Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

TRUNG ĐOÀN THỦ ĐÔ...

Hôm nay mình cũng một số nhà văn thay mặt hội Nhà Văn Việt Nam đi thăm trung đoàn Thủ đô. Hội Nhà Văn Việt Nam kết nghĩa với trung đoàn này và đỡ đầu tiểu đoàn 8 thuộc trung đoàn. Từng vào nhiều doanh trại quân đội, cả cỡ quân đoàn, nhưng đến đây vẫn thấy nể sự ngăn nắp chính quy của quân đội.

Đau đớn nhất là cán bộ cấp trung đoàn và tiểu đoàn luôn mồm gọi tụi mình là bác, huhu té ra già hết cả rồi...

 Đoàn gồm nhà văn Đình Kính, nhà thơ Trần Quang Quý, nhà thơ Đàm Khánh Phương, 2 em văn phòng hội, cũng thành lập đoàn như đoàn ngoại giao đi sứ...



Ngày nghỉ nên Trung đoàn trường (thứ 2 trái qua) và chính ủy (Thứ 3 phải qua) mặc thường phục

Nhưng đến tiểu đoàn thì cả tiểu đoàn trưởng và chính trị viên đều quân phục sẵn sàng. Quà là hoa, sách và... phong bì nhỏ.

Nhìn chăn gối xếp vuông như cục táp lô không ai dám mở ra gấp thử



Trực tiếp Trung đoàn trưởng dẫn đi thăm đơn vị. Rau rất sạch và nhiều, cá vô kể dưới ao. Đà điểu chạy như ngựa, và tất nhiên còn rất nhiều heo, gà. Cũng trực tiếp trung đoàn trưởng mở cửa nhà xe cho vào xem. Đây là trung đoàn bộ binh cơ giới nên có bộ binh, có xe có phảo... Pháo trên xe tăng này là pháo 100... Nó mà xung trận là nghiền nát đối phương. NGày xưa vua chiến trường của Mỹ là pháo 175

2 nhận xét:

Daniel nói...

So với doanh trại bộ đội của 35 năm trước thì doanh trại giờ không khác trước , vẫn kiểu giường tầng , giá giầy , gấp chăn màn như điều lệnh nội vụ trước kia . Có khác là mũ kê-pi thay cho mũ cối .

Nặc danh nói...

trong này có 1 ảnh hồn... VCH, chân... của phụ nữ,... he.he