Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

BẤT TỬ THƠ

Hôm qua thì, cuối cùng, anh chàng (sắp là) tử tội Dương Chí Dũng đã tôn vinh thơ một cách lẫm liệt và oai hùng trước vành móng ngựa bằng cách đọc mấy câu mà anh ta gọi là thơ...

Mình là nhà thơ, mà thú thực, cũng không tin lắm rằng là thơ có sức mạnh hay vai trò gì không? Nhiều người nói thơ có sức mạnh... tán gái, mình thấy cũng chả phải, vì mình chưa bao giờ tán ai bằng thơ và chắc cũng chưa ai đọc thơ xong mà... yêu mình.

Thế mà giữa lúc, nếu là ở người khác, hoặc là quay lơ ra ngất xỉu, hoặc là vung vãi đủ thứ chất thải ra không tự chủ được, Dương Chí Dũng đã nhoẻn cười rất tươi, tay vung lên rất giống... tớ lúc đọc thơ, và đọc thơ: 28 năm lại trở về/ Với người hàng hải nặng thề năm xưa/ Dưới cờ Đảng nguyện cùng đưa/ Con tàu hàng hải đến bờ vinh quang.



Thế thì thơ chả bất tử là gì, chả cứu rỗi là gì? Nhìn cái ảnh trên ai mà nghĩ là anh chàng này vừa được VKS đề nghị nhận án tử, mà giống anh vừa nhận... va ly 10 tỉ đồng. Thế thì đọc... thơ là đúng rồi. Và đã đọc thơ thì mặt phải tươi, tay phải vẫy, phải hơn hớn  các kiểu.

Có điều đọc tường thuật tranh luận giữa chủ tọa phiên tòa và các luật sư lại thấy nó không ra... phiên tòa. Chủ tọa là ngồi giữa phán xét việc tranh luận giữa VKS (buộc tội) và luật sư (gỡ tội) rồi căn cứ vào đấy, và luật, phán quyết cuối cùng. Đằng này thấy chủ tọa cứ cắt luật sư và còn có ý giễu nhại nữa.


"Phần tranh tụng bắt đầu căng thẳng khi nhiều luật sư tỏ ra bức xúc với sự điều khiển của HĐXX, khi bài phát biểu của họ đã liên tục bị “cắt” “tạm dừng”, “giải thích”… vì lý do: “nội dung rùng lặp”, “không có gì mới”, hay “cái này đã có trong hồ sơ, HĐXX biết rồi”.
Đơn cử như trường hợp của luật sư Phạm Thúy Kiều (bào chữa cho bị cáo Mai Văn Khang, cựu Phó Tổng GĐ Cty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin, thuộc Tổng Cty Hàng hải Việt Nam). Luật sư Kiều khẳng định, việc ông Khang tham gia vào Đoàn khảo sát mua ụ nổi là hoàn toàn hợp pháp. “Bị cáo Khang được cấp trên cử đi tham gia đoàn công tác khảo sát, như vậy, ông Khang đã không sai khi thực hiện công việc trên” – bà Kiều nhấn mạnh.
Cũng theo nữ luật sư, trong đoàn công tác kể trên, ông Khang chỉ là thành viên “mọi việc đi đâu, làm gì, như nào… đều do ông Chiều (cựu Phó Tổng GĐ Vinalines) quyết định” . Nói đến đây, ngay lập tức, luật sư Kiều bị thành viên HDXX nhắc nhở: “Đề nghị luật sư phát biểu đúng trọng tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng bào bào chữa của mình. Nếu chưa chuẩn bị được, luật sư có thể tạm dừng, nhường lời cho luật sư khác”.
Không chịu kém cạnh, nữ luật sư phản pháo: “Những gì tôi nói hoàn toàn trên cơ sở bản luận tội của vị kiểm sát viên. Và từ hôm qua đến nay, chưa luật sư đồng nghiệp nào nhắc tới”. Nghe xong, một thẩm phán lại lên tiếng: “Từ nãy đến giờ, chả hiểu luật sư nói gì”. Bức xúc, luật sư Kiều lớn tiếng: “Là do HĐXX không bám sát nội dung kết luận của Viện kiểm sát. Đề nghị nghe tôi nói hết.”- Báo Tiền Phong tường thuật đấy ạ.

