Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

ĐĂK PƠ MỘT CHIỀU



Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…
----------



          Là một huyện trẻ, rất trẻ, tách ra từ An Khê, hay nói cách khác, Đăk Pơ nhận phần nông thôn để An Khê trở thành thị xã. Chính vì thế mà có cảm giác Đăk Pơ rất chơi vơi. Có một lúc, chúng tôi nói với nhau về du lịch khi anh bạn Tổng biên tập một tờ báo kể về tiềm năng của Đăk Pơ. Nhưng du lịch không chỉ là tiềm năng tại chỗ, nó phải là một chuỗi tương hỗ nhau. Không có ai chạy huỳnh huỵch từ Pleiku xuống ngắm ngó một lúc rồi quay về. Phải có một sự phát triển liên hoàn, nhưng muốn thế không thể đơn thương độc mã mà được.

          Chúng tôi đã tha thẩn cả buổi trưa ở cái Đài tưởng niệm liệt sĩ hy sinh ở Đăk Pơ. Nếu chỉ chạy qua trên đường thì ít ai để ý đến nó, dẫu cho nó nằm ngay sát đường 19. Thế mà nó là chứng tích của một trận đánh oai hùng trong lịch sử. Chiến thắng này có một ý nghĩa quan trọng, chẳng những đối với địa bàn Tây Nguyên mà còn đối với cả nước, góp phần kết thúc cuộc kháng chiến chống Pháp…

          Học lịch sử phổ thông, ai cũng biết cuộc chặn đánh binh đoàn cơ động 100, mà ta hay gọi GM 100 (Tiếng Pháp: Giê M Xăng). Đây là binh đoàn chủ lực, thuộc loại mạnh nhất của quân đội Pháp được điều từ chiến trường Triều Tiên sang để làm xương sống cho kế hoạch Át Lăng. Toàn bộ quân số của binh đoàn lên tới 3.900 người với trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất so với thời đó gồm pháo, tăng, thiết giáp, xe đặc chủng… bên ta quân số gồm có trung đoàn 96 có sự tăng cường của 1 đại đội thuộc trung đoàn 120, tất cả tổng cộng chừng 600 người. Và cái cổ họng ngay suối Đăk Pơ được quân ta chọn là nơi quyết chiến. Kể nữa nó sẽ là tường thuật lịch sử, nhưng cũng cần nói tí về những con số, ấy là toàn bộ binh đoàn bị tiêu diệt và tan rã. Chết 500, bị thương 600 và bị bắt 800 trong đó có quan năm Ba Ru. Bên ta, 147 chiến sĩ hy sinh cho đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt…

          Hàng năm các cựu quân nhân trung đoàn 96 vẫn thường quay lại để thắp hương đồng đội, thăm lại chiến trường xưa. Trung đoàn này đã được nhà nước phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và cái nơi đặt nhà bia bây giờ cũng đã được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.

          Trong một lần cùng nhà văn Nguyên Ngọc trở lại thăm làng S’tơ, tức Kông Hoa trong tiểu thuyết nổi tiếng “Đất nước đứng lên” của ông, tôi mới biết, té ra lần đầu tiên khi ông Nguyên Ngọc “lạc” vào làng S’tơ là khi ông, với tư cách trinh sát, đang đi “điều nghiên” cho trận đánh lịch sử nói trên. Thì cái nhà bia ấy, nó ở ngay ngã ba con đường vào làng S’tơ, dù về hành chính, S’tơ bây giờ thuộc huyện K’bang. Và quá trình mấy tháng ấy, vừa điều nghiên trận địa, ông Nguyên Ngọc kịp trở thành bạn của ông Núp, để sau này khi gặp lại ở đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua toàn miền, ông đã viết một trong những tiểu thuyết chiến tranh hay nhất của nền văn học cách mạng: Đất nước đứng lên.

          Lần này trở lại, đài tưởng niệm và nhà bia đã xuống cấp nhiều, và nếu có không xuống cấp, nó cũng hoàn toàn không tương xứng với những gì mà nó đại diện. Về chiến thắng này,  Đại tướng Võ Nguyên Giáp đánh giá “Đây là một trận vận động phục kích lớn, dũng cảm và linh hoạt, tận dụng được yếu tố bất ngờ, sử dụng lực lượng có hiệu quả cao, đánh trúng vào chỗ yếu của địch, bồi thêm cho chúng một đòn thất bại nặng nề…”.

          Năm 2014 này sẽ kỷ niệm 60 năm chiến thắng Đăk Pơ, chắc chắn sẽ có những hoạt động xứng tầm để kỷ niệm. Các cựu binh của trung đoàn 96 xưa, giờ người còn người mất, nhưng họ đều có tâm nguyện là muốn có một khu di tích hoành tráng. Nó không chỉ là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay, mà còn phần nào làm mát lòng 147 liệt sĩ vẫn còn nằm đâu đó trong lòng đất Đăk Pơ, làm mát lòng cả thân nhân của các liệt sĩ đang ngày đêm trông ngóng dù không còn nhiều hy vọng tìm thấy hài cốt. Thôi thì chỗ nào cũng đất mẹ, các bác các anh đã hòa xương thịt vào đất Đăk Pơ, và nhân dân, đồng đội, đồng chí vẫn sẽ mãi không quên các bác các anh…

          Và vì thế, mà tôi hy vọng, cũng như hy vọng của lãnh đạo huyện Đăk Pơ: Nơi đây sẽ có một đài tưởng niệm xứng tầm, một khu di tích xứng tầm. Vừa là tỏ lòng biết ơn của người hôm nay đối với chiến thắng lẫy lừng này, với các liệt sĩ đang lặng lẽ trong lòng đất, vừa là một điểm nhấn văn hóa- lịch sử của huyện Đăk Pơ vừa tách ra đang rất nghèo này…





                                                                                     


1.590 nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   401 – 600 trên 1590   Mới hơn›   Mới nhất»
Nặc danh nói...

Tối qua nằm mơ, Tôi thấy đồng đội về báo Tin: ĐC nhà Văn VCH đang cho lo cho 147 Liệt sĩ, hy vọng dịp kỷ niệm 60 ngày giỗ các anh (24/6/2014) sẽ được quy tụ về Mái Nhà Chung hoành tráng lắm! và, các liệt sĩ sẽ luôn theo sát bên ĐC VCH để phù hộ cho ĐC Trường sanh, Bất lão...

Nặc danh nói...

Con đường đi nhìn về phía trước còn rất xa... ĐC VCH ạ. ko biết, rồi có được về tới đích hay ko? mọi sự việc đang ấp ủ ...và chờ mong Nhà văn, nhà báo Cách mạng Văn công Hùng đây!

Nặc danh nói...

Trên trời đất Việt Nam những ngày gần đây Tất niên, đánh chén quá chừng. Thế mà, có ai hiểu và nhớ về các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh cho họ được hưởng, những gì tốt đẹp nhât với cuộc sông hôm nay!

Nặc danh nói...

Nhân dịp năm mới Kính chuc Đc VCH và gia đình sức khỏe, hạnh phúc an khang thịnh vượng; ĐC nhớ giúp đỡ cho 147 Liệt sĩ trong năm 201 này được về cư trú tại Đài tưởng niệm Đac pơ mới.

Nặc danh nói...

Mọi việc Quy tập hài cốt Liệt sĩ Đak pơ và Xây Đền tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ trên đường số 19, Đak pơ - Gia Lai đều đặt niềm hy vọng nơi ĐC Nhà Văn Cách mạng văn công Hùng.

Gíam mục nói...

Nếu Nhà nước không đủ tiền xây đền thờ Liệt sĩ; hoặc là không cho xây chùa tại nơi đây để thờ cúng các linh hồn, thì xin NHÀ NƯỚC HÃY CHO GIÁO PHẬN CHÚNG TÔI ĐƯỢC TỰ BỎ TIỀN RA XÂY NHÀ THỜ; ĐIỀU NÀY SẼ HỢP VỚI GIÁO DÂN TẠI HUYỆN ĐĂK PƠ VÀ CÁC VÙNG PHỤ CẬN, ĐÓ CŨNG LÀ ƯỚC NGUYỆN CỦA GIÁO DÂN, KHI ĐIỀU KIỆN ĐI LẠI QUÁ XA. Chúng tôi sẽ làm tròn bổn đạo của Người CÔNG GIÁO THEO ĐÚNG PHÁP LỆNH TÔN GIÁO.

Nặc danh nói...

CHƯA CÓ CÁI NHÀ NƯỚC NÀO, KHI MÀ CÒN QUÁ KHÓ KHĂN, CHƯA CÓ TIỀN XÂY ĐỀN THỜ LIỆT SĨ MÀ LẠI KO CHO CÁC TỔ CHỨC TÔN GIÁO HỢP PHÁP (NHƯ HIẾN PHÁP ĐÃ CHỈ RÕ)TỰ BỎ TIỀN, CỦA, NHÂN VẬT LỰC RA XÂY DỰNG, NHƯ VN TA. XIN ÔNG VCH TRẢ LỜI GIÚP. CHÚNG TÔI CŨNG RẤT TIN TƯỞNG NƠI ÔNG!

Nặc danh nói...

Kinh nghiệm sống của Nhà thơ Van Goeth đáng cho những ai tha thiết tới tiền đồ đất nước cùng suy gẫm,“Mất tiền mất bạc mất ít! Mất danh mất giá mất nhiều! Mất lòng tin, mất hết!”

Nặc danh nói...

Tại Đăk Pơ, nếu cho phép xây cất nhà thờ Công giáo, thì nơi đây thực sự là một thế giới tĩnh lặng, lưu trữ những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất Gia lai này. Một điểm du lịch không thể bỏ qua của nhiều khách du lịch khi đến Gia Lai. Nếu được phép Giáo Phận chúng tôi sẽ tập trung xây cất cho Đăk pơ có một nhà thờ tọa lạc ngay tại điểm cao Đài tưởng niệm Liệt sĩ Đăk Pơ bây giờ (chúng tôi đã đọc Báo và trực tiếp đi thị sát vào ngày 29/01/2014). Chúng tôi xin được hiệp thông với chính quyền và gia đình 147 liệt sĩ; và cầu nguyện
cho linh hồn 147 liệt sĩ mau được hưởng tôn nhan Chúa. Kính chào trân trọng!


Nặc danh nói...

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Ông Nhà văn: Văn Công Hùng, cũng là một người trí thức có thiện cảm với công giáo. Chúng tôi xin tha thiết kính đề nghị Ông chắp cánh, làm cầu nối cho chúng tôi được xây cất nhà Thờ tại nơi đây; Khi đọc qua các bài viết của Ông Nhà Văn, đây thực sự là một thông điệp, tuy nhiên thiết nghĩ chính quyền không thể hành động sớm hơn chúng tôi, Nếu được cho phép chúng tôi trình sớm thiết kế.

Nặc danh nói...

xây Nhà Thờ công Giáo thật đầy đủ ý ngĩa. Bởi 500 người Pháp tử trận tại đây, hầu hết 500 người này đều theo đạo thiên chúa giáo. Được sự cho phép của chính quyền, thì 500 gia đình có người Pháp tử trận sẽ đóng góp hàng trăm tỷ đồng để xây dựng, không cần kêu gọi ai cả.

Nặc danh nói...

Thưa các vị chức sắc, chức việc; các Tu sĩ, ni tăng...
việc hành đạo là việc riêng, việc tư; việc hư ảo; việc huyền bí và mang tính tâm linh của các vị. Chính vì thế, mà các vị chăm lo phụng sự cho đạo giới của mình và thực hành việc tu hành cho phải đạo, phải nghĩa với trách nhiệm thiêng liêng và cao cả làm cho TỐT ĐỜI-ĐẸP ĐẠO; còn việc Chính trị-xã hội, đã có Đảng , Nhà nước Việt Nam đã chăm lo đầy đủ chính sách mang tính ưu việt , nhân văn cao cả của chế độ XHCN. Vì thế, chúng tôi mong muốn các vị hãy dành thời gian để chăm lo tu hành, rửa bớt những bụi trần còn vướng bận ngay trong khối óc của các vị; Mong các vị đừng chen vào những việc mà nó không thuộc phần nào là trách nhiệm của các vị. Chào trân trọng!

Nặc danh nói...

Khi xây dựng nhà thờ, Việc thiết lập Ban Nghệ Thuật Thánh (Ban Xây dựng nhà thờ) của Giáo Phận là một việc cần thiết, vị Giám mục với trách nhiệm của mình sẽ phải quyết định cho phép xây dựng theo đơn xin của Giáo xứ, ngài cần có ít là một đơn vị góp ý cho ngài. Chính ngài sẽ phải quyết định qui mô và kiểu dáng của ngôi nhà thờ sẽ xây dựng, tùy theo tình hình của Giáo Phận, tùy theo sự phát triển về nhân sự giáo sĩ, công cuộc loan báo Tin Mừng, những dịch chuyển kinh tế xã hội, bối cảnh chung của vùng và Giáo Phận, ngài sẽ quyết định nên làm nhà thờ lớn hay nhỏ, và làm theo kiểu dáng nào để phục vụ cho việc thờ phượng tại địa phương. Nên, không gây ảnh hưởng cho địa phương.

Nặc danh nói...

Một ngôi nhà thờ có thể tồn tại 100 năm, vì thế việc xây dựng nhà thờ là một việc tối quan trọng.

Nặc danh nói...

Mong sự thuận lợi, đến với bà con giáo dân, xin liên hệ: petsang@pmail.vnn.vn

Nặc danh nói...

Nhà thờ là nơi truyền đạo, nhằm chống phá cuộc sống tĩnh lặng của người dân. vì vậy, xin đừng nghe những lời đường mật. Xin cám ơn.

Nặc danh nói...

Kính mong các Bác, các cô chú chăm lo cho Liệt sĩ. Đây là trách nhiệm vô cùng thiêng liêng, nếu ai làm nên được điều nay; vẫn là hy vọng...Con nghe thấy buồn lắm, con đã đọc tất cả các Bài liên quan đến Đak Pơ rồi, ý nghĩa sâu sắc, tính nhân văn cao thượng của tác giả. Kính mong luôn được tiếp tục theo dõi các sự kiện và bài viết về Trận đánh Đak Pơ kể cả thời chống Pháp và Mỹ.

Nặc danh nói...

Dân ta phải biết sử ta.

Giáo dân công giáo Việt Nam phải biết Giáo sử Việt Nam.

Trên bốn trăm năm hiện diện, một bề dày lịch sử phong phú.

Từ việc khai móng thế kỷ 16, đến giai đoạn bước vào tuổi trưởng thành yêu thương và phục vụ quê hương hôm nay, có ánh sáng chen lẫn bóng tối (Thư chung 1980), khi vinh quang lúc tủi nhục.

Biết để yêu, biết để tránh sai lầm , để vững bước trên đường chân lý.

Nặc danh nói...

Phần lớn các linh mục là những người có kiến thức uyên thâm, được đào tạo rất bài bản. Vì vậy, khi nêu ý kiến, ngoài việc phải có kiến thức (đặc biệt là kiến thức công giáo), còn cần phải có một phong cách điềm đạm, tự tin, thận trọng nhưng rất chân thành.

Nặc danh nói...

Chỉ còn 4 tháng rưỡi nữa là đến ngày Giỗ lần 60 của 147 Liệt sĩ Trận đánh Đăk Pơ rồi Đc VCH ơi! anh em chúng tôi thành tâm bằng tấm lòng thủy chung với đồng chí , đồng đội Kính nhờ ĐC Nhà văn, Nhà báo cách mạng Văn công Hùng tận tụy giúp đỡ cho 147 hài cốt Liệt sĩ được về sinh hoạt tại Mái Nhà Chung, để đồng bào, đồng chí và thân nhân sớm có điều kiện về thắp cho các anh nén hương, để tỏ lòng thành kính, những người con đã ko tiếc máu xương , tuổi xuân của mình để ngã xuống vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc. Kính Đc VCH!

Nặc danh nói...

ĐC Văn Công Hùng bận lo việc Tết, việc Xuân nhiều quá, nên lâu rồi không nghe ĐC cho biết thông tin về 147 liệt sĩ?

Nặc danh nói...

Chờ Tin vui từ Đc Nhà văn, Nhà báo cách mạng Văn công Hùng ngay từ đầu năm Giáp Ngọ - tròn 60 năm, đúng 1 vòng chu chuyển, cũng là 1 cung định phận của con người... Kính Nhờ ĐC giúp đỡ cho chúng tôi, hiện nay chúng tôi đã già quá rồi, trên người còn mang biết bao nhiêu là thương tích do chiến tranh, trái gió trở trời chưa biết lúc nào sẽ ra đi...để theo KarMar Leennin, Bác Hồ, Bác tôn và các vị đàn anh cách mạng khác..Vì vậy,mà từng ngày từng giờ mong chờ Tin vui từ ĐC Văn Công Hùng đây Đc ạ.

Nặc danh nói...

Đồng chí Văn công Hùng ơi! Sao ĐC bỏ chúng tôi rồi, đồng chí đi đâu và đi mãi....147 Anh hùng Liêt sĩ e 96 đang mong đợi ĐC đấy. Chúng tôi cầu mong cho ĐC Văn Công Hùng sức khỏe thật tốt! Thế là anh em chúng tôi mừng lắm.

Nặc danh nói...

Đền tưởng niệm liệt sĩ Ka Nak (huyện Kbang) là nơi yên nghỉ của các liệt sĩ đã ngã xuống trong trận đánh đồn Ka Nak lịch sử năm 1965. Đã gần 5 năm kể từ ngày đi vào hoạt động, nơi đây trở thành điểm đến của nhiều khách thập phương. Riêng với người dân Kbang, đền là nơi gửi gắm tâm linh vào mỗi lễ, Tết. ước gì 147 Liệt sĩ Đac Pơ có nơi thờ tự, trang nghiêm như thế! tất cả đang chờ ĐC VCH của Ta!

Nặc danh nói...

Hôm nay là rằm tháng giêng, chúng tôi thành tâm kính trình ĐC Van Công Hùng quan tâm giúp cho Liệt sĩ được có mộ phần và có Đền thờ cho Liệt sĩ e 96.

Nặc danh nói...

Buồn lắn ĐC VCH ơi. Nhớ về 147 Liệt sĩ lắm Đc ạ

Văn Công Hùng nói...

Có tin vui, rất vui đấy các bác ạ. Em đang trên đường từ Ấn Độ vè nhà, chỉ mang đt, tối về có laptop sẽ viết bài mới thông báo tin vui tơus các bác

Nặc danh nói...

147 đồng chí, đồng đội của anh em chúng tôi ở nơi chín suối đang ngày đem ngóng trông chờ sự quan tâm giúp đỡ của ĐC VCH. Là người lính, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, rồi sau khi nước nhà thống nhất có 1 số đồng chí của e96 năm xưa phải dẫn đoàn quân vượt qua bên kia biên giới KPC, để giúp bạn thoát khỏi ách diệt chủng; và có ĐC nửa đêm nhận lệnh hành quân thần tốc ngược lên phía bắc để bảo vệ Biên cương địa đầu của Tổ quốc (17/2/1979). Thế rồi, đến lúc "phải trả Súng đạn" lại cho Đảng, Nhà nước trở về với đời thường, càng suy ngẫm, càng nhớ về đồng đội Liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường LK5 một thời chống Pháp với trận đánh oai hùng trải qua 2 cuộc kháng chiến chưa có trận nào Ta thắng giòn giã như trận Đăk Pơ (24/6/1954) Đc VCH ạ. Thắng thì đã thắng cho nên dân tộc ta mới có ngày hôm nay, thế mà 147 liệt sĩ vẫn đang còn vấn vương đâu đó, chưa có chốn nương thân, chưa được Đảng nhà nước quan tâm? may mắn hôm nay có nhà văn, nhà báo cách mạng VCH Liệt sĩ ở đó đã mỉm cười... chuẩn bị Tin vui từ ĐC.

Nặc danh nói...

Đồng chí VCH đi Ấn Độ lâu vậy mà anh em chúng tôi cứ ngỡ rằng ĐC đã bỏ rơi 147 Liệt sĩ rồi, không hiểu vì sao? Xin lỗi ĐC!

Nặc danh nói...

Kính gửi : Đc Văn Công Hùng kính mến! Chúng có có điều xin ĐC lưu ý cho: TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHO XÂY CHÙA & NHÀ THỜ THIÊN CHÚA GIÁO trên vùng đất các Liêt sĩ đã hy sinh. Xin cám ơn ĐC VCH!

Nặc danh nói...

Với chiến thuật: lấy ít địch nhiều, như trận đánh Đăk Pơ là 1 hình ảnh sinh động qua 2 cuộc kháng chiến. Chiến thuật này cũng nên nhân rộng nghiên cứu sâu trong khoa học quân sự, đề phòng chiến tranh biển người trong tương lai có thể xảy ra...

Nặc danh nói...

Quá cảm động, ko đọc nổi được những dòng chữ "Tin vui..." của Nhà văn, nhà báo Cách mạng Văn Công Hùng...vì nước mắt đã làm nhòe trên đôi kính quá lão rồi!...Xin cám ơn ĐC văn Công Hùng, Thật ko ĐC VCH? Có thật ko Vậy? Thật vậy Anh em chúng tôi nhận định ko có gì sai, chỉ có Nhà văn Cách mạng VCH mới làm nên điều kỳ diệu đã 60 năm trôi qua, lịch sử chỉ là lịch sử nêu trên giấy ở ngoài Bảo tàng Quân đội vẫn còn vật chứng của chiến tranh Đăk Pơ...xe, súng, pháo..., còn ở ngay vùng đất khói lửa Đăk Pơ năm xưa đã từng xảy ra trận đánh hào hùng, với chiến thắng vang dội và chấn động... mà đau thương mất mát đến tột cùng: Ta 147 đc hy sinh tại chỗ (chỉ tính quân chủ lực); phía bên kia: 800 người Tây cũng im ắng nằm lại cùng....với "Ta". Nếu được, đây là Tài-Đức thuộc về ĐC VCH kính mến của chúng tôi -e 96 Anh hùng. Nhưng, phải chờ lúc nào viên đá hồng được đặt trên nền Ngôi nhà chung của 147 Liệt sĩ, thì khi ấy mới an toàn trong niềm vui Đc a. Lúc ấy, rồi chúng tôi có đi xa, xa mãi mãi cũng yên lòng nơi chín suối ĐC VCH a. Qua ĐC VCH Cho anh em BLL xin chuyển lời cám ơn đến Phóng viên Bích Hà, Quốc Ninh-Thu Huế, những người đã hành trình cùng ĐC khơi dậy lịch sử e 96 một thời vang dội. Kính!

Nặc danh nói...

Xin cám ơn ĐC văn Công Hùng muôn năm!

Nặc danh nói...

Khi nào thì mới bắt đầu xây vậy bác VCH ơi! Chúc mừng Bác đã làm nên 1 điều quá kỳ diệu, biết rằng ngòi bút của Bác ko vẽ ra được tiền, nhưng ngòi bút ấy sẽ tô đậm trang sử để những người có lương tri với liệt sĩ họ sẽ mang tiền đến...và, lo đền ơn đáp nghĩa. bác là người sẽ hưởng phúc về sau rồi đấy bác VCH ạ. bác là người khai thông sự thành công lớn và quá lớn này. Chúc mừng Bác nhé!

Nặc danh nói...

Thật sự hạnh phúc đã đến với Anh Văn công Hùng trong năm 2014, người cầm bút viết bài đầu tiên tháng từ 9/2013 đến nay đã thành hiện thực với ước mong của bao đồng bào, đồng chí và thân nhân Liệt sĩ và cả cán bộ, lãnh đạo, nhân dân của cái huyện nghèo rớt mồng tơi này. Đinh Công Chức Gia Lai

Nặc danh nói...

Nước mắt dành cho ngày sum họp....Đền thờ Liệt sĩ đây ko những là công trình văn hóa, lịch sử, tâm linh của người con đất Việt, mà là nơi hội tụ, giao lưu, giáo dục truyền thống giữ nước của Cha Ông cho lớp thế hệ con cháu lúc này và mai sau....

Nặc danh nói...

Nghe ĐC VCH báo tin vui, chúng mình mừng lắm anh ơi! xin cám ơn ĐC nhiều lắm. Nhưng, vẫn thấp thỏm chờ mong ngày khởi công chính thức ĐC ạ.

Nặc danh nói...

Nếu được, anh em chúng tôi đề nghị ĐC VCH cho khởi công vào đúng ngày 147 Liệt sĩ của Ta hy sinh 24/6/1954-24/6/2014 tròn 60 năm, thật ý nghĩa vô cùng. Cũng là ngày ta chiến thắng và tiêu diệt hơn 800 tến xâm lược.

Nặc danh nói...

Trời đất lại sáng lên, soi rõ trong lòng của từng cựu chiến binh e 96 năm xưa. Một ước mong tuy không lớn, bởi đây là trách nhiệm của những người còn sống đến hôm nay, nhưng tất cả mọi cấp, mọi ngành và chúng ta không làm được!? Đó là quy tập và xây Đền thờ các anh hùng liệt sĩ e 96. Hoài niệm về ngày ấy cách đây gần 60, những giây phút khủng khiếp nhất của mỗi 1 con người, đang trực tiếp cầm súng đánh quân GIM 100, máu chảy, thuốc súng, lửa cháy, giữa cái nắng của tây nguyên đại ngàn với mùi xác chết của bọn giặc bị cháy, tiếng la ó..của kẻ xâm lược trước khi lăn ra chờ chết, thật thảm thiết. còn ta vừa đề phòng địch đánh Lai vu, vừa lo công tác chính sách cho thương binh tử sĩ, vừa thu dọn chiến trường...máy bay địch quần đảo trên đầu, pháo địch từ đỉnh núi Mang yang câu vào rơi đúng ngay trạm phẫu của ta. Ôi! đau thương tột cùng, không gì tả xiết thời khắc bấy chừ. Trưa nay vừa nhận được tin vui, từ vùng quê bắc bộ xin đôi lời cám ơn Nhà văn, nhà báo Cách mạng Văn công hùng người đã đồng hành cùng chúng tôi, dù sao đi chăng nữa đó là kết quả tốt lắm rồi, momg ĐC tiếp tục giúp Lietj sĩ và CC e96 chúng tôi, trân trọng công lao to lớn của ĐC. Rồi ngày gần đây Đền thờ 147 liệt sĩ sẽ mọc lên bề thế để các anh về...Đó là điều ước ao từ bao nhiêu năm trời. lần nữa cám ơn ĐC VCH. Cho phép tôi xin dừng bút và ko quên cầu chúc cho ĐC và đại gia đình sức khỏe hạnh phúc và thắng lợi.

Nặc danh nói...

Rất tiếc thương cho cố Thượng Tướng Nguyễn minh Châu nguyên trung đoàn trưởng Trung đonà 96, nếu ĐC còn sống đến giờ này thì đc vui mừng biết bao...nhớ lai chiều 24/6/1954 ông mặc chiếc quần sọt, tay cầm khâu súng ngắn, bên hông dắt 2 quả lựu đạn, chạy ngược, chạy xuôi..đi tìm anh em tử sĩ và thương binh...cùng 2 đc liên lạc...

Lê Hoàng nói...

Chiến tranh chống Pháp đã đi qua gần sáu mươi năm, vị lão tướng Nguyễn Minh Châu đã đi xa. Nhớ lại trận đánh Đăk Pơ lịch sử, xin thắp một nén tâm nhang kính cẩn nghiêng mình trước vị lão tướng và 147 anh hùng liệt sĩ e 96... dù có đi xa, nhưng Các Anh vẫn còn mãi với Tây Nguyên với Đăk Pơ thân yêu...

Phổ Quang-Ninh bình nói...

Chiến tranh đã dày xéo mãnh đất quê hương thân yêu này, làm cho bao gia đình, làng mạc..Việt Nam bị tan hoang, tiêu điều. và, đã hằn sâu vào tâm trí của mỗi người Viêt ta...Sinh ra để đánh giặc giữ nước. Vì thế, khi hoà bình lập lại phải chăm lo cho đối tượng chính sách, lo tìm kiếm quy tập mộ phần của Liệt sĩ và thờ phung đó là trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng cao cả của chúng ta. Như ĐC VCH đã làm và đã có kết quả...

Nặc danh nói...

Nhận được tin vui từ ĐC VCH, anh em bọn mình mừng quá! 2 ngày nay gọi điện thoại cho nhau hả hê, vui mừng và mong cho đến ngày khởi công, anh em bọn mình cố gắng vượt đường xa để lên thăm lại vùng chảo lửa chiến tranh cách 60 năm về trước. Cám ơn ĐC VCH nhiều lắm.

Nặc danh nói...

Hoan hô Đc Nhà văn, nhà báo cách mạng VCH đã cho chúng tôi niềm tin vững chắc về sự chăm lo cho anh linh các liệt sĩ.

Nặc danh nói...

MẤY BÁ CỰU CHIẾN BINH TĐ 96 CHƯA THỂ VỘI MỪNG ĐƯỢC ĐÂU. CÁN BỘ NHÀ NƯỚC VÀ BÁO CHÍ MÌNH NÓI ĐƯỜNG LÀM NẺO; NÓI RỒI KO LÀM..., NÓI DỐI NHÂN DÂN TA NHIỀU LẮM RỒI... ĐẤY CÁC BÁC Ạ.

Nguyễn Tính-Cổ nhuế nói...

Tôi phấn chấn trong người cả 3 ngày nay, thế là cứ lên chùa Bồ Đề cầu kinh mãi. Trưa nay, đứa cháu ngoại chạy đến thông báo cho tôi biết: Ông Ngoại ơi, nhà văn Văn công Hùng cho biết nhà nước đã bỏ ra 18 tỷ đồng đê xây nhà thờ cúng liệt sĩ của trung đoàn 96 của Ông năm xưa rồi Ông Ngoại ơi. Tôi bàng hoàng, vừa cầm bát cơm lên vội đặt xuống và cháu mở trang ra xem. ..Tôi bắt đầu tin đó là sự thật và bữa cơm trưa nay đành dừng lại...vì mừng quá.

Nặc danh nói...

Tất cả các nhận xét đều có niềm tin ssaau sắc vào bài của tác giả VCH. Xem rồi, xúc động lắm. Ước mong đã hé mở, còn phụ thuộc vào thời gian, nhanh càng tốt, càng hay để các bác TĐ 96 năm xưa, có dịp về thăm, kẻo.....vì tuổi cao sức yếu. Kính chao và trông mong nơi tác giả Văn Công Hùng

Nặc danh nói...

Đời người hãy làm nhiều và nhiều việc thánh thiện, thì ta sẽ được trời ban phước lành, ko những cho chính mình mà cho con cháu mình mai sau...

Nặc danh nói...

tối qua Thương tướng Phạm Quý Ngọ đã ra đi tại Viện 108, Ông đã mang đi 1.050.000 USD về nơi thế giới bên kia rồi Hùng ơi! ban Nội chính TƯ cũng xin khép lại hồ sơ rồi...và cxung nên cử người xuống âm ty mà điều tra số tiền ấy, xây biết bao nhiêu Đền Liệt sĩ..bạn Hùng nhỉ?.hu hu

anh Quang nói...

Thông Cáo: 147 anh hùng liệt sĩ TĐ 96 đang theo xung quanh Hùng đấy. Nhớ làm cho nhanh nhé chú em.

Nặc danh nói...

Thay măt cho anh em e 96 anh hùng xin cám ơn ĐC Văn công Hùng, chứ ko biết nói chi hơn..Tôi xúc động quá vì mừng và khóc đây......

Nặc danh nói...

Cám ơn ĐC nhà văn, nhà báo cách mạng văn công hùng muôn năm.

Nặc danh nói...

ĐC VCH ơi cho anh em tôi hỏi khi nào chính thức động thổ xây đền thờ Liệt sĩ e 96 vậy ĐC? Đc nhớ cho Tôi biết ngày giờ để anh em chúng Tôi lên dự, cám ơn ĐC nhiều nắm!

Tuấn xù đây hùng ơi.. nói...

Đấy mới chỉ là lời hứa ngoại giao thôi, còn cho đến khi đặt nền,móng viên đá để khởi công là cả 1 thời gian dài...có thể 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn thế nữa mới thực hiện được nguyện ước. tin gì gì ông Ngân hàng và mấy anh nhà Báo như VCH huhu...

Nặc danh nói...

Đến ngày khởi công nhà Đền liệt sĩ cho đồng đội, không biết mình có còn đủ sức khỏe để đến dự khg đây? lo quá, mong cho nhanh đến ngày đó, bởi sức khỏe đã giảm sút theo từng ngày rồi ĐC VCH ạ.

Nặc danh nói...

xin thành tâm thắp nén nhang kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ và những người đã mãi mãi nằm lại nơi đây!

Nặc danh nói...

sáng nay trên đường đi công tác Quảng Ngãi, mình thấy trước Đài tưởng niệm Liệt sĩ Đăk pơ nhiều xe bản số xanh và đông người đứng ở đây, nhìn , chỉ...theo mình: Chắc sắp tiến hành Xây ngôi Đền thờ các Anh hung Liệt sĩ ở đây rồi đấy bạn Hùng a. Chúc mừng sự thành công lớn của bạn nhé.

Nặc danh nói...

Anh em E 96 đang chờ tin vui chính thức từ ĐC VCH! kính mong ĐC sớm giúp đỡ cho 147 anh hùng liệt sĩ của chúng tôi có nơi đi, chốn về....

Nặc danh nói...

chúng tôi thường lên chùa dâng nhang và luôn cầu phúc cho ĐC VCH, mong ĐC luôn khỏe mạnh và 147 liệt sĩ luôn phù hộ cho ĐC VCH.

Nặc danh nói...

Ngược thời gian 60 năm về trước, vào thời điểm này e 96 chúng tôi đang có mặt tại Vĩnh Thạnh Bình Định và chuẩn bị hành quân, áp sát căn cứ của Pháp tại An Khê và ngày đêm vượt rừng, băng suối để có mặt tại trận địa (Đăk Pơ bây giờ) và chuẩn bị chặn đánh GIM 100 đúng vào ngày 24/6/1954. Như thế là sắp đến ngày giỗ của 147 liệt sĩ e 96 rồi ĐC văn Công Hùng ơi! 147 liệt sĩ trung đoàn 96 đang từng ngày chờ....mong đồng chí đây!!!

Nặc danh nói...

ĐC V.C.HUNG NHANH, NHANH GIÚP 147 LIỆT SĨ ĐANG NẰM TRONG LÒNG ĐẤT ĐAC PƠ SỚM ĐƯỢC QUY TẬP VÀ CÓ NƠI THỜ TỰ. TỘI NGHIỆP CHO CÁC ANH QUÁ ĐC ƠI!

Nặc danh nói...

ĐC Văn Công Hùng, nhà báo Cách mạng kính mến, là người ĐC, người anh em của đồng đội e 96 và là người luôn được 147 liệt sĩ phò hộ và chờ mong ĐC.

Huế nói...

Hãy vững Tin để bước vào ngưỡng cửa Tâm linh đi Bạn; Hãy giang rộng vòng tay và hãy hâm nóng trái tim của mình để hướng về các anh hùng liệt sĩ và hãy làm nhiều việc thánh thiện, cho đời thêm vui... tất nhiên, bạn nhất định sẽ có 1 cuộc sống tinh thần thanh thản hơn nhiều Bạn Hùng ạ. Chào Thân

Tuấn nói...

Huế nói..thế. chứ trên đời này ai chả muốn làm việc thiện; xem các doanh nhân, nhà hảo tâm...họ bỏ cả tiền tấn ra mà lo làm những việc từ thiện, nhân đạo và cả những việc mang ý nghĩa tâm linh cơ ! Nhưng, có ai làm được như bạn Hùng tớ đây (dù phải chờ thời gian, nhưng chắc là được). Bạn Hùng tớ, chỉ dùng chữ nghĩa mà làm nên 1 việc quá to tát với Đời đây, đó là XÂY DỰNG NGÔI NHÀ THỜ 147 LIỆT SĨ. Việc này làm nức lòng bàn dân thiên hạ cả nước và kể cả giới báo chí văn học nghệ thuật; và nhất là các Bác, các Anh , các chị đã từng trải qua chiến tranh và cầm súng đánh giặc; cho đến nay hòa bình đã về, tuổi cũng xế chiều mà lòng luôn còn vấn vương đồng đội năm xưa 1 thời gian khổ...Chúc Hùng sớm thành công trong công việc đang còn phía trước...

Nặc danh nói...

Cầu mong từng ngày về Tin Vui của đc V.C.H Đến với đồng đội e 96 Anh hùng.

Nặc danh nói...

