Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI SAO DỐT THẾ, HEHE

Thấy cái gì khoái thì không nên giữ lại xài 1 mình, mà phải share cho nhiều người hưởng, huống gì đọc cái này cười đầy cả mồm...



Chung thủy cao, chung thủy và chung thủy thấp

Thứ Sáu, 13/06/2014 17:01

(NLĐO)- Chiều 13-6, Đại biểu QH Nguyễn Bá Thuyền đã ví von như vậy khi tỏ ý không tán đồng nếu tiếp tục đưa ra 3 hình thức lấy phiếu tín nhiệm: Tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp.



Ông Nguyễn Bá Thuyền cho biết khi tiếp xúc cử tri, cử tri nói đại biểu Quốc hội sao dốt thế xung quanh việc có 3 mức tín nhiệm: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.
Ông Nguyễn Bá Thuyền tỏ ý không tán đồng với việc tiếp tục đưa ra 3 mức tín nhiệm: Tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp


Thảo luận ở hội trường về dự thảo Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn chiều 13-6, đại biểu Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng) cho biết Nghị quyết 35 đang được thực hiện nhưng đã phải dừng lại mà không rõ lý do. Gần 500 đại biểu Quốc hội nhận được một bức thư của Chủ tịch Quốc hội nhưng cũng không rõ lý do của việc dừng lại này. Ông Thuyền thẳng thắn đề nghị Quốc hội nên rút kinh nghiệm thông qua việc này, nếu dừng thì cũng cần cân nhắc.


Hơn nữa, theo ông Thuyền, trong Nghị quyết 35 “cái khen thì sửa, cái chê lại để lại”. “Người ta rất khen khi lấy phiếu tín nhiệm hàng năm bởi đây là bước tiến mới của Quốc hội nhằm đánh giá quản lý cán bộ, nhưng mình lại bỏ cái đó đi. Còn 3 mức tín nhiệm người ta rất chê thì lại giữ lại. Chúng tôi đi tiếp xúc cử tri, họ bảo đại biểu Quốc hội sao dốt thế nhỉ ?” - ông Thuyền nói.


Ông Thuyền kể một câu chuyện vui mà ông nghe được: 2 vợ chồng nhà nọ khi nghe Quốc hội soạn thảo về lấy phiếu tín nhiệm với 3 mức đã đưa ra 3 tiêu chí sống chung thủy: “chung thủy cao - chung thủy và chung thủy thấp”. Sau 1 năm, thấy chồng quan hệ lăng nhăng nên bà vợ đề nghị sửa, hoặc chung thủy hoặc bồ bịch, không thể chọn cả hai. “Ông chồng không nghe, vẫn bảo giữ 3 mức như thế, bà vợ bảo ngay “dây thần kinh của ông bị đứt à?” - ông Thuyền ví von.


Theo ông Thuyền, nếu mỗi nhiệm kỳ chỉ lấy phiếu tín nhiệm 1 lần thì không thể đánh giá hết được về cán bộ. “Nên lấy phiếu tín nhiệm 2 lần mới có ý nghĩa, để xem họ có tiến bộ hay không. Cũng chỉ nên lấy hai mức là tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Tôi tin là cán bộ không có gì phải lo cả. Những người kỳ trước nhiều phiếu thấp, lần này chắc chắn sẽ cao” - ông Thuyền bày tỏ.


Đại biểu Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) đề nghị mỗi nhiệm kỳ lấy phiếu tín nhiệm 2 lần để nâng cao trách nhiệm hiệu quả công tác; người được lấy phiếu có điều kiện soi lại mình để có điều chỉnh. “Nếu mỗi nhiệm kỳ chỉ lấy phiếu tín nhiệm một lần thì không biết người được lấy phiếu tín nhiệm đã làm gì để sửa chữa hay dậm chân tại chỗ, có chiều hướng đi xuống ?” - ông Vinh nói và dẫn ra báo cáo ý kiến của cử tri 30 địa phương đề xuất chỉ nên lấy phiếu tín nhiệm ở 2 mức là tín nhiệm và không tín nhiệm để người được lấy phiếu thấy được trách nhiệm, hoàn thiện mình hơn.


Trong khi đó, đại biểu Đỗ Văn Đương - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội - cho rằng việc bỏ phiếu tín nhiệm không chỉ cảnh báo, cảnh tỉnh mà giúp người được tín nhiệm cao phấn đấu hơn nữa. Ông Đương đề nghị chỉ nên duy trì 2 mức tín nhiệm là tín nhiệm và không tín nhiệm. “Anh ăn của dân, vô dụng thì phải thay thôi. Những người xả thân vì công việc, có thể có khuyết điểm này, khuyết điểm kia nhưng người đấy xã tắc mới cần, nhất là trong lúc đất nước khó khăn” - ông Đương nói.

“Đúng như anh Nguyễn Bá Thuyền nói, tôi gặp cử tri họ nói sao đại biểu Quốc hội dốt thế, tôi cũng chỉ nói là sẽ cố gắng nghiên cứu” - ông Đương nói.


