Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU



Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…
----------



          Là một huyện trẻ, rất trẻ, tách ra từ An Khê, hay nói cách khác, Đăk Pơ nhận phần nông thôn để An Khê trở thành thị xã. Chính vì thế mà có cảm giác Đăk Pơ rất chơi vơi. Có một lúc, chúng tôi nói với nhau về du lịch khi anh bạn Tổng biên tập một tờ báo kể về tiềm năng của Đăk Pơ. Nhưng du lịch không chỉ là tiềm năng tại chỗ, nó phải là một chuỗi tương hỗ nhau. Không có ai chạy huỳnh huỵch từ Pleiku xuống ngắm ngó một lúc rồi quay về. Phải có một sự phát triển liên hoàn, nhưng muốn thế không thể đơn thương độc mã mà được.

          Chúng tôi đã tha thẩn cả buổi trưa ở cái Đài tưởng niệm liệt sĩ hy sinh ở Đăk Pơ. Nếu chỉ chạy qua trên đường thì ít ai để ý đến nó, dẫu cho nó nằm ngay sát đường 19. Thế mà nó là chứng tích của một trận đánh oai hùng trong lịch sử. Chiến thắng này có một ý nghĩa quan trọng, chẳng những đối với địa bàn Tây Nguyên mà còn đối với cả nước, góp phần kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp…

          Học lịch sử phổ thông, ai cũng biết cuộc chặn đánh binh đoàn cơ động 100, mà ta hay gọi GM 100 (Tiếng Pháp: Giê M Xăng). Đây là binh đoàn chủ lực, thuộc loại mạnh nhất của quân đội Pháp được điều từ chiến trường Triều Tiên sang để làm xương sống cho kế hoạch Át Lăng. Toàn bộ quân số của binh đoàn lên tới 3.900 người với trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất so với thời đó gồm pháo, tăng, thiết giáp, xe đặc chủng… bên ta quân số gồm có trung đoàn 96 có sự tăng cường của 1 đại đội thuộc trung đoàn 120, tất cả tổng cộng chừng 600 người. Và cái cổ họng ngay suối Đăk Pơ được quân ta chọn là nơi quyết chiến. Kể nữa nó sẽ là tường thuật lịch sử, nhưng cũng cần nói tí về những con số, ấy là toàn bộ binh đoàn bị tiêu diệt và tan rã. Chết 500, bị thương 600 và bị bắt 800 trong đó có quan năm Ba Ru. Bên ta, 147 chiến sĩ hy sinh cho đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt…

          Hàng năm các cựu quân nhân trung đoàn 96 vẫn thường quay lại để thắp hương đồng đội, thăm lại chiến trường xưa. Trung đoàn này đã được nhà nước phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cái nơi đặt nhà bia bây giờ cũng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

          Trong một lần cùng nhà văn Nguyên Ngọc trở lại thăm làng S’tơ, tức Kông Hoa trong tiểu thuyết nổi tiếng “Đất nước đứng lên” của ông, tôi mới biết, té ra lần đầu tiên khi ông Nguyên Ngọc “lạc” vào làng S’tơ là khi ông, với tư cách trinh sát, đang đi “điều nghiên” cho trận đánh lịch sử nói trên. Thì cái nhà bia ấy, nó ở ngay ngã ba con đường vào làng S’tơ, dù về hành chính, S’tơ bây giờ thuộc huyện K’bang. Và quá trình mấy tháng ấy, vừa điều nghiên trận địa, ông Nguyên Ngọc kịp trở thành bạn của ông Núp, để sau này khi gặp lại ở đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền, ông đã viết một trong những tiểu thuyết chiến tranh hay nhất của nền văn học cách mạng: Đất nước đứng lên.

          Lần này trở lại, đài tưởng niệm và nhà bia đã xuống cấp nhiều, và nếu có không xuống cấp, nó cũng hoàn toàn không tương xứng với những gì mà nó đại diện. Về chiến thắng này,  Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá “Đây là một trận vận động phục kích lớn, dũng cảm và linh hoạt, tận dụng được yếu tố bất ngờ, sử dụng lực lượng có hiệu quả cao, đánh trúng vào chỗ yếu của địch, bồi thêm cho chúng một đòn thất bại nặng nề…”.

          Năm 2014 này sẽ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, chắc chắn sẽ có những hoạt động xứng tầm để kỷ niệm. Các cựu binh của trung đoàn 96 xưa, giờ người còn người mất, nhưng họ đều có tâm nguyện là muốn có một khu di tích hoành tráng. Nó không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay, mà còn phần nào làm mát lòng 147 liệt sĩ vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất Đăk Pơ, làm mát lòng cả thân nhân của các liệt sĩ đang ngày đêm trông ngóng dù không còn nhiều hy vọng tìm thấy hài cốt. Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…

          Và vì thế, mà tôi hy vọng, cũng như hy vọng của lãnh đạo huyện Đăk Pơ: Nơi đây sẽ có một đài tưởng niệm xứng tầm, một khu di tích xứng tầm. Vừa là tỏ lòng biết ơn của người hôm nay đối với chiến thắng lẫy lừng này, với các liệt sĩ đang lặng lẽ trong lòng đất, vừa là một điểm nhấn văn hóa- lịch sử của huyện Đăk Pơ vừa tách ra đang rất nghèo này…





                                                                                     


1.590 nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   1201 – 1400 trên 1590   Mới hơn›   Mới nhất»
Nặc danh nói...

KÍNH CHÀO ĐỒNG CHÍ VĂN CÔNG HÙNG NHÀ VĂN-NHÀ BÁO CÁCH MẠNG CỦA CHÚNG TÔI-E96 ANH HÙNG

Nặc danh nói...

Sáng ni đọc báo thấy Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trả lời về chuyến đi du hí của 25 thành viên lãnh đạo và phu nhân lãnh đạo tỉnh nghèo này tốn cả chục tỷ mà còn trả lời "phải đạo"? Nhà báo đã viết: số tiền ấy sao ko xây BV, trường học, lo cho người nghèo và có nhấn mạnh nữa là: Sao ko để dành số tiền ấy mà xây Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Gac Ma....Ấy là nghĩa cử ở đời của những người đang sống hôm ni! Như Nhà văn-Nhà Báo Cách Mạng Văn công Hùng đã từng đi trước thời đại: Đã Xây Xong Đền Liệt Sĩ Đak Pơ rồi đấy!

Nặc danh nói...

Lâu quá rồi không có dịp về thắp hương cho Liệt sĩ tai đền thờ Đak Pơ và những người con ưu tú đã yên nghỉ ngàn thu tai vùng đất thiêng này. Tuy xa, nhưng anh em mình vẫn gọi điện thoại hỏi thăm các đc ở trên ấy đó Đc Nhà Văn Cách Mạng ạ.

Nặc danh nói...

NGHĨ ĐẾN ĐỀN THỜ LIỆT SĨ ĐĂC-PƠ LÀ NGƯỜI MÌNH CỨ XAO ĐỘNG TRONG LÒNG CÁI GÌ ĐÓ ĐC NHÀ VĂN CM À. CÓ LÚC MUỐN KHÓC LUÔN ĐÓ ĐC Ạ. 1 LẦN NỮA XIN CẢM ƠN ĐC. MẤY HÔM NAY NGOÀI BẮC MÌNH TRỞ LẠNH RỒI ĐC NHÀ VĂN CM A.

Nặc danh nói...

Ước mong có thời gian và thuận lợi về thắp Nhang cho Liệt sĩ Đak Pơ

Nặc danh nói...

Xin thắp 3 nén hương, kính dâng anh linh các anh hùng liệt sĩ Đăc - Pơ!

Nặc danh nói...

Xin thắp 3 nén hương, kính dâng anh linh các anh hùng liệt sĩ Đăc - Pơ!

Nặc danh nói...

Nhớ anh em đồng đội đồng chí liệt sĩ e 96 lắm đc nhà văn CM ơi.

Nặc danh nói...

Mong mỏi được về thắp hương cho anh hùng liệt sĩ Đăk Pơ!

Nặc danh nói...

Mai là ngày 22/12 rồi. Không biết làm sao để được về Đền Liệt sĩ Đăc - pơ để thắp hương cho đồng đội

Nặc danh nói...

Anh em bọn mình ở xa đồng đội liệt sĩ Đăk Pơ nên nhớ lắm đc nhà văn cách mạng ơi. Sáng đến giờ này ko biết làm sao về để thắp hương đây đc a

Nặc danh nói...

Anh em bọn mình ở xa đồng đội liệt sĩ Đăk Pơ nên nhớ lắm đc nhà văn cách mạng ơi. Sáng đến giờ này ko biết làm sao về để thắp hương đây đc a

Nặc danh nói...

Không rõ ngày hôm nay có ai về thắp hương cho đồng đội e 96 mình ko đây? Nghĩ mà thương, đau thắt lòng đây đc nhà văn Cách Mạng của anh em tôi

Nặc danh nói...

Chúng tôi mãi gửi gắm niềm tin vào nhà văn cách mạng Văn Công Hùng. Hôm qua anh em chúng tôi lọc ra các bài viết của đc Nhà văn Cm để đọc lại và đóng thành tập để làm lưu niệm suốt cả cuộc đời còn lại và cho con cháu sau này nữa đc ạ. Rất mong đc tiếp tục thông báo cho anh em chúng tôi về những công việc mới tiếp theo nữa, cám ơn Đc Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

Ngày mai rằm tháng 11 âm; ko biết có ai nhớ về thắp hương cho liệt sĩ Đền thờ Đăk pơ ko vậy? Nơi này còn có nhiều điều thần bí về tâm linh ở đây, tin tưởng thời gian tới đây mọi người sẽ được biết từng phần.

Nặc danh nói...

Hôm nay là ngày rằm tháng 11 năm Ất Mùi. Do điều kiện ở xa, vì thế mà không về thắp hương cho liệt sĩ đồng bào, đồng chí, đồng đội được. Xin Dâng lòng thành của mình đến anh linh của các anh hùng liệt sĩ Đăc - Pơ. Nam mô a di đà Phật!

Nặc danh nói...

Không biết làm sao để có điều kiện thuận lợi,sức khỏe tốt, xe cộ đi lại dễ dàng để được về thắp hương cho đồng chí, đồng bào ở Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Dak Pơ đây dc Nhà Văn CM Văn Công Hùng?

Nặc danh nói...

Và chúng tôi luôn ghi nhớ công ơn Nhà văn Cách mạng VCH và dc Bí Thư huyện ủy Trần Hữu Đức kính mến, 2 dc đã bổ sung cho nhau, gắn kết, hòa quyện với nhau chung 1 mệnh đề lịch sử, tạc nên hình tượng e 96 và Đền thờ ghi công các anh hùng liệt sĩ ĐakPo. Trân trọng tỏ lòng biết ơn vô hạn đến 2 đc

Nặc danh nói...

anh em chúng tôi mãi nhớ ơn ông Nhà văn CM Văn Công Hùng và ông bí thư huyện ủy Trần Hữu Đức, đã lập nên đền thờ liệt sĩ Đac-pơ và tượng đài chiến thắng của e 96 chúng tôi.

Nặc danh nói...

Thưa Quý Bác cựu quân nhân Trung đoàn 96! Nhân dân và cán bộ huyện Đak Pơ luôn ghi nhớ công lao to lớn của Đồng chí Trần Hữu Đức Nguyên bí thư Huyện ủy Đak Pơ và Đồng chí Văn Công Hùng Nhà văn - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai đấy Quý Bác ạ. Là những người đầu tiên đi kêu gọi sự giúp đỡ của lãnh đạo ccasp cao và Ngân hàng Nhà nước trung ương giúp đỡ để có được Đền Tưởng niệm Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đak Pơ như hôm nay.

