Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

VĨNH BIỆT THẦY HOÀNG NGỌC HIẾN

Tôi không được học thầy Hiến, nhưng tiếng tăm của ông thì tôi vô cùng ngưỡng mộ. Nghe tin ông bệnh lâu nay tôi thường xuyên đọc các bài viết trên báo và blog để ngóng tin. Hôm trước đọc bài Vi Thuỳ Linh, hôm qua đọc bài Văn Giá, và hôm nay là email của anh Nguyễn trọng Tạo:
"Dẫu biết không còn phép nhiệm mầu nào để giữ Thầy lại trên cõi đời này nữa, nhưng tôi thật đau lòng khi nhận được tin nhắn của Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên báo tin:

“Thầy Hoàng Ngọc Hiến đã mất lúc 23 giờ ngày 24/1/2011″

Trong khi chờ lịch Tang lễ Thầy, tôi xin được thông báo tin buồn này và xin thống thiết chia buồn cùng chị Nga cùng Tang quyến. Nguyễn Trọng Tạo".
GS Hoàng Ngọc Hiến- tranh Đinh Quang Tỉnh- Cop từ  website nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo


Thế là Thầy Hiến ra đi. Tôi đang hình dung lúc này vợ chồng Nguyễn Bình Phương Hoàng Tố Mai thế nào. Có lần tôi nói đùa với Phương, nhà có mấy người cùng nổi tiếng thì nói chuyện thế nào, vào lúc ăn cơm xong ấy? Phương cười, không nói chuyện gì, việc ai nấy làm... Tôi từng ước ao được lọt vào ngôi nhà ấy để xem họ sống, sinh hoạt như thế nào... ông bố Hoàng Ngọc Hiến, con gái Hoàng Tố Mai "này áo xanh cổ trắng" và con rể Nguyễn Bình Phương... Thế mà hôm nay một người ra đi.
Xin thành kính chia buồn với vợ chồng nhà văn Nguyễn Bình Phương và đại gia đình thầy Hoàng Ngọc Hiến, cầu mong linh hồn thầy siêu thoát...

Không có nhận xét nào: