Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

THƯ KIẾN NGHỊ


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------
THƯ KIẾN NGHỊ
KÍNH GỬI HỘI ĐỒNG (VÀ CÁC ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG) NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI
           Kính thưa quý vị, tôi tên là VĂN CÔNG HÙNG, hiện đang ở tại 154/7 Lê Lợi, Pleiku, Gia Lai, điện thoại 0903508358, Email vanconghungbvh@gmail.com, là nhà thơ, nhà báo, đã sống ở Pleiku từ năm 1981.

           Tôi xin gửi đến quý vị bức thư này trình bày 3 vấn đề sau:

           Một là về cục đá đang được đặt trên bệ tượng anh hùng Núp. Tôi cho rằng đây là một việc làm rất chủ quan duy ý chí của ai đó. Rất nhiều bài báo, nhiều người đã lên tiếng phản đối vì hòn đá này vừa không có giá trị thẩm mỹ, không có giá trị kinh tế, không có giá trị nghệ thuật, cũng không có giá trị tâm linh. Nó chỉ có giá trị duy nhất là xấu, thô thiển và phản cảm. Đằng sau nó là một câu chuyện bi hài khi nó từng bị tịch thu, bị “tạm giam” trong rọ sắt, bị ra tòa... Tôi kiến nghị Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai, bằng quyền lực được nhân dân trao và sự sáng suốt của mình, hãy ra quyết định mang cục đá ra khỏi chỗ ấy, càng sớm càng tốt, bởi nó là câu chuyện đàm tiếu của tất cả những ai gặp nó hàng ngày. 

           Hai là về việc cấm đường Trần Hưng Đạo đoạn qua quảng trường. Tôi cho rằng đây là một việc không cần thiết, khi mà đường Lê Lợi và Phan Đình Phùng ngày càng quá tải, đã thế đường Lê Lợi lại còn bị 2 cái xe ngựa nghễu nghện chiếm đường các buổi chiều và tối, và nó lại bị cái dải phân cách cứng làm cho hẹp đi rất nhiều. Tôi kiến nghị Hội đồng ra nghị quyết mở lại đường Trần Hưng Đạo đoạn qua quảng trường cho xe  du lịch dưới 5 chỗ, xe máy và người đi bộ lưu thông, khi nào cần làm lễ mới cấm. Việc làm này chắc chắn sẽ hợp lòng dân và hợp cả lòng Bác. Sinh thời Bác rất muốn gần gũi nhân dân và không bao giờ làm phiền nhân dân. Và nếu có thể thì đề nghị cho phá bỏ dải phân cách cứng ở đường Lê Lợi, kẻ dải phân cách mềm thay thế.

           Ba là cần thuê chuyên gia giỏi quy hoạch lại nút giao thông Hoa Lư. Nơi đây nguyên là ngã ba, và giờ dân vẫn gọi ngã ba nhưng nó đã trở thành nút giao rất lớn và rộng với hàng chục ngã rẽ giao nhau, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

           Xin cám ơn và kính chúc tất cả các vị sức khỏe.

                                                               Pleiku 07/11/2015

                                                                                     Người gửi thư



                                                                     VĂN CÔNG HÙNG
--------
Năm 2015 tôi đã gửi cái thư kiến nghị này cho HĐND tỉnh Gia Lai. Nó nằm ở đấy một thời gian rồi được kính chuyển cho... UBND thành phố, một nơi hoàn toàn không có trách nhiệm và vai trò gì trong việc này. Y như rằng, mấy tháng sau nó lại được chuyển về cho... tác giả kiến nghị. Nhiều người ủng hộ việc kiến nghị này, và cho đây là việc làm đúng, vì thành phố, vì người dân, và vẫn nhắc tôi tiếp tục chuyển. Nhận thấy nó vẫn còn vai trò làm cho thành phố Pleiku ngày càng đẹp nếu như được lắng nghe, tôi xin post thư kiến nghị này lên trang nhà để nhiều người đọc chứ gửi như lần trước rồi nó lại về... tay tác giả, buồn lắm...

THAM KHẢO CỤC ĐÁ Ở ĐÂY 

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Rất hay và rất chân thành vì Thành phố Pleiku trên đà phát triển!