Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

VỪA NGỤY BIỆN VỪA DỐI TRÁ VỪA NHẪN TÂM

Có ai biết mộ ông Thánh Gióng ở đâu không? Ông Thánh Gióng là 1 đại liệt sĩ tượng trưng cho tất cả các liệt sĩ trong các triều đại và không cần xương nữa, thịt xương ông thành lá, thành cây cho non sông, chỉ linh hồn ông bay về trời thôi. Đấy là cái tư tưởng của người Việt Nam ta, vậy thì cái hài cốt không quan trọng. Bây giờ mộ ông Thánh Gióng ở đâu nào? Vậy giờ người ta thờ ông ấy hay thờ tư tưởng của ông ấy.
---------


Lập mộ giả là 'việc làm rất nhân văn'?


Trong buổi hội thảo khoa học về việc tìm hài cốt liệt sĩ bằng khẳ năng đặc biệt và phần hài cốt còn lại (thủ cấp) của liệt sĩ Phùng Chí Kiên sáng ngày (6/11), tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc hội liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng – UIA đã kể câu chuyện "ba liệt sĩ chia sẻ hài cốt để tạo thành hài cốt của đồng đội thứ 4" và ông cho rằng đây là dẫn chứng "nhà ngoại cảm tìm hài cốt liệt sĩ là hành động rất nhân văn".
 
Ông Khanh kể: Đó là câu chuyện của 4 liệt sĩ quê Thái Bình hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Dùng năng lực của mình, nhà ngoại cảm đã thu thập được các thông tin, biết được 4 người này hy sinh do trúng đạn pháo và đã tìm ra được vị trí mà 4 liệt sĩ này hy sinh. Tuy nhiên, khi khai quật lên thì chỉ có di cốt của 3 người.
 
Nhà ngoại cảm dùng năng lực để nói chuyện với các liệt sĩ, họ cho biết, một người do bị đạn pháo bắn thẳng vào người nên xác bay tứ tung, giờ không còn lại gì. Sau khi hội ý, 3 liệt sĩ này đồng ý mỗi người bỏ ra một phần tro cốt để đúc thành người thứ 4 mang về cho gia đình. Thông qua nhà ngoại cảm, họ chia sẻ: "4 anh em đi với nhau chẳng lẽ khi về lại thiếu 1 người sao". Thế nên, để gia đình liệt sĩ thứ 4 không tủi thân, đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đã lấy xương cốt của 3 người đã tìm được làm hài cốt thứ 4, mang về cho gia đình".
Cũng theo ông Khanh, việc chia sẻ hài cốt của 3 liệt sĩ thành 4 không được tiết lộ với gia đình liệt sĩ thứ 4, nên khi hài cốt được đưa về, gia đình thân nhân liệt sĩ vui mừng đến rơi nước mắt.
 
Tiến sĩ Vũ Thế Khanh: Lập hài cốt giả là ý nguyện của liệt sĩ.
 
Câu chuyện được tiến sĩ Khanh cho là nhân văn nhưng phải chăng đó là sự lừa dối gia đình các liệt sĩ?. Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có cuộc trao đổi lại với ông Vũ Thế Khanh ngay sau khi buổi hội thảo kết thúc.
 
- Thưa tiến sĩ, câu chuyện ông kể về việc sẻ hài cốt 3 liệt sĩ thành 4 cho thấy hài cốt liệt sĩ thứ 4 là sai và thi thể ba liệt sĩ kia cũng không toàn vẹn. Vậy liệu có phải là nhân văn như ông nói.
 
- Đấy là liệt sĩ họ bảo thế, liệt sĩ yêu cầu
 
- Làm sao để chứng minh được việc đó thực sự là do liệt sĩ yêu cầu, khi chỉ một mình nhà ngoại cảm có khả năng trò chuyện với người đã khuất và nói lại cho mọi người?
 
- Không ai biết được 4 ông liệt sĩ này đi cùng ngày, cùng giờ và chết cùng nơi… có nhiều thông tin mới đến ngôi mộ đó được.
 
- Trường hợp gia đình phát hiện ra hài cốt họ đang thờ cúng không phải là của cha ông, chồng hoặc con họ thì tiến sĩ nghĩ như thế nào?
 
- Bạn nhầm ở chỗ này, đấy là ý của ông liệt sĩ.
 
- Nhưng cũng không thể làm sai sự thật được? như vậy là dối trá thân nhân liệt sĩ?
 
- Không, ông liệt sĩ ông thích sai thì sao? Ông liệt sĩ có công mà ông nói “tôi phản động” thì sao? Bây giờ mình phải tôn trọng cái nguyện vọng của liệt sĩ. Chứ không phải mình theo cái cảm tính của mình.
 
