Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

VỚI NHÀ THƠ PHẠM THIÊN THƯ

Mình ngồi đối thoại với ông Thư trước rất đông công chúng mà chả chuẩn bị gì. Thế mà cũng trôi chảy phết. Ông già 74 tuổi nhưng trẻ như 60, cái gì cũng còn rất cứng, kể cả... răng. Hỏi mới biết, ông có đến... 3 bà, đi tu 10 năm thực ra là để trốn lính. Giờ ngoài làm thơ thì làm... đủ việc, kể cả bốc thuốc kê đơn...

Mới sáng nay lò mò đến cà phê với ông, ông ấy đưa cái chai, bảo rửa mặt đi, mình lắc ra mấy giọt vào tay hỏi nước gì đấy, ông bảo nước Cam Lồ. Thấy mấy người khác cũng xì xụp rửa, rửa xong ai cũng bảo thấy mặt mình... trắng hơn lên, hehe...

Ông lại bảo chữa được cả Sida, hôm qua ngồi "diễn" trước khán giả mình bảo: Vợ tôi làm ở trung tâm phòng chống HIV AIDS, thấy mới nói giờ có loại HIV kinh lắm, chỉ ngồi bên nhau cũng bị, chả cứ chung đụng gì, nhất là vợ chồng ngồi bên nhau, bị ngay. Và mình nhìn xuống chỗ vợ chồng ông giám đốc sở Thông tin Truyền thông Gia Lai ngồi tí tách trìu mến cắn hạt dưa, hehe.

Hôm qua mình viêm họng, sốt, ông Thư bảo đưa đây ông xử lý, ông quẹt mấy cái, rồi ấn phát vào xương cụt mình, hỏi: Khỏi chưa. Mình bảo dạ rồi, tí ngồi dẫn chuyện vẫn ho như cóc. Con gái là dược sĩ ở SG vừa nhắn tên thuốc vào đt cho ba đi mua vì nó thấy ba nói chuyện điện thoại mà khù khụ cả tràng.

Ông còn cho mình củ tỏi bọc rất kỹ trong mảnh vải trắng, hẹn đau đâu xoa vào đấy, hết liền. Sáng nay ông cho thêm của nữa, thế là túi mình đang có 2 củ. Vẫn ho khù khụ, hihi...

Nhưng mà tối qua mấy ca sĩ của phòng trà cà phê Piano Sê San hát khá ổn. Trẻ mà hát nhạc Phạm Duy phổ Phạm Thiên Thư khá sâu, có tâm trạng. Và phần lớn không phải ca sĩ nổi tiếng của tỉnh.

Khán giả khá đông, khán phòng hết chỗ ngồi, BTC phải... truyền hình trực tiếp ra phòng ngoài. Ai vào phòng trong phải đặt trước, BTC để bảng tên, uống nước phải trả tiền, mình cũng không biết bao nhiêu 1 ly, nhưng chắc chắn đắt hơn nước bình thường, bởi nghe bảo ai ngồi ngoài xem qua... tv không phải thu thêm phụ phí.

Đại ca Trần Nhương bảo mình đi nói kiếm xiền tiêu tết, huhu, em làm không công bác ạ, có ly nước cũng chưa kịp uống nữa.






Chú, not anh, Hùng và giai nhân





Hai củ tỏi bách bệnh của thi sĩ PTT

2 nhận xét:

Voi cen trờ nói...

Không ngạc nhiên về chuyện một ông già 74 tuổi mà cái gì cũng còn chắc và cứng, mà ngạc nhiên là lúc còn rất trẻ mà thơ của ông không hề yếu.
Ở quê tui có rất nhiều cụ trên 80 vẫn còn sáng suốt lắm,lúc không có tiền thì sáng tác thơ,lúc nào có tiền là đi nhà nghỉ ngay.hehe

Unknown nói...

Sao GRT không tranh thủ làm một cái THTT nhỉ?