Nặc danh nói...

Thưa Quý Bác cựu quân nhân Trung đoàn 96! Nhân dân và cán bộ huyện Đak Pơ luôn ghi nhớ công lao to lớn của Đồng chí Trần Hữu Đức Nguyên bí thư Huyện ủy Đak Pơ và Đồng chí Văn Công Hùng Nhà văn - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Gia Lai đấy Quý Bác ạ. Là những người đầu tiên đi kêu gọi sự giúp đỡ của lãnh đạo cấp cao của Tỉnh Gia Lai và Ngân hàng Nhà nước trung ương giúp đỡ để có được Đền Tưởng niệm Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đak Pơ như hôm nay.

Nặc danh nói...

Thật đáng khâm phuc và kính trọng 2 đ/c đã toàn tâm, toàn ý với Đảng với dân. kính

Nặc danh nói...

Không hiểu vì sao mà trên điều đ/c Bí thư Trần Hữu Đức về tỉnh sớm thế này? chỉ sau ngày Khánh thành Đền liêt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Dac-Pơ có mấy hôm, thế rồi bố trí đ/c về ở đâu? Cán bộ Tỉnh ủy hay là Ủy ban? Nhờ nhà văn cách mạng Văn Công Hùng xin cho chúng tôi biết. Quan trọng là lý do đấy Đ/c ạ. Trân thành cám ơn.

Thanh Hà-Lào Cai nói...

Theo tôi nghĩ việc điều chuyển Đ/C Bí thư về Tỉnh đấy là điều tốt thôi. Đã là người có công chăm lo cho liệt sĩ thì tất nhiên sẽ được liệt sĩ phò hộ.....

Nặc danh nói...

Tớ nghĩ người tốt, người có công chăm lo liệt sĩ ắt sẽ gặp nhiều điều tốt, điều thiện thôi đc ạ.

Nặc danh nói...

Xin dâng nén hương đến các hương hồn Liệt sĩ Đak Pơ!

Nặc danh nói...

Sáng nay nghe Tin ĐC Trần Hữu Đức bí thư huyện ủy của chúng ta được trên cất nhắc vào chức Chánh Thanh Tra nhà nước Tỉnh, tôi vui mừng vô kể. Tin rằng người cán bộ của Đảng Đc sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là phải chống cho được bọn tham nhũng cường quyền, ức hiếp dân, lấy lai lòng tin của dân.

Nặc danh nói...

Em chúc mừng anh Ba.

Nặc danh nói...

CCB e 96 chúng tôi mỗi người đang ở mỗi phương xa, nhưng tấm lòng của mình luôn hướng về mặt trận Đăc-Pơ năm xưa, nhớ về trận đánh ác liệt, tình đồng chí, đồng đội anh em thuở nào...hôm nay chúng tôi là những người còn sống, luôn nhớ về đồng đội, liệt sĩ đã ngã xuống ở mãnh đất này. Sự vui mừng đến tột bậc đó là được Nhà văn Cách mạngVăn Công Hùng và đồng chí Nguyễn Hữu Đức Bí thư huyện ủy Đăc - Pơ đã xây xong Ngôi Đền thờ Liệt sĩ quá hoành tráng và Tượng Đài chiến thắng của e 96 quá uy nghi. Chúng tôi, không thể có ước mơ nào cao hơn thế nữa cho các Anh Hùng-Liệt Sĩ, toai nguyện lắm. Các AHLS nơi suối vàng cũng rất hài lòng đấy các Đ/c ạ. Thay mặt anh em xin chúc Đ/c Nhà văn cách mạng và Đ/c Bí thư huyện ủy lời chào trân trọng và kính mến!

Nặc danh nói...

CCB e 96 chúng tôi mỗi người đang ở mỗi phương xa, nhưng tấm lòng của mình luôn hướng về mặt trận Đăc-Pơ năm xưa, nhớ về trận đánh ác liệt, tình đồng chí, đồng đội anh em thuở nào...hôm nay chúng tôi là những người còn sống, luôn nhớ về đồng đội, liệt sĩ đã ngã xuống ở mãnh đất này. Sự vui mừng đến tột bậc đó là được Nhà văn Cách mạngVăn Công Hùng và đồng chí Nguyễn Hữu Đức Bí thư huyện ủy Đăc - Pơ đã xây xong Ngôi Đền thờ Liệt sĩ quá hoành tráng và Tượng Đài chiến thắng của e 96 quá uy nghi. Chúng tôi, không thể có ước mơ nào cao hơn thế nữa cho các Anh Hùng-Liệt Sĩ, toai nguyện lắm. Các AHLS nơi suối vàng cũng rất hài lòng đấy các Đ/c ạ. Thay mặt anh em xin chúc Đ/c Nhà văn cách mạng và Đ/c Bí thư huyện ủy lời chào trân trọng và kính mến!

Nặc danh nói...

Tin anh Ba Đức bí thư của huyện mình lên chức Chánh Thanh Tra Nhà Nước tỉnh GLai, mọi người dân và cán bộ thật mừng cho anh đã được Đảng giao cho trọng trách rất nóng với thời cuộc này, bởi cán bộ của ta bây giờ giàu lên nhanh quá, họ thủ đoạn, đa mưu, vun vén tư lợi cho cá nhân. chính thế mà công việc của anh Ba Đức càng phải vất vả nhiều hơn để trừng trị bọn quan tham thời nay. Kính chúc anh Ba mạnh khỏe, vững vàng trước mọi sóng gió tiếp tục để lại tiếng thơm cho đời, như anh đã từng trãi qua. Nhưng vẫn tiếc là anh không được ở lại Đak pơ trong nhiệm kỳ này 2015-2020 để cho huyện nhà phát triển như anh đã vực dậy. Được nhân dân ghi nhận

Nặc danh nói...

Anh HÙNG VÀ ANH ĐỨC là 2 cái tên mãi mãi đọng lại với các cựu chiến binh e 9 6 của chúng tôi đấy à. Kính mong 2 Đ/C luôn dồi dào sức khỏe và cống hiến cho sự nghiêp cách mạng

Nặc danh nói...

2 đồng chí sẽ là niềm tin của dân với Đảng ta. Nhà văn cách mạng như đ/c Văn Công Hùng giờ này trên đất nước ta có thể đếm trên đầu ngón tay đấy. Một số đi ra nước ngoài viết thuê cho bọn tư bản như BT, T.H....

Nặc danh nói...

Hôm buổi sáng ngày 31/8/2015 là vinh dự được biết đc nhà văn Cách mạng, mình cứ nghĩ là con người uyên bác tài giỏi như nhà văn Văn Công Hùng rất xa lạ, nhưng sau đấy được 1 đc trong đoàn giới thiệu được bắt tay và nhìn thấu nhà văn mà mình kg cầm được nước mắt, đến lúc ăn trưa tại huyện mình có lại bắt tay và chào từ biệt...thế mà hơn 4 tháng rồi chưa được trở lại Đăk Pơ để thắp hương cho đồng đội và gặp những ân nhân nới đó...

Nặc danh nói...

Từ ngày có Ngôi Đền thờ Liệt sĩ Đăk Pơ để thờ cúng các anh hùng liệt sĩ lòng mình mừng lắm, mong muốn làm sao có dịp để về thắp hương cho Liệt sĩ. Mong ước là vậy, Nhưng xa quá đi nhà văn CM - VCH ạ.

Nặc danh nói...

Nhớ đồng đội yên giấc ngàn thu...ở Đăc pơ và nhớ anh Văn công Hùng và nhớ anh Nguyễn hữu Đức bí thư vô cùng. Không biết chia sẻ sao cho hết lời...

Nặc danh nói...

THƯƠNG NHỚ VỀ Đ/.C NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂM CÔNG HÙNG VÀ Đ/C TRẦN HỮU ĐỨC BÍ THƯ HUYỆN ỦY, NGƯỜI SÁNG LẬP NÊN ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐĂK PƠ VÀ TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG ĐĂK PƠ . KÍNH TRỌNG 2 Đ/C CÁN BỘ CỦA DÂN- NIỀM TIN CỦA ĐẢNG.

Nặc danh nói...

THƯƠNG NHỚ VỀ Đ/.C NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂM CÔNG HÙNG VÀ Đ/C TRẦN HỮU ĐỨC BÍ THƯ HUYỆN ỦY, NGƯỜI SÁNG LẬP NÊN ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ ĐĂK PƠ VÀ TƯỢNG ĐÀI CHIẾN THẮNG ĐĂK PƠ . KÍNH TRỌNG 2 Đ/C CÁN BỘ CỦA DÂN- NIỀM TIN CỦA ĐẢNG.

Nặc danh nói...

thương nhớ, kính trọng nhà văn cách mạng Văn công Hùng, người đã viết thư kêu gọi xây dựng lên ngôi Đền thờ liệt sĩ Đăk Pơ để thờ cúng các anh hùng liệt sĩ của e 96, e120 và các đồng chí, đồng bào đã ngã xuống tại mãnh đất Đăk Pơ trong 2 cuộc trường chinh khói lửa của dân tộc. Mong muốn sao cho Ngôi Đền thờ được ngày càng chỉnh trang để là nơi giáo dục các cháu thanh thiếu niên sau này. Thân mến vaif lời gửi đến nhà văn các mạng Văn Công Hùng

Nặc danh nói...

Xin thành kính tri ân và thắp nén hương thơm Tưởng nhớ đến anh hùng liệt sĩ Đăc - Pơ!

Nặc danh nói...

Người bạn chiến đấu, người đồng chí của chúng tôi đã mãi mãi nằm lại mãnh đất Đăk Pơ! Tiếc thương vô hạn, những kỉ niệm tuổi xuân đã hằn in trong tôi 1 thời cầm súng đánh giặc...cùng đồng đội, gian khổ-hy sinh và.....thời gian!

Nặc danh nói...

Muốn về thắp hương Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Đăk pơ quá đi, mà không biết làm sao đây?

Thanh Tường-Quy Nhơn nói...

Ước gì mình có được chiếc ô tô cho tốt để chở mình về Đền thờ các anh hùng liệt sĩ Đăc - Pơ để thắp hương cho đồng chí, đồng đội, đồng bào....

Nặc danh nói...

Tôi ngưỡng mộ nhà văn CM - Văn Công Hùng-Một con người vừa có tài vừa có đức,sống hết lòng vì dân vì nước.Chúc Đc luôn khỏe mạnh .

Nặc danh nói...

Tôi luôn ghi nhớ công lao to lớn của Dc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng và dc Bí thư huyện ủy Trần Đức. Nhớ ngày 21/6/2014 tôi lên trước 1 ngày để làm lễ kỉ niệm và lễ khởi công, tôi được dc Bí thư huyện tiếp đón và tôi ngủ lại huyện 1 hôm, nhưng gầ như thức tới sáng để tâm sự với Dc bí thư tôi mới hiểu ra nhiều vấn đề, tâm - trí và trách nhiệm cao cả của các đồng chí đối với liệt sĩ e 96 và đồng chí đồng bào. Thật đáng khâm phục và kính trọng các anh, những con người của dân của Đảng thật sự đây rồi.

Nặc danh nói...

Lào Cai quê tôi đang chìm trong giá rét Đc Nhà văn cách mạng ơi. Kg biết có qua nổi kg Đc ạ. Tuy vậy, lòng vẫn luôn nhớ về Đc Văn Công Hùng nhà văn-nhà báo cách mạng của Dân-của Đảng.

Nặc danh nói...

