Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

PHẪN NỘ

Phẫn nộ là thái độ của rất nhiều người khi nghe kết quả của tòa thành phố Tuy Hòa tuyên cho 5 kẻ mang danh công an giết người một cách rất dã man, phạm tội tới cùng.

1 người dân bị dựng dậy lúc 3h sáng, còng tay mang đi, sau đó còng cả chân, bị 5 người thay phiên nhau đánh đến chết trong gần 1 ngày ròng rã, khi chết bụng không có 1 tí thức ăn nào, trên người mang gần 100 vết thương, mà chị KSV xinh đẹp của VKS thành phố Tuy Hòa bảo các anh ấy chỉ phạm tội dùng nhục hình (kiểu như vạch cu người bị bắt ra xem, theo tớ hiểu đấy là một hình thức nhục hình nếu không được người có cu đồng ý), và chỉ đề nghị bỏ tù 1 người, còn 4 người khác cho treo.

Thế mà sau mấy ngày nghị án căng thẳng thì tòa tuyên gần như thế, dù trong mấy ngày nghỉ ấy, cả các nhà chuyên môn đương chức và nghỉ hưu, lẫn công luận và dân chúng đều ào ào phản đối. Bởi đây rõ ràng là vụ án giết người có tổ chức, có tình tiết tăng nặng... Ngoài chuyện tuyên án dưới mức rất nhiều, thì còn bỏ lọt tội phạm.

Qua vụ này thì lại thấy kính trọng anh luật sư Võ Anh Đôn. Nếu phiên tòa làm xấu hình ảnh tỉnh Phú Yên bao nhiêu thì anh lại làm rạng rỡ cho Phú Yên bấy nhiêu. Anh đã chứng mình một điều là, chân lý chỉ có 1, dù có lấp liếm che đậy đến đâu thì sự thật vẫn phơi bày, chí ít là dưới mắt rất đông người dân. Một thiểu số có quyền có thể tuyên này nọ, nhưng dưới mắt nhân dân, họ trở thành những người đứng về phe cái ác...

Người chết thì cũng đã chết rồi, cái chính là người sống ứng xử với nhau. Nếu cứ tiếp tục bao che cho tội ác, bao giờ mới hết tội ác trên đất nước chúng ta.

Những người tham gia xét xử vụ án này, chắc cũng đang rất xấu hổ. Giá họ được một phần dũng khí của luật sư Võ Anh Đôn!

Vks và tòa án thành phố Tuy Hòa sau vụ xử mấy ông công an giết người sẽ rất nổi tiếng. Có thể đây cũng là 1 chiêu của tỉnh để hòa nhập phong trào tự quảng bá, chứ giết người có tổ chức và dã man thế, thực hiện tội ác đến cùng thế mà xử cao nhất có 5 năm thì quả là một sự nhạo báng công lý, dẫu anh này chỉ là 1 diễn viên hài thì vẫn là xúc phạm anh ta...

20 nhận xét:

Thuan nói...

Cứ thế này thì tòa chỉ việc ra một cái thông báo là xong việc gì phải bày đặt xét xử công khai cho nó thêm phần tốn kém.

An Trạch nói...

VKS và Tòa án Tuy Hòa xử vụ này còn ác hơn bọn giết người. Dân lành ai cũng phẫn uất nhưng làm gì được đây? Con giun xéo lắm cũng quằn, quằn lắm rồi cũng chết thôi.

Unknown nói...

Bác VCH à nếu vụ nàykhông phải là năm CA mà là năm dân thường đánh hội đồng chết người thì chắc bản án sẽ khác .Thật xót xa cho công lý ở sứ ta . Pháp luật chỉ áp dung cho dân đen còn công an thì nằm trên phấp luật, quân đội thì nằm ngoài pháp luật...

Nam Thành nói...

Buồn quá, thương quá bác Văn Công Hùng ạ. Gía mà ai cũng được làm quan cả thi tốt biết mấy. Làm dân khổ thế này chịu sao thấu????

yamaha nói...

Một cái phẫn nộ, chứ mười cái phẫn nộ cũng có làm gì nhau đâu, bác Hùng ơi !? Pháp luật dường như chỉ dành cho dân đen thôi, xử công bộc của dân đã có "luật" khác - luật... giơ cao đánh khẽ. Hay ghê gớm hơn - luật... chìm xuồng !

Dong nói...

Có một sự phân biệt ngày càng rõ ràng giữa những kẻ thống trị và những kẻ bị trị, điều này ắt sẽ dẫn đến sự vùng dậy và ở VN thì máu sẽ đổ nhiều hơn các nơi khác trên thế giới, vì sự tàn bạo, bất nhân của nhà cầm quyền đang thống trị hiện nay.

công dân việt nói...