Theo ông Đương, những người thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm phải được giám sát thường xuyên. “Bắt anh vào công việc, trước áp lực của tiền bạc và công việc, khó khăn thì mới bộc lộ ai là người có năng lực, vì dân vì nước, vì xã tắc chứ không phải cứ ngồi đó nói một vì dân, hai vì dân. Nếu những người có chức vụ này chuyển động thì xã hội sẽ tiến nhanh. Nên trọng uy tín và quản lý lãnh đạo bằng uy tín, chứ đừng mượn quyền lực nhà nước để điều hành lãnh đạo. Tôi rất đồng tình với nhiều đại biểu Quốc hội: một nhiệm kỳ phải lấy phiếu tín nhiệm 2 lần”, ông Đương bày tỏ.


Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cũng đề nghị Quốc hội cần phải có phiếu thăm dò về việc duy trì 3 mức tín nhiệm hay 2 mức, lấy phiếu tín nhiệm 1 lần/1 nhiệm kỳ hay 2 lần/ nhiệm kỳ. “Mỗi phương án đều phải có 2 phương án để đại biểu Quốc hội bấm nút khách quan, kết thúc kỳ họp ra về hết sức thoải mái” - ông Đương đề nghị.

Thế Kha

22 nhận xét:

Nặc danh nói...

Yêu nước cao - yêu nước - yêu nước thấp !!!

Nặc danh nói...

cứ mỗi năm vào những ngày đầu tháng 12 cuối năm , cánh hưu trí đảng viên bọn mình cứ phải viết bản tự kiểm và tự đánh giá chất lượng d9a3nhg viên theo tiêu chí :
1- đảng viên xuất sắc
2- đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ
3- đảng viên hoàn thành nhiệm vụ
năm nào tớ cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ , vì tớ hưu trí cũng chả làm gì . không biết bác văn công hùng đương chức có lọt được vào đảng viên xuất sắc nhậu và uống rượu giỏi không ? đúng là phiến diện và bình bầu cho có ....

Nặc danh nói...

Đó là điều hiển nhiên. Vậy chứ bác tin rằng ĐBQH là những người uyên bác, tài năng à?

Nặc danh nói...

Các ý kiến của đ/b nói lên một điều, chắc chắn là các đ/b hoàn toàn không dốt mà chỉ có người đặt ra các mức là ngu dốt thôi

Nặc danh nói...

Thủ dâm cai, thủ dâm và thủ dâm thấp. hi hi.

Nặc danh nói...

Thủ dâm cao - Thủ dâm - Thủ dâm thấp !!!

Unknown nói...

Thưa Bác VCH ở cái xứ ta nó vậy mà, cái gì cũng hình thức : Trước tiên em đơn cử việc kiểm điểm Đảng viên cuối năm , anh nào cũng tự nhận là : ĐV hoàn thành nhiệm vu cho xong nếu khuyêt điểm thì chung: chua thật sự cố gắng , chưa làm tốt lắm công tác quần chúng, chưa tận dụng tốt thời giạn Vv và vv.... Bản kiểm điểm thì lấy lại bản kiểm điểm của năm trước sửa lai vài câu cho hợp với năm nay rồi đọc lên trước chi bộ ( nhất la những Bác Đảng viên có chút kiến thức vè IT, sử dụng máy vi tính ( như Bác VCH ) thì làm bảnkiểm điểm cuối năm hết 5 phutlà cùng. Em toàn làm vây mà có năm còn được đanh giá là ĐV suất săc đấy Bác a. Rồi đến học tập va làm theo tư tưởng Cụ Hồ , Năm nào cũng rầm rộ nhưng hỏi bao nhiêu ĐV làm theo Ông Cụ ??? Đến việc lấy phiếu tín nhiệm mà Quốc hội phải mât bao nhiêu thời gian để tranh cãi: tín nhiêm cao, tín nhiệm , tín nhiệm thấp. Trong khi thực tê : anh đã được đề bạt, bổ nhiệm vào chức vụ đó , ăn lươnng từ tiền thuế của dân thì anh phảicó trách nhiệm làm tôt,nếu tôi thămm do dư luận thấy anh có vân đề, tÔi sẽ bỏ PHiêu BAT TIN NHIỆM . Thế giới người ta qua hàng trăm năm phát triển, các nước đều làm vây còn nước Việt của ta lãnh đạo chắc toàn những ngừơi tài ba, giỏi giang nên mới có Quoc hội hơn 75% là cac quan chức hành pháp và ngồi bàn những việc không giông ai như vây...

An Trạch nói...

"Không phải ĐBQH dốt mà tại vì Cử tri quên cho i-ốt vào phiếu bầu".

Tình hình này thì phải có 6 mức mới công bằng:
-3 mức tín nhiệm: Tín nhiệm cao-Tín nhiệm-Tín nhiệm thấp.
-3 mức không tín nhiệm: Không tín nhiệm cao-Không tín nhiệm-Không tín nhiệm thấp.

Trịnh Công Phu nói...

Ông Nguyễn Bá Thuyền này chắc có bà con với Nguyễn Bá Thanh. Ông Thanh lâu ni thấy hơi im tiếng thì nay có Nguyễn Bá Thuyền. Like mạnh !

Nặc danh nói...

