Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

KÊNH KIỆU PHẠT 5 TRIỆU

Ông chủ tịch tỉnh An Giang đang lập kỷ lục về số lượng lai và còm trên mạng khi ông để thuộc cấp của mình phạt 1 cô giáo và vợ chồng anh thợ điện vì đã lai và còm về ông. Có thể nói, có gộp cả trăm năm tấu hài Việt vào cũng không bằng những gì các quan chức An Giang làm mấy ngày qua...

Mới nhất, báo chí phát hiện cái ông thanh tra sở 4 tê An Giang trực tiếp làm biên bản xử phạt 5 triệu vụ mặt kênh kiệu ấy, lẽ ra là đã rớt công chức, nhưng không hiểu bằng con đường nào ông vẫn nghiễm nhiên là thanh tra của cái sở 4 t oai hùng ấy, có quyền xử phạt người ấy. Cái quyết định xử phạt nó sai mọi nhẽ từ hành văn, thể thức đến căn cứ xử phạt, nhưng sau một buổi đích thân chủ tịch tỉnh chủ trì thì... quyết định vẫn đúng.

"Biên bản làm việc nói các đương sự vi phạm Điều 5, khoản 1, điểm d Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, sử dụng internet “đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân”. Trong khi đó, biên bản vi phạm hành chính lại nói vi phạm điểm g, khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”. Điều đáng lưu ý là, các biên bản đều không nêu ngày, giờ xảy ra vi phạm hành chính. Phần “người chứng kiến” cũng bị bỏ trống."

"Sáng 16.10, ông Nguyễn Thanh Hiền ra quyết định phạt ông Phúc và bà Trang mỗi người 5 triệu đồng. Quyết định xử phạt ghi: “Căn Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 1.7.2013”. Chúng tôi đã tra cứu và thấy rằng, cái gọi là “luật” mà ông Hiền áp dụng không tồn tại. Nói chính xác, hệ thống luật pháp của Việt Nam chỉ có Luật Xử lý vi phạm hành chính số 15/2012/QH13 được Quốc hội ban hành ngày 20.6.2012, không có “luật” mà ông Hiền “căn” (đúng ra phải là “căn cứ”).
Luật sư Nguyễn Trường Thành - Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ nói: “Quyết định hành chính mà áp dụng sai văn bản pháp luật thì không có giá trị. Tôi đã xem kỹ hồ sơ vụ này, thấy biên bản làm việc áp dụng luật này, biên bản vi phạm hành chính lại áp dụng luật khác. Việc mâu thuẫn trong áp dụng luật cho thấy các cán bộ trong đoàn thanh tra cũng không xác định được đương sự vi phạm quy định nào của pháp luật. Về thủ tục, nói là đoàn thanh tra chuyên ngành của Sở TTTT nhưng lại có công an tham gia thì phải là đoàn thanh tra liên ngành. Mà thành lập đoàn thanh tra liên ngành thì chủ tịch tỉnh phải ký quyết định”."...- báo Dân Việt

Cũng qua đấy ta hiểu tại sao bà trưởng phòng giáo dục lại ký một cái quyết định trên cả ngây ngô như thế. May là rồi trong ấy cũng có người tỉnh táo, đã ra quyết định thu hồi cái quyết định vớ vẩn ấy dù bà trưởng phòng vẫn ngây ngô thanh minh thanh nga...

Bỏ qua việc nội dung có đúng hay không (cấm không cho cán bộ của ngành Like, comment hoặc Share facebook), và nó có vi phạm gì không, chỉ nói cái cách thức thể hiện văn bản cũng đã buồn cười rồi, nó bắt chước mà không đúng đâm ra rất vớ vẩn.

Ấy là có đoạn: "Vấn đề này đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan, trưởng phòng giáo dục có ý kiến như sau"... thì cuối công văn vẫn là cái bà Hồng Loan ấy ký.