XIN KHẨN CẦU ĐC VĂN CÔNG HÙNG SỚM GIÚP CHO 147 LIỆT SĨ ĐƯỢC QUY TẬP HÀI CỐT, MỘ PHẦN VÀ XÂY NHÀ THỜ PHỤNG CÁC ĐỒNG ĐỘI E 96 CHÚNG TÔI. NGÀN LỜI KÍNH GỬI ĐẾN ĐỒNG CHÍ ĐỂ VAN XIN CHÍNH QUYỀN GIA LAI GIÚP CHO VONG LINH CÁC LIỆT SĨ SỚM ĐƯỢC QUY TẬP VỀ MỘT MÁI NHÀ CHUNG. XIN KÍNH ĐC,

Nặc danh nói...

Thưa ĐC Văn Công Hùng. ĐC đã giúp cho Liệt sĩ có niềm vui nhiều rồi, mong đc tiếp tục quan tâm, bọn mình sẽ theo ĐC đến cùng đây Đc V.C.H ạ. Chân thành cám ơn đc.

Nặc danh nói...

Một chiến thắng kiêu hùng, vang dội cả trời Tây, làm cho Chính phủ Pháp phải nhanh tay ký vào bản hiệp định và chịu sự thất bại đau đớn của Thực dân Pháp. Bên kia trời tây, khi quân đội Pháp về nước hàng bao bà Mẹ Pháp mỏi mòn chờ đợi con, nhưng tất cả đều vô vọng, họ đã kêu gào Chính phủ Pháp, nhưng rồi đành chịu cảnh tan thương của 1 nước lớn đi xâm lược...(Sách: Cuộc chiến Đông Dương). Việt Nam thời ấy thông tin chưa được bùng nổ như bây giờ, nhưng những người biết tiếng Pháp vẫn tìm báo đọc và biết: Đây là sự thất bại nhục nhã của Chính phủ và quân đội Pháp. Thế là đã 60 năm trôi qua Đảng, Nhà nước ta chưa có tính đến việc vinh danh chiến thắng vĩ đại này, Nay sắp kỷ niệm 60 năm âm vang Điện Biên, thì xin nhớ đây là dịp để ôn lại lịch sử 1 thời cha ông ta đánh giặc ngoại xâm, để mai đây quân bành trướng có tràn sang lấy thịt đè người, thì lúc ấy dân ta mới vùng lên.

Nặc danh nói...

ĐOÀN THÁI PHIÊN, TIỀN THÂN CỦA TRUNG ĐOÀN 96 NĂM XƯA TẠI ĐÀ NẴNG CŨNG CHUẨN BỊ KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP VÀ ÔN LẠI TRUYỀN THỐNG ĐẤY ĐC VĂN CÔNG HÙNG A.

Trương nói...

Chú văn Công Hùng mến! Từ khi Chú lên bài này, sao đó có các bài viết tiếp về Đăk Pơ, tất cả các bài của Chú Anh đều theo dõi và đọc rất kỹ. Văn chương lưu loát của Chú thì Anh không dám bàn đến; về nội dung thì làm cho Anh đôi lúc cũng ray rứt trong lòng, hơn nữa hàng trăm nhận xét của độc giả để lại, đây là sự thật chưa thấy bao giờ đối với Anh; thật lòng mà nói các nhận xét này, khi đọc qua Anh phải ứa nước mắt, Chú ạ. Theo Anh, độc giả và các Bác Cựu binh ngày xưa ở trung đoàn này họ cũng đã quá lớn tuổi rồi, họ ước momg cho đồng đội được quy tập về 1 chốn và có Đền thờ hẳn hoi. Đó cũng là điều tâm niệm của các Bác còn đang sống hôm nay, nhưng các bác không làm gì được. Nay, các Bác chỉ biết dựa vào Chú thôi, Vậy chú cố gắng tiếp tục đôn đốc theo dõi và có ý kiến tiếp để không những thỏa lòng mong ước của các cựu binh mà cả nhân dân tỉnh nữa Chú ạ. Anh Tin chắc rằng với quyết tâm cao Chú sẽ làm được tất cả. Chào Chú!

Nặc danh nói...

Những ngày đầu Xuân , tháng giêng năm Giáp Ngọ mà chúng tôi đã nhận được Tin vui từ ĐC nhà văn cách mạng V.C.H, quả đây là niềm vui, niềm hạnh phúc quá lớn lao đối với chúng tôi và thân nhân 147 liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống với mãnh đất Tây Nguyên-Đăc Pơ anh hùng. Đội quân GM 100 cũng phải bị tan rã và cuốn cờ nhận sự thất bại để về Nước. Một chiến thắng vang dội của quân dân cả Nước, lúc này Bác Hồ, tướng Giáp đã kịp có thư khen ngợi, thật sự là niềm tự hào của quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và TĐ 96 nói riêng; Tuy thế, vẫn buồn rười rượi suốt gần 60 năm qua, bởi 147 anh hùng liệt sĩ và biết bao bộ đội địa phương, dân công hỏa tuyến và đồng bào ta đã âm thầm nằm lại...thế rồi, hôm nay niềm vui lóe sáng, 1 niềm tin mãnh liệt được đặt nơi Đc VCH, thật qúa vui mừng. Các BLL e 96 của các tỉnh cũng đã thông báo rộng rãi Tin vui này đến các CCB, và chỉ chờ ngày vui ấy hiện hữu và sự sum họp của anh em, đồng đội chúng tôi. Xin trân trọng gửi lời chân thành đến ĐC VCH nhà thơ, nhà văn, nhà Báo cách mạng, con người luôn vì chân lý và lẽ sống đã làm nên một việc để giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với cách mạng. kính Anh!

Loan đây nói...

Anh Hùng của em có nhiều tiền quá, cho em gái yêu vay 1 ít hi hi...

Nặc danh nói...

Kính gửi ĐC VĂN CÔNG HÙNG.
Thưa ĐC, Kính nhờ ĐC hết lòng, hết sức giúp đỡ cho 147 Liệt sĩ TĐ 96 sớm được quy tập mộ phần và có Đền thờ phụng 147 Liệt sĩ. Đây là lòng thành tâm của tất cả các Cựu chiến binh của Trung đoàn 96 và thân nhân, gia đình, bạn bè, thân tộc của 147 liệt sĩ ĐC a. Qua khảo sát thì thân nhân của 147 liệt sĩ đều còn rất nghèo khổ và rất khó khăn, đa phần làm ruộng, còn 1 số gia đình sau này bị bọn Mỹ-Diệm khủng bố, tàn sát hết vì có liên quan đến Việt Minh. Chính vì vây, mà Cháu con giờ này không có ai được làm cán bộ đẻ có điều kiện kêu gọi và trực tiếp chăm lo việc này cho 147 Liệt sĩ Đc a. Còn anh em cựu binh chúng tôi bây giờ cũng quá già, ko có điều kiện chăm lo. Kính mong ĐC mở lòng giúp đỡ.

Khang NT nói...

Đọc qua lời kêu gọi này, nghe mà xé lòng. Đây là sự thật rồi còn gì nữa mà các cấp chính quyền cũng chưa quan tâm, tội nghiệp quá! Thật vậy, nếu ai sống ở miền nam thì mới hiểu rõ cảnh tan thương: Nếu gia đình nào có người liên quan đến Việt minh, hoặc ra bắc tập kế, hoặc liên quan đến VC thì coi như cả nhà, dòng họ sẽ chịu cảnh mà trời chiếu đất, đau khổ đến tột cùng...với chính quyền Sài gòn. Những tên ấp trưởng, xã trưởng, cảnh sát, điệp báo...lùng sùng cả làng, cả xóm. Con cháu ko được học hành, cơm ko có mà ăn, nhà cửa bị đốt sạch...đúng vậy, nên con cháu các Cụ đâu có được làm quan như các bác ngoài Bắc vào nam chống Mỹ đâu (vì miền bắc lúc này vẫn được bảo đảm tự do, chế độ XHCN ưu đãi cho con cháu những người đi B). Đọc xong lời nhắn nhủ này tôi ko thể ko khóc Đc Hùng ạ.

Nặc danh nói...

BLL kêu gọi các ĐC bình tĩnh, tự tin đi. Đến giờ phút này đã có niềm vui phía trước rồi, 147 liệt sĩ của ta cũng đang chờ nơi thờ tự cho các anh. Các Đc ạ, Bất kỳ công việc gì dù lớn, hay nhỏ đều phải có kế hoạch theo trình tự thời gian, không nóng vội. ĐC V.C.H đã lo cho anh em ta như thế là quá tốt rồi, thật đáng trân trọng. Đừng gây phiền hà đến Đc Nhà Báo, nhà văn Cách mạng của ta nữa các ĐC ạ. Công trình đền thờ đến 18 tỷ, các ĐC thấy chưa, sẽ hoành tráng biết chừng nào, lưu truyền mãi cho muôn đời con cháu mai sau của chúng ta.

Nặc danh nói...

Mừng lắm rồi, nhưng chưa thấy kết quả công bố chính thức nên vẫn còn nặng lòng lo âu và chưa biết bao giờ...chỉ sợ anh em chúng tôi ra đi sớm về nơi cõi vĩnh hằng, chưa nhìn thấy được, như bao ĐC đã từng bước ra đi...

Nặc danh nói...

Trưa nay 12g45 phút chúng tôi vừa nhận tin vui, chính thức từ cựu chiến binh e 96 tại An khê báo về Hà nội: sáng nay huyện ủy Đăc Pơ tổ chức mời các chuyên gia tư vấn, thiết kế và các cơ quan khối Đảng và chính quyền, mặt trận, đoàn thể để tham gia hội thảo, thống nhất lấy hình mẫu Đền thờ Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ e 96 tại Đăc Pơ, nghe nói rất quy mô và hiện đại lắm có chính xác vậy không ĐC Văn Công Hùng ạ?

Bảo nói...

Bây giờ mới tổ chức hội thảo lấy ý kiến, có nhẽ phải 10, 20 năm sau mới có Ngôi Đền Thờ, khi ấy các Bác đã xanh cỏ và Chú nhà văn V.C.H cũng đã đi theo mây, theo gió về bên kia thế giới rồi, còn gì nữa mà trông đợi Các Bác à.

Nặc danh nói...

cũng đừng kỳ vọng cho nắm các chú ơi. Bố tôi cũng đã hy sinh trong chống Pháp 1953 vẫn chưa tìm được mộ, dù gia đình cất công rất lớn đây, huống gì các chú cứ đi lo như thế mỏi nắm

Nặc danh nói...

147 Liệt sĩ vẫn còn súng đạn đầy đủ đấy bạn Bảo à. Cẩn thận nhé

Nặc danh nói...

Bây chừ mấy casp lãnh đạo lo phát triển kinh tế, đâu có còn chăm lo cho liệt sĩ nữa đâu. Xin thân nhân và những người có tâm huyết và tấm lòng thành cố gắng tìm phương kế để chăm lo cho liệt sĩ và người đã khuất đây là nghĩa cử cao đẹp của đạo lý làm người.

Nặc danh nói...

NẾU KO CÓ NGƯỜI CẦM SÚNG CHIẾN ĐẤU CHỐNG NGOẠI XÂM, THÌ HÔM NAY CÁC BẠN SẼ LÀ DÂN NÔ LỆ VÀ ĂN CÁM.

Nặc danh nói...

Các bạn nhanh quên đi quá khứ hào hùng của dân tộc Viêt Nam anh hùng. Những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta, đã có hàng triệu đồng bào, đồng chí, người thân, bạn bè, anh em ...chúng ta đã ngã xuống vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc, thế mà có bạn đã thờ ơ, quay lưng về với tổ tiên, ông bà của chính các bạn. Trách chi Trường Lương Thế Vinh cả ngàn học sinh, nhưng ko có bạn trẻ nào đứng ghi danh đăng ký môn thi tự chọn: Lịch sử!; Chính vậy, Đảng , Nhà nước cần có giải pháp căn cơ, mang tính giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Nặc danh nói...

TÌNH HÌNH ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ SAO RỒI MÀ ANH EM CHÚNG TÔI LO LẮNG QUSA ĐC VĂN CÔNG HUNHGF ƠI

Nặc danh nói...

