Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

CHẢ HIỂU ĐƯỢC

xin lỗi vì tôi phải cáu trong một buổi sáng đẹp trời thế này, nhưng không thể khác khi đọc những dòng sau đây:

Viện kiểm sát nhân dân TP Tuy Hòa cho rằng cần có một “bản án nghiêm minh” đối với các bị cáo này nên đề nghị tòa phạt bị cáo Thành 5 năm đến 5 năm sáu tháng, các bị cáo còn lại đều được đề nghị hưởng án treo; trong đó ba bị cáo Quyền, Mẫn, Quang 18-24 tháng, riêng bị cáo Đỗ Như Huy 12-18 tháng.

Thế này thì còn loạn, loạn nữa chị KSV Hồng Minh, đại diện viện kiểm sát Tuy Hòa ạ.




Trong khi đó tại Quảng Trị, tòa án vừa xử 1 vụ cả làng đánh chết kẻ trộm chó, cả thảy có 10 người bị tù. Con chó tưởng nhỏ, nhưng nó vừa là bạn vừa là một khoản tiền không nhỏ của người dân, thế mà liên tục bị bắt trộm, chủ chó còn bị đánh lại nữa, nên dân họ khùng lên. Đành rằng đánh chết người là phạm pháp, nhưng so sánh 2 vụ nó khác nhau 1 trời 1 vực nhé...


Sau sự việc của Nguyễn Chánh Tín, rồi việc của mấy tiếp viên VN Airline buôn lậu, mình thấy té ra, người giàu cần tiền hơn người nghèo. (Nghe nói chuyện tiếp viên VN Airline buôn lậu nó là chuyện thường xuyên rồi, nhưng giờ NHật nó mới túm cho một cú, các con mới dúm dó lên).

Mình biết nhiều người rất nghèo nhưng họ sống rất sạch. Các nhân viên của các cơ quan nhà nước, hành chính sự nghiệp ấy, ví dụ như các nhân viên cơ quan mình, lương tròm trèm 3 triệu tháng. Mình, sếp chúng, tròm trèm 6 triệu, mà vẫn... vui, ít nhất là không ngửa tay xin, không ăn cắp, không buôn lậu.

Ông NCT nói gì thì nói còn sướng hơn rất nhiều người không vỡ nợ, nếu như không muốn nói là vẫn còn ở vào hàng ngũ thượng lưu. Các em tiếp viên hàng không, lương vài chục triệu, so với vài triệu, rõ là một trời một vực. Thế mà vẫn ồn ĩ chuyện. Và thế mới biết, không chỉ nghèo mới hèn. Cái ông bố ở trong ống cống sửa xe nuôi con, hy sinh tất cả cho con, kể cả việc... gần vợ (hàng chục năm ông lấy ống cống làm nhà) chả ai dám thấy ông hèn. Cái anh bị hôi bia sau đấy trả lại hết dù chỉ là lái xe thuê nhưng vẫn thấy anh ấy ngời ngời nhân cách.

Mình không AQ, nhưng ít tiền mà thanh thản vẫn sướng các bác nhỉ?

À hôm nọ nhà cháu bay từ Huế ra Hà Nội, ngó thần sắc mấy tiếp viên VN Airline thấy có vẻ buồn buồn. Và vì thế mà khi xuống mình chủ động chào từng người, rất to và rõ: Chú chào và cám ơn các cháu.

(Ảnh: Cô giáo của trường trẻ mồ côi An Tây thành phố Huế (phải ảnh), tự nguyện không gia đình ở với các cháu, vừa làm mẹ vừa làm thầy, trường này không có biên chế, không có lương cố định, sống bằng lòng hảo tâm của mọi người, thế mà rất vui và hãnh diện vì các con mình ngoan, học giỏi... Nhắn mình nếu anh phát hiện trường hợp nào các cháu mồ côi hoặc gia đình quá khó khăn không nuôi được, gọi cho bọn em, bọn em đến đón về nuôi... So với anh NCT và các tiếp viên hàng không thì rõ ràng là một trời một vực về tiền, nhưng nhân cách, cô giáo này cao vời vợi).