Nhớ về Đền tưởng niệm Liệt sĩ-Tượng Đài chiến thắng Đăc-Pơ; nhớ thương đồng đội; nhớ nhà văn cách mạng Văn Công Hùng; Nhớ Đông chí Trần Hữu Đức bí thư huyện, nhớ nhân dân Đăc-Pơ anh hùng của chúng mình đây!

Nặc danh nói...

Sắp đến Tết cổ truyền rồi Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng! Anh em bọn mình ở xa quá, có thể không về để lo cúng các Liệt sĩ được, vậy bọn mình nhờ Đ/c Nhà văn Caschmajng Văn công Hùng nhớ chỉ đạo cho các Đ/c ở Huyện chăm lo sửa soạn bàn thờ Bác Hồ, bàn thờ liệt sĩ, vệ sinh xung quanh Đền và Tượng đài cho sạch sẽ, trang nghiêm để các anh hùng liệt sĩ về ăn Tết cùng nhân dân Đăk pơ đấy Đc ạ.

Nặc danh nói...

Nhớ Bông Hoa, trái cây, rượu, thuốc...cúng liệt nữa nhé Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Nhớ Bông Hoa, trái cây, rượu, bánh chưng, bánh Tét, thuốc lá...cúng liệt sĩ nữa nhé Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Nhớ Bông Hoa, trái cây, rượu, bánh chưng, bánh Tét, thuốc lá...cúng liệt sĩ nữa nhé Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Nhớ Bông Hoa, trái cây, rượu, thuốc...cúng liệt sĩ nữa nhé Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

THƯƠNG NHỚ NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG QUÁ ĐÂY THÔI. KHÔNG BIẾT BAO GIỜ MỚI ĐƯỢC GẶP LẠI ĐÂY? CÓ LẼ KHÓ RỒI ĐÂY CÁC ĐC À.

Nặc danh nói...

Mấy hôm rày tôi nằm mơ thấy các Liệt sĩ về đấy Đc Nhà văn cách mạng ạ. Liệt sĩ mừng lắm, vui lắm vì Tết năm nay được ấm cúng rồi và có nhiều người đến cúng, thắp hương các anh, các chị vui lắm, ca hát suốt đêm. Nhắc Đc Nhà văn Cách mạng: Ở ĐÂY LINH THIÊNG LẮM, ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG.

Nặc danh nói...

Mong muốn được về Đền Liệt sĩ Đak Pơ để thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ, đồng đội, đồng chí của ta.

Nặc danh nói...

Sáng nay lên Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ thấy các bạn đoàn viên thanh niên chuẩn bị dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị ngày dâng hương các anh hùng liệt sĩ của đoàn cán bộ và nhân dân huyện Đak Pơ vào ngày 26 Tết. Tôi tha thẩn đi xung quanh khuôn viên Đền, nhìn những cây sứ bắt đầu lá xanh bung ra rất nhiều, nhìn cây bồ Đề sức sông vươn lên, sân nền sạch sẽ, mấy cây tre ngà lá bung ra nhiều lắm, trời quang, những ngọn gió thoáng qua mát mẻ dễ chịu trong người. Có cái hơi lạ cứ mỗi lần lên Đền thắp hương cho liệt sĩ là lòng tôi ko thể nào ko nhớ đến anh Ba Đức- bí thư huyện ủy của mình, người đã mang về cho huyện nhà mình biết bao nhiêu niềm vui và điều tốt lành, cán bộ nhân dân trìu mến anh lắm. Tiếc rằng anh Ba trên điều về sớm quá đi. Nhớ anh Ba lắm, nhưng từ khi chia tay đến nay sao anh Ba ko chịu về lại thăm Đak Pơ?

Nặc danh nói...

Sáng nay lên Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ thấy các bạn đoàn viên thanh niên chuẩn bị dọn dẹp vệ sinh chuẩn bị ngày dâng hương các anh hùng liệt sĩ của đoàn cán bộ và nhân dân huyện Đak Pơ vào ngày 26 Tết. Tôi tha thẩn đi xung quanh khuôn viên Đền, nhìn những cây sứ bắt đầu lá xanh bung ra rất nhiều, nhìn cây bồ Đề sức sông vươn lên, sân nền sạch sẽ, mấy cây tre ngà lá bung ra nhiều lắm, trời quang, những ngọn gió thoáng qua mát mẻ dễ chịu trong người. Có cái hơi lạ cứ mỗi lần lên Đền thắp hương cho liệt sĩ là lòng tôi ko thể nào ko nhớ đến anh Ba Đức- bí thư huyện ủy của mình, người đã mang về cho huyện nhà mình biết bao nhiêu niềm vui và điều tốt lành, cán bộ nhân dân trìu mến anh lắm. Tiếc rằng anh Ba trên điều về sớm quá đi. Nhớ anh Ba lắm, nhưng từ khi chia tay đến nay sao anh Ba ko chịu về lại thăm Đak Pơ?

Nặc danh nói...

TẾT NĂM NAY NHÂN DÂN HUYỆN ĐAK PƠ RẤT VUI MỪNG, VÌ SÁNG MÙNG 1 NĂM NAY CHÚNG TÔI SẼ LÊN ĐỀN LIỆT SĨ THẮP HƯƠNG ĐỂ CẦU CHO QUỐC THÁI DÂN AN. TÔI HÌNH DUNG RA LÀ RẤT ĐÔNG NGƯỜI LÊN ĐỀN ĐẤY ĐC VĂN CÔNG HÙNG Ạ. ĐC NHÀ VĂN CÙNG ĐC BÍ THƯ HỮU ĐỨC ĐÃ LÀM NÊN NHỮNG ĐIỀU RẤT KỲ LẠ MÀ BAO NĂM TRỜI KHÔNG AI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC. NHÂN DÂN ĐAK PƠ XIN MÃI GHI CÔNG ĐẤY NHÉ.

Nặc danh nói...

Gần đến Tết rồi, anh em chúng tôi tuy ở rất xa nhưng vẫn 1 lòng, 1 dạ nhớ về Liệt sĩ Đak Pơ, nhớ về nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, nhớ về Đ/c Trần Hữu Đức bí thư huyện ủy các Đ/c đã có tấm lòng rất cao thượng luôn hương về liệ sĩ Trung đoàn 96 của anh em đồng đội chúng tôi.

Nặc danh nói...

Gần đến Tết rồi, anh em chúng tôi tuy ở rất xa nhưng vẫn 1 lòng, 1 dạ nhớ về Liệt sĩ Đak Pơ, nhớ về nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, nhớ về Đ/c Trần Hữu Đức bí thư huyện ủy các Đ/c đã có tấm lòng rất cao thượng luôn hương về liệt sĩ Trung đoàn 96 của anh em đồng đội chúng tôi. Nhân dịp xuân Bính Thân cho CCb e 96 gửi lời chân thành lời chúc sức khỏe đến 2 Đ/c kính trọng của e 96. Kính chào.

Nặc danh nói...

Báo cáo với các Bác CCB - Trung Đoàn 96! Theo kế hoạch sáng ngày 26 tháng chạp, năm Ất mùi Đoàn Cán bộ, Quân dân chính Đảng Huyện Đak Pơ sẽ tổ chức Lễ viếng và dâng Hương-Dâng Hoa các anh hùng Liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Đak Pơ và đến ngày 27 âm lịch (05/02/2016) Huyện sẽ làm Lễ Cúng mặn để mời các liệt sĩ, các bậc tiền nhân cùng về ăn Tết với nhân dân huyện nhà. Đặc biệt, là năm nay là năm đầu tiên được làm Lễ tại Đền tưởng niệm và Tượng Đài chiến thắng Đak Pơ, một sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với cán bộ, nhân dân Đak Pơ! Trân trọng thông báo.

Nặc danh nói...

Xin kính dâng một nén Hương thơm, một bó hoa tươi thắm đến các anh hùng-Liệt sĩ Đền Tưởng niệm Đak Pơ!

Nặc danh nói...

Thay mặt toàn thể cựu quân nhân Trung đoàn 96 anh hùng, xin gửi lời chào trân trọng đến các đồng chí lãnh đạo huyện Đăc-Pơ đã quan tâm, tỏ lòng tri ân các anh hùng Liệt sĩ Trung đoàn 96. Thật lòng với các đc lãnh đạo huyện : Từ khi xây xong ngôi Đền thờ và Tượng Đài chiến thắng Đăc-Pơ trong lòng anh em chúng tôi mừng lắm, khỏe lắm, ko còn trăn trở, dằn vặt như trước đây. nhưng biết làm gì ngoài tấm lòng trĩu nặng nghĩa tình với ĐC Nhà văn Cách mạng Văn Công hùng và ĐC Bí thư huyện ủy Trần Hữu Đức kính mến. Như vậy là Tết năm nay các đồng đội của chúng tôi vui mừng lắm rồi, có người cúng kính chăm lo cho đỡ phần nào lang thang đây đó ko có ai chăm lo. Mừng lắm cám ơn các Đông chí.

Nặc danh nói...

Mừng và quá vui cho Tết năm nay các Anh hùng Liệt sĩ của e 96, e 120 và dân quân, hỏa tuyến và nhiều người khác nữa....đã nằm lại mãnh đất Đăc - Pơ này đã có người thờ cúng, có Đền thờ để về...trú ngụ. Nhân dân lo lễ Tết cho người âm cũng như những người còn ở trên trần gian này vẫn giống như nhau thôi các đc ạ. Cảm ơn ĐC Văn Công Hùng-Nhà văn, nhà báo Cách mạng!

Nặc danh nói...

Nhà văn-Nhà báo cách mạng Văn Công Hùng vẫn 1 lòng sắt son với các anh hùng liệt sĩ Trung đoàn 96 của chúng ta. Kính Nhà văn!

Nặc danh nói...

Nhớ về Nhà Văn cách mạng Văn Công Hùng lắm đấy.

Nặc danh nói...

Kính thưa Đc Văn Công Hùng-Nhà Văn-Nhà báo cách mạng! Năm nay là năm đầu tiên có thể nói rằng CCB e 96 chúng tôi ăn Tết rất vui và tràn đầy niềm phấn khởi, bởi vì Đền thờ liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đăk Pơ đã được xây xong, đúng với ước nguyện của bao nhiêu con người, hàng chục năm nay bây giờ mới thành hiện thực. Niềm vui này cũng hòa chung với niềm vui toàn dân tộc đang tập trung xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và luôn quan tâm nhớ về sự hy sinh cao cả của bao thế hệ đi trước. Không biết nói gì hơn, xin bày tỏ sự biết ơn đối với nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, người đã làm sống lại tên tuổi của e 96 anh hùng! Xin Cám ơn ĐC!

Thanh Quý nói...

Cảm ơn Anh VCH đã cho lên nhiều ý kiến của các chứ cựu chiến binh để nhiều người biết, chia sẻ.

Thanh Quý nói...

Cảm ơn Anh VCH đã cho lên nhiều ý kiến của các chú cựu chiến binh để nhiều người biết, chia sẻ.

Lê Quang - Hà giang nói...

Văn Công Hùng là Anh Bộ Đội Cu Hồ, chính thế mà ĐC đã luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến với các Anh hùng Liệt sĩ e 96 của chúng ta. Trân trọng cám ơn anh.

Minh Thành-Đồng Nai nói...

Những ngày gần Tết càng nhớ về đồng đội liệt sĩ đã hy sinh trong trận đánh vào ngày 24/6/1954, nay lại càng nhớ đến ĐC Văn Công Hùng Nhà Văn cách mạng và Đc Bí Thư Trần Hữu Đức, 2 con người này đã hợp tác hành động kêu gọi các cấp lãnh đạo Xây nơi thờ tự các anh hùng liệt và Tượng Đài chiến thắng Đăk Pơ rất tôn nghiêm và hoành tráng. Kính Chúc 2 Đc mạnh khỏe và thành công trong sự nghiệp.