Khúc ruột miền trung nghèo quá ĐC nhà văn, nhà báo cách mạng V.C.H. Vậy, chưa có ai quan tâm đến liệt sĩ. Nghĩ mà tủi cho thân phận người miền trung. Miền trung có Bác Nguyễn sinh Hùng, bác nguyễn Xuân Phúc, nhưng 2 bác này chả quyết được gì cả. Vào miền nam, ra miền Bắc thì sẽ thấy các công trinh kiến trúc, tâm linh, đền thờ hoành tráng lắm Đc nhà văn, nhà báo cách mjang ạ.

Nặc danh nói...

Cầu xin ĐC Văn công hùng xây cho 147 liệt sĩ 1 ngôi đền thờ đi Dc Hùng.

Nặc danh nói...

Đau lòng khi đọc mấy dòng thư này.

Trăng nói...

Các cựu chiến binh già quá rồi, không có nơi nào bám càng; giờ này khi phát hiện ra "ngôi sao lạ" VCH, thế là các cựu binh bám theo thôi. Gắng lên bạn Hùng nhé, đã thương thì thương cho trót; đừng đẻo cày giữa đường nhé cậu.

Văn Công Hùng nói...

Kính các bác CCB E96 và các bạn đọc:
Thứ nhất rất là cám ơn các bác đã tin tưởng em, nhưng các bác nhớ hộ là em chả làm được gì đâu ạ, chỉ kêu lên một tiếng thế thôi. Các bác khen em quá làm em ngượng, và có khi lại còn mất lòng nhiều người, những người thực sự có công trong việc xây đền cho các liệt sĩ.
Còn công việc thì các bác biết rồi, không phải như ta xây cái cổng hay cái sân trong nhà, muốn lúc nào àm lúc ấy. Bây giờ mới được hứa cho tiền, huyện Đăc Pơ phải tiến hành làm 1 loạt việc như thiết kế, xin ý kiến các loại... cái này cũng tốn khá nhiều thời gian đấy ạ. Sau đấy cầm toàn bộ những thứ ấy ra Hà Nội gặp lại ban lãnh đạo Ngân hàng Công thương.
Có tiền rồi mới bắt tay vào khởi công. Lễ khởi công sẽ mời các bác CCB E96 về dự, hôm qua em đã điện hỏi bí thư huyện Đăc Pơ đề nghị anh bằng mọi giá phải bố trí kinh phí mời các bác về, và anh bí thư bảo đấy là việc đương nhiên. Em còn nói nếu không có kinh phí em sẽ nhờ 1 tờ báo giúp, nhưng anh Đức Bí thư nói có rồi...
Tóm lại là nó cứ phải theo trình tự ạ. Bây giờ huyện đang tiến hành họp các kiểu, triển khai các loại... nước mình nó thế, và cũng cần thế để có một công trình xứng đáng và hoàn thiện, mỹ mãn, không thất thoát...
Vậy xin thông tin sơ để các bác biết ạ. Chúc các bác sức khỏe vè hẹn gặp các bác trong lễ khởi công...

Nặc danh nói...

Thưa Đc Nhà văn cách mạng Văn Công Hùng! Sau khi quá bất ngờ , khi đọc qua bài viết của ĐC tôi có linh cảm giác quan của mình, dường như ĐC đã qua thuộc lịch sử của e 96 và trận đọ sức trên chiến địa Đac pơ; có thể ĐC cũng là người đồng đội của chúng tôi được 147 liệt sĩ e 96 nhập thần, vì thế ĐC đã viết các bài mà đúng như là người trong cuộc. Đọc xong tôi phải dằn vặt, suy ngẫm mãi: hay là đồng đội của tôi sống dậy, đây! Nhưng, xin thưa! ĐC VCH có sự đồng cảm với CCB e 96 thật rồi, từ ngày Đc cho lên trang báo, chúng tôi vô cùng biết ơn lòng tốt và quá Tốt của ĐC, vì thế mà hôm nay đã có niềm tin rất lớn. thưa ĐC! giờ này chúng tôi chỉ tin tưởng vào ĐC, chứ chúng tôi ko tin ai cả, vì biết bao nhiêu đời lãnh đạo đã hứa suông với chúng tôi rồi, coi chúng tôi như những con trẻ cơ mà. Có 1 điều nguyện ước xin Đc cho phép động thổ và khởi công ĐỀN THỜ 147 LIỆT SĨ ĐAC PƠ làm sao phải trước ngày 24/6/2014, để anh em chúng tôi hồi tưởng lại 60 năm trước cũng vào thời điểm mùa khô này, biết bao nhiêu khó khăn vất vả chồng chất, rồi trên đường hành quân, cũng biết bao liệt sĩ là bộ đội, du kích, đồng bào cơ sở ta bị địch truy lùng rồi chấp nhận đổ máu hy sinh..có đc đã hy sinh bị địch cột dây vào chân kéo xác ra cầu đường 19...khi cơ sở báo về, có đêm cả tiểu đoàn, đại đội từ chỉ huy đến chiến sĩ thức trắng đêm và khóc, nhưng biết làm sao...đau lòng biết bao. Mong ĐC quan tâm soi xét hoàn cảnh, giúp đỡ cho liệt sĩ và đòng bào đồng chí. Kính ĐC VCH nhà văn , nhà báo cách mạng.

Nặc danh nói...

Hoan hô, hoan hô, mừng quá, cám ơn ĐC Văn công Hùng, thế là CCb của tất cả các BLL của e 96 sắp được đoàn tụ rồi. mừng qua đi thôi các đồng chí ơi....ơi....

Nặc danh nói...

Tội nghiệp các CCb quá nhỉ, ước gì nước ta giàu có tiền của, để nhà nước chăm lo cho công tác này. Đây là công việc thiêng liêng và vô cùng ý nghĩa của người còn sống hôm nay với những người đã hy sinh vì đất nước. Cái khó rồi bó cái khôn, đành lòng im lặng...rồi để các ccb cứ lên tiếng mãi, buồn cho phận nghèo.

lâm nói...

Nghèo sao được bạn? Ông Truyền nguyên tổng thanh tra CP, vừa hạ cánh đã lo xây biệt thư to tướng và 3 căn nhà tại Saigon. Ông Khánh Phó tổng thanh tra cP đương chức, theo báo người cao tuổi thì 3 nhà khoảng 28 tỷ, cổ phiếu cổ phần tại tất cả các ngân hàng, công ty êm êm 7 tỷ đồng, ngheo sao được, mấy vụ này BBC cũng đã ra rã mấy ngày nay, cán bộ hưu trí cả nước đang lớn tiếng đề nghị BCT vào cuộc đại phẫu mấy tên quan Thanh tra bợm trợn đấy, hãy theo dõi nhé,

sơ nói...

Cán bộ thanh tra là phải thanh liêm, trong sạch, nơi kỳ vọng của nhân dân để chống bọn sâu mọt đục khoét tài sản nhà nước mà như thế thì, đất nước Đại Việt của ta chỉ còn trong sử ký của các triều đại Đinh, Lê, Lý , Trần...Luật Hồng Đức còn vang vọng muôn đời sau; văn minh hơn luật ta bây giờ. Chiếu luật hồng Đức: trảm!

Nặc danh nói...

trong bài ngày 28/2 tờ Người Cao Tuổi đề cập tới các tài sản của ông Ngô Văn Khánh, được nói là theo bản kê khai của chính ông khi ông Khánh làm thủ tục theo quy trình bổ nhiệm ông vào vị trí Phó Tổng thanh tra Chính phủ vào tháng 11/2011.

Theo đó, ông Ngô Văn Khánh kê khai rằng ông và gia đình sở hữu các bất động sản gồm hai ngôi nhà và một mảnh đất.

Hai nhà được nói là của ông đều ở quận Hoàng Mai, Hà Nội và đều đã xây 5 tầng: nhà thứ nhất diện tích 114m2 đất, và nhà thứ hai diện tích 248m2 đất.

Mảnh đất của ông Ngô Văn Khánh rộng tới 1.800m2, nằm trong khuôn khổ dự án Mê Linh gần đền Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo Người Cao Tuổi, giá đất tại đó trong thời điểm hiện nay là 10 triệu – 15 triệu đồng/m2; có nghĩa riêng mảnh đất này đã có giá trị ít nhất 18 tỷ đồng.

Ngoài ra, bài trên Người Cao Tuổi cũng cho hay ông có tài khoản trị giá trên 7 tỷ đồng tiền gửi tại Ngân hàng VIB và nhiều cổ phiếu tại bốn ngân hàng và hai công ty.

Nặc danh nói...

Chỉ có nhà báo nahf văn như bọn tớ là sạch nhất các bạn nhỏ ạ.

Nặc danh nói...

Ước gì các Liệt sĩ sống dậy!!!

Nặc danh nói...

ĐỀ NGHỊ BỘ CHÍNH TRỊ CHỈ ĐẠO THU TÀI SẢN BẤT MINH CỦA 2 ÔNG QUAN TO NÀY CHUYỂN VÀO XÂY ĐỀN LIỆT SĨ

Nặc danh nói...

QUAN CHỨC BÂY CHỪ GIÀU QUÁ ĐC VCH ƠI! TIỀN ĐÂU LẮM THẾ? NHỚ LẠI THỜI CHIẾN TRANH CHỐNG PHÁP RỒI CHỐNG MỸ, MÌNH CHỈ ƯỚC CHO HÒA BINH ĐẾN SỚM, VỀ QUÊ LÀM RUỘNG, CHĂN NUÔI, CHĂM LO CÔNG TÁC XÃ HỘI Ở NGAY QUÊ NHÀ, CÙNG VỚI BÀ CON, ANH EM MÀ TÌNH CẢM DẠT DÀO. NẾU CÓ HY SINH THÌ CŨNG PHẢI RẠNG DANH NGƯỜI CHIẾN SĨ CỘNG SẢN TRUNG KIÊN, CHIẾN ĐẤU ĐẾN HƠI THỞ CUỐI CÙNG VÌ SỰ NGHIỆP CÁCH MẠNG CỦA ĐẢNG, DÂN TỘC. TÔI VẪN NHỚ, TRƯỚC LÚC HY SINH DO VẾT THƯƠNG Ở BỤNG QUÁ NẶNG, BẠN TÔI NHẮN NHỦ: ĐC BÁO CÁO VỚI D TRƯỞNG TÔI ĐÃ LÀM TRÒN TRỌNG TRÁCH CỦA NGƯỜI CHIẾN SĨ ...RỒI ANH NHẮM MẮT

Nặc danh nói...

Hồi ấy khác, bây giờ khác rồi các bác ạ. Bọn quan to lo vun xới, đào móc thôi. Có ai chăm lo cho liệt sĩ như nhà báo VCH đâu? quê tôi ngay tại Thái Thụy đây, các gia đình có người làm quan ở Hà nội và trong nam về xây nhà thờ tộc to gấp mấy lần nhà dân xung quanh, tạm tính cả hơn 2 tỷ bạc. Ko hiểu bạc đâu lắm thế, còn đất nước cứ kêu nghèo??? ko có tiền tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ.

Nặc danh nói...

các bạn đừng nói đến các việc ngoài luồng ấy nữa. Để cho Đc Văn công Hùng còn có thời gian đôn đốc các cấp lãnh đạo lo xây đền thờ liệt sĩ cho đồng đội e 96 nhé.

Nặc danh nói...

Kêu gọi Đc Văn công Hùng sớm có ý kiến giúp xây đền thờ 147 liệt sĩ. e rằng, chậm quá chúng mình ko nhìn thấy được.

Nặc danh nói...

Gắng lên một chút nữa đi Bác Hùng, đã tới phút 89 rồi đấy Bác ạ. 147 liệt sĩ đang nằm tại chiến địa Đac pơ năm xưa mong đợi Bác từng giờ đấy. Việc này tốt đấy Bác, Bác gắng lên để làm nức lòng quân dân, tình đồng chí, nghĩa đồng bào Bác ạ.

Nặc danh nói...

Trời ơi! hơn 500 ý kiến nhận xét; vượt kỷ lục Việt Nam rồi các bạn ơi.

Nặc danh nói...

cứ chờ và đợi đấy các cụ nhà ta. Trước sau gì rồi cũng có; ko sớm thì muộn

Nặc danh nói...

Đc Nhà văn cách mạng VCH cố lên, liệt sĩ đang chờ Đc đấy.

Nặc danh nói...

Chêt mất hôi Đc VCH ơi!

Nặc danh nói...

cứ 1 ngày lại trôi qua, chúng tôi luôn cầu trời, cầu Phật sơm phù hộ cho Ngôi Đền thờ được xây lên để quy tập các anh hùng liệt sĩ về đây ĐC VCH a.

