Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

LẠI GHI VỤN...

*Đọc báo, thấy nói quân đội ta sắm vũ khí khủng, tàu ngầm khủng. Ồ Dzê, quá oách. Nhưng còn chiến trường lòng dân. Mình nghĩ đấy mới là quan trọng. Vũ khí gì đi nữa nếu lòng dân không thuận thì cũng... mong manh lắm. Cứ từ anh Nguyễn Thanh Chấn mà suy, rồi 8 người nữa cũng Bắc Giang bị oan đã xin lỗi nhưng chả thấm béo gì, rồi còn 1 vụ tử tù cũng ở Bắc Giang cương quyết kêu oan và tòa cũng cương quyết... xử tử, nhưng do... thiếu thuốc nên chưa được chết...

Chúng ta đã xác định, chiến tranh của chúng ta là chiến tranh nhân dân, quân đội của chúng ta là quân đội nhân dân, công an cũng thế, nhưng nghe anh Chấn kể, thì té ra không phải thế. Nhân dân mong manh vô cùng trước những điều ngụy danh nhân dân...



*Một số nhà báo phỏng vấn một trong những công an đã bức cung anh Chấn thì được trả lời: ông ấy nói thế nhưng tôi không làm thế. A ha, thế là tự nhiên anh Chấn tự nguyện xung phong nhận là mình giết người nhé, chứ không ai buộc anh nhận nhé, giờ khóc lóc nỗi gì nhé. Trong khi đó, vợ của hung thủ thật, hôm nay đã gọi điện từ Đăk Lăk về xin lỗi gia đình chị Hoan. Hành động này đẹp hơn ngàn lần các vị mũ cao áo dài dồn con người ta vào chỗ chết rồi giờ "quanh co chối tội"- dùng đúng từ của ngành chức năng nhé. Theo mình, muốn lương tâm thanh thản thì mang lễ đến nhà anh Chấn mà lễ sống anh ấy rồi lấy tiền túi ra mà đền, may ra được tha thứ...


*MỌI NGƯỜI ĐỌC TIỂU THUYẾT NHÉ. Là người viết chuyên nghiệp nhưng tôi cũng kinh ngạc trước khả năng dựng chuyện của người chấp bút viết kết luận điều tra này:

"Nguyễn Thanh Chấn - sinh năm 1961 đã học hết lớp 10/10 phổ thông, rồi ở nhà làm ruộng và xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Chiến - sinh năm 1965, đến nay đã có 4 con. Quá trình ở địa phương, Chấn đã có tính trêu ghẹo và ôm phụ nữ nhiều lần, có lần vào buổi tối năm 2000 Chấn đã vào nhà chị Ninh ở xóm (quan hệ là thím với Chấn) tắt điện định ôm và giao cấu với chị Ninh nhưng bị phát hiện Chấn đã bỏ chạy, vợ Chấn đã phải đến xin lỗi.

Chiều ngày 15 tháng 8 năm 2003, Chấn từ nhà ở trong làng đi ra quán hàng ở đầu sân bóng thôn Me bán hàng cùng với vợ. Hôm đó, sân bóng có tổ chức đá bóng, Chấn vừa bán hàng vừa xem bóng đá. Do đá hai trận nên khi giải tán trời đã tối (khoảng gần 19 giờ), mọi người về hết chỉ còn ban tổ chức đá bóng ngồi lại ở sườn sân bóng sau nhà anh Cốc (đối diện quán chị Hoan) gồm: Anh Chu Bá Cốc; Nguyễn Văn Hoan; Hoàng Văn Công bàn để san lấp lại sân bóng.

Khoảng gần 19 giờ vợ Chấn bảo Chấn đi xin nước về phụ bán hàng. Chấn lấy hai vỏ thùng nhựa màu trắng đựng sơn móc vào đèo hàng xe đạp ý định đi sang phía đầu sân bóng đối diện nhà Chấn vào nhà chị Viển xin nước. Khi đi Chấn nhìn thấy nhóm anh Cốc, anh Công, anh Hoan vẫn ngồi đó. Trên đường đi đến cửa quán nhà anh Toan ở góc sân bóng gần nhà Chấn, Chấn thấy xe máy của Hoan còn dựng ở dưới gốc cây bàng, qua quán anh Toan, Chấn nhìn thấy chị Hoan và con đang làm ở sân giếng, cửa nhà chị Hoan vẫn mở to, trong bật điện tuýp sáng. Chấn đạp tiếp đến quán nhà anh Minh thấy điện tắt cửa khóa không có ai, Chấn rẽ vào giếng nhà anh Minh (vì thỉnh thoảng Chấn đã xin nước ở nhà anh Minh).

