Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

LẠI LỪA ĐẢO

Tôi liên tục nhận được email của một tổ chức gọi là "Văn phòng sách và tri thức Việt". Đã nghi nghi, hôm nay ngồi lục lại tài liệu, xâu chuỗi lại, huuhu, té ra lại gặp lại anh "Nhà báo nhà thơ" Đăng Hạ- Nguyễn Đăng Khích.

Đây là nội dung cái Email mới nhất:

"VĂN PHÒNG SÁCH VÀ TRI THỨC VIỆT
Số: 33/TB - SVTTV
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                 Hà Nội ngày 9 tháng 4 năm 2014



V/v xuất bản dự án sách cá nhân THƠ VỚI LỜI BÌNH



Đã từ lâu nhu cầu in thơ, tặng thơ đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của người Việt chúng ta. Dường như mỗi người sáng tác thơ đều có nhu cầu in những tác phẩm của mình để biếu tặng bạn bè, người thân, cùng giao lưu học hỏi kinh nghiệm… Những năm gần đây số lượng tác giả tham gia làm thơ khá đông và nhu cầu in ấn ngày càng nhiều. Vấn đề đặt ra cho tác giả của những cuốn sách thơ là làm sao những sáng tác của quý vị đến được với công chúng nhiều hơn. Hiện nay chúng ta đang “chơi thơ” bằng cách in thơ để biếu tặng… Điều này hàm chứa những vấn đề: Người có khả năng thẩm thấu thơ tốt sẽ có những nhận định đúng về tác phẩm, xong cũng có không ít những ý kiến sai lệch, hiểu không đúng vấn đề, khác xa với ý tứ mà tác giả muốn thể hiện. Xuất phát từ những nhìn nhận này và mong muốn nâng cao hơn nữa giá trị của những đứa con tinh thần, VĂN PHÒNG SÁCH VÀ TRI THỨC VIỆT thực hiện chương trình bình thơ cho quý vị trong từng tác phẩm cụ thể của mình. Việc viết lời bình cho các tác phẩm thơ, văn là cách làm mới nhằm tôn vinh những sáng tác văn học có giá trị. Và sẽ thật độc đáo và ý nghĩa hơn khi quý vị cho ra đời 01 đầu sách in riêng kèm lời bình ở dưới mỗi tác phẩm. Thật vậy có được sự kết hợp tinh tế giữa tác phẩm thơ và những áng văn lý luận phê bình thâm thúy thì tập sách của quý vị sẽ trở lên giá trị và đáng trân trọng biết nhường nào. Qua đó bài bình quý vị có thể sử dụng làm tư liệu trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt có thể giới thiệu cho nhau nghe tại các buổi sinh hoạt cộng đồng… VĂN PHÒNG SÁCH VÀ TRI THỨC VIỆT sẽ bằng tất cả nhiệt huyết và khả năng của mình hoàn thành xuất sắc những đầu sách mà quý vị giao phó. Chúng tôi cũng kêu gọi tác giả hãy mạnh dạn hưởng ứng những sáng tạo trong cách làm mới của chúng tôi để những tác phẩm thơ được chắp cánh nhờ những lời bình xác đáng và ý nghĩa…

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ QUY ĐỊNH CHO DỰ ÁN SÁCH “THƠ VỚI LỜI BÌNH”

1.                Tác giả gửi thơ (từ 15 đến 50 bài thơ) để VĂN PHÒNG SÁCH VÀ TRI THỨC VIỆT bình thơ của quý vị, chi phí cho mỗi bài bình là 320.000đ. (ba trăm hai mươi ngàn đồng)

2.                Để in thành 01 đầu sách gồm thơ và lời bình, yêu cầu quý vị tham gia gửi bình ít nhất 15 tác phẩm thơ và nhiều nhất 50 tác phẩm thơ. Chúng tôi sẽ sử dụng bài thơ và viết lời bình cho quý vị trong khoảng 4-6 trang sách/1 bài thơ khổ A5.

Sau đây là chi phí in cho một số đầu sách quý vị tham khảo để lựa chọn

A.                           15 tác phẩm x số trang bình = 90 trang. VĂN PHÒNG SÁCH VÀ TRI THỨC VIỆT hỗ trợ tác giả in ở mức thấp nhất là 150 cuốn. Tổng chi phí là 7.240.000đ. Nếu tác giả có nhu cầu in thêm, số tiền trên cộng thêm 15.000đ/cuốn tiếp theo.

B.                           20 tác phẩm x số trang bình = 112 trang. Tổng chi phí tất cả là 8.650.000đ tác giả được nhận 150 cuốn sách “THƠ VỚI LỜI BÌNH”. Nếu tác giả có nhu cầu in thêm, số tiền trên cộng thêm 17.000đ/cuốn tiếp theo.

C.                           30 tác phẩm x Số trang bình = 164 trang. Tổng chi phí là 11.500.000đ với 150 cuốn sách “THƠ VỚI LỜI BÌNH”. Nếu tác giả có nhu cầu in thêm, số tiền trên cộng thêm 23.000đ/cuốn tiếp theo

….