Nặc danh nói...

Đồng đội, đồng chí, thân nhân gia đình 147 liệt sĩ và các BLL e 96 trên toàn quốc, giờ này chỉ biết trông cậy vào đc nhà văn, nhà báo, người anh em, người đông chí văn công Hùng ra sức hết lòng giúp đỡ để sớm được quy tập mộ phần của 147 liệt sĩ e 96 hy sinh vào ngày 24, 25/6/1954 về một nơi và xây Đền thờ tưởng niệm các Liệt sĩ. Kính trình ĐC Văn Công Hùng kính quý!

Nặc danh nói...

VIỆC TRỌNG ĐẠI NÀY CHỈ CÓ BẠN HÙNG LÀ BẠN THÂN CỦA TÔI MỚI TOÀN TÂM, TOÀN Ý, THỪA KHẢ NĂNG LÀM ĐƯỢC THÔI CÁC BÁC Ạ. CÁC BÁC CỨ BÁM THEO LÀ THÀNH CÔNG SƠM NGAY.

Nặc danh nói...

Đúng quá. May mắn lắm anh em bọn mình được gặp đc HÙNG.

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày Giỗ 147 liệt sĩ rồi, anh em bọn mình chưa biết làm sao đây? chỉ biết thắp nén tâm nhang gửi đến các liệt sĩ.

TSKH Minh Quân nói...

Quá bất ngờ, khi lướt qua các trang mạng để tìm hiểu về chiến thắng ĐBP vì sắp tới ngày kỷ niệm 60, Tôi đã đọc bài này mới hiểu là trận Đăk pơ cũng là cái chuỗi chiến thắng của ĐBP là cái kết cục để kết thúc chiến tranh của Thực dân Pháp. Đối với tôi học vị TS, nhưng chưa bao giờ nghe lịch sử nhắc đến trận này, thật quá lạ? Sau gần 2h đồng hồ đọc bài và các ý kiến để lại, tôi rút ra 1 điều: Dù kết thúc chiến tranh gần 40 nhưng các đề tài về chiến tranh luôn được bạn đọc quan tâm, tưởng như mới ngày hôm qua, trang sách vẫn còn nóng bỏng (tôi rời trường ĐHTH HaNoi đi B tháng 2/1973; đến năm 1977 về học tiếp). Cái ở đây muốn nói, là sau chiến tranh Đảng, nhà nước ta cũng chưa làm tròn trách nhiệm với các anh hùng liệt sĩ và thân nhân của họ, cái lớn hơn là sự giáo dục cho con em chúng ta sau này. Mấy hôm nay, xem các cháu học sinh 12 đăng ký môn dự thi lịch sử, thì biết. Đấy là cái trách nhiệm của chúng ta bây giờ đây các đồng chí ạ.

Nặc danh nói...

Ngày chiến tranh chống Mỹ, tôi là lính Sư 3 Sao vàng chính hiệu, một thời lừng danh bọn Mỹ, Triều tiên nghe phát sốt. Khu vực duyên hải miền trung bấy giờ bọn lính ngoại bang, đóng quân rất nhiều tại các căn cứ được bao bọc kiên cố, khi nghe Sư 3 sao vàng chuyển quân là mất ăn mất ngủ, nhât là vùng Bình Định. May mắn, sau 5 năm quân ngũ (70-75) Tôi chỉ bị 2 mãnh pháo sau lưng, chưa kịp thấu phổi. Nếu ko thì bây giờ tôi đã thành người thiên cổ. Hôm nay lại nhờ ĐC VCH cất công đi kêu gọi: TÌM MỘ LIỆT SĨ LA VĂN TÍNH.

Nặc danh nói...

Anh em BLL e 96 Rất mong Tin vui từ đc V.C.H

Nặc danh nói...

Mong ĐC VCH nhiều lắm đấy, Đc ạ.

Huế Quê hương Bạn & Tôi nói...

Hòa bình trở về sau gần 40 năm rồi; bởi chiến tranh đã lùi xa vào quá khứ! Hàng triệu sinh linh, con dân nước Việt đã quên mình vì ngày mai tươi đẹp của Tổ quốc Viêt Nam, thế mà họ đã bị Tổ quốc lãng quên. Một mồ chôn nơi "Liệt sĩ chưa được xác định tên", hay một hài cốt còn hoang dã của ai đó, vẫn còn vấn vương nơi bờ tre, con suối; và, nằm ngay trên mãnh đất tổ tiên của mình vẫn từng ngày, từng giờ dường như vẫn còn hơi thở để nhờ những người còn sông trên cõi trần thế này rộng lòng ra tay giúp đỡ để họ được trả đúng tên và được về nơi phụng tế. Quá dài và quá xa...khi những vị chức sắc, quan tham vẫn còn bộn bề "công việc" ký sinh với đời thường nên vẫn còn chờ....và, mãi mãi: Phải chờ!

Nặc danh nói...

Các anh khỏi lo, đã có đồng chí nhà văn cách mạng Văn Công Hùng của chúng tôi đang lo cứu rỗi cho linh hồn 147 liệt sĩ sớm về rồi đấy các anh ạ.

Từ cafe TH đây Hùng nói...

Đăk Pơ một chiều của nhà văn VCH; thế rồi nó sẽ mãi mãi...một chiều rồi không thấy và cũng có một chiều nào cả, các bác ccb ạ. nhà văn nêu có ý có tứ cả đấy các bác; là 1 chiều, chư đâu phải 2 chiều đâu mà các vị trông ngóng, tội quá các bác ơi.

Nặc danh nói...

Cứ chờ đợi thôi các ĐC ạ. Tôi theo dõi từng giờ đây, khg có vấn đề gì cả. Mọi thông tin mới sẽ co ĐC Văn công Hùng thông báy ngay.

Nặc danh nói...

Đc VCH ơi! bây giờ nhà nước lo cho liệt sĩ trường sa, hoàng sa và cả tử sĩ của quân ngụy nữa. Đối với anh em bọn mình từ thời pháp thuộc gần 60 năm rồi, Đảng-Chính phủ có thể lãng quên rồi Đc Nhà văn cách mạng ơi! Khóc thôi Đc ạ.

Nặc danh nói...

Đc Văn Công Hùng cố gắng quan tâm và dành tình cảm đặc biệt cho 147 liệt sĩ Đăk Pơ e 96 anh hùng, Đc ạ. Cám ơn ĐC . Mai là ngày rằm tháng hai năm Giáp Ngọ rồi, anh em bọn mình thường hội nhau về Chùa để cầu phúc cho Đc Nhà văn. Để Nhà văn , nhà báo chăm lo cho 147 liệt sĩ là những người đồng đội năm xưa trong thời chiến tranh vệ quốc, để hôm nay được hòa bình, no ấm đến với mọi người, mọi gia đình...

Nặc danh nói...

Chúng tôi vừa nhận Điện từ người anh ở BLL cho biết: dừng xây Đền thờ tưởng niệm liệt sĩ Đăc pơ rồi, sao thế, buồn quá ĐC V.C.H ơi!

Nặc danh nói...

Mọi ước mong, sự chờ đợi...đã trở về với hư vô! quá đau thương cho 147 kiếp người, đã từng: lấy lá cây làm chiếu, lấy áo rách phủ làm chăn; Củ mài vẫn thường xuyên ngày 3 bữa; cái chết cận kề, bên giặc. Tay luôn cây súng, lựu đạn...thế rồi cũng chẳng ra sao. chỉ có các quan chức thời nay là vĩnh cửu!

Nặc danh nói...

các Đc không được Tin những lời đồn nhảm. Cứ chăm lo thể dục dưỡng sinh, nuôi dạy cháu con, giữ gìn sức khỏe chờ đến ngày kỷ niệm 60 năm, ngày hô xung phong...tiến lên! tiến lên! tiến lên! của Đc e trưởng Nguyễn minh Châu, để đồng dội ta ôn lại kỷ niệm một thời khói lửa!

Nặc danh nói...

NẾU CÓ SỰ THAY ĐỔI THÌ ĐC NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG ĐÃ THÔNG BÁO CHO ANH EM TA RỒI.

Nặc danh nói...

Kính gửi BLL e 96 trên cả nước: Mình thường xuyên theo dõi báo GiaLai trên mạng, vừa thấy thông tri của Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức kỷ niệm 60 năm chiến thắng ĐBP và cả Đac pơ của mình rồi đấy các ĐC ơi! Thế là sắp đến ngày đồng đội anh em ta được sum họp rồi. Hy vọng, đến ngày 24/6/2014 Đc Nhà văn Cách mạng Văn Công Hùng sẽ cho khởi công Ngôi đền thờ 147 liệt sĩ của ta rồi. Mừng quá các Đc ơi. các ĐC đừng nghe tin đồn nữa nhé, anh em ta có ĐC Văn Công Hùng rồi, nén chờ các Đc ơi!

Nặc danh nói...

Đến ngày 24/6/2014 nếu ĐC V.C.H chưa cho xây dựng Đền thờ và quy tâp 147 hài cốt liệt sĩ, có thể anh em mình sẽ có người phải chết đứng mất các đc ạ. bao nhiêu hy vọng, bao nhiêu niềm tin đang nhằm vào ngày này. Già quá rồi, đây cũng là cơ hội cuối cùng

Nặc danh nói...

Đành phải chấp nhận! Âu cũng là số phận thế thôi, ở trên đời này đâu phải cái gì cũng Tìm thì được; ước thì thấy đâu các bác ạ. các Bác cũng phải cảm thông cho Hùng Bạn tôi nhé. nó cũng đã hết sức quá rồi, đừng trách nó chi tội nghiệp, bởi việc này không phải của nó, nó chỉ ngồi, nghe, thấy xót xa thì đặt bút. Vậy thôi các bác a. xin các bác đừng làm phiến Hùng nữa nhé. cám ơn.

Nặc danh nói...

Kính gửi; Đồng Chí văn Công Hùng, kính mến! Chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vững chắc vào ĐC. Chúng tôi luôn vững vàng trước những thử thách gian lao, qua 2 cuộc trường chinh khói lửa, đã trực tiếp cầm súng, giáp mặt với quân thù để bảo vệ Quê hương đất nước. Và, đã từng chứng kiến những đau thương vô bến bờ của những đồng đội chúng tôi. Giờ này, chiến tranh đã đi xa...Đât nước hòa bình, phát triển vững bền, chỉ còn đọng lại trong tâm trí của các Cựu binh e 96 năm xưa bao điều dằn vặt khổ đau, lo toan cho đồng đội Liệt sĩ. Tuy nhiên, sự lo toan ấy chúng tôi không thể làm gì được, mà chỉ biết dựa vào đồng chí kể từ ngày ĐC viết lời kêu gọi, nhiều niềm vui đến với các đồng đội của chúng tôi. Dẫu rằng ĐC cũng đã hết công, hết lòng với 147 liệt sĩ hiện đang còn nằm rãi rác trên chiến địa Đăk Pơ, không có mồ chôn, không có nơi thờ cúng, thật quá đau lòng. Thế mà cứ mỗi lần đọc qua những lời của ai đó, cứ ngỡ như mình không phải là người da vàng, máu đỏ. họ cứ đưa ra những lời nhận xét thiếu tính nhân văn, đạo nghĩa của người Việt, làm biết bao đồng đội không an lòng. Dù, đất trời có thay đổi đi chăng nữa, đồng đội e 96 vân đặt niềm tin ở DC đấy ĐC a. Rất mong ĐC sớm cho tìm kiếm, quy tập 147 hài cốt liệt sĩ để được về chôn cất theo đúng nghi thức và cho công trình Đền thờ các anh sớm được mọc lên trước ngày 24/6/2014. Kính Đc Văn công Hùng, kính mến của các anh em BLL chúng tôi.

Quang râu nói...

