Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

KHEN CHO CHẾT

Là nói cái vụ sở Y Tế Hà Nội khen 3 chị dũng cảm tố tiêu cực ở bệnh viện Hoài Đức.
Có mà nằm mơ cũng không nghĩ có một cuộc trao thưởng lạ đời đến thế. Lạnh lùng, vô cảm và... nhẫn tâm.

Một cuộc trao thưởng vô tiền khoáng hậu, không xúc cảm, không niềm vui, gượng gạo và cho xong.

Lại trước mặt những người mà các chị này tố cáo. Có thể những người ấy đã bị đình chỉ rồi, không có mặt ở đấy, nhưng còn bao người khác, còn những hệ lụy.

Ngay đến số tiền lẻ đến 2 chục nghìn cũng nói lên một thái độ rất gượng gạo.

Có thể nghĩ thế này chăng, cái guồng ấy- chả cứ chỉ ở BV Hoài Đức, mà ở nhiều nơi- nó đang êm ro chạy, các chị này khuấy lên, thế rồi, trong thế chẳng đặng đừng nhận lệnh của bí thư thành ủy, phải khen thưởng các chị. Và họ đã bày ra một cuộc khen thưởng vô tiền khoáng hậu như thế.

Đấy là kiểu khen cho chết. Câu này nói về những người hoắng, khen những người hoắng cho chết luôn. Nhưng vận vào đây, nó hơi giảm tính u mua đi, nhưng tăng tính bi kịch.

Thì rõ ràng là bi kịch mà. Bi kịch của ngành y tế.

Những giọt nước mắt trên chắc chắn không phải vì sung sướng khi được giấy khen kèm 320 nghìn đồng

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

Rồi có như Đỗ Việt Khoa không nhỉ?!!
Xót xa thay cho màn kịch trao thưởng !!

Nặc danh nói...

khi xem trên báo thấy vụ khen thưởng này tôi đã thấy có gì đó không bình thường và nhất là trong hoàn cảnh đó...thì thấy thật là thiếu nhân văn.khen như vậy thì đúng là khen cho chết thật.

Daniel nói...

Việc Cần thiết hơn là các sếp và báo chí phải bảo vệ các chị đến cùng .
Mà chị Tiến lặn đâu nhỉ , hay là chị từ chức vì vụ này rồi ?

Minh nói...

Chị Nguyệt rồi sẽ lại giống thấy Khoa bên giáo dục mà thôi. Hồi đó thầy Khoa còn được đích thân bộ trưởng bảo vệ, được phong là người đương thời... thế mà bây giờ xem thầy ấy thế nào.

Yamaha nói...

Nỏ chết mô, vẫn sống nhăn răng, zưng mà sống... mòn !

Nặc danh nói...

Trước đó,do phản ứng của công luận,ông Ng.Khắc Hiền- GĐ sở Y tế HN thanh minh:"Không có chuyên ông đề nghị xem lại việc khen thưởng chị Nguyệt,mà chỉ...đắn đo,cân nhắc xem sẽ đề nghị tặng giấy khen hay bằng khen.
Cuối cùng thì...Giấy khen!
Xâu chuỗi các sự kiện(các báo đăng) để biết:Lãnh đạo Y Tế Hà nội có thái độ miễn cưỡng,gượng gạo,muốn bới lông tìm vết người tố cáo hay ủng hộ họ.
Không ai không lo cho tương lai của 3 chị sau vụ này.

Hahien nói...

Khen đểu!

Nặc danh nói...

Sở y tế với các bệnh viện quận huyện là một. Sở cũng đang sợ vãi ra. Nếu thanh tra và công an vào cuộc chắc chắn lòi ra ông Sở bảo kê ông Bệnh viện. Có chia chác hẳn hoi. Cho nên vừa trao thưởng vừa run như cầy sấy. Đây là cú giãy cuối cùng của giám đốc sở. Chỉ vài hôm nữa khi có kết luận điều tra thì "đi" cả dàn.

Nặc danh nói...

toi ma la cac chi toi chang can nhan khen thuong!

Unknown nói...

Các bác thông cảm, mức tiền thưởng 320.000 vnd kèm theo bằng khen là theo đúng quy định của Chính phủ về chính sách khen thưởng nên không thể tùy tiện bớt xén được (mức thưởng cho giấy khen thấp hơn). Nếu các cơ quan có nguồn quỹ xúng xính hơn như ngành công an thì có thể thưởng thêm.

Nặc danh nói...

123 buồn nghê nơi!
Ôi chị tiến miệng đỏ mặt chấm đen ôi là chị Tiến miệng đỏ mặt chấm đen ơi! Tại sao lại để xảy ra tình trạng khen thưởng đẫm nước mắt này vậy? 16 ông bà "bố của các bộ" có mở mắt ra được tí nào không? Chẳng lẽ đành buông xuôi ngậm miệng ăn tiền mãi ru?