Nặc danh nói...

Mong sớm được về thăm Đền và thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ...tại Đền Tưởng niệm Đăk Pơ!

Nặc danh nói...

Nhớ về Các anh Hùng Liệt sĩ Đak Pơ quá đi. Vào các ngày Rằm, mung 1 và các ngày lễ trong người luôn bồn chồn muốn về thắp hương cho liệt sĩ, nhưng mình ở xa quá, tiếc quá và ko có phương tiện nên ko về thắp hương được Đc Văn Công Hùng ạ.

Nặc danh nói...

Mỗi lần cứ đọc lại bài :"Đăk Pơ một chiều" thì mình cứ rưng rưng nước mắt.

Nặc danh nói...

Mỗi lần cứ đọc lại bài :"Đăk Pơ một chiều" thì mình cứ rưng rưng nước mắt.

Nặc danh nói...

Mỗi lần cứ đọc lại bài :"Đăk Pơ một chiều" thì mình cứ rưng rưng nước mắt.

Nặc danh nói...

Xin thắp nén tâm hương nhớ về đồng đội của chúng tôi đã hy sinh tại Mặt trận Đăk Pơ.

Nặc danh nói...

KÍNH CHÚC NHÀ VĂN-NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG NĂM MỚI - THẮNG LỢI MỚI!

Nặc danh nói...

Đồng chí Văn Công Hùng là người cán bộ ưu tú của Đảng và là người con ưu tú của nhân dân!

Nặc danh nói...

Hoan Hô Đồng chí Văn công Hùng Nhà văn-Nhà báo cách mạng và là người thân của anh em e 96 chúng ta.

Nặc danh nói...

Nhớ về đồng đội hiện nay đang nằm tại Đăc Pơ nhưng chưa có dịp về thắp nhang. Chỉ mới nghe anh em mình kể lại thôi, khó hình dung lắm.

Phan Tường-Phú Thọ nói...

Gần đây anh em e 96 mình cũng giận nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng lắm đây. Anh em xin ý kiến và hỏi mãi nhưng Đc ko chịu thông tin và giải đáp các thắc mắc cho các cụ già tí nào cả, buồn mà muốn khóc luôn đây ĐC Nhà văn cách mạng ạ.

Nặc danh nói...

Văn Công Hùng và Trần Hữu Đức bí thư mãi mãi là người đồng chí anh em của e 96 anh hùng chúng ta!

VPUBND nói...

Cảm ơn các anh đã làm nên 1 huyền thoai Đak Pơ, đó là Ngôi Đền tưởng niệm Liệt sĩ và tượng đai chiến thắng Đak pơ. Nhân dân và cán bộ huyện nhà vô cùng cảm kích, kính mến!

Thanh Thảo nói...

Những ngày đầu năm mới nơi cửa Đền tưởng niệm Liệt sĩ khg có nơi chen chân chú Văn Công Hùng ạ Hàng tháng vào ngày rằm, mồng 1 thì nhiều người đến Viếng Đền, thắp hương cho Liệt sĩ và chụp ảnh tại chân Tượng Đài chiến thắng. Thưa chú Văn Công Hùng- Nhà Văn! Bọn cháu là học sinh trường của huyện đây, bọn cháu rất vui mừng và tự hào là quê hương Đak pơ quá nghèo nhưng nay đã có công trình to, bề thế và uy nghi như thế này. Chân thành cảm ơn các chú nhiều đấy.

Thanh Thảo nói...

Những ngày đầu năm mới nơi cửa Đền tưởng niệm Liệt sĩ khg có nơi chen chân chú Văn Công Hùng ạ Hàng tháng vào ngày rằm, mồng 1 thì nhiều người đến Viếng Đền, thắp hương cho Liệt sĩ và chụp ảnh tại chân Tượng Đài chiến thắng. Thưa chú Văn Công Hùng- Nhà Văn! Bọn cháu là học sinh trường của huyện đây, bọn cháu rất vui mừng và tự hào là quê hương Đak pơ quá nghèo nhưng nay đã có công trình to, bề thế và uy nghi như thế này. Chân thành cảm ơn các chú nhiều đấy.

Nặc danh nói...

CỰU CHIẾN BINH E 96 CHÚNG TÔI XIN KÍNH TRỌNG VÀ GỬI LỜI CẢM ƠN ĐẾN ĐỒNG CHÍ NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG,

Nặc danh nói...

Cứ mỗi lần đọc ĐĂK PƠ 1 CHIỀU là tôi lại khóc, nhớ về tình đồng chí , đồng đội e 96 đã hy sinh vào trận đánh ác liệt ngày 24 tháng 6 năm 1954 và lòng tôi luôn nhớ về Đc Bí Thư anh ba Đứckính mến, đc VCH ơi.

Nặc danh nói...

Trung đoàn 96 mãi mãi là niềm kiêu hãnh của QĐND Việt Nam. Đồng chí Nhà Văn cách mạng mãi là người anh em của e 96 anh hùng

Nặc danh nói...

Nhớ nhà văn cách mạng Văn Công Hùng và đồng chí bí thư Nguyễn Hữu Đức lắm đấy. Có thể là ngày 24 tháng 6 năm 2016 này mình sẽ lên và thăm 2 đc nhé,

Nặc danh nói...

Chiến tranh 2 cuộc đã đi qua, nhưng lòng con dân đất Việt vẫn nau náu 1 lòng là còn biết bao anh hùng, liệt sĩ đã lặng lẽ nằm xuống vi Tổ quốc , mà ta vẫn chưa cất công tìm kiếm được. Thật đau lòng lắm đc Văn Công Hung! May mắn cho anh em đồng đội của e 96 những người hiện còn sống là đã tận mắt được nhìn thấy Đền thờ liệt sĩ và tượng Đài chiến thắng Đăk Pơ đã được xây xong. Chân thành cảm ơn các đồng chí đã dành công lao to lớn cho e96 hôm nay.

Nặc danh nói...

Ngày mai là Rằm tháng 2, không biết có ai về lo hương khói cho các Cụ không nhỉ?

Nặc danh nói...

Anh em bọn mình chỉ 1 tấm lòng son sắt với đc NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG và ĐÔNG CHÍ TRẦN HỮU ĐỨC bí thư huyện ủy.

Nặc danh nói...

Sau trận đánh oanh liệt nhât trong đời quân ngũ 24-6-1954, tôi ra bắc tập kết và 10-1957 cấp trên cử tôi sang TQ học SQCH pháo binh; sau khi tốt nghiệp tôi được điều thẳng vào chiến trường Lào; đến 1965 điều sang mặt trận B3 trực tiếp tham gia chỉ huy và nã pháo vào các cứ điểm quan trọng của địch, gây tổn thất nhiều cho đối phương. Ngày đại thắng 30-4-1975 tôi vinh dự được có mặt tại SaiGon cùng với đoàn quân chiến thắng. Nhưng, mãi đến 1980 tôi mới có dịp trở lại Suối Đăk Pơ (An Khê) để thăm lại chiến trường xưa và tìm mộ, thắp hương cho đồng đội, rất tiếc là ko được theo ý nguyện. Năm ngoái, đồng chí Nhân giới thiệu về Đền thờ và Tượng đài chiến thắng e 96 đã được các Đồng chí nhà văn, lãnh đạo huyện Đăk pơ bây giờ đã tập trung chăm lo xây dựng, tôi vô cùng mừng vui, nhưng chưa có dịp trở lại Đăk pơ. Mong muốn trước lúc về với "cát bụi" cũng phải đến tận nơi chiến trường xưa - Đăk Pơ để thắp hương cho đồng chí, đồng bào của mình.

Lê Thanh Long-Hà Nam nói...

Sau trận đánh oanh liệt nhât trong đời quân ngũ 24-6-1954, tôi ra bắc tập kết và 10-1957 cấp trên cử tôi sang TQ học SQCH pháo binh; sau khi tốt nghiệp tôi được điều thẳng vào chiến trường Lào; đến 1965 điều sang mặt trận B3 trực tiếp tham gia chỉ huy và nã pháo vào các cứ điểm quan trọng của địch, gây tổn thất nhiều cho đối phương. Ngày đại thắng 30-4-1975 tôi vinh dự được có mặt tại SaiGon cùng với đoàn quân chiến thắng. Nhưng, mãi đến 1980 tôi mới có dịp trở lại Suối Đăk Pơ (An Khê) để thăm lại chiến trường xưa và tìm mộ, thắp hương cho đồng đội, rất tiếc là ko được theo ý nguyện. Năm ngoái, đồng chí Nhân giới thiệu về Đền thờ và Tượng đài chiến thắng e 96 đã được các Đồng chí nhà văn, lãnh đạo huyện Đăk pơ bây giờ đã tập trung chăm lo xây dựng, tôi vô cùng mừng vui, nhưng chưa có dịp trở lại Đăk pơ. Mong muốn trước lúc về với "cát bụi" cũng phải đến tận nơi chiến trường xưa - Đăk Pơ để thắp hương cho đồng chí, đồng bào của mình.

Lê Thanh Long-Hà Nam nói...

Sau trận đánh oanh liệt nhât trong đời quân ngũ 24-6-1954, tôi ra bắc tập kết và 10-1957 cấp trên cử tôi sang TQ học SQCH pháo binh; sau khi tốt nghiệp tôi được điều thẳng vào chiến trường Lào; đến 1965 điều sang mặt trận B3 trực tiếp tham gia chỉ huy và nã pháo vào các cứ điểm quan trọng của địch, gây tổn thất nhiều cho đối phương. Ngày đại thắng 30-4-1975 tôi vinh dự được có mặt tại SaiGon cùng với đoàn quân chiến thắng. Nhưng, mãi đến 1980 tôi mới có dịp trở lại Suối Đăk Pơ (An Khê) để thăm lại chiến trường xưa và tìm mộ, thắp hương cho đồng đội, rất tiếc là ko được theo ý nguyện. Năm ngoái, đồng chí Nhân giới thiệu về Đền thờ và Tượng đài chiến thắng e 96 đã được các Đồng chí nhà văn, lãnh đạo huyện Đăk pơ bây giờ đã tập trung chăm lo xây dựng, tôi vô cùng mừng vui, nhưng chưa có dịp trở lại Đăk pơ. Mong muốn trước lúc về với "cát bụi" cũng phải đến tận nơi chiến trường xưa - Đăk Pơ để thắp hương cho đồng chí, đồng bào của mình.

Nặc danh nói...

Thật cảm động. Tấm lòng người lính là như thế đấy các đông chí ạ. Không những thắp hương cho đồng chí, đồng đội mà cả đồng bào của mình nơi ấy đã hy sinh cho cách mạng.

Nặc danh nói...

Chiến thắng Đăc-Pơ sẽ là niềm tự hào của Quân - Dân liên Khu 5.

Nặc danh nói...

Kính chào các đồng chí là Nhà văn cách mạng, người lãnh đạo của Đảng luôn được nhân dân và đồng đội kinh mến!

Nặc danh nói...

Đc Nhà văn Cách mạng: Lâu nay ĐC có đi ngang qua Đền thờ của liệt sĩ Đăc - Pơ và có vào đó thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ không nhỉ?

Nặc danh nói...

