, bây giờ quân bác bằng cấp đầy mình, chữ nghĩa sum xuê... bác cũng dùng thế, chứng tỏ bác cũng ngộ nhận như khi đọc và được in cái bài phát biểu để hạ cánh này.

"Tôi vinh dự được Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương cho thôi chức danh Bộ trưởng khi tín nhiệm trong đội ngũ cán bộ chủ chốt của toàn Ngành Thông tin và Truyền thông dành cho tôi đang ở đỉnh cao (93%). Mọi vị trí mà tôi đang đảm nhiệm đều đạt tín nhiệm tốt. Tôi coi đó là phần thưởng vô giá của cán bộ, Đảng viên trong Ngành và cán bộ, chiến sỹ, đồng nghiệp, đồng chí, đồng đội, đồng bào ghi nhận và ban tặng cho riêng mình."- hihi lời của bác trong diễn văn ra về đấy. Về mặt lạc quan, tôi thề, bác này là nhất thế giới. Đến bác Tố Hữu làm thơ lạc quan thế, nhưng những gì bác nói và viết sau khi về nó cũng đượm màu nhân thế lắm.

Thôi chả dông dài nữa, cop bài ấy về đây hầu bà con, làm cẩm nang khi chúng ta cũng... về vườn...
-------------------


Lời tạm biệt của nguyên Bộ trưởng Lê Doãn Hợp

Nhân buổi lễ bàn giao nhiệm vụ giữa Bộ trưởng Lê Doãn Hợp – Bộ trưởng Bộ TT&TT khóa XII cho tân Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son – Bộ trưởng Bộ TT&TT khóa XIII, ngày 10.8.2011, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã gửi lời chào tạm biệt tới toàn thể cán bộ, công chức của ngành TT&TT. Dân Việt xin đăng tải toàn thể nội dung này.

