Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

CÙNG XÚM TAY VÀO TRỪNG PHẠT TRUNG QUỐC

Bỏ ra một ít thời gian, rất ít thôi, bạn là một trong những người Việt yêu nước, bởi còn cần chỉ 50.000 chữ ký nữa, ký tên vào bản kiến nghị trên website chính thức của Nhà Trắng, để chính quyền ông Obama có ý kiến chính thức về việc Trung Quốc đặt trái phép dàn khoan trên biển nước ta...

Tất nhiên nước ta (một bộ phận thôi) cũng vẫn có tư tưởng... nước lớn, coi Mỹ là cái đinh, chả thế mà vài tháng lại lôi "nó" ra chửi. Nhưng bây giờ, bạn vàng, bạn bốn tốt đã tự lột mặt nạ, vài bạn "cũng rất tốt" khác thì im thin thít, trong khi Mỹ là nước duy nhất đến giờ đưa vấn đề này ra hạ viện. Và theo báo Phụ nữ TP HCM mà tôi cop về đây thì cần 100.000 chữ ký trước ngày 12/6/2014 để chính quyền Mỹ có thái độ với Trung Quốc trong việc ngang ngược mà tồng chí Tập đang làm. Theo các quy định hiện hành của chính quyền ông Obama, kiến nghị sẽ trở thành chính thức và được Nhà Trắng xem xét nếu có đủ 100.000 chữ ký ủng hộ trước ngày 12/6/2014.

Vậy thì chúng ta, những con dân nước Việt, hãy vì một nước Việt thân yêu của chúng ta, cũng ký tên vào kiến nghị. Tất nhiên ký cũng chưa chắc đã thành công, Mỹ chưa chắc đã có ý kiến, và có ý kiến cũng chưa chắc Tàu đã sợ..., nhưng trong lúc này, mỗi một việc nhỏ để gánh bớt gánh nặng cho mẹ Tổ Quốc cũng đều là việc nên làm, huống gì cái trang này là của bạn bè ta lập ra để ủng hộ chúng ta...

Đã có hơn 83.000 chữ ký yêu cầu Nhà Trắng trừng phạt Trung Quốc

 Đến 7g sáng 27/5, đã có 83.193 người ký tên vào bản kiến nghị trên website chính thức của Nhà Trắng, yêu cầu áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc. Như vậy, từ đây đến ngày 12/6/2014, chỉ còn cần thêm 16,807 chữ ký nữa để Chính phủ Hoa Kỳ xem xét vấn đề và đưa ra hành động cụ thể.

-----------

Cần thêm 52.920 chữ ký để Nhà Trắng xem xét trừng phạt Trung Quốc


PNO – Tính đến 7g30 sáng nay (26/5), đã có 47.080 người ký tên vào bản kiến nghị trên website chính thức của Nhà Trắng. Như vậy, từ đây đến ngày 12/6/2014, cần thêm 52,920 chữ ký nữa để chính quyền ông Obama có hành động cụ thể với việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương-981) trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.


Như vậy, tính từ sáng hôm qua (25/5) khi Phụ Nữ Online đăng tin, chỉ sau một ngày, đã có thêm 10.000 người ký tên (thành công) vào bản kiến nghị.
Tính đến 8g30 sáng 26/5, đã có 47.571 người ký tên vào bản kiến nghị.
Bản kiến nghị (xem tại đây) có tiêu đề Hãy áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc vì đã xâm phạm chủ quyền Việt Nam thông qua việc hạ đặt giàn khoan Haiyang Shiyou - 981. Theo nội dung kiến nghị, mối quan hệ giữa hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam đang ngày càng tốt đẹp hơn trong sự hợp tác và hoà bình. Người Việt Nam khắp nơi trên thế giới kêu gọi Nhà Trắng có các biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với Trung Quốc vì đã ngang nhiên vi phạm luật pháp quốc tế và chủ quyền của Việt Nam bằng việc hạ đặt giàn khoan dầu khổng lồ Haiyang Shiyou - 981 trong vùng biển Việt Nam.
Theo các quy định hiện hành của Chính phủ Mỹ, kiến nghị sẽ trở thành chính thức và được Nhà Trắng xem xét nếu có đủ 100.000 chữ ký ủng hộ trước ngày 12/6/2014.
Cập nhật:
13g ngày 26/5: chỉ còn cần thêm 45.316 chữ ký. Như vậy, trong khoảng 5 giờ qua, đã có thêm hàng ngàn chữ ký được thực hiện thành công.
Đến 12g ngày 26/5, đã có 53.478 chữ ký, còn cần thêm 46.522 chữ ký.
Đến 11g ngày 26/5, chỉ còn cần thêm 48.164 chữ ký.
PV