Tức là cái công văn này bắt chước công văn của các Ủy ban (hoặc chính phủ) truyền đạt ý kiến của chủ tịch, P chủ tịch, Thủ tướng, phó Thủ tướng... và do chánh or phó văn phòng ký. Chứ đích danh trưởng phòng ký thì cần gì câu ấy.

Ôi trưởng phòng mà trình như thế thì trách thế nào được nền giáo dục!!

Càng nghe các ông bà có trách nhiệm ở An Giang lý sự về vụ phạt 5 triệu càng thấy nó vừa ngô nghê vừa vớ vẩn và vừa lố bịch. Tớ mà nói nữa lại phải móc túi 5 sẹo nên thôi, nhưng có thể các ông bà ấy không đọc báo, không xem mạng nên không biết phản ứng của dân, và không biết thế nào là đúng sai, là chân lý, cứ nghĩ chân lý là ở phía quyền của mình, chứ con các ông bà ấy chắc chắn phải biết, và nó sẽ xấu hổ thay cho bố mẹ...

Nghĩ mãi, để lý giải cho hành động các thuộc cấp của ông chủ tịch An Giang phạt cô giáo 5 triệu đồng mà ông chủ tịch không biết, không được báo cáo, không chỉ đạo gì mà không ra, thì tối qua, hét lên một tiếng, ra rồi.

Là chỉ còn trường hợp sau: các thuộc cấp của ông chủ tịch chơi ông ấy. Này nhé, họ biết ông chủ tịch xây nhà làm nứt nhà cô giáo, sửa rồi lại nứt, rồi nhà ông này để bụi bay mù mịt sang nhà cô giáo, vất rác sang nhà cô giáo, khói nướng thịt bay sang nhà cô giáo... xem ảnh thì thấy nhà ông này cao ngất nghểu, nhà cô giáo (chính xác là bố mẹ cô giáo) thấp lè tè... mẹ cô giáo góp ý thì con gái ông chủ tịch không nghe vân vân các loại. Lẽ ra việc này chỉ ít người biết cách hành xử của gia đình ông chủ tịch với dân, với hàng xóm. Nhưng các cán bộ của ông này cố tình lu loa lên cho cả nước biết. Giờ nhé, thấy báo chí vào cuộc, tìm hiểu, thì té ra cái tổ con chuồn chuồn là thế. Mình không tin ông chủ tịch trả thù, mà nghiêng về khả năng các thuộc cấp của ông ấy cố tình rùm beng việc này lên. Nhã quá chứ ạ???

Nhưng cũng lạ, là những người bị phạt, bị kỷ luật vô cớ như thế mà chả ai có ý kiến gì, thun thút nộp phạt, thậm chí như cô giáo Trang không có tiền nộp phạt phải đi vay để nộp đúng ngày 20/11. Và cũng xin đính chính, cô giáo Trang không phải là người nhận xét "mặt kênh kiệu" mà chỉ đưa link về việc ông chủ tịch bị thanh tra nhà nước kiến nghị kiểm điểm kèm câu:  "Hồi nào vậy tèn. Mà vậy đi cho đẹp lòng dân". Câu này 5 triệu, và cú bình của anh công nhân điện "Ông chủ tịch này kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang" cũng... 5 triệu cộng với hình phạt bổ sung là vợ anh này bị kỷ luật vì... cho chồng dùng tài khoản của mình để comment. Cũng có thể đây là cách... tăng thu ngân sách chăng?

12 nhận xét:

Phan Quân nói...