Sáng nay lên Đền Liệt sĩ Đak Pơ để dâng hương, tôi thấy quá bất ngờ là bàn thờ hôm nay đã đủ các loại Hoa (hoa nhựa) và Bóng đèn trang trí, Tôi mừng lắm, với sự thiêng liêng, trang nghiêm của nơi thờ cúng lãnh tụ và các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Cùng với anh cán bộ của huyện sau khi thắp hương xong, trầm trộ: Cứ mỗi ngày lên Đền Thấy có xuất hiện cái mới là lòng mình thấy vui hơn...Mừng lắm, cái Hồng Phúc cho huyện mình là được Xây Đền thờ liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đak Pơ trang nghiêm-hoành tráng; để nơi đây nhân dân cả nước biết về Đak Pơ; con cháu muôn đời sau noi gương Cha anh đánh giặc giữ nước, bảo vệ bờ cõi đất liền và Biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nặc danh nói...

Nơi đã đến, nhớ và mãi mãi ghi dấu ấn trong đời binh nghiệp và mãi mãi mai sau...

Nặc danh nói...

Đọc qua bản Tin thấy Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ đã có kết Hoa và Đèn sáng rồi mừng ghê Nhà văn Cách mạng ơi! Như Đc cán bộ huyện: ngày nào có mới là mừng...Tôi nghe mà ứa nước mắt!

Nặc danh nói...

Công lao To lớn này là của Nhà Văn Cách Mạng Văn Công Hùng và Đồng chí Trần Hữu Đức-Bí thư huyện ủy Đăc-Pơ đó các đồng chí ạ.

Nặc danh nói...

Đọc qua bản Tin thấy Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ đã có kết Hoa và Đèn sáng rồi mừng ghê Nhà văn Cách mạng ơi! Như Đc cán bộ huyện: ngày nào có mới là mừng...Tôi nghe mà ứa nước mắt!

Nguyễn Thành Lam-Thái bình nói...

Mừng quá đi Đc Nhà văn CM ạ. Nghe Tin Bàn Thờ của đồng đội mình ở Đền Liệt sĩ Đak pơ dã có Hoa và Đền thắp sáng nữa mừng quá đi. Một tin rất vui đấy. Nếu Đồng chí nào đến Đền mà thấy có cái mới xin mong các ĐC cho anh em mình biết với đi nhé, xin cám ơn rất nhiều.

Nguyễn Đình Thái-Vĩnh Phúc nói...

Kính chào và xin kính gửi lời tri ân đến ĐC Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng! Cách đây 3 hôm tôi đưa bố tôi là NGUYỄN ĐÌNH THIÊN, năm nay 89 tuổi vào thăm Nơi thờ cúng các liệt sĩ trung đoàn 96 (bạn cùng chiến đấu với bố). Do trước đây BLL kg có thông tin về việc xây Đền và Tượng Đài, sau Tết bố mới nghe đồng đội báo tin là trận đánh Đăc Pơ đã được Đảng-Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng, để ôn lại chiến thắng của TĐ 96, bố tôi mừng lắm và đòi tôi phải đưa lên tận nơi chến trường xưa của ông. Đến nơi, bố kg nhận ra được, vì địa hình khác hẳn, may còn có con dốc, uốn lượn và được người dân chỉ cho tấm bia của tử sĩ Pháp (thực ra là cột bê tông ngắn) bố hồi tưởng được chi tiết nhỏ. Thuận lợi là có cậu thanh niên của xã này đã cho biết về công trình này và bảo tôi: "Chú cứ lên gu-gồ và gõ Đăc Pơ một chiều....là rõ hết...". Thật vậy, tôi mới thấu hiểu và tường thuật lại cho bố.....bố tôi mừng rơi nước mắt. Có nhẽ đây là lần cuối cùng bố đến Viếng đồng đội! Vừa về tới Vĩnh Phúc, tôi vội vài dòng gửi đên Nhà văn Văn Công Hùng....

Tư Quang Đồng Nai nói...

Tôi đề nghị tất cả các BLL e 96 trên cả nước, nên tìm và thông báo cho các đồng chí của mình, đừng để việc đáng tiếc là có ĐC đã từng đánh trận này mà không biết được việc này. Anh em ta lúc này ai còn sông và đi được đều cũng muốn về lại Đăk Bơ-chiến trường xưa, kỉ niệm trong đời quân ngũ mà. Đề nghi anh Ba Phương, Đông Tháp nên có ý kiến và làm ngay việc này.

Nặc danh nói...

Nguyễn Đình Thiên này chắc là b2,d1 hỏa lực quá phải không?

Nặc danh nói...

Xin dâng nén hương đến anh linh các anh hùng, liệt sĩ Đăk -Pơ! Đền Đăk Pơ quá trang nghiêm , linh thiêng , tôi đã đi nhiều nơi nhưng ít nơi nào có cả Tượng và Đền như ở đây.(trừ bến dược)

Nặc danh nói...

Xin thắp nén tâm nhang gửi về các đồng chí, đồng đội đã anh dũng hy sinh trên đường 19 GiaLai-Quy Nhơn! Trân thành cảm ơn nhà văn cách mạng văn Công Hùng, kính quý!

Nặc danh nói...

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Giỗ 62 của các đồng chí, đồng đội e 96 rồi Đc VCh ạ. Anh Em chúng mình luôn ghi nhớ công lao của ĐC VĂN CÔNG HÙNG-NHÀ VĂN CÁCH MẠNG và ĐC TRẦN HỮU ĐỨC-BÍ THƯ HUYỆN ỦY ĐĂK PƠ!

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Giỗ 62 của các đồng chí, đồng đội e 96 rồi Đc VCh ạ. Anh Em chúng mình luôn ghi nhớ công lao của ĐC VĂN CÔNG HÙNG-NHÀ VĂN CÁCH MẠNG và ĐC TRẦN HỮU ĐỨC-BÍ THƯ HUYỆN ỦY ĐĂK PƠ!

học trò 12 Y Đôn nói...

Kính thưa Chú Văn Công Hùng, Chú Ba Đức kính mến! Sáng nay chúng con lên Đền Tưởng niệm Liệt sĩ của Đak Pơ nhà mình để thắp hương các liệt sĩ, ngoài ra thật lòng với Quý Chú chúng con cũng sắp đến ngày thi đại học rồi, vì thế mà chúng con cũng cầu mong cho các Bác, các Cô, các Chú...liệt sĩ ở Đền Tưởng niệm, mở lòng phù hộ cho chúng con được đỗ đạt theo nguyện vọng trong kỳ thi sắp tới, để cho bố mẹ chúng con vui lòn. Nơi con là vùng quê quá nghèo, gia đình bạn nào cũng làm nông trồng mì, trồng mía, trồng rau, nuôi heo... quần quật cả năm mà vẫn không đủ sống huống chi lo cho học hành nữa Quý Chú ạ. Vậy chúng con mới ra sức học tập để kg phụ lòng cha mẹ. Hôm nay lên Đền chúng con thấy ngày càng trang hoàng hơn, lòng chúng con mừng lắm quý Chú ạ. Cảm ơn Quý Chú đã dày công lo cho Đak Pơ chúng con có điểm nhấn mà giờ đây ai cũng biết về Đak Pơ; cứ nói đến Đak Pơ là ai cũng nhắc Đền công trình vĩ đại này. kính Quý Chú!

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày giỗ của 147 liệt sĩ của e 96; và các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí , đồng bào...của chúng ta rồi các đồng chí ạ. Nhớ về thắp hương nhé các đồng chí. Ngày 24 tháng 6 đấy nhé.

Nặc danh nói...

HỌC TRÒ LỚP 12 Y ĐÔN NÓI NGHE TỘI NGHIỆP QUÁ! MONG CÁC CHÁU THI ĐẠT KẾT QUẢ TỐT, ĐỂ SAU NÀY PHỤNG SỰ TỔ QUỐC, PHỤC VỤ NHÂN DÂN VÀ LÀ NGƯỜI CÓ ÍCH CHO XÃ HỘI.

Nặc danh nói...

Hàng năm cứ sắp đến ngày Giỗ của đồng đội e 96 24 tháng 6 , lòng tôi lại quặn đau, hồi tưởnghiện hình về trận đánh, sự mất mát hy sinh to lớn và vô cùng gian khó để chiến thắng! Không biết làm sao được về thắp hương cho các đồng chí, đồng bào...của ta. Kính Nhờ Đc Nhà Văn Cách Mạng Văn Công Hùng nhắn nhũ các đồng chí ở Đăk Pơ nhớ lo trang trí bàn thờ và dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Đền đồng chí nhé! Trân trọng kính chào!

Bạn Đường nói...

Sáng qua cả Thị xã An Khê "náo động" khi đọc Báo Lao động viết về Nhà máy rác 117,5 tỷ đồng tại AK bị bỏ hoang, lãng phí NSNN; Việc này 3-4 năm nay người dân AK ai cũng biết, nhưng đâu dám hé môi, chết liền với các "cường hào mới". Ô. Thuân nguyên BT đã từng nói: Thằng nào khôn, thì câm mồm...mà sống!!! Đến nay 117,5 tỷ đồng đã bắt đầu biết nói...ĐC VCH ạ. Thế rồi, từ AK mà nhìn lên lãnh đạo của huyện "người em" Đak Pơ (Nhiệm kỳ trước) mà ngưỡng mộ, họ lo cho dân, cho huyện biết bao nhiêu là công việc, trong ấy người dân AK của tụi em đặc biệt quan tâm là Ngôi Đền Tưởng Niệm Liệt Sĩ và Tượng Đài chiến thắng, sừng sững,hiên ngang ngay giữa ngã 3 hướng về quê Bok Nup!Vậy đó, mà bao đời bí thư, chủ tịch AK không làm gì cho dân AK mà làm chết cả dòng Sông Ba kì diệu và ăn cả Nhà máy rác 117,5 tỷ....đề nghị ĐC-VCH lên tiếng vụ này cho quê hương Tây sơn Thượng Đạo biết nói...

Nặc danh nói...

CHIỀU CHIỀU, NGOOIFBAXI BIỂN MÀ NHỚ VỀ ĐĂC-PƠ LẮM ĐC NHÀ VĂN CÁCH MẠNG ƠI!

Dòng Sông Ba! nói...

E dân An khơ, chính gốc. E thường xuyên theo Blog Bác, E mê nhất các bài về Đak Pơ (Đak Pơ - AnKhe anh em ruột), nên Bác nói đúng: Đak pơ dành phần nông thôn...để cho ông anh lên Thị xã. Qua nay nhà máy rác 117 tỷ "vỡ đê" Quê em xôn xao cả làng, bàn luận...rồi xem sao??? chắc là đầu xuôi đuôi lọt ; kiểm đếm-rót kinh nghiệm-tư túi: OK. Thưa bác: Dưới E "ăn" ít thôi, chỉ 3 Bác nhớn (bác T+T+T) mang về TP.PKU kia mà! Nhà Bác nào cũng to đùng, cái nhà bác Thuân ấy biệt thự to quá chừng;gỗ bên trong từng khối, nhìn mà cứ tưởng Bác TDT làm bên Doanh nghiệp gỗ Xuất nhập khẩu gì đó.. Hôm bọn E vào nhà mới xong, Bác dẫn đi giới thiệu gỗ KPC, Lào...Biệt thự xong vị chi gần 8 tỷ, dân Ak E trợn mắt. Nhưng, nay biết rồi: cũng do cái lò đốt rác mà ra cái biệt thự này. Bác còn kể tụi E: bác cùng bác gái vào Saigon kiểm tra sức khỏe với các anh lãnh đạo tỉnh hết 30 triệu/ người. Bọn E hoa mắt...Nay đã rõ.