- Tại sao đoàn tìm kiếm không trao đổi thẳng thắn với gia đình?
 
- Trao đổi thì gia đình người ta buồn, ông liệt sĩ muốn cho gia đình yên thân….  Vị tiến sĩ này lấy dẫn chứng: Có những bà mẹ nếu như biết được con về mới yên tâm nhắm mắt.
Với liệt sĩ khi người ta còn sống họ nhường cả cái thân, hy sinh cho người bạn còn sống thì  xương người ta tiếc gì đâu. Khi liệt sĩ còn sống cơm ông cũng nhường, nếu 2 anh phải chết, ông xung phong chết là ông nhường cả mạng sống thì chút xương ấy làm gì nặng nề với ông liệt sĩ được. Cái đó là nguyện vọng của ông liệt sĩ.
 
- Nhưng chúng ta phải tôn trọng gia đình họ chứ, như vậy là đã lừa dối gia đình họ rồi thưa tiến sĩ?
 
- Không phải ta lừa dối mà là ông liệt sĩ ông làm thế.
 
- Chúng ta là người đưa di cốt về mà?
 
- Cậu buồn cười nhỉ, làm thế trái ý ông liệt sĩ… ông liệt sĩ quan trọng hay chúng ta quan trọng, hơn nữa, ông liệt sỹ có ý nguyện như vậy. Đừng nói ông liệt sĩ coi xương là quan trọng đâu nhá, nếu xương không còn thì làm sao? Ông tan xác trên bầu trời ông không có xương...v.v..
 
- Nói gì thì nói nhưng vẫn phải tôn trọng sự thật, thân nhân liệt sĩ cần sự thật, dư luận cần sự thật, thưa ông?
 
(Tiến sĩ Khanh không trả lời thẳng câu hỏi mà tiếp tục lấy ví dụ chống chế)
- Tại sao tôi làm gián điệp, tôi nói sự thật ra đi… cái sự thật ấy có lợi cho dân cho nước tôi làm. Bây giờ tôi hỏi nhé, tại sao ông làm tình báo ông lại nói là việt gian? Vì việc của ông làm là lợi cho người khác và đấy là sự hy sinh của người ta. Dù gia đình có mất cái xương hay không không, đối với tâm linh không còn quan trọng nữa. Ví dụ bây giờ hỏa tang thì sao, người ta rắc ra sông thì sao? 
 
Có ai biết mộ ông Thánh Gióng ở đâu không? Ông Thánh Gióng là 1 đại liệt sĩ tượng trưng cho tất cả các liệt sĩ trong các triều đại và không cần xương nữa, thịt xương ông thành lá, thành cây cho non sông, chỉ linh hồn ông bay về trời thôi. Đấy là cái tư tưởng của người Việt Nam ta, vậy thì cái hài cốt không quan trọng. Bây giờ mộ ông Thánh Gióng ở đâu nào? Vậy giờ người ta thờ ông ấy hay thờ tư tưởng của ông ấy.
 
- Những trường hợp đi tìm mộ liêt sĩ mà không tìm được hài cốt nhưng lấy xương của liệt sĩ khác mang về như trường hợp trên có nhiều không?
 
- Nhiều, nhiều chứ, vô cùng nhiều… Nhưng mà đó là trường hợp 4 liệt sĩ đó thôi. Bốn gia đình đó đã cảm động, người ta khóc vì cái sự hy sinh đó. Vậy thì đừng nghĩ gia đình liệt sĩ ấy người ta buồn, người ta tự hào vì những cái việc đó. Và người ta cũng không muốn biết ai vào với ai nữa, và người ta cùng đưa 4 ông ý như nhau.
 
Thuận Phong- Người đưa tin.

33 nhận xét:

Nguyễn Quang Lập nói...

Ông Thánh Gióng có chết trận đâu mà liệt sĩ? hi hi

Nặc danh nói...

Lại một cách "nhân bản" hài cốt liệt sỹ!

Nặc danh nói...

Nập nuận noanh quanh một hồi để rồi từ đó đưa ra kết nuận: "...vậy thì cái hài cốt không quan trọng."
Tiên sư cha nhà cái ông lày!!! "không quan trọng" thì các ông tổ chức tốn kém làm giề? Không quan trọng thì tránh đi cho khỏi cãi nhau? Không quan trọng thì đừng nàm lữa! Bởi cứ nàm mà nàm sai thì thành vô nhân, thất đức! Không quan trọng thì tìm nàm giề hử ông???????
Bẩn cái bằng tiến sĩ! Ôi cái bằng tiến sĩ! Ô danh cái bằng tiến sĩ! Tiến sĩ lợn con!
P/s: Em nà em chã ngoọng đâu! Dưng cơ mà gặp phải bác thiễn xĩ trình ngoọng lên em phải ngoọng theo cho hợp, phải thay "l" bằng "n" cho nó tương xứng với trình và tâm của ngài... thiến xĩ.