Cách ký tên vào bản kiến nghị
Kiến nghị này nằm trong phần Chính sách đối ngoại nên bất cứ ai (kể cả không phải người Việt), ở bất cứ đâu cũng đều có thể ký tên ủng hộ.
Cách ký tên cũng đơn giản:
- Vào website của Nhà Trắng (theo link bên trên), bấm Create an account (nút màu xanh biển), nhập địa chỉ mail vào ô E-mail address, nhập tên vào ô First Name, nhập họ vào ô Last Name.
Không cần phải nhập mã Zip (ô Zip) vì ta không ở Mỹ.
Nếu muốn thường xuyên nhận được các e-mail chung từ ông Obama và các chính khách thi bấm chọn vào ô "Sign up for email update from President Obama...), không muốn thì thôi, không chọn ô đó.
Phần Challenge Question (để chắc chắn rằng thao tác đăng ký, ký tên là của người thật chứ không phải bằng phần mềm máy tính tự động), sẽ có một câu hỏi nào đó và ta cần trả lời câu hỏi đó trong ô ngay bên dưới.
Chẳng hạn câu hỏi có thể là "Số thứ 5 trong dãy số 13978214 là số mấy?", ta sẽ nhập số 8 vào ô trống bên dưới.
Sau đó bấm Create an Account.

Một thông báo sẽ cho biết ta đã đăng ký xong và hướng dẫn ta vào hộp thư cá nhân để xác nhận e-mail (xác nhận rằng ta chính là chủ sở hữu địa chỉ mail đó).
Đăng nhập vào e-mail của ta, kiểm e-mail gởi Whitehouse.gov. Trong e-mail đó sẽ có một đường link.
Bấm vào đường link này, ta sẽ quay lại website của Nhà Trắng, vào đúng trang kiến nghị.
Ở đây, ta bấm vào nút Sign this Petition (nút màu xanh lá) là xong.
Sau khi đã ký tên, bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận bạn đã ký tên xong và nội dung cho phép bạn chia sẻ kiến nghị trên Facebook và Twitter để mời mọi người cùng ký tên ủng hộ bạn.

Theo bạn đọc Yến Linh

13 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cho đến giờ này đã có 59781 chữ ký rồi.
Nhanh tay lên, hãy vì Tổ quốc.

Hồ ngọc lịch nói...

Sao tôi ký hoài không được thế. Bực mình quá

Nặc danh nói...

Việc này nhờ thằng cháu ông Hoàng Tuấn Anh BT bộ Văn Thể Du tổ chức nhắn tin một chốc là đủ thôi

Unknown nói...

Hay các bạn có thể làm như sau:
-Vào website:
https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

-Vào "Create Acount"
- Bấm Create an account (nút màu xanh biển), nhập địa chỉ mail vào ô E-mail address, nhập tên vào ô First Name, nhập họ vào ô Last Name.
Không cần phải nhập ô Zip

-Phần "Challenge Question": sẽ có một câu hỏi nào đó và ta cần trả lời câu hỏi đó trong ô ngay bên dưới.
Vidu: câu hỏi :The list dog, green, glove, butter, jelly and mouse contains how many colours? trả lời 1( only 1 colour), rồi bấm vào "Create an Account".

-Mở email của bạn và tìm e-mail : Whitehouse.gov. Trong e-mail đó sẽ có một password, copy password hay viết xuống một tờ giấy.

-Trở lại website
https://petitions.whitehouse.gov/petition/put-sanctions-china-invading-vietnam-territory-deployment-oil-rig-haiyang-981/p2b7Rnnv

put sanctions on China for invading Vietnam territory with the deployment of oil rig Haiyang 981. | We the People: Your Voice in Our Government
image
put sanctions on China for invading Vietnam territory w...
Signatures: 19 of 52,188 creator T. D. San Diego, CA May 13, 2014 Signature # 1 S. N. May 26, 2014 Signature # 52,188 N. S. May 26, 2014 Signature...
View on petitions.whitehous...
Preview by Yahoo

-Bấm Vào "SIGN IN" ; điền email và password
-Sau đó bấm vào " LOG IN" để kí kiên nghị
-Cuối cùng bấm vào "SIGN THIS PETITION"




-----------------------------------------------------------------------
Create a WhiteHouse.gov Account

Follow these steps to create your account and begin using We the People.
1.Create an Account. Fill out the form below to create an account.
2.Verify Your Account. Within a few minutes and email will be sent to you. You must click on the link in that email in order to verify your account
3.Create or Sign a Petition. Once you've verified your account you can create and sign petitions. Note that you must click the green "Sign this Petition" button on the petition you wish to sign after you've verified your account in order for your signature to be counted.


E-mail address *


First Name *

Last Name *



Zip

Sign up for email updates from President Obama and other senior administration officials .


The following question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Challenge Question *

The list dog, green, glove, butter, jelly and mouse contains how many colours?


Required

Unknown nói...