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày kỷ niệm 62 năm chiến thắng Đak pơ, một chiến thắng kiêu hùng làm rạng danh QĐND Việt Nam anh hùng-trực tiếp là e 96-LK V và các đơn vị phối thuộc cùng quân dân Đak Pơ! Trong chiến thắng hào quang, nhưng mất mát hy sinh không nhỏ! Năm nay là năm Giỗ đầu tiên các đồng đội của tôi được ở Ngôi Nhà Mới- ấm cúng vô cùng (năm ngoái dự định nhưng ko kịp). Chân thành cảm ơn nhà văn Cách mạng và đồng chí bí thư huyện ủy đã làm nên sự kiện vĩ đại này!

Nặc danh nói...

Chiều về, nhớ các anh hùng, liệt sĩ Đăc -Pơ lắm Đc nhà văn cách mạng ạ. Xin dâng nen hương đến hương hồn các liệt sĩ!

ABC nói...

Mình có mấy cái còm gửi cho VCH, mình ức lắm mấy năm nay nói hông được...., nay được mở mồm, muốn bọc bạch thật lòng, nhưng VCH sợ "3 anh T", thù vặt, cho vợ-chồng VCH hùng nghỉ việc nên hổng dám tung lên blog để bàn dân hiểu hơn. Mình cũng là cán bộ chủ cốt cán ở An Khê đây mà, đâu có phải loại giỡn chơi đâu mà VCH?

Nặc danh nói...

NGHE MÀ TỘI NGHIỆP, ỨC ĐÉN 3 NĂM, CŨNG VÌ CÁI BÃI RÁC 117 TỶ....

Nặc danh nói...

Lâu quá chưa về thăm Đăc_pơ;- Lòng mình nhớ quá Đăc-Pơ ơi!;-Biết bao năm tháng trông mòn mỏi;- Để có ngày nay trọn ước mơ! Đền thờ, Tượng đài vươn cao ngút; Để lòng ta thanh thản hơn;-Đó là công lao to lớn của Đc VCH....

Nặc danh nói...

Ngày Báo chí cách mạng 91 năm anh em e 96 xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất-lời chào trân trọng nhất và gửi lời chúc sưc khỏe đến với nhà văn nhà báo cách mạng Văn Công Hùng! Người đã đồng hành cùng CCB e 96 anh hùng!

Nặc danh nói...

Nhà báo, nhà văn cách mạng phải có tinh thần tiến công, đấu tranh loại bỏ cái sai, cái xấu, bảo vệ cái đúng, cái tốt: Đúng như đồng chí Văn công Hùng của chúng tôi đấy rồi!

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày 24 tháng 6 năm 2016! Hàng năm gần tới ngày 24 tháng 6, Cha tôi thường chuẩn bị các công việc ở nhà để thắp hương..., Ông bảo: đấy là ngày giỗ của đồng đội. Thấy Cha lo lắng và bận rộn mọi việc và kể cho chị em tôi nghe nhiều về trận đánh...Vậy là năm nay Cha tôi đã đi xa...chị em tôi sẽ thay Cha để thắp hương cho đồng đội của Cha, để nơi chín suối lòng Cha được than thản...

Nặc danh nói...

Hoan hô Nhà văn cách mạng Văn công Hùng! Kỉ niệm 91 năm ngày Báo chsi cách mạng, chúng tôi e 96 rất tự hào về ĐC Văn công Hùng. Kính chúc Đồng chí và gia đình sức khỏe , mọi sự tốt đẹp trong cuộc sống!

Nặc danh nói...

Hoan hô Nhà văn cách mạng Văn công Hùng! Kỉ niệm 91 năm ngày Báo chsi cách mạng, chúng tôi e 96 rất tự hào về ĐC Văn công Hùng. Kính chúc Đồng chí và gia đình sức khỏe , mọi sự tốt đẹp trong cuộc sống!

Lan-Hoa-Thương AK nói...

Thi xong, cũng hết sức mệt mỏi và căng thẳng. Sáng nay lên Đền Tưởng niệm lòng chúng con luôn nhớ về chú 3 Đức bí thư huyện ủy và Bác Văn Công Hùng đã dày công xây ngôi Đền thờ Liệt sĩ Đak Pơ. Chúng con thắp hương và khấn vái các Bác, các Cô, các anh hùng liệt sĩ cho chúng con được đỗ vào trường Đại học hy vọng cho tương lai, dù phía trước còn bao khó nhọc. Do hoàn cảnh gia đình nông nghiệp, nên chúng con chỉ đăng ký dự thi vào Đại học Quy Nhơn,để gia đình đỡ vất vả (học phí rẻ, đi lại gần bằng xe máy, phòng trọ, giá cơm cũng rẻ...) bác VCH ah.

Nặc danh nói...

Ngày 24 tháng 6 năm 2016 một số đ/c cựu chiến binh chúng tôi có về Đền Tưởng niệm Liệt sĩ để làm Lễ dâng hương-dâng hoa các Liệt sĩ,nhân ngày Giỗ 62. Rất lấy làm tiếc là không được gặp Đ/C Trần Hữu Đức và Đ/c Nhà Văn Cách mạng Văn Công Hùng! Buồn lắm, hỏi mấy anh em ở huyện về sức khỏe và công việc của 2 Đ/C, được biết là tốt anh em tôi mừng, nhưng mà được gặp tay bắt-mặt mừng như năm trước thì hay biết chừng nào! Tiếc quá.

Nặc danh nói...

Sáng 24 tháng 6 năm 2016, Chúng tôi có dành phần thưởng cao quý của BLL e96, để trao: Kỷ niệm chương cho các Đ/c đã có nhiều công lao đóng góp xây dựng Đền tưởng niệm liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng ĐăcPo, nhưng tiếc là chưa gặp lại được 2 Đồng chí.

Linh Sang nói...

Chúng em rất tự hào huyện Đak Pơ của E có Ngôi Đền Tương niệm để thờ cúng các Cô, các Chú, các anh hùng Liệt sĩ...Đây là niềm tự hào, ước mong bao đời nay của nhân dân các dân tộc Đak Pơ. Chân thành cảm ơn anh ba Đức nguyên bí thư huyện ủy Đak Pơ, nay là Chánh Thanh tra Nhà nước tỉnh và Anh Văn Công Hùng-Chủ tịch Hội Nhà văn tỉnh Gia Lai, Anh Đoàn Minh Phụng nguyên Tổng Biên tập Báo Gia Lai là những người đã tâm huyết dày công kêu gọi sự đầu tư của các cấp ,các ngành TƯ và địa phương. Kính chúc các A luôn luôn khỏe mạnh và đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp phát triển tỉnh nhà.

Nặc danh nói...

Ngày nào lên được nhà bạn có in tơ nét là mình đọc báo, nhưng khg bao giờ quên vào trang của ĐC Nhà Văn cách mạng văn Công Hùng này. Đọc đi, đọc lại mấy bài viết về Dăc-Pơ thật ứa lòng, mà khóc luôn nữa. Đọc mãi mà khg biết chán, mà cũng khg biết viết gì nữa. Nhớ đồng đội của mình và nhớ ĐC Nhà văn và các ĐC lãnh đạo huyện Đăc Pơ nhiều lắm

Tại ĐềnLS nói...

Chiều nay rất nhiều người đến thắp Hương và thăm Đền Liệt sĩ Đak Pơ.

Tại ĐềnLS nói...

Có mấy Cô đến đây Cầu cho khỏi bệnh và gia đình được êm ấm nữa Chú Văn Công Hùng ạ. Chúng Con lên Đền 2 ngày nay để thắp hương cầu cho thi đỗ vào trường Đại học QN, để sau này còn chút hy vọng xin vào làm GV ở các trường THCS ở xã của huyện Đak Pơ để cho đỡ khổ, Chú Văn Công Hùng ạ.

Nặc danh nói...

Trước ngày 25-8: Công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Cầu mong các anh hùng liệt sĩ Đak Pơ cho Cháu được trúng tuyển vào ĐHSP QUY Nhơn, Khoa Ngữ Văn; Cháu mong sau này trở thành cô giáo dạy Văn Chú VCH ạ. Vì vậy, Cháu rất đam mê văn chương từ nhỏ, có Bài viết nào hay hoặc cuốn truyện có hồn là Cháu theo mãi suốt đêm để đọc cho xong. Các bài của Chú VCH về Đak Pơ là Cháu thích lắm. Hơn nữa, Đak Pơ là quê hương, nơi chôn nhau - cắt rốn của Cháu nữa mà.

Nặc danh nói...

Hôm ngày 24/6/2016 mình có về thăm lại chiến trường Đak Pơ và cũng là ngày giỗ đầu tiên đồng chí mình được có nơi thờ phụng thật ấm cúng, do hôm khánh thành mình ốm nên không vào được , nay lên thấy Đền Tưởng niệm trang nghiêm, uy nhi và đẹp lắm. Tượng đài chiến thắng thì quá sức hoành tráng, vĩ đại lắm. Rất mừng vì được sự giúp đỡ và chăm lo của các đồng chí lãnh đạo ở trên ấy. Cảm ơn Nhà Văn cách mạng Ông Văn Công Hùng, tiêc là do mình chưa gặp trực tiếp đồng chí. vừa rồi có nghe anh em nói mới lên mạng để biết đồng chí đây. Lê Quang Ân-Nam Định

Nặc danh nói...

Hôm ngày 24/6/2016 mình có về thăm lại chiến trường Đak Pơ và cũng là ngày giỗ đầu tiên đồng chí mình được có nơi thờ phụng thật ấm cúng, do hôm khánh thành mình ốm nên không vào được , nay lên thấy Đền Tưởng niệm trang nghiêm, uy nghi và đẹp lắm. Tượng đài chiến thắng thì quá sức hoành tráng, vĩ đại lắm. Rất mừng vì được sự giúp đỡ và chăm lo của các đồng chí lãnh đạo ở trên ấy. Cảm ơn Nhà Văn cách mạng Ông Văn Công Hùng, tiêc là do mình chưa gặp trực tiếp đồng chí. vừa rồi có nghe anh em nói mới lên mạng để biết đồng chí đây. Lê Quang Ân-Nam Định

Nặc danh nói...

Nam mô a di Đà Phật! Luôn hướng về đồng chí, đồng đội và đồng bào đã hy sinh vì Tổ quốc!

Nặc danh nói...

Bất kể khi nào có dịp là mình về Đak Pơ để thăm và thắp hương cho Các anh hùng liệt sĩ e 96. Nhớ lắm, khó mà có dịp lắm ĐC VCH ơi. Tuổi ngày càng cao, đi lại khó lắm. ước gì co s điều kiện nhiều hơn để về "Đak Pơ một chiêu", như ĐC Văn Công Hùng đã từng viết và làm sống dậy nền văn chương cách mạng.

Nặc danh nói...

Nhớ thương Đồng chí Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Hôm nay là Ngày rằm tháng 6 năm bính Thân, nhớ về Đền Thờ liệt sĩ Đăk - Pơ lắm ĐC VCH ơi! Không biết trên ấy có ai lo nhang, khói cho các Liệt sĩ nữa không? Sắp đến ngày 27 tháng 7 nữa rồi đây Đc ạ.

Nặc danh nói...

Hôm nay là Ngày rằm tháng 6 năm bính Thân, nhớ về Đền Thờ liệt sĩ Đăk - Pơ lắm ĐC VCH ơi! Không biết trên ấy có ai lo nhang, khói cho các Liệt sĩ nữa không? Sắp đến ngày 27 tháng 7 nữa rồi đây Đc ạ.

Nặc danh nói...

