Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

ĐẸP GÌ MÀ ĐẸP THẾ

Xem bóng đá, ngẫm cho cùng cũng là chiêm ngưỡng cái đẹp. Tất nhiên nó không phơ phất ảo hoặc như mùa thu, nồng nàn rạo rực như mùa xuân, phồn thực no nê như mùa hè và bí ẩn khêu gợi như mùa đông. Nó phơi diễn toàn bộ các trạng huống cảm xúc xoay quanh trái bóng, nó khiến cho mình, người xem ấy, cũng cứ phải nhấp nhổm, cứ phải như là sắp lên đoạn đầu đài ấy.



Tôi tin ít ai không... văng tục một phát khi thấy đội Nga cứ đan dệt bóng như thêu hoa dệt gấm ở giữa sân rồi... chuyền thẳng vào một rừng chân áo trắng trong đêm Nga- Hy Lạp để rồi dâng chiến thắng cho Hy Lạp và cuối cùng nốc ao một cách... ngoạn mục.


Cũng như thế, sẽ không ít người càu nhàu khi mà cứ phải nghe các bờ lờ vờ của VTV ra rả những điều nhạt thếch chả liên quan gì đến bóng đá. Mà tắt tiếng đi thì nó mất không khí bóng đá, mở tiếng thì nghe các vị... lai rai rượu nguội.


Mà vẫn phải đi làm như thường, vẫn phải tươi cười hớn hở ban ngày, mà không thể bỏ trận nào ban đêm. Xem để rồi thấy không nên vì bóng đá Việt Nam mà ghét bóng đá nói chung, dẫu mắt lờ đờ, miệng nhạt thếch, nhưng niềm vui, sự hồi hộp, lòng kiêu hãnh nữa... cứ bừng bừng như... bóng đá.


Và vì chỉ tập trung vào bóng đá, hôm nay ngồi lướt web, mới phát hiện ra, cận kề bên bóng đá còn có "món" này nữa. Chao ơi là bóng đá, thế này mà không xem thì có mà... phỗng đất à?

Dịu dàng và máu lửa nhé:


Cho tôi cúi đầu trước các em, cái đẹp, cho dù các em đang bừng bừng thăng hoa trước chiến thắng của đội nhà hay đang buồn tê tái trước trận thua, các em cũng vẫn đều đẹp. Cuộc đời này, nói dại mồm dại miệng, nói ăn mắm ăn muối, nói đổ xuống sông xuống biển, nói ngu nói dốt... không có các em, thì có đáng sống không nhỉ???

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bác máu thế sao không bay một chuyến sang eu mà sờ tận tay day tận trán vv hè...?

Ào ạc nói...

Đẹp thì đẹp lắm, bố Hùng ơi
Tuy rằng vẫn chỉ một cuộc chơi
Kéo theo hàng tỉ người mê mẩn
Xứng đáng danh Vua, sướng tận Trời !
Nhưng mà cũng xấu lắm bố ơi
Dàn xếp, cá độ khắp nơi nơi
Cấu thủ vừa lên : chơi xế hộp
tiếng tăm lúc xuống : ngẫm trọn đời !

Nặc danh nói...

Giờ này mà bố vẫn còn ngồi nghe mấy thằng trẻ ranh của VTC lải nhải thì con thật bái phục khoản chịu đựng "trâu bò" của bố... hehehehe.
Không có điều kiện bắt thẳng đài nước ngoài xem thì cứ downlaod sopcast về cài vào máy rồi đưa ra tv theo cửa HDMI mà xem: full HD xem cực chuẩn (còn làm ntn để xem đc thì bố cứ gúc nhé)
Chứ giờ còn nghe tụi vtv nó lải nhải e rằng bố sẽ thui chột mất niềm đam mê túc cầu mất, có khi còn tổn thọ nữa ấy chứ

honngv nói...

Thật bực mình khi xem bóng đá của VTV, VCTV hay K+ đi chăng nữa mà cứ fải nghe vài cậu BVL 'trẻ người non dạ' (có người chẳng dính gì đến bóng đá) nói luyên thuyên kg ăn nhập gì với trận đấu. Tại sao tiếng là Đài TH quốc gia mà cái tầm 'đài trí' thấp thế nhỉ.

Văn Công Hùng nói...

@ nặc danh và các bạn: mình có kinh nghiệm rồi, khi xem mình tắt tiếng và mở nhạc... Vinh sử, he he...

Dong nói...

Thay mặt cộng đồng người Việt tại Svedlov, Liên Bang Nga kính mời ông Văn Công Hùng, Tổng Biên Tập ABC, Phó chủ tịch DEF và một số chức vụ chưa biết, sang tham quan và thu thập tư liệu tại thành phố Ekaterinburg trước khi ông Đồng hết nhiệm kỳ giám đốc nhà hàng Việt tại đây.
Trân trọng!

Văn Công Hùng nói...

@ Ông Đồng:
-----
Ơ hình như ông ở Minxco mà, Belarut mà, có khi ông còn k được xem bóng đá trên tivi, k đc nghe các anh bờ lờ vờ tán nhảm ấy chứ. He he...

Cu Quay nói...

Khi không có đài TV, nói tiếng nước ngoài phát chương trình bóng đá trực tiếp.. Tôi đành phải xem chương trình của VTV, nhưng tôi tắt tiếng (mute), từ những năm 90 của thế kỷ trước cơ. Tưởng mỗi tôi "dở hơi" thế, ai dè hôm nay có bác VCH và mấy bác cũng xem như tôi.., tôi thở phào, hóa ra không phải mỗi mình "dở hơi"... Ha ha.
Tôi xin chia sẻ chút suy nghĩ còm của mình như sau:
Tôi kỵ nhất khi xem các chương trình truyền hình trực tiếp, mà MC hoặc Bờ Lờ Vờ nói những gì người xem nhìn thấy.
Bởi chúng tôi không phải là Thính Giả, chúng tôi là Khán Giả.. Chúng tôi không Mù.
Mà tụi nó lải nhải chả hiểu biết tí chuyên môn gì cả, tức không chịu được..
Ghét nhất là tụi nó Bờ Lờ (bình luận) trước trận đấu, ra vẻ phân tích này nọ, nhưng rồi nói toàn hai mang, kết quả trận đấu kiểu gì cũng được tuốt.
Chưa hết, tụi nó lương có mấy trăm usd/tháng, mà dám chê cách bố trí đội hình, của các HLV các đội bóng lớn trên thế giới có mức thu nhập vài trăm ngàn usd/tháng..
Thật đúng là không còn gì để nói về bọn Bờ Sờ Lờ Tờ Vờ này nữa. Mute!