Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

HAI ĐỀ XUẤT VÀ MỘT KẾT QUẢ CHO QUẢNG TRƯỜNG PLEIKU

Chiều nào mà không phải... nhậu, mà cu đánh bóng bàn với mình cáo ốm đau gì đó, thì mình lại xỏ giày đi bộ. Cái quảng trường (tên chính xác là Đại đoàn kết nhưng mình gọi tắt cho nhanh) to oành sát nhà, rất hợp với đi bộ. Và gần như suốt ngày có người đi bộ, đi chơi, tham quan, ước chừng cả ngàn người mỗi ngày...

Sáng nay mình viết stt trên facebook: "Nhiều bạn đi bộ cùng mình ở quảng trường Pleiku nhờ mình thông qua fecebook, tất nhiên là cũng trùng ý kiến của mình, nhắn với những người có trách nhiệm ở quảng trường 2 việc:
1 là nên phủ sóng wifi ở quảng trường. Đây là cách quảng cáo rất tốt. Hàng trăm du khách ghé qua quảng trường mỗi ngày, ít nhất 80% có điện thoại kết nối được hoặc iPad, họ sẽ chụp ảnh và đưa lên ngay. Còn gì tiện hơn thế để quảng cáo về một địa chỉ văn hóa ở Pleiku.
2 là nên cải tạo cái nhà của viễn thông điện lực đang xây dở ở bên đường anh hùng Núp thành 1 quán cà phê quảng trường thật đẹp, là chỗ để du khách ngồi ngắm quảng trường, nhâm nhi ly cà phê Pleiku thứ thiệt... tất nhiên là phải có bàn tay của Mỹ thuật và kiến trúc vào để nó tôn thêm vẻ đẹp chứ không làm xấu đi. Tốt nhất là giữ nguyên phần thô như thế, trang trí thành một quán cà phê lộ thiên, ngồi trên cái sàn xây dở ấy, rất đẹp, xung quanh cải tạo trang nhã và phù hợp...
Ây dà, nếu thực hiện thì nhớ trả phần... nhuận góp ý nhé các bác.
(Có ai ở Pleiku ủng hộ đề xuất này thì chuyển tiếp cho nó đến những người có trách nhiệm nhé)".


Và té ra có khá nhiều người hưởng ứng.

Rất nhiều thành phố đã có wifi miễn phí, mà Đà Nẵng là một ví dụ. Đang băn khoăn là cái phí lắp đặt và nuôi dưỡng wifi ấy ai chịu, thì anh bạn tên Thắng, giám đốc Maketing của Vodka Men điện cho mình sau 30 phút đăng status: Nếu bác liên hệ được với người có trách nhiệm của quảng trường thì em sẽ xung phong lắp và trả thuê  bao miễn phí  cho bà con Gia Laikhách thập phương đến thăm Pleiku. Tât nhiên tên của wifi sẽ là: Men Vodka. Mình bảo hay quá, để anh chuyển tiếp đề nghị ấy qua blog.

Còn một kỹ sư tin học làm ở bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai thì nhắn: "Việc thứ nhất: Phủ Wifi theo em là quá dễ, thậm chí nếu BQL Quảng trường yêu cầu, các nhà cung cấp dịch vụ như VNPT, Viettel, FPT có thể lắp đặt và miễn phí cước hàng tháng. (Họ chỉ cần tấm bảng "Wifi miễn phí do XXX Gia Lai cung cấp").
Việc thứ 2: Cải
tạo khu nhà thành quán cafe, cũng dễ nếu như có ý định của các lãnh đạo. Cái này nên xã hội hoá, cho tư nhân đầu tư trong 1 khoảng thời gian, đủ để họ thu hồi vốn, ngược lại phải cam kết về không gian, kiến trúc, thẩm mỹ đạt yêu cầu đề ra, mang đậm bản sắc Tây Nguyên chẳng hạn.
Đó là 2 góp ý của em cho bác, nếu ý kiến của bác thành công thì em cũng xin nhuận ý một ly cafe..."


Té ra công việc cũng không khó khăn lắm, nếu những người có trách nhiệm  thấy đúng. Định viết  bài này cho báo GL kia, nhưng thôi đưa ngay lên đây cho nóng, trong khi chờ cơm.

Mấy cái ảnh này là vừa chụp vừa lái xe... máy nên không bao quát được, nhưng đủ để hình dung ạ.





3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chỉ mới đến Pleiku 1 lần nhưng Tôi đồng ý với chủ blog. Rất hay.

Nặc danh nói...

Tôi thì đề xuất thêm một ý kiến nữa là nên cho thông xe lại đường Trần Hưng Đạo qua quảng trường đi. Giờ cao điểm mà đi từ anh Hùng Núp sang Lê Lợi thì hay bị thót tim nhất là ở chỗ trước Khách sạn Pleiku xe cộ như đấu đầu vào nhau thấy ớn quá.
Nếu không mở được 24/24 thì nên mở Ban ngày còn ban đêm đóng lại cũng được. Quảng trường Ba Đình Cũng có đường đi qua cơ mà.

Luu Van Chuongt nói...

Nói với người không hiểu thì người nói là người ngu