Kính gửi: Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông
Ông Lê Doãn Hợp - Bộ trưởng Bộ TT&TT khóa XII
Năm nay, tôi vừa tròn 60 tuổi, với 43 năm liên tục công tác, 41 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trải qua 18 chức danh từ chiến tranh, sang hoà bình, qua thời kỳ bao cấp, đến công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế hôm nay. Từ quân đội, về địa phương ra Trung ương. Từ một người lính chiến, đến quản lý kinh tế - kỹ thuật, quản lý Nhà nước, xây dựng Đảng, quản lý Tư tưởng và Văn hoá, quản lý Thông tin và Truyền thông.
Trưởng thành từ một binh nhì đến Bí thư, Chủ tịch một tỉnh lớn, rồi Bộ trưởng, thành viên Chính phủ; tham gia 2 khoá TW (IX và X), 2 khoá Quốc hội (XI,XII); kinh qua 1 Ban, 2 Bộ và kiêm nhiệm nhiều chức danh khác như thành viên BCĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Uỷ viên BCĐ Phòng chống tham nhũng TW; Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT; Chủ tịch Uỷ ban Tần số VTĐ quốc gia…. Ở bất kỳ cương vị công tác nào tôi cũng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, lối sống, làm việc hết mình, dân chủ, sáng tạo, kỷ cương, gương mẫu, tiến công, quyết liệt được mọi người tin yêu; luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Được Đảng, Nhà nước, Quân đội tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương độc lập hạng nhì (đang đề nghị), Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Kháng chiến hạng 3, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng 3, Huân chương Chiến sỹ giải phóng hạng 1, 2 và 3; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và nhiều Dũng sỹ, Huy chương và Bằng khen các loại.
Tôi vinh dự được Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương cho thôi chức danh Bộ trưởng khi tín nhiệm trong đội ngũ cán bộ chủ chốt của toàn Ngành Thông tin và Truyền thông dành cho tôi đang ở đỉnh cao (93%). Mọi vị trí mà tôi đang đảm nhiệm đều đạt tín nhiệm tốt. Tôi coi đó là phần thưởng vô giá của cán bộ, Đảng viên trong Ngành và cán bộ, chiến sỹ, đồng nghiệp, đồng chí, đồng đội, đồng bào ghi nhận và ban tặng cho riêng mình.
Là một cán bộ Đảng viên, tôi luôn nghiêm túc, chấp hành mọi sự phân công của Đảng, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ:
- Những gì nên làm, tôi đã làm hết sức mình để có sản phẩm, có phong trào, có thành quả, có công trình, có dấu ấn sâu đậm trong lòng cán bộ, Đảng viên và đồng chí, đồng đội, đồng bào.
- Những gì cần nói, tôi đã nói với tinh thần trách nhiệm cao, thẳng thắn, trí tuệ, trung thực với động cơ đúng đắn, giàu ý thức xây dựng Đảng và tinh thần đồng chí, đồng nghiệp chân thành.
- Những gì phải giữ gìn, tôi đã giữ gìn bằng được vì tính bảo mật trong công việc, sự trong sáng, cần thiết của Đảng và danh dự bản thân.
Cố nhiên trong quá trình công tác, tôi cũng có một số hạn chế, tồn tại, tôi đã nghiêm túc tự kiểm điểm trước cốt cán toàn ngành vào các dịp cuối năm, cuối nhiệm kỳ và đã khắc phục sửa chữa khá tốt qua thực tế.
Hôm nay, nhân kết thúc cuộc đời công chức, tôi xin đề cập thêm 2 tồn tại với lời giải trình trung thực mong các đồng chí cảm thông và lượng thứ như sau:
1. Là một cán bộ chủ trì năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Luôn động não, tìm tòi để ra nhiều đề án, việc làm mới, đòi hỏi bộ máy và cán bộ dưới quyền phải làm việc nhiều, khi tiền lương bù đắp chưa tương xứng, có lợi cho đất nước, cho ngành, nhưng làm cho anh em vất vả, lo lắng và phiền lòng.
2. Với trách nhiệm người đứng đầu bộ máy, luôn động não, định hướng nhiều chủ trương mạnh bạo, đúng đắn và cần thiết. Nhưng vì quỹ thời gian hạn hẹp, lại phải tham gia nhiều chức danh do Trung ương, Quốc hội và Chính phủ phân công nên chưa dành thời gian thỏa đáng cho công tác kiểm tra đốc thúc, tháo gỡ vướng mắc, động viên tinh thần và vật chất, khen chê thưởng phạt kịp thời để đẩy nhanh tiến độ công việc. Nên hiệu quả 1 số việc đem lại chưa đạt như mong muốn.
Nhìn lại chặng đường 43 năm rèn luyện, phấn đấu ở nhiều địa bàn, lĩnh vực công tác khác nhau, tôi rất mãn nguyện, thanh thản và hạnh phúc vì những gì mình đã làm được trong gần 4,5 Thập kỷ qua.
Nhân dịp này:
- Tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các Bộ, Ban ngành, Đoàn thể Trung ương và các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành cùng tất cả bạn bè, đồng nghiệp quốc tế đã giúp đỡ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mọi cương vị được giao.
- Tôi chân thành cảm ơn các đồng chí trong BCS Đảng, LĐ Bộ, cốt cán toàn nghành, các đoàn thể chính trị xã hội, Đảng, Công đoàn, Thanh niên, Nữ công, Cán bộ công nhân viên chức các thế hệ của ngành Thông tin và Truyền thông từ Trung ương đến địa phương, đương chức và nghỉ hưu đã cộng sự, đoàn kết, hợp lực giúp đỡ, góp ý, động viên tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.
- 43 năm liên tục phấn đấu cho Quân đội, cho dân, cho Đảng. Nay được “ Hạ cánh an toàn” về làm Đảng viên và công dân cơ sở. Tôi xin hứa với đồng chí, đồng bào, đồng nghiệp, đồng đội, phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, quê hương, đất nước, tiếp tục sống có ích cho bản thân, gia đình, xã hội và sự nghiệp đổi mới của Đảng. Để đền đáp công lao của bao đồng đội thân yêu đã nằm lại trên các chiến trường; xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”; xứng đáng với chiến sỹ, đồng bào, đồng chí, đồng nghiệp, đồng đội những nơi tôi đã sống làm việc và cống hiến suốt 43 năm qua, với 18 chức trách nhiệm vụ được giao.
Cho tới thời điểm này, có thể nói: Tôi đã làm việc rất nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm đến những giờ phút cuối cùng trên cương vị Bộ trưởng; vì yêu cầu phát triển liên tục, bền vững của ngành Thông tin và Truyền thông và tình cảm, lợi thế cho Người kế nhiệm. Điều này đã được cán bộ công nhân viên toàn ngành mà trước hết là những người đại diện có mặt trong hội trường hôm nay ghi nhận.
Tôi tin tưởng ngành Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phát triển nhanh, đúng hướng, xứng đáng với tiềm năng, lợi thế của đất nước, niềm tin cậy của nhân dân và truyền thống, công sức của các thế hệ đi trước.
Kính mong Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân quan tâm nhiều hơn nữa trong chỉ đạo và xử lý các kiến nghị của Bộ để ngành Thông tin và Truyền thông có nhiều thuận lợi trong thực thi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
Kính chúc đồng chí Tân Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác mới.
Kính chào tạm biệt và xin trân trọng cảm ơn tất cả.