Unknown nói...

He He 3 cái ông liệt sĩ này gần bằng Đức Chúa Trời của tui rồi , chỉ có cái "trích xuất " kẻ khúc tay người khúc chân ,anh con mắt ,cái ấy để tạo thêm một cốt của ông LS bị bắn banh xác ( tình huynh đệ mờ) cho thân nhân họ thả mãn ,Đúng là quá nhân văn cái này phải viết thành sách cho cái đám đi tìm hài cốt của Mỹ nó đi tìm đỡ tốn kém để dành tiền mà bia bọt gái gú ka ka ka

Nặc danh nói...

Thực trạng chung của tiến sỹ VN-tiến sỹ giấy-tiến sỹ thịt chó mà. các bạn bức xúc làm gì cho phí.Nhỉ?

dân gian nói...

Ông Gióng hy sinh ở chiến trường nào vậy ta ?
Vũ Thế Khánh có khuôn mặt ma cà rồng,thảo nào nói ra toàn lời kinh tởm.

Nặc danh nói...

Trong buổi lễ Khánh thành tượng đài Thánh Gióng,ông Triết Chủ tịch nước biểu rằng: Sau khi Thánh Gióng đánh tan giặc Ân, ngài không màng danh lợi, bổng lộc chức tước mà bay một lèo về trời, vui thú điền viên... Thế là mọi người té ngửa, hoá ra trên trời cũng có ruộng vườn, có sổ đỏ, sổ hồng như hạ giới ta. Ai bảo ngài Thánh gióng là liệt sĩ? Bằng chứng đâu? Hi..hi

Nặc danh nói...

Liệt sĩ quan trọng hơn tiến sĩ, nhờ có liệt sĩ tiến sĩ loại nầy mới cơ hội kiếm tiền. Chỉ tội là thiếu thông minh nên trả lời láo lếu ngẫm thật tội nghiệp cho giới khoa bảng thời nay.

Nặc danh nói...

Tiến sỹ và đứng đầu một viện khoa học mà ngu xuẩn không thể tưởng vì tin tưởng mù quáng vào cái không có thật là "khả năng đặc biệt" của "nhà ngọai cảm", vừa dối trá bao che cho sự ngu tối của mình bằng những lời ngụy biện loanh quoanh. Thảm họa cho nền khoa học Việt Nam, thảm họa cho đất nước và nhân dân Việt Nam từ những tiến sỹ như ông Khanh và những tổ chức như viện UIA.

Nặc danh nói...

Tưởng ông tiến sĩ đàng hoàng
Ông toàn nói nhảm đích hàng...mị dân
Bố ông...tiến sĩ nịnh thần
Lảm nhảm để tiến vào dần bộ ngu (bộ học)?

Nặc danh nói...

Thật kinh tởm.

Nặc danh nói...

Tui nghĩ không khéo rồi có ngày mấy người này lại lòe mọi người là đã gặp và "trò chuyện" với Cụ Hồ hay các ông Trần Phú,Trường Chinh,Lê Duẩn...cũng nên.
Tốt nhất là nhà nước ta nên cấm các nhà ngoại cảm hành nghề.

Unknown nói...

3 hài cốt quy ra tiền hông đủ chia từ trên xuống, để ta tính xem, gáo xư tiến xỉ, nhà nghiêng kíu, nhà pha hộc, nhà ngoại củm...ôi xời còn cả một lữ đoàn thanh niên nữa đo. Thôi thì các con cứ phân 3 di hài ra thành 3...chục hủ ,rồi báo cho ngân hàng chính sách chi thêm cho đủ chia, nhớ lại quả cho mấy đồng chấy bên NHCS để lần sau đi đào kiếm khá hơn các con nhé! ...hé hé. (lời vong của các liệt sĩ nói với nhà ngoại cảm...hí hí)

Nặc danh nói...

Hoặc là tay tiến sỹ này bị bệnh thần kinh, hoặc là một tay ngu dốt và đểu
cáng

Nặc danh nói...