Không thể gọi tòa án loại này là Tòa án Nhân dân được mà phải gọi là tòa án của của bọn lãnh chúa tàn ác.Không thể nhân danh Nước Vn được mà chỉ được nhân danh nhóm cầm quyền khi tuyên án.Rất đau đớn khi những đồng tiền thuế nhân dân phải thắt lưng đóng góp nuôi những kẻ đang chà đạp lên chính giá trị nhân phẩm mình một cách trắng trợn cũng như đang nuôi dưỡng mầm độc ác cho xã hội

PP nói...

Độc ác và dã man không thể tưởng tượng nổi VCH ơi! Em cứ tưởng như đấy là thời trung cổ và ở cái xứ "ăn lông ở lỗ" nào ấy chứ không phải ngay đất nước mình! Đau quá!
Em cũng đã từng gặp những người công an thực sự là Công an nhân dân càng
căm phẫn những kẻ lang sói đội lốt "công an nhân dân" này và những kẻ xử án cũng ác không kém.

Unknown nói...

Anh Hùng à, có một chỗ anh cần xem lại, từ "nhục hình" theo tôi hiểu, "nhục" ở đây là "thịt", không phải hiểu theo nghĩa "nhục nhã".

Tôi nghĩ vậy, không biết sai đúng tới đâu...

Unknown nói...

Xin gởi anh cái link, tôi vừa tìm ra.

http://nguyendu.com.free.fr/langues/hanviet.htm

Cũng viết là 肉欲. Nhục hình 肉刑 hình phạt đến da thịt. Như kìm kẹp xẻo đánh, v.v. đều nói về ngoài xác thịt cả.

Văn Công Hùng nói...

@Pham Trongtoi:
Cám ơn anh, nhưng tôi có nghĩ như anh tranh luận đâu ạ

Daniel nói...

Lỗi hệ thống , các bác ạ .
Chắc chắn chị Minh nọ làm theo chỉ đạo của "trên" .
Một khi tư pháp và hành pháp đều do chi bộ chỉ đạo thì chả bao giờ pháp luật được thực thi .

Nặc danh nói...

VCH đừng xóa nhé, cái gọi là tòa ấy chỉ có thể nói:"chúng là bọn chó má"

Tuấn trắng nói...

Mới hôm trước cáu, uỵch phát đã thấy phẫn nộ. Hạ hỏa hạ hỏa bác ơi, cứ thế dễ dẫn đến hành động không kiềm chế được thì gay go...
Cười hahaha để hạ hỏa, không phải cười trên đau khổ của người khác, ấy là chưa muốn "ný nuận" là : ai đó còn nói đại ý tận cùng của hài là bi kia mà...haha...

Nặc danh nói...

Ngày xưa, thời phong kiến thì "ba bộ đồng tình bóp vú con tôi". Ngày nay, thời kỳ kinh tế thị trường định hướng ...xa xôi nên ba bộ (ba ngành) đồng tình binh, bịt cho nhau.
Cái bọn "giãy chết" qua đây mà học chúng ông nhá nhá!

GS Hiển nói...

Quân giết người hèn hạ...nhưng quan tòa hèn hạ hơn...hơn...rất nhiều.....

Phạm Huềnh nói...

Tòa án Nhăn Răng Tuy Hòa ( Tuy có tội, Hòa cả làng)dùng phán bỏ túi chỉ phạm mỗi một sai sót tí tẹo là cho công khai làm cho mọi người(- 3 triệu) PHẪN NỘ . Ai phẫn nộ là tự chuốc cao huyết áp,đau tim ,tâm thần rối loạn; còn người xử án sẽ được tin dùng thăng chức ;và người bị kết án 5 năm tù sau chung thẩm tụt xuống 3 năm , tới lúc chấp hành án do có nhiều công lao thành tích thân nhân tốt sẽ được giảm 2 năm tù nên chỉ bị 1 năm thôi.Các bác nên hạ hỏa bằng cách đọc lại và học thuộc lòng mấy vần thơ cũ : đảng ta đó trăm tay nghìn mắt, đảng ta đây xương sắt da đồng...

Unknown nói...

Chet that! Sao lai co su so de 'cho' len lam quan toa vay ha troiii.....

Nặc danh nói...

Em đồng ý như bạn gì ở trên nói 'ra cái thông báo' cho gọn. Đối với án dân sự thì cho bắt thăm hoặc chơi hình thức đấu thầu. Được không đại ca ? :)
PutinViệt

Lìn nói...

Không biết mắt của tòa và vks có bị đui mù chi không? Khi nhìn những bức ảnh này mà đưa ra mức án thế. Tờ bạc che mất mắt?