29 nhận xét:

Xuân Thu nói...

Bác tài thật, tìm được những lời "tâm huyết" của cụ Hợp thì quá giỏi. Công nhận bác chịu khó sưu tầm và kịp thời cập nhật thông tin. Theo em, bác nên có thư mời vị cự BT Hợp làm cố vấn mảng báo chí văn nghệ cho chúng ta thì tốt quá. Đức độ, tài năng thế nghỉ phí quá.

Một nhà báo nói...

Một là không thể chịu nổi
Hai là: Không chấp nhận nổi
Ba là: Người nhiều cống hiến, làm việc không mệt mỏi vì dân, vì nước như bác Hợp mà về vườn thì thiệt cho dân cho nước quá.
Bốn là: Nếu ai khi hạ cánh (cứ cho là an toàn như bác Hợp đi) cũng viết thư chia tay thì em thề, em bỏ nghề, về viết thư chia tay thuê, sau đó em lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình khi đương chức, đương nhiệm, gửi đăng tất cả các báo những bài chia tay đó để thiên hạ biết thế nào là cống hiến, là làm việc và hạ cánh...
BUZZ!!!

Tien nói...

Tôi vinh dự được Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương cho thôi chức danh Bộ trưởng khi tín nhiệm trong đội ngũ cán bộ chủ chốt của toàn Ngành Thông tin và Truyền thông dành cho tôi đang ở đỉnh cao (93%)
__________________________
Ai có lỗi trong chuyện này, khi mà Bộ trưởng không nhất thiết phải nghỉ hưu ở tuổi 60???

Võ Công Phúc nói...

Gửi bác Văn!
Xem ra ngửi không được bác Văn ạ! Em mới đọc được nửa bài "diễn văn" của bác ấy nói đến đoạn 2 tồn tại là chào thua luôn. Thì ra, tồn tại lớn nhất của bác ý cũng là ưu điểm. Mô Phật! cán bộ ta khiêm tốn thế là cùng...
Thui, không viết nữa, không khéo blog của bác lại trở thành nơi em "diễn biến hoà bình" lại tội cho bác.
Chồ thân ái và quyết thắng!

Hùng Tăng nói...

Tôi chịu cái ông Hợp này!Ông cũng như bao người khác thôi đừng làm cái gì "khác người"!

trai huế nói...

Ông này bị ngộ chức ngộ quyền rồi các bác ơi.

nghệ nói...

Các bác nhà báo mà không tế nhị với ông Hợp, làm ông ta phật ý thì thể nào ông ta cũng chia làng báo của các bác thành Bốn Lề, lúc đó tha hồ mà bồng bế nhá.

Người Nghệ An nói...

"Những gì nên làm, tôi đã làm hết sức mình để có sản phẩm".Ông Hợp khi ra làm BT Bộ 4T đã phấn đấu "hết sức" và đã cho ra "sản phẩm".Việc này ND Nghệ An và nhiều người cũng biết. vạy mà bây giờ...

hà tĩnh lái nói...

BT Hợp Giao nhũng gì còn Tồn Lại
trong nhiệm kỳ của mình cho người kế nhiệm và hy vọng người kế nhiệm cũng Làm Tốt như mình, nghĩa là một vốn Bốn Lời

TRỌNG BẢO nói...

Nhớ thưở ông này còn đường đường đương chức hôm nào dự giao ban báo chí tại Bộ TT&TT cứ nhìn thấy ông dự là lại phát hoảng anh ạ! Ông ấy nói dai, nghe một lần thi hay hay, nghe lần thứ hai thì thấy lặp lại lần trước, nghe lần thứ ba thì thấy "tiếng sáo" vi vu trong lời nói.
Hôm gần đây nhất chuẩn bị thôi chức, ông lại đến dự buổi giao ban báo chí toàn quốc. Lẽ ra nói vài câu chia tay cho xong thì lại lên giọng huấn thị báo chí là phải thế này, thế khác. May là em nhanh chân chuồn trước. Vào toa-lét ra thấy các tổng biên tập ào ào xách cặp bỏ ra ngoài hội trường...

