Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

CON LƯƠN MÀ BIẾT NÓI NĂNG



Có người nói tại cái tâm và cái tầm của người thiết kế đều yếu. Tôi không muốn tin thế, nhưng nhìn con lươn chình ình trên đường bịt cái ngõ có hàng mấy trăm phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày, chở rất nhiều các cháu học sinh mẫu giáo đến trường, thì lại phải công nhận dân nói có lý.

(Bài đăng báo GL hôm nay ạ)
--------------



          Sau khi mở rộng thêm đường Lê Lợi 3 mét về phía khu dân cư vì con đường này đã quá tải, thường xuyên ùn tắc và gây tai nạn, người ta làm con lươn để điều tiết giao thông.

          Đây là một dải phân cách cứng ngăn đôi đường Lê Lợi, điều ấy chả nói làm gì dù sau khi ngăn thành đường một chiều thì con đường… vẫn hẹp. Nhưng có một chuyện không thể không nói dù khi được xem thiết kế những người dân ở đây góp ý khá nhiều.

          Ấy là người ta đã bịt con đường xuống ngõ 154 lại. Mà đây là con ngõ khá lớn, ít nhất nó có trường mẫu giáo Hoa Phong lan, một trường chuẩn quốc gia, hàng ngày luôn có hàng chục ô tô và hàng mấy trăm xe máy đưa đón con chưa kể của mấy chục giáo viên của trường. Ở đấy còn một trụ sở công an phường cũng luôn tấp nập người vào ra giao dịch.

          Thế mà giờ bịt lại, khiến hàng mấy trăm con người mỗi ngày phải vòng lên sát đường vào chung cư để, hoặc là vòng lại, hoặc là xuống con đường chung cư bằng xi măng chỉ đủ cho một cái ô tô chui lọt. Hồi mở rộng đường Lê Lợi, chỉ 2 ngày cấm đường xuống trường, con đường xi măng này đã nghẹt cứng.

           Rất nhiều người dân chả có chuyên môn gì về cầu đường ngơ ngác tự hỏi: chả hiểu tại sao người ta lại thiết kế con lươn lạ kỳ thế. Còn phần lớn các bác tài khi đi qua đều bình luận: làm con lươn như thế là cực kỳ vô lý. Được biết trưởng công an phường Hoa Lư cũng đã lên tận ban an toàn giao thông thành phố phản ánh và nghe nói là đã được ghi nhận để báo cáo lại.

          Và chả biết đã báo cáo chưa thì con lươn đã xong rồi.

          Chưa hết, có bạn viết trên facebook phản ánh “Dải phân cách cứng nằm trên đường Lê Lợi (góc Anh Hùng Núp - Lê Lợi) xây quá gần tim ngã ba, người đi từ phía Anh hùng Núp xuống cua tay trái về phía Hoa Lư bị buộc phải ôm cua góc rất hẹp và không chủ động sớm được, lại thêm cổng của hai trường học nằm ngay góc này nên sẽ gây ùn tắc nhiều hơn, xin đề nghị:
1. Đập bỏ khoảng 4m tính từ tim góc ngã ba của giải phân cách mới xây;

2. Vì 2 trường học nằm cạnh nhau nên cần nghiên cứu làm một cổng chung và đưa cổng về sát tường rào của Tổng kho dự trữ
”.

Dải phân cách cứng bịt lối xuống trường mẫu giáo Hoa Phong Lan và trụ sở Công an phường Hoa Lư

Đầu ngã ba Anh Hùng Núp Lê Lợi con lươn nhô ra sát tim đường rất khó rẽ
 
          Có người nói tại cái tâm và cái tầm của người thiết kế đều yếu. Tôi không muốn tin thế, nhưng nhìn con lươn chình ình trên đường bịt cái ngõ có hàng mấy trăm phương tiện giao thông qua lại mỗi ngày, chở rất nhiều các cháu học sinh mẫu giáo đến trường, thì lại phải công nhận dân nói có lý.

          Chúng tôi đề nghị những người có trách nhiệm cần xem lại việc thi công dải phân cách cứng trên đường Lê Lợi, nhất là lối rẽ vào trụ sở công an Phường Hoa Lư và trường mẫu giáo Hoa Phong Lan. Hàng mấy trăm cháu học sinh mẫu giáo đi học hàng ngày, phải tạo điều kiện an toàn nhất và thuận tiện nhất cho các cháu đến trường. Cũng như thế, trụ sở công an phường là một cơ quan quan trọng, khi cần xử lý gấp những vấn đề về an ninh, không thể vòng vèo như thiết kế của các nhà thiết kế đã làm…
-----------
             
PS: Có người góp ý, có 2 cách rất dễ và ít tốn kém.
Một là mở đường Trần Hưng Đạo, chỉ  hạn chế xe vào những giờ quy định, và hạn chế tốc độ qua đấy.
Hai là, không cần dải phân cách cứng ở đường Lê Lợi, chỉ kẻ một vạch liền, là ổn...
 

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

P/a mở đường THĐ là hợp lý nhất:
- Đây là con đường "long mạch" xuyên tâm thành phố, không nên "chặn" với bất cứ lý do gì!
- Nếu vì lý do an ninh thì phải xem lại: Khu vực tượng đài đã có hẳn một đại đội CA bảo vệ ngày đêm (Mật độ bảo vệ rất cao rồi!), khu vực QT thì không nên cấm cửa mà phải để nhân dân thụ hưởng lợi ích của công trình công cộng do dân đóng thuế XD nên!
- Tư duy "QL không dduwowcvj thì cấm" nên thay đổi! Bởi có nhiều cách và công cụ để QL tốt mà vẫn không phải cấm! Nếu cần chỉ có thể "phong tỏa" vào những thời điểm lễ hội!
Cuối cùng: Lấy ý kiến nhân dân sẽ biết ngay!

nacdanh nói...

Tất cả Lươn đều cong.

Nặc danh nói...

Bịt cái đường Trần Hưng Đạo là cái tầm của anh lãnh đạo nào đấy quá kém; ngu nữa là khác. hãy đề nghị mở toang ra ngay đi Bác VCH, cho người dân nhờ và đỡ biết bao nhiêu người chết trong dịp tết này.

Nặc danh nói...

mong chú VCH hãy lên tiếng thẳng thừng trên báo gia lai: đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm vì sự sông của người dân, hãy mở ngay con đường TRẦN HƯNG ĐẠO ra ngay tức thì.

Nặc danh nói...

Các vị Đại diện dân cử "bốn cấp" ở đâu mà không lên tiếng hộ cho dân nhỉ?Phải xem lại tính hợp lý và cả hợp pháp của việc "đóng" con đường THĐ lại! Đây là khu vực văn hóa chứ đâu phải ANQP? Cần phải lựa chọn biện pháp bảo vệ có "văn hóa" để hài hòa các lợi ích.