Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

BÁN THƠ ĐỂ... KHỎI LÀM THƠ NỮA...

Báo Thanh Niên hôm nay viết về chuyện bán thơ của nhà cháu đây ạ, chắc là thấy thiên hạ đang xôn xao chuyện thơ bác kia bán được hơn nửa tỉ, bổn báo bèn giúp nhà cháu nhớ lại là tập "Cầm nhau mà đi" vẫn còn rất nhiều mà nhà cháu thì có vẻ uể oải rồi, tụt nhuệ khí rồi, hết ham muốn (bán) rồi... nên đăng bài này để thúc giục, động viên nhà cháu tiếp tục sự nghiệp... rao thơ... Xin tuyên bố, nếu bán hết tập thơ này, nhà cháu hứa sẽ... không mần thơ nữa...
---------------------


Ở Tây nguyên, Văn Công Hùng (ảnh) là một người đa tài. Ông từng làm cán bộ văn hóa thông tin, nhà sưu tầm nghiên cứu văn hóa dân gian, Ủy viên BCH Hội Nhà văn VN, nhà báo, thầy giáo, cây viết Facebook và blog có duyên được rất nhiều độc giả yêu thích.
Từng có 7 tập thơ, 2 trường ca, 1 tản văn - phóng sự nhưng chưa hài lòng với những công việc đã kinh qua, gần đây ông còn thêm nghề... bán thơ kiêm thủ quỹ.
Vừa phát hành tập thơ Cầm nhau mà đi, Văn Công Hùng quyết không ký tặng sách cho ai. Ông tâm sự: “In thơ ra thì phải tiêu thụ được. Tôi rất sợ cảnh tặng xong người được tặng bỏ quên ngay tại chỗ, hoặc một thời gian sau tống nó ra hàng đồng nát, nên dù rất áy náy và băn khoăn, vẫn quyết định... bán”. 
Vì giá bìa tập thơ mới là 85.000 đồng nhưng nhiều người yêu thơ vẫn không chịu nhận tiền thừa nên buộc lòng nhà thơ khuyến mãi thêm 1 tập thơ cũ của ông. Nhờ chiêu thức linh hoạt “mua một tặng một” của nhà thơ kiêm thủ quỹ Văn Công Hùng mà Cầm nhau mà đi đang bán chạy.
Công Sơn
Link gốc ạ: http://thanhnien.vn/van-hoa/ban-tho-kiem-thu-quy-707786.html 

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Dân bây giờ cần cá chẳng cần thơ

Nặc danh nói...

Gọi là văn vần cho đúng nghĩa!