Nặc danh nói...

Nhắc em "Hà tĩnh nói lái" nha
(Cũng từng đồng khói mới tách ra)
Cuộc đời anh Hợp luôn Làm tốt
Tồn lại có chăng chỉ gọi là
xx
Cũng định đời anh thế thôi mừ
Làm quan một tỉnh,ở Nhất cư.
Ngái giá,xa Vua nhưng no đủ
Lộn lèo một phát...hội Kinh sư
xx
Chính phủ phân anh bộ Bốn tê
Anh chia báo chí rõ hai lề
Nói thật,bốn lề ai không muốn
Phàm con vợ mới soát kỹ ghê.
xx
Nhìn lại đời anh ,rứa được rồi
Đến tuổi nên anh phải đành thôi
Đâu còn con trẻ mà mu khóc
Đừng kháy anh hoài nữa em Ôi!

CK nói...

Cái phần đầu bài phát biểu của bác Hợp, em thấy nó giống caí điếu văn quá! Hì! Bác Hợp RA ĐI thật lãng phí nhân tài của đất nước!

Nặc danh nói...

Ối choa mẹ ơi, bác Hà Tĩnh Lái Giỏi wá !!

Nặc danh nói...

Vô liêm sỉ

La mã nói...

Ông này không bị khùng thì cũng bị thần kinh. Sao giống bài tự truy điệu cho mình vậy.

mẹ mướp nói...

xem thằng Phọt Phẹt nhiều nhiễm cái tục tĩu mất dậy của nó, đọc xong cái văn tế sống mình này định kêu lên "á đù mạ" nhưng chợt nhớ bờ lóc bác Văn là chỗ kiêu sa sang trọng nên lại thôi không kêu.

hèn đại nhân nói...

Văn tế nghĩa sĩ lề phải ?

Nặc danh nói...

Bác nào thương tài năng nhớn Lê Doãn Hợp phải hạ cánh sớm là chưa rõ tình đầu rồi. Trước khi hạ cánh ở sân bay phản lực, bác Hợp đã kiếm được cái máy bay trực thăng, tức là làm Chủ tịch Hội truyền thông số rồi nhé. Hình như đã có một số Hội mới được thành lập sau khi một số quan chức hạ cánh, tính sơ sơ tôi thấy có:
1. Bác Lưu Trần Tiêu làm Chủ tịch Hội Di sản.
2. Bác Phan Khắc Hải khi mới hạ cánh làm Chủ tịch đầu tiên của Hội Xuất bản, nay đã bàn giao cho bác Nguyễn Kiểm (không biết bác bày đã hay sắp về hưu?).
3. Bác Đào Duy Quát làm Chủ tịch Hội Phát hành báo chí.
4. Bác Lê Doãn Hợp làm Chủ tịch Hội Truyền thông số.
Riêng bác Lê Tiến Thọ trước khi hạ cánh đã sang làm Chủ tịch Hội Sân khấu.

Tien nói...

Hội gì thì hội cũng đếch bằng cái chức bộ trưởng, thành viên chính phủ. Nguyên nhân chỉ vì bị bật khỏi UVTW mới chịu mất ghế BT thôi. Thôi đành vậy, "méo mó, có hơn không".

Văn Công Hùng nói...

@ Chào tất cả:
------------
Mình đã chuẩn bị "Hội bàn phím" để khi hạ cánh an toàn thì về làm hội viên, bạn nào có vai có vế thì chuẩn bị chạy về đấy mà làm thủ lĩnh hội bàn phím nhé.

Đoàn nam Sinh nói...

Còm Viếng Bộ.


Bác Hợp về quê theo bác Việt,
Rộn ràng quê Chú khách đa năng.
Tốn lề cụ vẫn không thèm tiếc,
Giấy rách còn trêu chuyện vĩnh hằng.

Thôi thì Dân Việt có thừa voi,
Hợp vẽ thêm cho ít cái vòi.
Ngẫm sự lòng thòng thương cả Bộ,
Mộng truyền lề số để trăng soi.

Chăng có nồi đun thôi bắc son,
Miễn là cơm chín cá canh ngon,
Hai lề vẫn cứ truyền thông tuốt,
Bốn bộ Tê đầu vưỡn véo von.