Lưu ý: Với mức giá ở trên chúng tôi đã hỗ trợ tiền giấy phép xuất bản, làm chế bản, vẽ bìa, maket sách… Viết lời bình cho cuốn thơ của quý vị, chúng tôi sử dụng những người có năng khiếu văn chương và khả năng về lí luận phê bình tốt, tuy vậy vẫn rất cần sự trao đổi của tác giả để những tác phẩm nghệ thuật tinh thần sẽ hoàn chỉnh và tỏa sáng.

MäI th¾c m¾c, th­ tõ, BµI VIÕT,  ÊN PHÝ XIN LI£N L¹C

VĂN PHÒNG SÁCH VÀ TRI THỨC VIỆT

9/31 Phan Träng TuÖ, V¨n §iÓn, Thanh Tr× , Hµ Néi

§T: 046.292.3038 – 0986.433.894 – 096409.3355


Muốn biết Đăng Hạ là ai, mời đọc bài 2 bài sau (Mình đang đi công tác, không mang laptop, khi về sẽ trở lại chuyện này):



9 nhận xét:

Thơ Thẩn nói...

Tui thấy cái này chẳng có gì là lừa đảo, chỉ thấy nó nhảm nhí thôi.

Nặc danh nói...

Em từng biết có một hội hay nhà xuất bản gì đó đã có thư ngỏ gửi đi khắp nơi về việc tuyển chọn làm tuyển tập thơ đường luật Việt Nam. Ai gửi bài sẽ gửi theo mấy trăm ngàn. Kết quả ở huyện em, rất nhiều cán bộ hưu trí đi không vững, mắt hết thấy đường, chưa rành lỗi chính tả, nhưng vị nào cũng có thơ đường luật đăng trong tuyển tập thơ đường luật VN dày cả gang. Bác Hùng đừng buồn! Nhà em rất hiếm khi tiếp "nhà thơ"

Tuấn trắng nói...

VCH tự nhận mình là " ngu toàn diện và sâu sắc về kinh tế", thế mà còn nhận diện được kẻ " lừa đảo", thì kg biết ông "nhà thơ" kia lừa được ai?! Hehe.
Tôi đồng ý đó là nhảm nhí, chứ "lừa" thiên hạ hơi bị khó. Có chăng nó đánh vào mấy ông trọc phú và háo danh hão. Các cụ về hưu có muốn được in thơ, tức là bị "vào rọ", lấy đâu ra vài T đến chục T để "nộp mạng" ?

Daniel nói...

Tui thấy đây là điều tích cực cho sự tự do xuất bản ở Việt nam .
Quyền bày tỏ tâm tư cũng là 1 phần của tự do ngôn luận , và nó không phải là độc quyền của các nhà thơ nhà văn đã có tiếng tăm .

Vinh Linh nói...

Tôi thấy đây không có gì gọi là lừa đảo cũng chẳng phải nhảm nhí mà là một hình thức kinh doanh, phải công nhận ý tưởng này cũng hay đấy chứ ! Rất minh bạch rõ ràng ai có nhu cầu thì đăng ký còn không thì thôi quan trọng ông có ý tưởng này làm làm đúng quy định nhà nước là OK !
Còn các nhà thơ chính thống nếu không ủng hộ thì cũng đừng ném đá làm gì. Vậy thôi !

Unknown nói...

Đúng! Nhất trí 100% với ý còm của bác Vĩnh Linh!

An Trạch nói...

Có nhà thơ có tên tuổi nói rằng ông ta rất xấu hổ vì thấy từ vùng sâu vùng xa đến thành phố,Thủ đô...ở đâu đâu cũng có hội thơ câu lạc bộ thơ, hình như mỗi người VN là một nhà thơ.
Cũng lạ thật,gần như các nhà khoa bảng và các nhà chính khách VN từ cổ chí kim đều làm thơ.
Có những nhà khoa học nổi tiếng nhờ làm thơ chứ không phải nhờ khoa học (cái này thì chắc chắn VCH biết nhiều lắm).
Tuy vậy trong dân gian Việt khi "nói thơ" người ta thường nói đến Kiều và Bút Tre mà thôi.

123 nói...

123 lại thấy tội nghiệp cho chính cái anh Nguyễn Đăng Khích - Đăng Hạ kia! Vì sao ư? Vì thả mail không đúng chỗ. Nếu Đăng Hạ thả vào các đối tượng sau đây đảm bảo kiểu kinh doanh này lãi to nhé nhé: Lãnh đạo chính quyền các cấp; các cụ bô lão sắp ra đi; mấy tay ti toe tập tành viết lách; các chị nông dân bán rau bán cá; các cô PR Karaoko...
Tính ra, tay này ma ranh nửa mùa...Tội cho thằng chả quá!

Unknown nói...

Đánh Nhã Thuyên và đánh Đăng Hạ đều không ổn! Vì như vậy là bóp nghẹt tự do. Mà Tự do thì bao gồm cả xấu lẫn tốt! cái nào xấu thì sẽ bị đào thải theo quy luật...