Lại nhớ cái ông chủ tịch phường 25 quận Bình Thạnh sau cả tuần cố tình bưng tai bịt mắt thì hôm qua đã chính thức nhận là mình đã... nghe cấp dưới mà phán sai. Chả cần chủ tịch phường, một chị bán cá nhìn ảnh và clip tràn ngập trên mạng cũng biết là anh Tình có bị đánh không và ai đánh, thế mà ông này cứ cố sống cố chết cãi, còn vu cho ảnh và clip dàn dựng, vu cho anh Tình say rượu ngủ giữa lúc bị đánh, cho đến khi chính 2 người trực tiếp còng tay và bóp cổ, chích điện anh Tình nhận tội thì ông mới à thế à... Ông này nếu không bị tê liệt ý thức thì cũng bị thiểu năng sức khỏe rất nặng, chắc chắn không còn và không có năng lực để đảm nhận chức chủ tịch phường.

Nhưng ông ta vẫn đang tiếp tục làm, bởi có thể, nếu ông này nghỉ thì lấy đâu người làm??? Làm xấu chính quyền có lẽ không ai hơn chính ông chủ tịch phường này chứ không phải 2 người đánh anh Tình kia.

Hôm qua còn có một vụ gây sốc nữa, là 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng của Phú Yên bị điều động đi xử tử mà không được thông báo trước khiến 2 người về đến nhà còn hoảng loạn. Ông phó chánh án trưởng đoàn tỉnh bơ: đây là nhiệm vụ, và nhiệm vụ thì phải thi hành. Ông này không biết rằng, bác sĩ là để cứu người chứ không phải giết người, dù là tử tù. Còn để thi hành án tử thì phải lập một đội riêng, những người ấy phải biết là họ được giao nhiệm vụ ấy, chứ không phải như kiểu lừa 2 người ở bệnh viện đa khoa Phú Yên vừa qua...



Những chuyện trên chả thơ tí nào, dù Dương Chí Dũng đã... đọc thơ và người viết entry này là nhà thơ...

8 nhận xét:

Tuấn trắng nói...

Ông Dương Khắc Thụ là bố, Dương Tự trọng là em Dương Chí Dũng cũng làm...vè, đăng báo CAND hẳn hoi anh Hùng ạ. Bi hài việc Dũng...lẩy thơ trước tòa anh Hùng nhỉ. Trần Hải Sơn và Mai văn Khang là cùng lứa với tôi, nhưng học ngành khác. Tôi nhớ hồi sinh viên họ học giỏi và hiền lành lắm...Con người ta chả biết thế nào mà lần. Hay tại...Cơ chế Hehe

Nặc danh nói...

Thương câu lục bát quê mình
Bị Dương Chí Dũng cố tình ... hiếp dâm !!!
Trước tòa mặt vẫn câng câng
Chắc là ai đó chống lưng cho rồi ???

VienChan Nguyen nói...

Dương chí dũng chả phải thơ. Nó là thế lày lày:
kg vần kg điệu đành đành, không ý không tứ, mà giành đọc thơ.

VienChan Nguyen nói...

Dương đọc cái đó, kg fải văn, cũng chả phải thơ.

nhatrang nói...

Tôi cam đoan với bà Dương Chí Dũng sẽ k bị tử hình. Vì k ai bị tuyên án mà mặt vui như địa chủ được mùa hết.Chắc là có 1 ai đó nói "chú cứ ra tòa đi có gì anh sắp xếp rồi"(tôi ngu nên đoán vậy). Nếu biết mình dựa côt.À quyên là tiêm thuốc thì ông ta khai toẹt hết rồi.Tôi chắc vậy

Nặc danh nói...

Thế mới biết nàng thơ của chúng ta vĩ đại như thế nào chú Hùng nhỉ !

PTN nói...

Em nghĩ sắp có Xiêng Phênh nữa !

Nguyễn Trường Sơn nói...

Đốc nổi là thiết bị để nâng tàu biển lên khỏi mặt nước trong quá trình sữa chữa tàu biển.
Đốc nổi, không phải là tàu biển .
Có phân biệt rạch ròi như vậy, việc xét xử vụ án nêu trên mới khách quan, khoa học.
Ngành đóng , sữa chữa tàu, đang thiếu rất nhiều thiết bị nâng tàu như đốc nổi, ụ chìm, đường triền...
Đưa ụ nổi M83, đi vào sản xuất , là mong mỏi của nhiều cán bộ công nhân ngành hàng hải và đóng tàu