Đọc qua thấy thương thật, xót quá. chỉ tội cho cái nghề bán chữ của anh em ta chả vẽ được hào. Tớ cũng theo dõi vụ tìm hài cốt 147 liệt sĩ và xây dựng Đền thờ cho 147 liệt sĩ, chính bạn Hùng là người khởi xướng bài đầu tiên, sau đấy hàng loạt các bài, khoảng 10 bài gì đó; Rồi sau đấy tớ cũng đọc hết các còm nghĩ thấy mà thương các cụ e 96 hết sức nặng lòng với liệt sĩ, thật tình tớ thấy việc này to chuyện quá, ko biết Hùng cậy thế thần nào mà cả gan leo lưng cọp, nếu ko xong coi chừng. Tớ quá lo cho cậu, thế rồi nghe lân la báo GL đăng là NHCT: OK, 18 tỷ tớ mới thở dài cho thằng bạn Hùng. Dù sớm muộn gì thì cậu cũng cố gắng thêm tí nữa, làm việc nhân nghĩa lớn này tốt lắm hùng a. Bây giờ doang nghiệp họ cũng bỏ tiền ra làm việc này nhiều lắm (trừ NHCSXH-Cậu thủy), mình ko có tiền thì minh có tiếng nói bằng ngòi bút và cái nghề chữ nghĩa của ta thôi, vậy Hùng nhỉ.

saigon nói...

Cụ Quang râu, nói chí phải. Ta: hành nghề chữ nghĩa, Ta ko vẽ ra tiền, thế thì ta giúp 147 liệt sĩ bằng mấy cái chữ đó cũng là đạo nghĩa uống nước nhớ cội rồi. nhưng cái chữ của VCH là nó có cái nghĩa sâu lắng trong ấy đấy các Bác a. Hơn nữa, VCH nó cũng là QUAN đấy, nhưng quan khg được to lắm, chỉ đủ sức làm mấy việc đạo lý này rồi.

Nặc danh nói...

HOAN HÔ NHÀ- VĂN NHÀ BÁO CÁCH MẠNG VĂN CÔNG HÙNG CŨNG LÀ QUAN CÁCH MẠNG RỒI. MONG ĐỒNG CHÍ QUAN TÂM CHĂM LO CHO 147 LIỆT SĨ ĐC NHÉ!

Nặc danh nói...

Đã là nhà văn, nhà báo cách mạng, tất nhiên là phải Quan cách mạng rồi chứ còn gì nữa bác. Là Quyền lực thứ tư trong xã hội tiến bộ.

Hải nói...

Quyền lực thứ tư, nhưng phải tránh vết xe đổ như nhà báo Phạm viết Đào. Vào Sáng nay 19 tháng 3, tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm nhà báo Phạm Viết Đào, với tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước", vi phạm Điều 258 Bộ luật hình sự.

Văn Công Hùng nói...

@Hải:
Cám ơn bạn đã dạy

Văn Công Hùng nói...

Thưa các bác. Em vừa điện cho Đức, bí thư huyện Đắc Pơ, và biết là mọi việc vẫn đang tiến triển. Toàn bộ hồ sơ đã trình lên UBND tỉnh (Trước đó trong công văn cho huyện, UBND tỉnh, dẫu không cấp kinh phí nhưng có "dặn" huyện mấy việc, 1 là đồng ý cho huyện đi xin tiền làm đền theo phương thức xã hội hóa, và 2 là khi có tiền để làm thì phải có công văn xin phép UBNT và trình hồ sơ lên tỉnh). Vậy nay hồ sơ đã trình tỉnh rồi, xong thfi bí thư huyện sẽ trực tiếp ra HN làm việc lần cuối với Viettin bank là có thể khởi công được. vậy thông tin để các bác biết ạ.

Nặc danh nói...

xin chân thành cám ơn đc Văn Công Hùng đã thông tin kịp thời cho anh em chúng tôi. kính chúc ĐC và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực. Cầu mong ĐC tiếp tục giúp đỡ cho anh em chúng tôi để chăm lo cho 147 liệt sĩ. kính ĐC Nhà văn, nhà báo cách mạng Văn công Hùng

Nặc danh nói...

Đọc mấy dòng thông báo ngắn của ĐC VCH, anh em bọn mình ở dưới quê nghe mà mừng quá đi, ko biết nói sao hơn, chỉ xin cám ơn Đc VCH rất nhiều. Mong gặp ĐC tại lễ khởi công Đền thờ 147 liệt sĩ.

Nặc danh nói...

Dù ở Hà Nội xa xôi với Tây nguyên, những ngày này tôi đang bị ốm nặng nhwof đứa cháu viết mấy dòng gửi đến đc và Nhờ ĐC nhà Văn VCHung quan tâm, chăm lo tìm hài cốt và xây nhà thờ 147 anh hugn liệt sĩ đc nhé.

Nặc danh nói...

Kính nhờ dc Văn công Hùng giúp đỡ tìm hài cốt 147 liệt sĩ quy tập về 1 nơi và xây dựng ngôi đền để thờ 147 liệt sĩ. chúng tôi nghe tin có thể vì lý do nào đó mà đền thờ vẫn chưa được tiến hành trong năm 2014 này, buồn lắm ĐC ạ. Thôi, thì thế nào chăng nữa, ĐC tận tâm giúp đỡ cho 147 anh hùng liêt sĩ e 96 đã hy sinh ngày 24/6/1954 tại Đăc pơ. Chúng tôi nguyện luôn mang ơn sâu nặng ĐC Văn công Hùng.

Nặc danh nói...

Ngày nào anh em cựu chiến binh e 96 chúng tôi cũng bằng cách này, cách khác lên trang mạng của ĐC VCH để xem. Đặc biệt là các bài liên quan về Dak pơ thì kh bao giờ bỏ qua. cái tuổi xế tàn, dường như bắt đầu dành nhiều thời gian hồi tưởng về thời quá khứ trẻ trai của mình. cứ nói về Đak pơ là thấy lòng mình càng phấn khởi rạo rực và cái nỗi đau da diết về đồng dội vẫn hiện rõ lên trong tôi. Đáng trách cho đảng bộ, chính quyền tỉnh Gialai này quá và càng tin tưởng vào đc VCH và chị BH, TH,QN ở tòa soạn trị sự báo gialai.

Lê Bảo Thắng nói...

Đúng đấy. không bao giờ có đâu các chú, các bác a. Khó lắm rồi, tuần trước tôi có gọi Đt lên hỏi UBT, ông PCT UBT bảo: không có kinh phí, tát cả các công trình trong năm 2014 tỉnh dừng tất cả và các ngân hành cũng dừng tất rồi các chú, các bác ạ.

Nặc danh nói...

Trách chi cho mau già,các chú các bác; cái xã hội này ai chả hiểu, quá rõ rồi. Muốn rõ thêm hỏi bạn VCH thì các chú các bác rõ mười mươi. Hắn lầ nhà văn nhớn đấy các chú, các bác a.

Nặc danh nói...

Tình hình nghe tin ngày càng tăm tối. Đau buồn quá ĐC VCH ơi!

Nặc danh nói...

ông Ngô Anh Tảo và ông Trần Quốc Đông, Phó TGĐ Đường sắt ăn hối lộ 16 tỷ đồng từ dự án ODA của Nhật. Thế sao, khi xin tiền để quy tập mộ phần liệt sĩ va xây đền thờ nhà nước bảo khg có tiền ĐC Hùng?

Nặc danh nói...

Tối hôm qua nằm mơ tôi thấy 147 liệt sĩ sắp hàng về Chùa Bồ Đề than thở với tôi: Anh em ở dưới này chờ mãi, chờ mãi mà không thấy động tĩnh gì cả Đc VCH ơi! các anh ấy cũng trông chờ giống như CCB e 96 còn sống vậy đấy ĐC a. Kính nhờ ĐC quan tâm giúp đỡ 147 liệt ĐC VCH nhé. 147 Liệt sĩ trông mong và tin tưởng Đc VCH lắm đấy. Kính!

Hoàng Lan nói...

16 tỷ đồng này chuyển ngay cho bạn Hùng, để bạn ra lệnh khởi công nhà thờ liệt sĩ Ok ngay.

Nặc danh nói...

147 anh hùng liệt sĩ đang thiếu đói, k có ai thờ cúng; xương cốt k có ai tìm kiếm quy tập đau lòng quá Đc Hùng à! Tất cả bây chừ chỉ trông chờ vào Đc VCH thôi, nếu Đc thương anh hùng liệt sĩ đến đâu thì các anh nhờ đến đấy, k biết trông cậy vào ai nữa....

Nặc danh nói...

Tôi xin giơ 2 tay và cả 2 chân ủng hộ "phương án tối ưu" mà Hoàng lan đưa ra. Nhân dân cả nước cũng OK ngay thôi...huhu...

Nặc danh nói...

Khóc thôi, buồn quá Đc VCH ơi. Đền thờ cũng khg, quy tập mộ liệt sĩ cũng khg gì hết. 147 liệt sĩ bị bỏ rơi rồi ĐC ơi

Nặc danh nói...

Nước măt lại tuôn trào. các thân nhân gia đình 147 liệt sĩ và đồng đội e 96 tiếp tục nén đau thương và buồn cho số kiếp con người.

Nặc danh nói...

Mong muốn của anh em CCb e 96 là làm sao Đc Văn Công Hùng sớm giúp đỡ cho 147liệt sĩ được quy tập và xây ngôi đền thờ. Mong ĐC chiếu cố hoàn cảnh và quan tâm giúp đỡ, chúng tôi xin đội ơn đc.

Phú Yên nói...

Mấy hôm nay các liệt sĩ về gọi anh em e 96 chúng tôi báo mộng là việc xây dựng ngôi đền thờ và tìm hài cốt cho các anh ấy còn gặp rất nhiều khó khăn, kéo dài và có thể ko ai lo việc này được Đc VCH ơi. Có thật thế ko, ĐC cứ nói thật đi, để anh em e 96 chúng tôi biết đc ạ. Kính

Nặc danh nói...

Đau thương tột cùng đối với gia đình, thân nhân 147 liệt sĩ đã hy sinh tại huyện Đac pơ cho đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt, chưa có chỗ để thờ cúng.

BLL nói...

Đc nhà văn, nhà báo cách mạng đã và đang giúp cho 147 liệt sĩ những người đồng đội kính mến của chúng ta e 96- Trung đoàn Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đã được Đảng, nhà nước phong tặng; Vinh dự được mang theo suốt truyền thống của trung đoàn 96 đó là: Ngay sau khi vừa đánh tan GIM 100 của quân Pháp, Trung đoàn chúng ta đã đón nhận 2 Bức thư: Thư Bác Hồ và Thư Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chưa từng có tiền lệ trong QĐNDVN. Đó là niềm kiêu hãnh, lòng tự hào của các Đc cựu binh chúng ta hôm nay đang còn sống, đó là nhân chứng sống của lịch sử đã trải dài 60 năm qua, giờ này anh em chúng ta hãy bình tỉnh, với sự tận tình giúp công, giúp sức của nhà báo, nhà văn cách mạng Văn Công Hùng, hy vọng niềm ước mong của chúng ta sẽ thành hiện thực. Các cựu binh hết sức tin tưởng vào 1 ngày không xa, đang đến gần..24/6/2014.

Nặc danh nói...

Cám ơn BLL. BLL cứ mãi động viên anh em đồng đội chúng tôi mãi mãi, rồi mãi mãi ...chưa thấy cso tin vui gì cả. nóng lòng chờ đợi, có khi đi xa...rồi vẫn không có. các liệt sĩ e 96 của chúng ta cũng đang rất buồn!

kim Nga BTĐN nói...

Trung đoàn 96 xuất thân từ Trung đoàn Thái Phiên, trước đây tại Đà Nẵng. Người con quê hương Quảng Đà luôn đùm bọc, yêu thương Trung đoàn Thái Phiên, mang tên người chiến sĩ Cộng sản đã anh dũng hy sinh. Hiện, Đà nẵng có trường PT mang tên thái Phiên hàng năm đều có ngày kỷ niệm, ôn lại truyền thống Trung đoàn anh hùng. Qua mấy dòng nhắn gửi của các Chú,các Bác Kim Nga thấy rưng rưng, bởi kim Nga cũng có người Cha kính yêu của mình hy sinh tại mặt trận Đăk Tô 1972, cho đến nay vẫn chưa có thông tin về hài cốt, mặc dù gia đình đi lại, nhờ vả rất nhiều cơ quan, ban ngành.

Nặc danh nói...

Chờ cho đến khi nhắm mắt xuôi tay rồi chả thấy đâu các Đc à.

Lê dung nói...

Thông cáo: Việc tìm kiếm quy tập mộ 147 liệt sĩ tại Đăk Pơ hiện nay không ai chăm lo tìm kiếm. vấn đề xây ngôi Đền Thờ huyện cũng chính thức: dừng, do ko Ngân hàng ko cho kinh phí. xin thông tin đến các bác, các anh, các chị biết.

Nặc danh nói...