Tối qua mình vẫn lên Chùa như mọi hôm Đc VCH ạ.

Nặc danh nói...

Nhớ đồng chí Nhà Văn Cách mạng lắm đấy! Đọc Đăc - Pơ 1 chiều, mình nhớ lại các Truyện ký Cách Mạng miền Nam trong thời chống Mỹ, mình nằm ở lán mà có được cuốn Truyện ký mà đọc thì thôi quên cả cơm chiều...đọc đến tối. Chỉ thủ trưởng mới có, lâu lâu mình xin đọc vài trang, rồi ra trực chiến.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đồng chí nhà văn cách Mạng Văn Công Hùng!

Nặc danh nói...

Đúng đấy Đc ạ. Đường-Sữa thì phát từ Thủ trưởng xuống; Cuốc xẻng, phát từ dưới phát lên???

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Thương binh- liệt sĩ 27-7 rồi Đc Nhà Văn Cách mạng ạ. Cứ sắp đến ngày này lòng tôi thấy xôn xang sao đó Đc ạ. Thật lòng là quá nhớ và quá thương đồng đội những người trực tiếp cầm súng và vào sanh ra tử với mình. Đau đáu trong lòng...

Nặc danh nói...

Đông chí Văn Công Hùng à! Quá lâu chưa thấy ĐC 3 Đức về thăm lại Đak Pơ. Nhân dân ghi nhớ công lao của đc đóng góp cho huyện Đak Pơ rất nhiều.

Nặc danh nói...

Luôn ghi nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ, chúng ta cần phải ra sức chăm lo, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Làm được điều này đó là niềm hạnh phúc cho mỗi chúng ta.

Nặc danh nói...

Mỗi lần lên thăm Đền Tưởng niệm và Tượng Đài chiến Thắng Đak Pơ, mình luôn nhớ về anh Ba Đức Nguyên Bí thư huyện ủy của mình, A đã nhờ nhiều cơ quan, nhiều cá nhân (trong đó tôi biết có anh Văn Công Hùng và anh Đoàn Văn Phụng BGL) giúp đỡ cho huyện mình có Khu di tích lịch sử này. Trân trọng anh con người của Đảng, của Dân!

Nặc danh nói...

Trưa nay quá nóng, chịu hết nổi rồi Đc Nhà Văn Cách mạng kính mến của anh em 96 đây.Sắp đến ngày 27/7 rồi. Nhớ về anh em đồng đội lắm, đây là ngày Đại Giỗ chung cho Liệt sĩ. Tôi có ông Chú hy sinh ở mặt trận phía Nam, ko biết ngày giờ, nên cứ ngày 27/7 hàng năm là gia đình làm đám Giỗ, cũng như bao gia đình khác tren đất nước Nam ta ĐC ạ.

Nặc danh nói...

Thưa Đồng chí Văn Công Hùng, Nhà Văn-Nhà báo cách mạng kính! Tuần trước tôi có nghe các đồng chí trong Ban Liên lạc báo về: hiện nay Tỉnh đội Gia Lai đang nỗ lực tìm kiếm hài cốt 147 liệt sĩ e 96 tại khu vực trạm phẫu trước đây, gần Hồ nước (cách đường lộ Suối Đăc-Pơ chừng 2 km), nghe đâu cũng không có kết quả khả quan. Ở dưới này anh em mình vẫn Cầu kinh, mong cho có kết quả. Nhưng, thất vọng, buồn lắm Đc ạ. Nghe anh em trên ấy báo về là có 1 số anh em cán bộ của huyện cũng chỉ làm cho có, để lấy lòng người sống và anh em e 96 thôi mà chưa thực sự vì tấm lòng sâu nặng, tri ân, nghĩa tình với Liệt sĩ cho lắm. Nghe thật buồn, nhưng thôi cũng mong các đồng chí trên ấy làm tròn trách nhiệm của mình đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc! Kính nhà Văn-Nhà báo cách mạng Văn Công Hùng quan tâm, chỉ đạo công việc này!

Nặc danh nói...

Nhớ nhà văn cách mạng Văn Công Hùng quá đây! khg biết khi nào mới được gặp lại?

Nặc danh nói...

... Nghe anh em trên ấy báo về là có 1 số anh em cán bộ của huyện cũng chỉ làm cho có, để lấy lòng người sống và anh em e 96 thôi..." Tôi là 1 cán bộ hiện đang làm việc tại huyện Đak Pơ, tôi thấy đau lòng và đáng xấu hổ với cả người đang sống và với cả người đã nằm yên trong lòng đất mẹ Đak Pơ. Với cán bộ huyện Đak Pơ, luôn cố gắng công sức của mình để ghi công liệt sĩ nếu mọi việc có thể. Như các Chú, các Bác đã biết huyện rất dày công qua hàng chục năm đến năm 2015 mới hoàn thành được Đền Tưởng niệm để tri ân các Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đak Pơ. Đó là niềm tự hào của nhân dân Đak Pơ!

Nặc danh nói...

Thưa bác Nhà Văn: Văn Công Hùng, 3 đứa con đều đạt điểm tương đối. Nếu, so với số điểm các năm trước tại Đại học Quy Nhơn, tụi Con đều cao hơn năm trước 2 đến 3 điểm, cho từng Khoa, Ngành. Hy vọng rồi Bác ạ. Chiều hôm qua tụi Con có về Đền thắp hương cho Liệt sĩ, ấm lòng lắm Bác Nhà văn ạ.

Nặc danh nói...

Theo tôi suy nghĩ: Chẳng ai dám mà thờ ơ với những người đã hy sinh vì Tổ quốc đâu. Tuy nhiên, cán bộ ta cũng có kẻ chưa làm tròn bổn phận, đây chỉ là số rất ít!

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Thương binh-Liệt sĩ rồi các đồng chí ơi!

Nặc danh nói...

Lâu lắm chưa về thăm Đất Mẹ Đăc-Pơ ! Sáu hai năm vẫn còn nguyên đó Mẹ ơi!

Nặc danh nói...

Ngày mai 27 tháng 7 là ngày Giỗ chung của tất cả của những người Con đã hy sinh vì Tổ quốc! Trong đó có 147 đồng đội của tôi E96 anh hùng đã lặng lẽ nằm yên trên đất Mẹ Đăk Pơ. Nay đã được thờ cúng tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ Đăk Pơ cùng với tượng đài chiến thắng giương cao uy nghi biểu tượng của Người chiến thắng! Chân thành cảm ơn ĐC Văn Công Hùng và ĐC Trần Hữu Đức đã dành sự quan tâm đặc biệt đến E96 chúng tôi!

Nặc danh nói...

2 cái tên: Văn Công Hùng và Trần Hữu Đức luôn gắn với tên tuổi trung đoàn 96 chúng tôi và cũng là người anh hùng!

Nặc danh nói...

Nhớ lắm đồng đội 96 của tôi ơi! May mắn là đã có Ngôi Đền tưởng niệm để thờ cúng các anh, nên cũng an lòng phần nào, dù mai này có đi xa...

Nặc danh nói...

Chiều thứ 6 cuối tuần ở Đồng Nai (hiện nay TĐ 96 đứng chân) mình nhớ về Đăk Pơ lắm Đc Văn Công Hùng ơi!

Nặc danh nói...

Cầu mong các liệt sĩ Dak Pơ luôn luôn phù hộ, độ trì và ban phúc cho đồng chí Văn Công Hùng và đông chí Trần Hữu Đức kính mến của anh em chúng tôi.

Nặc danh nói...

Sáng nay tụi Con lên Đền Liệt sĩ Đak Pơ để thắp hương cho các liệt sĩ. Chúng Con cũng cầu xin cho được xét, trúng tuyển vào Đại học Quy Nhơn, theo ước nguyện của gia đình và tụi Con Chú Văn công Hùng ạ. Kính chúc Chú luôn khỏe mạnh ạ.

Nặc danh nói...

Tháng 7 là tháng xóa tội vong nhân. Sáng nay mùng 1 tháng 7 mình nhờ đưa cháu chở lên chùa Bồ Đề để thắp hương cúng Phật. Nhưng lòng vẫn hướng về Đăc-Pơ Đ/C Văn Công Hùng-Nhà văn Cách Mạng ạ.

Nặc danh nói...

Sự Linh Thiêng! Anh VCH kính! Sự thật của sự thật, đó là Tượng Đài chiến thắng và Đền Tưởng niệm Liệt sĩ ĐakPo được dày công xây dựng và được khánh thành vào năm 2015. Niềm vui, niềm tự hào của cả Đảng bộ, Quân, dân các dân tộc huyện nhà. Nơi đây, chiến tích năm xưa vẫn còn in đậm trong lịch sử dân tộc: Đánh bại GIM 100-Binh đoàn cơ động thuộc hàng bậc nhất của France! Cán bộ, đảng viên và nhân dân ĐakPo luôn ghi công những con người của Ý Đảng-Lòng dân mà tâm niệm 1 lòng với nhân dân ĐakPơ; Chính vì thế, mà hôm nay ĐakPơ đã có "điểm nhấn" Văn hóa-Lịch sử, để ngàn đời con cháu mai sau ghi lòng tạc dạ, tôn vinh lịch sử dân tộc Việt.(Nếu có đánh Tàu, thì cũng như trận này là oách lắm rồi!). Sự thật linh thiêng, với các cán bộ, nhân dân ai hầu như có việc trọng đại của cá nhân, gia đình họ đều đến đây ngày càng đông...Hôm vận động cử tri Ông đại biểu tận ngoài Hà Nội vào đây cũng tìm hiểu và nhờ anh cán bộ chỉ dẫn đến Đền Liệt sĩ ĐakPơ để dâng hương và Ông ta đã thành ĐBQH chính thức (dù trước đó Ông đại biểu này đã bỏ ra 2 tỷ để cho 4 huyện); 2 anh bạn của tôi ở 1 ngành kinh tế tỉnh Bình Định cũng lên đây dâng hương, vừa rồi 2 anh cũng lên chức! Nghiệm lại quá Thiêng anh Văn Công Hùng.

Nặc danh nói...

Đúng là con người ý Đảng-lòng dân là nhà văn cách mạng Văn Công Hùng đấy!

Nặc danh nói...

Chiều cuối tuần, chợt nhớ về Đak Pơ. Nơi ấy, có đồng đội, đồng chí và đồng bào của mình đang yên giấc ngàn thu! Vẫn đau đáu, kể từ khi các anh, các chi nằm xuống cho đến nay vẫn chưa tìm được mộ chí; mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền và những con người tâm huyết đã dày công nhưng đến nay vẫn chưa tìm được. Tuy nhiên, điều mong muốn tột bậc của đồng đội, đồng chí, đồng bào các dân tộc của huyện Đăk Pơ : làm sao phải xây cho được Ngôi Đền để thờ cúng các Anh Hùng Liệt Sĩ, việc này nay đã toại lòng ước mong của bao thế hệ. Mừng lắm, Vui lắm khi cứ mỗi ngày trôi qua chúng tôi tuy ở xa nhưng vẫn nhận được nhiều Tin tức quan trọng, liên quan đến nơi đây, nơi mà 62 năm về trước chúng tôi là anh Vệ quốc cầm súng đánh giặc-Trận đánh ác liệt của đời trai trẻ quân ngũ. Vẫn mong sao cho đồng chí Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng và đồng chí bí thư Nguyễn Hữu Đức luôn khỏe mạnh và cống hiến nhiều hơn cho nhân dân!

Nặc danh nói...

Dăc-Pơ thân thương, trên đó mình có Đ/C:Văn Công Hùng, Nhà văn cách mạnh và Đ/C Trần Hữu Đức, bí thư huyện ủy vô cùng kính yêu.