Nghỉ lại mình cũng dốt thật . Cái dốt thứ nhất là tự mình viết kiểm điểm cho chính mình . Cái dốt thứ hai mình tham gia bỏ phiếu kiểm điểm người khác , rồi người khác lại bỏ phiếu kiểm điểm mình !

Rõ ràng , tự mình treo cổ mình . Tự mình đưa cái cán của bình cho thiên hạ nắm . Tự mình làm mất cái tự do của bản thân , để người khác nắm cán mà điều khiển mình .

Biết vậy , nên nào ai dại để xưng tội . Cũng không dại làm mích lòng ai . Cứ lấy cái chủ nghĩa huề vốn để sống là thượng sách .

Đấu tranh thì tránh đâu . Ai bị xúi dại một lần cũng phải khôn ra chứ . Đaaus tranh cải cách ruộng đất , rất còn nhiều người chứng kiến còn đang sống . Luật pháp để đâu không xài , lại dụng chiêu vi phạm nhân quyền thì không thảm thương nào hơn .

Thủ đoạn gây kích động , chia rẽ tạo nghi ky , để được lãnh đạo theo ý mình , lãnh đạo độc đạo , đã xưa nhưng vẫn còn hữu dụng .

Ai dại thì đút đầu vào , người khôn bỏ phiếu trắng hay tốt cả đám , thế là nhắn nhủ nhau yên chuyện . Hì hì ...!

Alo nói...

Tại sao không căn cứ vào kết quả công việc mà lại căn cứ vào 'TÍN NHIỆM'?
Đây là một kiểu cảm tính,cảm tình,tâm linh.
Các vị bộ trưởng khi điều trần trước QH thường cái gì cũng tính phần trăm (%)kể cả tai nạn trộm cướp hỏa hoạn vv...là những thứ "ngẫu nhiên,không có kế hoạch" cũng tính %. Riêng % hoàn thành kế hoạch của mình trong nhiệm kỳ thì không thấy bộ trưởng nào tính tới.

Hoàng Tiến nói...

đồng ý là 2 mức nhưng tại sao lại là tín nhiệm thấp nhỉ
chỉ có hai mức : TÍN NHIỆM VÀ KHÔNG TÍN NHIỆM

Nặc danh nói...

Phát triển ý anh Thuyền, dân ta cũng phải biểu quyết về quốc hội theo 3 mức: dốt cao, dốt và dốt thấp. Chưa biểu quyết mà bảo đại biểu QH dốt là bất công và thiếu căn cứ. Tôi phản đối!

Nặc danh nói...

NGHE MỆT ÍT
NHÌN MỆT NHIỀU
NGHĨ VÔ CÙNG MỆT......
chán vô cùng chuyện đất nước bác Hùng ơi

Nặc danh nói...

Toi đố các ông/bà có đầu óc bình thường nghĩ ra được cái chiêu thức "Tín nhiệm cao/tín nhiệm/tín nhiệm thấp" đấy. Phải là những người có đầu óc siêu... không tưởng (mà nói toẹt ra là SIÊU LỪA ĐẢO) mới nghĩ ra được cái chiêu thức đó.

yamaha nói...

Khổ nổi, nếu cứ thẳng băng, ai thiếu tín nhiệm cho về vườn ngay, thì lấy cán bộ đâu làm việc cho đủ. Ý này bác Sinh Hùng một thời đã có nhắc nhở rồi, nên cứ phải 3 cái tín nhiệm thôi, mặc ai phản đối, để còn giữ lại làm việc cho dân cho nước và chủ yếu là... cho mình chứ !

Unknown nói...

Phiếu tín nhiệm là trò hề, chẳng giải quyết được gì vì cán bộ ta mặt trơ lắm. tao tín nhiệm thấp đấy thằng nào làm gì được tao, tao vẫn hót hít thỏa mái.

Nặc danh nói...

tham nhũng cao, tham nũng vừa, tham nhũng thấp

Nặc danh nói...

Đề nghị quốc hội đổi mới thêm cho xôm trò:Khống chế tỷ lệ cho từng loại phiếu ( VD: Tín nhiệm cao : 70%; Tín nhiệm : 20%; tín nhiệm thấp: 10%).
Giống như xếp loại ĐV cuối năm ấy, kiểu gì cũng phải có ĐC bị xếp loại DV hoàn thành nhiệm vụ ( khống chế 20%)
Chi bộ chúng tôi có sáng kiến: Trừ BT và PBT ra, còn lại mỗi anh nhận là ĐVHTNV một năm, quay vòng cho nó gọn.

Vũ Xuân Tửu nói...

Tôi mong sao Quốc hội sớm bỏ được cái trò này đi, để giành thời gian, trí tuệ cho những việc trọng đại của đất nước, thì dân mới được nhờ.
Vũ Xuân Tửu

phạm dũng nói...

cười đầy cả mồm! Hay, lạ, bất ngờ...

Nặc danh nói...

Thỉnh thoảng cứ nghe quốc hội họp mà xem,khỏi phải xem hài.Chỉ có điều cười mà rơi nước mắt,thương mình , thương dân mình bao giờ mới hết cảnh này