Cái Ông Hùng này chẳng hiểu biêt gì mà cứ tinh tướng! Bây giờ mình kêu là Chủ tịch tỉnh, trước đây kêu là tỉnh trưởng còn trước nữa kêu là Chủ tỉnh. Tiếng kêu khác nhau nhưng thực chất/công việc không khac mấy. Tỉnh An giang là của ông Thạnh, ông ây muoón làm gì mà chẳng được. Cũng không phải lo con cái ông ấy xấu hổ vì chúng đã được sắp xếp thay thế bố chúng sau này nên cũng cần phải rèn luyện dần từ bây giờ.
Chuyện bà giáo (bà ấy là bà giáo thật, chỉ là đã về hưu) là do bả không biết điều! Đáng lẽ khi ông ấy lên Chủ tỉnh thì xung quanh phải quang quẻ để còn thuận lợi cho bảo vệ. Bà giáo nên chủ động đi chỗ khác ở có phải mọi điều đều em đẹp không.
Đề nghị Ông Hùng lần sau có đăng tin kiểu này cố thận trọng chút coi.

Tôn Thất Hòa nói...

Chuyện mấy Quan cấm đường ở Pleiku đâu có thua gì các Quan phụ mẫu ở An giang,dân tình đang xôn xao sao Văn Công Hùng không bàn mà lại săm soi chuyện xa xôi ở tận An giang ,hay lại sợ bị cái Sở 4 T của Gia lai phat 5 triệu

Văn Công Hùng nói...

Tôi mần rồi, các bác cứ yên tâm, có điều lúc nào công bố công khai, lúc nào gửi thư đúng chỗ...

Nặc danh nói...

Nếu mà cái đường chi đó ở Quảng Trường được lệnh thông xe thì dân Pku sẽ gọi VCH bằng...cụ nhớn...

Nặc danh nói...

Phải mở đường cấm trước Tết Nguyên đán nghe anh VCH. Hay là A sợ bị Sở TTTT phạt ??? Nếu phạt anh em tui góp tiền cho A nộp phạt nhé.

Nặc danh nói...

Cũng không kỳ dị và hách dịch bằng ông lãnh đạo ở tỉnh Thừa Thiên Huế quê anh dạo trước-ông Bí thư HXM sỡm sờ nữ sinh bị phản ứng,còn buộc chủ quán đuổi việc cô nữ sinh,nếu không sẽ lệnh đóng cửa cả nhà hàng nhá. Hehe...

Nặc danh nói...

Lớp quan chức ngày nay không phải chỉ kênh kiệu đâu mà quá khốn nạn, sống bất nghĩa bất nhân. Không biết chúng sẽ phải trả giá thế nào cho xứng đáng ? liệu chúng có biết bài học Cađaphi ?

Nặc danh nói...

các bác cán bộ cấp bộ ở trên cao có đọc fb của chú Hùng và mọi người không nhỉ? Nếu có đọc thì phải xử lý sao cho người dân còn an lòng chứ. " con có lú thì còn có chú nó khôn chứ" không lý lú hết trơn thế thì người dân thấp cổ bé họng cứ phải thun thút nộp phạt mà không dám nói gì sao.

BVĐY nói...

Vẫn chưa thấy bạn VCH lên Báo kêu gọi thả cửa đường Trần Hưng Đạo? VCH sợ các quan rồi?

Lương y Phạm Ngọc nói...

bác VĂN CÔNG ơi!
bác đăng cái bài này không khéo mấy người ban của bác vào đây coment lại bị sở 4T sở tại phạt mỗi người 5T nữa thì họ sẽ thù bác cho mà coi
(thưa ông sở 4T em vào đây là em chỉ nhắc nhở thôi đấy nhé nếu có tăng ngân sách thì chừa em ra nhà em chỉ toàn lá cây thôi không có đủ 5T đâu ạ)

Lương y Phạm Ngọc nói...

bác VĂN CÔNG ơi!
bác đăng cái bài này không khéo mấy người ban của bác vào đây coment lại bị sở 4T sở tại phạt mỗi người 5T nữa thì họ sẽ thù bác cho mà coi
(thưa ông sở 4T em vào đây là em chỉ nhắc nhở thôi đấy nhé nếu có tăng ngân sách thì chừa em ra nhà em chỉ toàn lá cây thôi không có đủ 5T đâu ạ)

Nặc danh nói...

Chiều qua đi qua Đường Trần Hưng Đạo vẫn thấy đómg kín vậy VCH?