 

6 nhận xét:

yamaha nói...

Em không ngạc nhiên với những thứ mà bác nêu ra, chỉ ngạc nhiên vì cái... ngạc nhiên của bác thôi. Giờ này mà bác còn lấy làm lạ với những chuyện vốn đã trở thành cũ mèm ở xứ ta sao ?

Tuấn trắng nói...

Tôi đi công tác Ốt Trây
Lia về ban sớm ghé ngay thăm Hùng.
Lại cùng các bạn vui chung
Trên trang bờ lốc anh Văn Công này
Xa anh tôi nhớ lắm thay...
( hehe, không phải pê đê à nhe...).
Cũng may là lần đi này không gặp mấy em VN e lai gì ấy, chứ gặp thì, nói thật, dù hôm nay là...foolish day, rằng không biết có lỗ nẻ nào để mà chui! Xấu hổ với mấy cô tiên trên giời ấy lắm các bác ạ. Việc NCT xấu hổ 1, thì việc của tiếp viên đáng xấu hổ...1000. Nó là vấn đề quốc sỉ, không còn đơn thuần là tội ai người ấy chịu nữa. Các cụ nói cấm có sai: thằng dại hở l...thằng khôn xấu mặt,huhu...

PHẠM DŨNG nói...

Có thế mà cũng xấu hổ à? Làm dân đói rách mà người ta vẫn nhơn nhơn phải biết ơn nghười ta kìa…

danang nói...

Tớ đọc qua bài về đăc pơ đăc piết gì ấy của cậu, tớ buồn ghê gớm. Lâu nay tớ tưởng là cái xã hội hóa nó oke rồi, ai ngờ như thế, buồn cho cậu lắm đấy nhé. thỉnh thoảng tớ cũng ghé qua bài này (ý nghĩa lắm) đặc biệt là các cái com đọc xong tớ cũng muốn khóc theo. Nếu nó nho nhỏ thì tớ cũng xin làm ngay để thờ các anh hùng, nhưng cái này to quá hu hu..

Hồ Quốc Thái. nói...

Rất dể hiểu Văn Công Hùng ơi!
Năm 1995 mình và đồng nghiệp đã điều tra một vụ 4 CA Tp Hạ long tra tấn làm chết anh Dũng xe ôm và họ bị xét xử về tôi "giết người". Hai bị cáo Đạt và Đông bị xử 20 năm tù, bị cáo Tân 14 năm, bị cáo Sơn 4 năm (Sơn không đánh anh Dũng vì trước đó chị gái Dũng quen nên xin Sơn đừng đánh).
Gần 20 năm sau vụ án này lại cũng do cơ quan điều tra cũ của mình điều tra nhưng không hiểu sao họ khởi tố tội danh đó mà tính chất của nó còn nghiêm trọng hơn vụ kia . Riêng mình đây là vụ án giết người vì mấy CA này có ý thức trong việc tước đoạt mạng sống người khác.
Bây giờ đang cải cách tư pháp nên các cơ quan tư pháp "nhân đạo" hơn với đông nghiệp của mình. Truy tố với tội danh đó và trước Tòa án cấp huyện là chủ trương "nhân đạo" có từ trên xuống rồi. Dễ hiểu không bạn?

Unknown nói...

Các Bác VCH và Tuấn Trắng thấy ngạc nhiên và xấu hổ vì những việc trái khoáy xảy ra :Vụ NCT, em tiếp viên hàng không VA chuyển hàng lâu...nhưng các vụ ấy nhỏ như con thỏ các bác ạ.Theo thiển ý của em những vụ như Vinashin,vinaline, vụ mấy quan chức Bộ Đường mới là đáng xấu hổ . Đất nước hòa bình gần 40năm rồi mà học sinh vùng sâu vùng xa di học phải chui túi nilon, phải đu dây mới là điều đáng xấu hổ cho những người có lương tâm nhưng hỡi ôi ...Bác VCH ơi bác mới chỉ cáu chứ còn em thì đã chửi tục rồi ...