Không kịp rồi Văn chấp ủy ơi,
phím mềm chỉ lướt, gõ xưa rồi.
Nay mai gọn nữa không sờ vuốt,
Chữ tràn theo ý phiếm nằm chơi.

Nguyễn Hòa nói...

Văn Công Hùng ơi, thế thì gay cho tớ rồi. Tớ thấy nước Nam lâu nay rất nhiều anh đầu trọc (theo đúng nghĩa đen), nếu không trọc thì "cua", tớ đang định trước khi về hưu thì lập Hội đầu trọc và đề cử Văn Công Hùng làm Hội phó. Vậy mà Văn Công Hùng lại định lập Hội Bàn phím, hay là tớ sang Hội Bàn phím của Văn Công Hùng làm Hội trưởng nhỉ, vì tớ có Huân chương Chiến công Hạng nhất, hi hi

Văn Công Hùng nói...

@ Đoàn Nam Sinh và Nguyễn Hòa:
----------
Đoàn Nam Sinh: Bác Lái giỏi. Hơn khối đứa lái dở và cả lái gió.
Nguyễn Hòa: Khi có ý định lập hội ấy mình nghĩ ngay đến Hội trưởng Nguyễn Hòa rồi. Hội này cương quyết đi theo lề... giữa. Phàm cái gì ở giữa đều quan trọng và mang lại sự sung sướng cho con người.
(Cái còm của Ng Hòa không hiểu sao nó nhảy vào spam, mình vừa trân trọng lôi nó ra).

Nguyễn Hòa nói...

Có thế chứ, bạn Văn Công Hùng của mình đúng là tinh đời. Mình chưa phải trình ra các loại phiếu bé ngoan, cùng các chức tước từ tổ trưởng tổ ba người trở lên đã được Văn Công Hùng tín nhiệm rồi. Dưng mà Văn Công Hùng lưu ý: Trong tôn chỉ mục đích lập Hội Bàn phím, tiêu chuẩn biết gõ bàn phím phải rõ ràng, cụ thể, có kiểm tra đàng hoàng, kẻo những vị như bác Lê Doãn Hợp này, không biết gõ bàn phím mà xin vào thì toi. Vì tớ ngờ rằng đến lúc này có khi bác ấy chưa biết gõ bàn phím, dù đã có chứng chỉ tin học để làm luận án tiến sĩ. Hi hi, tớ đi giữa với Văn Công Hùng, nhưng thi thoảng tớ... đi ngang một tý có được không?

Nặc danh nói...

nghe cha hợp kể công trạng mà vãi hết linh hồn , trong thời kỳ làm bộ trưởng... van hoá xã hội thì xuống cấp , tư tưởng người dân thì mất dịnh hướng , người dân chưa dòi bỏ tù ông là may. thôi ma61i lời khuyên ong nghỉ cho ... nước nó trong

Minh Long nói...

Nặc danh nói...

Nhắc em "Hà tĩnh nói lái" nha
(Cũng từng đồng khói mới tách ra)
Cuộc đời anh Hợp luôn Làm tốt
Tồn lại có chăng chỉ gọi là
xx
Cũng định đời anh thế thôi mừ
Làm quan một tỉnh,ở Nhất cư.
Ngái giá,xa Vua nhưng no đủ
Lộn lèo một phát...hội Kinh sư
xx
Chính phủ phân anh bộ Bốn tê
Anh chia báo chí rõ hai lề
Nói thật,bốn lề ai không muốn
Phàm con vợ mới soát kỹ ghê.
xx
Nhìn lại đời anh ,rứa được rồi
Đến tuổi nên anh phải đành thôi
Đâu còn con trẻ mà mu khóc
Đừng kháy anh hoài nữa em Ôi!
10:08 Ngày 12 tháng 8 năm 2011
Quả là tài tình bác Hùng ơi! Đọc thơ mà sao hai cái lỗ tai em lại nhồn nhột.

Cá Gỗ nói...

Thật là vô liêm sỉ,xin báo cho các bác biết là trước khi rời tỉnh NA ra TƯ anh Hợp cũng làm một màn trình diễn lố bịch đến nỗi giáo chức xứ Nghệ đã có bài thơ chế diễu để đời

Gà con nói...

Lần đầu tiên tôi được biết một người tự đọc điếu văn cho mình đấy. Thật là hy hữu.

Nặc danh nói...

Trong vườn cây lưu niệm ở tỉnh nọ tôi thấy biển đề "Cây Kim GIAO-của đồng chí Lê Doãn HỢP"