Lúc này Chấn nảy ra ý định sang nhà chị Hoan gạ gẫm giao cấu với chị Hoan, Chấn dựa xe vào thành giếng và bỏ đôi dép lê ở sân giếng nhà anh Minh rồi đi bộ tắt qua vườn khoai lang và mấy luống ớt nhà anh Minh, vòng qua sau công trình phụ nhà chị Hoan rồi bước vào sân giếng. Thấy cửa hậu nhà chị Hoan vẫn mở, trong nhà bật điện sáng, con chị Hoan đang ngủ trên giường, màn đã buông, chị Hoan thì đang lúi húi ở tủ vải quần áo sát ngay cửa hậu, Chấn bước vào nhà, chị Hoan nhận ra Chấn hỏi “anh đi đâu đấy”. Chấn bảo với chị Hoan ngay “Hoan cho anh cái”, ý nói Chấn xin chị Hoan cho giao cấu, chị Hoan không đồng ý và nói “anh đừng lằng nhằng vớ vẩn”, Chấn cho rằng, muốn chị Hoan đồng ý cần phải ôm và sờ nghịch để kích thích tình dục chị Hoan.

Chấn đã lao vào ôm chị Hoan từ phía sau lưng, hai tay Chấn vòng lên ngực sờ vú chị Hoan, chị Hoan không đồng ý và cựa hai người giằng co nhau một lúc thì Chấn buông tay ra. Ngay tức khắc chị Hoan với luôn vỏ chai bia Habada ở dưới chân giường lên đập thẳng vào Chấn. Chấn nhanh tay đỡ và giằng được vỏ chai, tay phải Chấn cầm cổ chai bia và quật mạnh đít chai vào gáy chị Hoan, chai bia trơn tuột khỏi tay Chấn, rơi xuống nền nhà vỡ vụn, lúc này Chấn vừa bực tức vừa sợ chị Hoan sẽ tố cáo mang tiếng với vợ con và dân làng, Chấn đã nảy ra ý đồ phải giết chết chị Hoan; lập tức Chấn lao vào ôm ngang người chị Hoan vật chị Hoan ngã ngửa xuống nền nhà.

Tay trái Chấn đè giữ tay phải chị Hoan, đùi gối tỳ đè sườn phải chị Hoan, tay phải Chấn rút con dao bấm trong túi quần soóc ra rồi bấm lưỡi dao thò ra, Chấn đâm nhiều nhát về phía bụng, mặt trái, sườn trái, cằm trái chị Hoan. Trong khi đâm chị Hoan giơ tay trái lên đỡ, Chấn vẫn đâm không rõ trúng những đâu. Đến khi Chấn thấy lưỡi dao bị gãy rơi ra, Chấn không đâm nữa, còn chiếc chuôi dao Chấn đút vào túi quần.

Tiếp đó, Chấn đã cúi xuống dùng hai tay bê bả vai chị Hoan nâng đầu lên khỏi nền nhà rồi đập mạnh 2 hoặc 3 cái xuống đất cho chị Hoan chết hẳn. Thấy má trái chị Hoan chảy máu nhiều, Chấn vội lấy chiếc gối nhà chị Hoan đang để trên giường đậy vào mặt chị Hoan. Chấn đứng dậy ra đóng cửa lách lại, tay trái cầm mép cửa khép lại, tay phải cài chốt rồi quay ra đi thẳng hướng cửa chính. Đến bảng điện ở sườn tường góc cửa sắt bên trái theo hướng Chấn ra, Chấn tắt hai công tắc nhà chị Hoan, điện tắt hết. Duy nhất Chấn khai chỉ còn nhìn thấy bóng đèn báo nồi cơm điện sáng màu vàng để trên bàn gỗ kê đối diện với giường chị Hoan.

Tắt xong điện Chấn ra cửa gỗ ngoài cùng khép các cánh lại rồi đi sang giếng nhà anh Minh để lấy dép và xe đạp, Chấn đạp xe xuống giếng nhà chị Viển. Thấy chị Viển và anh Bảo có nhà, Chấn hỏi xin nước, xong thấy chân tay bị dính máu, Chấn múc nước rửa sách rồi mới múc nước vào hai thùng song đạp xe đem về quán cho vợ (tài liệu chứng minh lúc này là 19 giờ 30’). Chấn bảo vợ để Chấn về nhà ăn cơm tắm rửa trước xong ra trông hàng cho vợ về sau.

Chấn đạp xe thẳng vào nhà trong làng tắm rửa và giặt quần áo, theo Chấn khai hôm đó, Chấn mặc quần soóc, áo phông cộc tay khi giết chị Hoan có bị dính một ít máu ở áo và quần, Chấn dùng xà phòng giặt sạch máu, còn chiếc chuôi dao Chấn dùng bàn chải và xà phòng rửa sạch máu sau đó đem giấu vào cốp tủ và chèn 03 quả sứ lên cho kín. Tắm rửa và giấu chuôi dao xong, Chấn ra ăn cơm, ăn xong tầm 21 giờ, Chấn ra trông hàng cho vợ về. Đến 22 giờ, Chấn nghe tiếng bà Hội kêu gào dân làng ra cứu chị Hoan, xung quanh mọi người ra rất đông, riêng bản thân Chấn không ra và đến tận ngày hôm sau mai táng chị Hoan xong, cũng không lúc nào Chấn đến nhà chị Hoan cả.