La nhi, bac Hung. Nam nao vao ngay 30/4 cung danh cho My cut ma bay gio lai phai nho den thang bi minh danh chay xat bat xang bang giup minh thi thay cung hoi la...hehehe

Hà Anh Tuấn 406 nói...

Hai hôm nay không tìm được http://www.vanconghung.com/2014/05/cung-xum-tay-vao-trung-phat-trung-quoc.html. Các bác cho thể hiện luôn bảng ký được không.. Chúng tôi muốn ký lắm nhưng tìm mãi không ra nơi cần ký. Hay chúng tôi đưa thông tin cá nhân, địa chỉ mail vào phần còm nhờ các bác ký giúp được không? Cảm ơn.

Văn Công Hùng nói...

Hà Anh Tuấn 406:
Bác theo hướng dẫn trên mà ký ạ, đấy là cái website của Nhà Trắng nên mình không thể cho hiện lên chỗ ký luôn, nó bắt từng người nhập để không gian lận được, cả người và máy, thế nên từng người phải làm bác ạ

Unknown nói...

Tôi nghĩ thỉnh nguyện thư nầy dành cho dân Mỹ (nhưng người có quốc tịch Mỹ) yêu cầu chính phủ của họ theo tinh thần dân chủ. Mình là người Việt làm sao yêu cầu chính phủ của họ được?

Văn Công Hùng nói...

@Phương Nguyên:
Tôi lại nghĩ là ai ký cũng được ạ, miễn là chính chủ bác ạ.

Nặc danh nói...

Mọi nguoi cố gắng chút nữa đi, tim không ra thì nhờ ai có chút tiếng Anh hỗ trợ. Cái này ý nghĩa hơn là trò "nhắn tin gom tiền" của các nhà mạng.
Đến giờ được 83,881 chữ ký rồi.

Quynh nói...

Chú Hùng cũng nên có chuyến qua Mỹ vận động nhân dân Mỹ kí tên vào. Rồi, Chú cũng mời OBAMA sang VN ta thăm chơi, nhớ mang theo vài tàu ngầm hạt nhân theo, thì ôi thôi, Tàu khựa bỏ của chạy lấy người về bên kia đất hán ngay. Thế là, Chú cũng ở lại bên kia luôn cho nó sướng cái tay mà tha hồ: muốn viết gì thì viết, nói gì cũng được. Miễn là đừng đụng đến Tổ quốc của họ là được haha...

Nặc danh nói...

Nói thẳng ra rằng , thằng Mỹ là sen đầm quốc tế cũng đỡ hơn TQ hôm nay bá quyền bành trướng . Xui xẻo cho VN nằm sát nách TQ , đương nhiên VN lãnh đạn liên tục là diều không tránh khỏi .

Thằng Mỹ giàu , nhưng cái giàu của Mỹ nó học được Mác Lê , nên nó biết sợ giàu và tránh né cái khoảng công nông vùng lên , nó muốn mọi người cùng giàu , nó muốn làm cảnh sát quốc tế cũng đúng thôi bởi vì làm QUAN CÔNG , QUAN TOÀ , không là chuyện dễ , phải có lý và vũ khí đi kèm .

Thằng mỹ giàu , nhưng sợ giàu đơn độc ,không ai chơi , lỡ ốm dau không ai giúp , nó sợ cái giàu bị nguyền rủa , chúa trừng phạt .

Xem lại cái giàu TQ hoàn toàn khác biệt . Cái giàu hống hách " MỘT TRUNG HOA MỚI " , hùng hổ và hiếu chiến , không cần bạn bè lại muốn thống nhất thiên hạ . Dùng chủ ngĩa dân tộc để kích động thanh niên chiến đấu , tiến lên . Cái giàu của TQ là cái giàu chính Mác Lê đã lên án , kêu gọi đấu tranh giai cấp . Chính nó tạo nên ích kỷ và hèn mạt . Cứ nhìn hành động TQ với sóng dậy biển đông HD981 là thấy rõ .

Hiện nay các nước phát triển lo lắng về cách làm giàu của TQ , lo lắng cách xử sự khi TQ trở nên giàu có mà lo sợ .

Thế giới có thể tin tưởng ở một thằng Mỹ sen đầm , nhưng lại e ngại lánh xa một nhà giàu anh hùng TQ bá quyền bành trướng .

Tóm lại , ông cha ta có câu : Gần mực thì đen , gần đèn thì sáng . Nên lựa bạn mà chơi . Chính là điều ĐCSVN phải quên đi quyền lợi của ĐẢNG , chấp nhận vì dân tộc , sáng suốt lựa chọn ai thân , ai có thể làm bạn , ai có thể trở thành kẻ thù của dân tộc .

Nặc danh nói...

Mỹ và Nhật bị Bác Thanh "bẫy việt vị" rồi còn đâu nữa.