"tiến sĩ Vũ Thế Khanh – Tổng giám đốc hội liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng – UIA đã kể câu chuyện "ba liệt sĩ chia sẻ hài cốt để tạo thành hài cốt của đồng đội thứ 4" và ông cho rằng đây là dẫn chứng "nhà ngoại cảm tìm hài cốt liệt sĩ là hành động rất nhân văn"".
Thật không cón gì để nói đươc. Tôi chỉ muốn Ị vào cái mõm thối tha của ông thêm một bãi để bịt cái ống sủa của ông ta lại cho mọi người được nhờ.

Nặc danh nói...

Thôi đừng có phỏng vấn gì thêm cái ông tiến sĩ Vũ Thế Khanh này nửa thế là quá đủ ông là ai rồi. Kiến nghị với Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật Việt nam hãy đưa ông ta vào nhà thương điên gấp.

Nặc danh nói...

Ông TS naỳ,bằng cấp có nhờ người thi hộ không,mà noí năng chẳng logic tí naò,bây giờ là 2013chứ có phaỉ là 1954 đâu,ôngTS naỳ được nhà nước xã hộichủ nghĩa cấp bằng mà laị noí toàn chuyện phản khoa học,thay vì thử DNA lại tin tuyệt đối vaò mâý tên thầy bói!
Ôi,T.Sĩ XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ!

Truong Van Quan. nói...

Thang cho chet nay ma cung co hoc vi Tien sy thi cung tai.Ngay mai thao luan tiep no lai bao vua Hung la dai dai liet sy cung nen.

Dân cộc toóc nói...

Chín bỏ làm mười răng được!

Cẩn thận nhé bác, họ là những nhà khoa học đấy... là tinh hoa của xã hội ... và họ sẽ còn rất nhiều học trò trong tương lai!!!

Tội xúc phạm thánh thần là tội lớn lắm đấy!!!

Dân cộc toóc nói...

Họ hàng bác Hoành Quang Thuận nhiều thật!

honda nói...

Một bên là Tiến sỹ tâm linh còn một bên là những ' người' duy vật, thế nên chẳng ai chịu ai là đúng thôi. Chỉ có điều số người duy vật đông hơn và họ hùa nhau là họ đúng vì họ có số đông. Tốt nhất là các nhà tâm linh thực thụ đừng chấp gì những kẻ duy vật này, họ chỉ biết được những gì mà mắt họ nhìn, tai họ nghe thấy thôi!

lungbotay nói...

Ăn cây táo không ai rào cây quýt . Ông này chuyên đào tạo các nhà ngoại cảm , sống bằng nghề đó . Phát biểu như vậy là chuyện bình thường

Nặc danh nói...

Ong TS nay rat that tha khi tra loi la "Nhieu, nhieu chu, vo cung nhieu" cho cau hoi lay xuong cua nguoi khac dem ve cho gia dinh liet si.
Khong ro 3 bo hai cot kia da duoc giam dinh DNA chua? Neu khong thi cung la xuong gia thi sao?

Nặc danh nói...

Đúng là bọn tàn dư của chiến tranh .

NGUYEN BA HAI nói...

Ý kiến của Anh Văn Công Hùng thật "chuẩn" không cần "chỉnh".

Hiếu nguyễn nói...

Đứa nào nghĩ ra cái UIA này nhỉ? Một bọn lợi ích để phá tiền của dân? Dẹp ngay cái UIA đi được rồi.

Nặc danh nói...

Tiến sĩ giả cày này là tay lưu manh buôn văn hoá mắc bệnh hoang tưởn.

Nặc danh nói...

UIA là viết tắt mấy chữ "Hội những đứa tâm thần cao cấp" Việt Nam đấy.
Bạn SG.

CuaSungLamNghe.O nói...

Tiến xĩ gì mà càng nói càng thấy ngu.

dienvk nói...

Hô hô tiến sĩ

dienvk nói...

Hô hô tiến sĩ. Khối anh có học vị tiến sĩ đọc bài này phải giật mình vì cùng đẳng cấp!

Nặc danh nói...

nam mo a di da phat.thien tai, thien tai.

Hồ Quốc Thái. nói...

Mình suýt chết trong trận đánh ngày 23.3.1975 vào cao điểm 303 thuộc cụm cứ điểm Núi Bông, Núi Nghệ, tây nam thành Huế.Khi được lính vận tải đưa vào trạm phẫu tiền phương của C24, E3, sư đoàn 324 mình chỉ kịp hỏi thăm vài người quen ở đó rồi "tít" luôn, chẳng biết cái gì cho đến ngày hôm sau.Đứa nào nói liệt sỹ bảo thế này, bảo thế kia là nó chẳng hiểu con CU gì cả. Nó là tên bip bợm trông TẬP ĐOÀN BỊP BƠM hiện đang tồn tại trên đất nước này.