Về con dao dùng để đâm chị Hoan, Chấn khai cách đó vài tháng vào buổi tối Chấn dọn dẹp quán phát hiện con dao bấm của ai rơi, Chấn đã nhặt và đút túi sử dụng công việc cá nhân. Theo Chấn thì chưa ai biết Chấn có con dao đó. Tại Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã tổ chức cho Chấn nhận diện lưỡi dao thu giữ ở hiện trường, kết quả Chấn nhận chính xác đó là lưỡi dao Chấn dùng để đâm chị Hoan, đó là loại lưỡi dao bấm.

Còn về chiếc chuôi dao, Chấn khai vào phiên chợ cầu treo Mỏ Thổ hôm đó là ngày 4 tháng 8 năm 2003 (âm lịch) tức ngày 31 tháng 8 năm 2003 (dương lịch), do hôm trước (30/8/2003) Chấn bị gọi đến làm việc với công an, tối về Chấn sợ phát hiện, đến sáng hôm sau Chấn đem chuôi dao lên nhà anh Thân Văn Phượng có vợ là Thúy, bạn học với Chấn, hiện đang làm nghề buôn bán sắt vụn ở cầu treo Mỏ Thổ, xã Minh Đức, huyện Việt Yên. Chấn vứt chiếc chuôi dao vào trong đống sắt vụn. Chấn khai vứt chuôi dao vào trong đống sắt vụn là thuận lợi nhất vì lo sợ vứt ở đâu rồi công an cũng sẽ tìm được.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã tổ chức truy tìm Phượng nhưng anh cho biết thời gian trong tháng 8 năm 2003 (âm lịch), anh Phượng đã bán 4 lần sắt vụn đi nơi khác nên không tìm được chiếc chuôi dao đó.

Qua làm việc với gia đình anh Phượng thấy Chấn có đến chơi ở đống sắt vụn nên việc Chấn khai vứt chuôi dao ở đống sắt vụn nhà anh Phượng là có cơ sở.

Ngày 30 tháng 10 năm 2003, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã cho Chấn thực nghiệm lại những động tác mà Chấn giết chị Hoan, kết quả Chấn thực hành thành thạo, chính xác và phù hợp với dấu vết để lại trên hiện trường và tử thi, phù hợp với lời khai nhận tội của Chấn”.
(Trích kết luận điều tra vụ anh Nguyễn Thanh Chấn).



*Lại vẫn không thể không nhắc tới vụ "phạm nhân" Chấn. Nó không chỉ là nỗi nhục của các ngành tư pháp như mọi người đã nói, mà nó còn là vết nhơ của chính quyền Bắc Giang. Hưởng lương của dân để bảo vệ dân, thế mà một công dân vô tội bị buộc tội giết người, vợ anh ta liên tục mang đơn "lên tỉnh", mỗi lần nộp là một lần mất tích, là một lần về lên cơn, mà không ai trả lời hay hướng dẫn, đến nỗi con thất học, thề làm ô sin suốt đời để minh oan cho bố, vợ tâm thần ngất lên ngất xuống... Thế mà các bố vẫn nhà cao cửa rộng, vẫn lên xe xuống ngựa, vẫn nói cười xoen xoét... Nếu đúng như ông Vũ Đức Khiển, nguyên chủ nhiệm uỷ ban pháp luật của quốc hội thì phải giám đốc thẩm hôm nay chứ tái thẩm là chối bỏ trách nhiệm, thì sự việc còn khốn nạn hơn nữa. Chờ xem vậy...


*Mình tâm niệm, nếu lỡ mả táng hàm rồng, được làm lãnh đạo, thì khi phát biểu, mình chỉ nói vo ý kiến của mình, chứ không đọc những gì thư ký viết. Là bởi vừa đi nhậu với 1 bạn thư ký, mình bảo, mày giỏi, tao toàn nghe mày chỉ đạo, hehe...


(Cóp từ facebook).
   

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Sẽ có phim "ma tỉnh" hoặc "ma Bộ" anh Hùng à.
Bạn SG.

Nặc danh nói...

Nhiều đoạn rất chi là mùi mẫn,gợi cảm!

Lẹo nói...

Đây chỉ là một trong các vụ án oan mà may mà vợ ông Chấn "điều tra" ra thủ phạm, còn hàng bao nhiêu vụ nữa mà người nhà của "tù nhân oan" không có "nghiệp vụ" vững vàng như vợ ông Chấn? Ôi, các điều tra viên lại chuyển sang làm nhà biên kịch. Có phải là hài kịch không?