Nặc danh nói...

Anh Em tụi mình khi gặp lại hàn huyên, thường nhắc đến 2 cái tên của 2 đồng chí: Văn Công Hùng-Trần Hữu Đức, trung đoàn mình nổi danh, tuy vậy có thời gian dài yên lặng. Nay thì ai ai cũng bieet có Đền thờ và Tượng Đài Liệt sĩ là nhờ công của 2 đồng chí này.

Nặc danh nói...

Nam mô a di đà phật! Lòng Con luôn hương về Dức Phật để Cầu cho linh hồn 147 Liệt sĩ trung đoàn 96 An giấc ngàn thu!

Nặc danh nói...

Xin thắp nén tâm nhang, kính dâng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc! Đăc-Pơ ơi! Lòng tôi mãi mãi ghi nhớ về những người đồng chí, đồng đội đã nằm xuống tại mãnh đất thân yêu này.

Nặc danh nói...

Sáng nay trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các Anh hùng Liệt sĩ, chúng tôi kính cẩn dâng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống tại mãnh đất Đak Pơ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Nặc danh nói...

Mong Đ/C Nhà Văn cách mạng Văn Công Hùng khi đi công cán qua lộ 19, nhớ vào thắp hương cho Liệt sỹ e 96 của chúng tôi. Kính chào Đ/C!

Nặc danh nói...

Lào Cai những ngày gần đây mưa bão dữ lắm, nhưng lòng mình vẫn nhớ về đồng đội nằm lặng lẽ ở Đac-Pơ ĐC-VCH ạ. Mình ra bắc từ sau trận đánh, hiện đang sinh sống tại Lào Cai ĐC ạ.

Nặc danh nói...

Nhớ Nhà Văn cách mạng Văn công Hùng và Đ/C Bí thư Trần hữu đức lắm đấy.

Nặc danh nói...

Tôi nhớ mãi tên Người-Tên Đất-Tên Sông- Tên Suối Đăc_pơ quá đấy đc Nhà Văn cách mạng ơi!

Nặc danh nói...

Lâu rồi Con chưa có dịp về Đền để thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ Đăk Pơ! Mong sao có điều kiện thật thuận lợi để con về dâng hương cho các Cô, các bác....Kính viếng hương hồn các liệt sĩ Đăk Pơ!

Nặc danh nói...

Lâu rồi Con chưa có dịp về Đền để thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ tại đền thờ Đăk Pơ! Mong sao có điều kiện thật thuận lợi để con về dâng hương cho các Cô, các bác....Kính viếng hương hồn các liệt sĩ Đăk Pơ!

Nặc danh nói...

Nhắc đến Đak Pơ tôi luôn nhớ về đồng chí Ba Đức-nguyên bí thư huyện ủy. Người đã luôn dành tình cảm và sự chăm lo cho huyện. Điều rõ nhất đấy là đồng chí đã Xây được Đền Tưởng niệm Liệt sĩ và tượng Đài chiến thắng Đak Pơ, thật quá kỳ diệu, khi đồng chí về huyện làm bí thư dự Lễ động thổ xây Đền sau hơn 1 năm chính đồng chí cũng là người dự khánh thành Đền Liệt sĩ Đak Pơ hình ảnh của đồng chí vẫn còn đây và sau đấy là chia tay đồng chí, đồng bào. Ai cũng nhớ thương khi đồng chí trở lại Tỉnh.

Nặc danh nói...

Nam mô a di đà phật! Xin dâng nén nhang từ lòng mình, thành kinh tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã anh dũng hy sinh tại Đăc-Pơ. Ngày mai là rằm tháng 8, mong sao có người về Đền thắp hương cho ấm lòng các liệt sĩ và đồng bào đã nằm lại trên mãnh đất thân yêu này..

T.A nói...

Đúng đấy. ĐC Ba Đức về làm cho huyện ta rất nhiều việc như chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc phục vụ cho dân của cán bộ, công chức, viên chức từ xã tới huyện, lo xây dựng nông thôn mới, làm trạm y tế xã, xây trường học và làm đường dân sinh nhất là tại các xã đặc biệt khó khăn , vùng căn cứ trước đây, lo xây đập tràn để cho con em đồng bào dân tộc thiểu số đi học thuận lợi trong mùa mưa lũ tránh những đáng tiếc đã từng xảy ra như trước đây. Người dân chúng tôi vẫn luôn ghi nhớ tới đ/c. Bây giờ, Đ/C lãnh đạo huyện không làm được, khác xưa quá. Buồn lắm.

Nặc danh nói...

Phú Yên mấy ngày rày mưa to, gió lớn làm cho cây cối xác xơ, những cây dừa cổ thụ cũng phải chịu cảnh oằn minh với bão giữ. Tất cả mọi người ít bước ra đường khi ko có việc cần. Ngồi đây mà lòng cứ nhớ về đồng đội, đồng chí đã hy sinh cho dân tộc, cho cách mạng tại Đăc-Pơ cách đây 62 năm trời rồi mà chưa tìm được hài cốt. Mai là ngày rằm mình sẽ lên chùa để cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đây đồng chí Nhyaf Văn cách mạng ạ.

Nặc danh nói...

Phú Yên mấy ngày rày mưa to, gió lớn làm cho cây cối xác xơ, những cây dừa cổ thụ cũng phải chịu cảnh oằn minh với bão giữ. Tất cả mọi người ít bước ra đường khi ko có việc cần. Ngồi đây mà lòng cứ nhớ về đồng đội, đồng chí đã hy sinh cho dân tộc, cho cách mạng tại Đăc-Pơ cách đây 62 năm trời rồi mà chưa tìm được hài cốt. Mai là ngày rằm mình sẽ lên chùa để cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ đây đồng chí Nhà Văn cách mạng ạ.

Trương Thanh Hoàng-Lào Cai nói...

Kính nhờ Đ/C Nhà Văn-Nhà Báo Cách Mạng Văn Công Hùng chỉ đạo Huyện ủy-Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân-Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăc-Pơ quan tâm,chăm lo giữ gìn khu di tích lịch sử Chiến thắng Đăc-Pơ: Đền Tưởng Niệm Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đăc-Pơ ngày càng tôn tạo vun đắp cho thật trang nghiêm nơi linh thiêng thờ cúng các anh hùng liệt sĩ, đừng để xuống cấp hư hỏng là mình có lỗi với lịch sử với dân tộc và những người đã khuất Đ/C ạ. Kính cám ơn Đc Nhà Văn-Nhà Báo Cách mạng Văn Công Hùng !

Nặc danh nói...

Kính nhờ Đ/C Nhà Văn-Nhà Báo Cách Mạng Văn Công Hùng chỉ đạo Huyện ủy-Hội đồng nhân dân-Ủy ban nhân dân-Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăc-Pơ quan tâm,chăm lo giữ gìn khu di tích lịch sử Chiến thắng Đăc-Pơ: Đền Tưởng Niệm Liệt sĩ và Tượng Đài chiến thắng Đăc-Pơ ngày càng tôn tạo vun đắp cho thật trang nghiêm nơi linh thiêng thờ cúng các anh hùng liệt sĩ, đừng để xuống cấp hư hỏng là mình có lỗi với lịch sử với dân tộc và những người đã khuất Đ/C ạ. Kính cám ơn Đc Nhà Văn-Nhà Báo Cách mạng Văn Công Hùng !

Nặc danh nói...

Ngày mai Rằm Tháng tám, Tết Trung thu. Nhờ Đồng chí Nhà văn cách mạng Văn công Hùng nhắn gửi các Đồng chí lãnh đạo huyện ủy Đăk Pơ nhớ về thắp hương và viếng Đền Thờ Liệt sĩ Đăk Pơ. Ở dưới này xa quá anh em chúng tôi ko về được mà chỉ đi đến Chùa Xá Lợi để cầu siêu. Mong Đồng Chí Nhà văn cách mạng hết sức cam thông cho anh em tôi. Kính.

Quang Thành nói...

Ước gì có phép màu, hôm nay được về thăm lại chiến trường xưa ĐĂCPO để được hồi tưởng, viếng, thắp hương cho đồng đội tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ ĐăcPo vào dịp rằm tháng 8 này và được gặp lại đồng chí Văn Công Hùng: Nhà Văn-Nhà báo cách mạng chân chính đã quan tâm góp sức có công lao to lớn trong việc Xây dựng cụm Công trình uy nghiêm của e 96 Anh Hùng. Kính chức Đồng chí Nhà văn cách mạng sức khỏe và tràn đầy tình yêu, hạnh phúc.

Nặc danh nói...

Van Công Hùng Nhà Văn cách mạng và đ.C Trần hữu Đức bí thư mãi mãi là những ngườu co yêu quý của nhân dân, người bạ đồng hành cung e 96 anh hùng của chúng ta.

VPUB nói...

Sáng nay đọc Báo Gia Lai thấy vụ nữ thủ quỹ của VPUBND huyện Đak Pơ cả gan dám giả chữ kí của lãnh đạo huyện của đại biểu hội đồng nhân dân huyện để chiếm dụng số tiền trên 155 triệu đồng, đây là sự nhức nhối, vi phạm luật pháp và xuống cấp đạo đức của nữ thủ quỹ này ngay tai cơ quan công quyền. Tuy nhiên, sự bao che của ông Nguyễn Trường chủ tịch huyện và ông Ngô Khắc Ngọc bí thư huyện này quá lộ liễu làm cho nhân dân, cán bộ, đảng viên ở Đak Pơ rất phẫn uất. Vì thế, chúng em rất mong muốn anh Văn Công Hùng sớm có ý kiến, trao đổi với lãnh đạo huyện xử lý cho thật nghiêm, cần thiết phải chocô này ra khỏi bộ máy, chứ đừng để huyện Đak Pơ anh hùng được cấp trên quan tâm đầu tư, xây dựng làm ảnh hưởng đến địa phương. Chúng em nhỏ quá không kêu thấu trời được anh ơi.

Nặc danh nói...

Tối hôm qua rằm 15/8 âm lịch, nằm mơ mình thấy được về Đền Tưởng niệm Đăk - Pơ thắp hương cho đồng đội và được gặp và nắm tay đ/c Nhà Văn cách mạng Văn Công Hùng. Mừng quá.

Nặc danh nói...

Hơn 1 năm trời rồi mà chưa được gặp lại đồng chí Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng và đồng chí Bí thư Trần Hữu Đức, anh em chúng tôi rất nhớ 2 đồng chí đây.

Nặc danh nói...

À chà, lại tham nhũng ở ngay trong UBND huyện rồi à. Phụ nữ cũng to gan-lớn mật. Có lẽ, nhà cô thủy quỹ này đang gặp khó khăn???

Nặc danh nói...

Lâu lắm rồi chưa có dịp trở lại thăm chiến trường xưa Đăk-Pơ anh hùng, nhưng lòng mình lúc nào cũng luôn hướng về nơi thờ cúng các anh hùng liệt sĩ tại Đền Thờ Đăk - Pơ. Rồi 1 ngày gần đây mình cũng cố gắng để về Đền thắp hương cho Liệt sĩ. Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Liệt sĩ!

Nặc danh nói...

MONG MUỐN ĐƯỢC VỀ ĐỀN TƯỞNG NIỆM ĐĂK PƠ ĐỂ VIẾNG VÀ THẮP HƯƠNG LIỆT SĨ.

Nặc danh nói...

KÍNH CHÀO NHÀ VĂN CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG KÍNH MẾN

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   1201 – 1400 trên 1590   Mới hơn› Mới nhất»