Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

VĨNH BIỆT NHÀ VĂN BÙI NGỌC TẤN

Mình chưa được gặp ông nhưng vô cùng ngưỡng mộ cả văn tài và nhân cách. Mình đọc "Chuyện kể năm 2000 của ông bằng bản photo. Hôm nay hội nghị công tác văn học năm 2014 gồm toàn thể ban chấp hành, các hội đồng chuyên môn, ban chuyên đề, thủ trưởng các cơ quan cấp 2 của hội nhà Văn Việt Nam họp tại hội trường 9 Nguyễn Đình Chiểu đã dành 1 phút mặc niệm ông. Ban chấp hành cũng cử nhà văn Nguyễn Trí Huân phó chủ tịch hội và nhà thơ Nguyễn Hoa uvbch, trưởng ban tổ chức hội viên bỏ họp về Hải Phòng viếng và vĩnh biệt ông...



Viết trực tiếp trên iPad nên không đưa ảnh và xử lý kỹ thuật được. (Sẽ đưa khi về KS)...



4 nhận xét:

Vũ Xuân Tửu nói...

Mình đã được đọc Chuyện kể năm 2000 và Người chăn kiến của bác Tấn. Mấy lần bác hẹn xuống Phòng chơi, mà chưa xuống được, thì lại hay tin bác từ trần.
Bài thơ Có người tàn một cuộc chơi của Phạm Xuân Trường,đăng trên Trannhuong.com, đã nói giúp cho nhiều người thương nhớ bác.
Vũ Xuân Tửu

Lê Trọng Hà nói...

Nhà văn Nguyễn Ngọc Tấn thật linh diệu. 12h đêm qua mình vừa comment bài viết của NS Hoàng Long (Hà Nội) về sứ mệnh của nhà văn: Nghệ sĩ chân chính là người luôn đứng về số đông, nói hộ nỗi niềm của những người nghèo khổ bằng hình tượng nghệ thuật. Những nghệ sĩ đó dù có rời khỏi cõi đời thì trên ngôi mộ của họ luôn được phủ đầy hoa tươi của công chúng.
Thì sau có mấy khắc thôi, sáng sớm nay nhà văn đã lặng lẽ ra đi, để lại bao niềm thương nhớ. Coi như mình đã tiễn biệt ông bằng những lời thao thiết đó lức nửa đêm...

Daniel nói...

Vĩnh biệt bác Tấn , một nhân cách mà tôi kính phục .
Tôi được đọc " Rừng xưa xanh lá " , " Biển và chim bói cá " , " Chuyện kể năm 2000 " của bác . Các con chữ của bác luôn đầy ắp tình người và khoan dung tĩnh tại .

Đi tìm sự thật nói...

Một người tử tế trong một thời… không mấy tử tế.
Xin chia buồn cùng gia đình