Đau đớn qua ĐC VCH ơi, biết làm sao đây. Kính nhờ ĐC giúp đỡ cho hương hồn 147 liệt sĩ tại trận đánh Đăk Pơ vào ngày 24/6/1954. Hôm nay ngay 1/3 âm chúng tôi lên chùa để thắp hương cho 147 liệt sĩ, và trông mong từng ngày thông tin chinh thức từ đc. Chúng tôi chỉ duy nhất là tin đc thôi đc a.

Nặc danh nói...

Các ĐC yên tâm. chúng ta đã có nhà văn, nhà báo cách mạng Văn công Hùng luôn quan tâm và giúp đỡ cho anh em đồng đội chúng ta. mọi việc đang đến rất gần, niềm vui sẽ trọn vẹn trong năm 2014, kỉ niệm 60 năm ngày chiến thắng Đac Pơ vào ngày 24/6. Ngày này, các ĐC, đồng đội của chúng ta sẽ ko bao giờ được phép quên, nó đã mang đi theo suốt cuộc đời của những người lính chúng ta, 1 thời cầm sung đánh quân pháp xâm lăng, để bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân.

Văn Công Hùng nói...

KÍNH CÁC BÁC, EM VỪA NGHE 1 TIN CHÍNH THỨC, RẤT BUỒN: KHÔNG CÓ VỐN CÁC BÁC ƠI. Hôm qua thì vẫn nghe anh Đức bí thư huyện nói là mùng 4 này thống đốc Bình sẽ vào để quyết lần cuối. Nhưng cách đây 5 phút, Đức nhắn tin cho em, nguyên văn: "ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ TRỤC TRẶC RỒI ANH"- "HUHU LÀ SAO"- "KHÔNG CÓ VỐN RỒI ANH".
Em rất buồn và cũng hiểu nỗi buồn của các bác. Em thành thật xin lỗi các bác vì đã khơi lên hy vọng để các bác hy vọng. Đúng là đã từng có hy vọng các bác ạ, thậm chí thấy là chắc đến nơi. Nhưng sức một nhà văn như em chỉ đánh động được đến thế, mong các bác hết sức thông cảm. Cũng không trách ban lãnh đạo huyện Đăc Pơ các bác ạ, họ rất nhiệt tình nhưng cũng lực bất tòng tâm vì họ quá nghèo.
Em mong các bác thứ lỗi...

Nặc danh nói...

Sự thật vây sao Đc VCH? chắc anh em chúng tôi chết đứng khi nghe tin nay. chiều nay tôi sẽ thông báo tin buồn này đến các BLL tỉnh, thành trong cả nước biết

Nặc danh nói...

Chúng tôi ko dám trách ai cả, ĐC a. chỉ trách cho Đảng bộ, chính quyền tỉnh Gia lai ko quan tâm thôi. Khóc rồi Đc ạ

Nặc danh nói...

147 liệt sĩ đã hy sinh cho cách mạng, thế rồi....đau khổ quá.

Nặc danh nói...

Nghe 1 tin như trời giáng, buồn quá,

Nặc danh nói...

Chết rồi các Đc ơi

Nặc danh nói...

cuộc đời này thật vong ơn bạc nghĩa

Nặc danh nói...

ĐC Nhà văn cách mạng cố gắng lên bằng sức lực và trí tuệ của Đc giúp cho liệt sĩ được quy tập và xây đền tưởng niệm đi Đc a.

Nặc danh nói...

SAO VẬY? ĐC HÙNG ĐÃ ĐÀNH LÒNG BỎ RƠI 147 LIỆT SĨ RỒI?

Viết từ lâm Thao-Phú Thọ nói...

Chiến tranh đã đi qua,những người lính hôm nay còn sót lại đó là những nhân chứng sống lịch sử. Đối với trung đoàn 96, sau khi đánh tan GIM 100 của Pháp, những người lính của TĐ này được cấp trên điều động mỗi người về mỗi nơi khác nhau, công việc, vị trí cũng khác nhau. Dù ở phương trời xa, tận mãi nơi đâu chúng tôi cũng tâm nguyện luôn hướng về trận đánh đac pơ, một trận đánh quá xuất sắc trong chiến tranh cách mạng LK V. mãnh đất này đã tôi luyện chúng tôi thành những người chiến sĩ Cộng sản gan dạ, kiên trung; sau này nhiều ĐC là sĩ quan cấp tướng, nhiều ĐC giữ nhiều cương vị lãnh đạo của Đảng, nhà nước, thế rồi thời gian vội vã đi qua đã để lại khoảng trông hư vô trong cõi đời này, những sự đau buồn bất tận, khi thân nhân, gia đình 147 liệt sĩ ngày đêm kêu gọi Đảng, nhà nước giúp tìm kiếm mộ phần của các anh. Nhưng tất cả đều tuyệt vọng. vừa qua, nhờ ĐC VCH và Đc PV nữ Bích Hà...đã cho chúng tôi, những người lính Cụ Hồ năm xưa được tận hưởng và ôn lại 1 thời chiến tranh cách mạng, nơi tuổi thanh xuân của mình và 147 ĐC đã vĩnh viễn nằm lại quê hương Đac pơ anh hùng. Niềm vui vừa đến, chợt tắt hẳn, để lại cho trong lòng hàng bao cựu chính trưa này phải gọi ĐT, có ĐC khóc nấc trong ĐT. Tôi cảm thấy sự đau buồn bắt đầu dâng lên trong người mình với tuổi 83, có thể mình cũng khg còn được sống hơn bao lâu nữa, đso là quy luật của tạo hóa kg có gì phải bàn. Nhưng, có điều những ước mong của đồng chí đồng đội là phải cố gắng bằng mọi cách kêu cứu để những con người có lương tri tận tâm, giúp đỡ, nhưng rồi lại trở về với con số; 0. Đau đớn đến thế, nhưng trong tôi vẫn còn có niềm tin ở đâu đó, có thể Đc VCH nhà văn, nhà báo cách mạng và những đồng nghiệp với tinh thần cách mạng quả cảm, đã từng viết bài kêu gọi hãy vươn lên giúp đỡ cho 147 liệt sĩ được tìm kiếm, quy tập về 1 nơi để được thờ phụng, đúng nghĩa với văn hóa, đạo nghĩa phương đông. Phần nào đền đáp công ơn 147 anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền đốc lập tự do của Tổ quốc. Kinh Đc Văn công Hùng

MV nói...

Đọc xong thấy lòng mình quặn đau. Nếu được, cho phép xin xây Ngôi nhà thờ Công Giáo, ngay tại khu vực này thì quá tuyệt; không đụng đến ngân saasch 1 đồng nào cả.

BLL nói...

Hãy bình tỉnh, việc đâu còn đó. Từng là người lính, ta phải kiên nhẫn.

Nặc danh nói...

Các vị muốn xây nhà thờ thì về Vatican xin đất mà xây.

Nặc danh nói...

ĐC Văn công Hùng chưa thật lòng để giúp cho 147 liệt sĩ có nơi thờ cúng và được về với đât mẹ.

Quang râu nói...

Nhà văn lớn như bạn Hùng, nếu khg làm được việc này để đền đáp công ơn các liêt sĩ, thì thật đáng tiếc!

Nặc danh nói...

TỤI MÌNH NGHE TIN QUÁ SỬNG SỜ ĐC HÙNG ƠI. SAO SỰ ĐỜI THAY ĐỔI NHANH QUÁ VẬY.

Nặc danh nói...

Nhờ Đc VCH giúp cho chúng tôi tức là chăm lo cho liêt đấy Đc ạ.

Nặc danh nói...

Mong sao Đc VCH quan tâm giúp cho 147 liệt sĩ, đừng để cho các anh hùng liệt sĩ buồn, trách quở chúng ta đac a.

Nặc danh nói...

Nghe thông báo của ĐC, mà: Đau xé lòng tôi chết nửa con người...

Nặc danh nói...

Trận đánh Đăk Pơ là trận đánh huyền thoại, bởi nó ko cần Bộ tổng tham mưu ra sức chỉ đạo, chỉ 1 trung đoàn thôi với ý chí quyết tâm của anh em TĐ (mặc dù xin chỉ thị của LK5, nhưng vẫn chưa đồng nhất cao) nhưng chúng tôi quyết tâm chặn, đánh địch, vì đây là cơ hội hết sức thuận lợi cho chiến thuật quân sự. rất may mắn, là chiến thắng vang lừng, còn thất bại và bị tiêu hao sinh lực thì những người cầm quân như thượng Tướng Nguyễn Minh Châu có thể đã ra Tòa án binh rồi đấy ĐC a, vậy mà lịch sử cũng lãng quên, chưa gợi rõ những điểm mấu chốt, những bài học kinh nghiệm cho nghệ thuật chỉ huy sau này. Còn 147 liệt sĩ đã bỏ quên đi qua 60 năm trời đau khổ, và bây giờ vẫn là...một "hiện tượng" xã hội...

TXNQ nói...

Xin các ngài cứ bỏ quên liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc đi. Quả báo sẽ đến với các ngài, nhân dân, dân tộc này sẽ nguyền rủa các ngài. rồi, thế hệ Con-Cháu của các ngài sẽ gáng vác thôi. Đó là tính Quy luật của muôn đời thôi các Ngài ạ. Các ngài xin nhớ cho.

Nặc danh nói...

Mấy ông, mấy bà lãnh đạo huyện Đăc Pơ không lo quy tập 147 hài cốt và không lo nhang khói cho các liệt sĩ. tại sao như thế? Đề nghị các ông, các bà hãy trả lời cho gia đình thân nhân 147 liệt sĩ.

Nặc danh nói...

Hay là các vị muốn xây nhà thờ công giáo trên mãnh đất này chăng? xin thưa đừng bao giờ có ý tưởng đó nhé.

Nặc danh nói...

Tôi chỉ là 1 viên chức quèn, quê ngoài bắc, hiện đang là giáo viên sử công tác tại huyện vùng xa của tỉnh GLai. tôi theo dõi diễn biến về các bài báo trên blog, trên các báo viết về Đak pơ với tôi sự cảm nhận trong lòng mình cũng như ước mong của tác giả cũng như các CCB và nóng lòng chờ đợi mãi...nay nghe tin này buồn quá, chả biết làm gì để lo công việc to lớn này. sáng nay lên lớp Tôi đã nói với các em HS của mình về việc 147 liệt sĩ hy sinh đến nay vẫn chưa và chưa....Và, trong giờ sử, thoáng nhìn trên đôi mắt các em, tôi thấy các em cũng buồn như tôi.

Nặc danh nói...

GƯI ĐC VĂN CÔNG HÙNG (THƠ MƯỢN)
- XIN TẠM BIÊT, ĐỜI YÊU QUÝ NHẤT;
- CÒN MẤY VẦN THƠ, 1 NẮM TRO
- THƠ GỬI BẠN ĐƯỜNG TRO GỬI ĐẤT;
- SỐNG LÀ CHO, MÀ CHẾT CŨNG LÀ CHO...

Nặc danh nói...

THẾ LÀ HẾT NGÀY MAI TÔI ĐI MÃI; CÒN MONG CHI NGÀY GẶP LẠI NỮA HÙNG ƠI

Nặc danh nói...

147 liệt sĩ mà hài côt của các anh đang nằm rãi rác trên vùng đất chiến địa ĐĂC PƠ năm xưa, đang thổn thức chờ sự giúp đỡ của nhà văn, nhà báo cách mạng VĂN CÔNG HÙNG.

Nặc danh nói...

Mấy ngày nay trời Hà Nội đã giảm nhiệt độ, khí trời mát mẻ hơn mấy ngày trước, thế mà trong lòng tôi bừng bừng như lửa đốt, đi đứng không yên có vẻ bần thần, sau khi nghe tin: không có vốn xây Đền Tưởng niệm Liệt sĩ. Thật là quá sôc, nhưng khg biết mình phải làm gì? may có đứa cháu làm BS nên cũng theo dõi được sức khỏe của mình, nhưng có lẽ linh tính báo trước: Chắc mình sắp đi xa..

Nặc danh nói...

Nghe mà thấy xót xa, biết vậy chư làm gì được đâu các Đc.

Nặc danh nói...

K. gửi Chú văn công Hùng! Nghe tin k vui, mấy ngày nay tôi ko biết nói gì hơn, chi biết tìm lục tìm những trang sách, bài viết về thân thế sự nghiệp của Đại tướng Võ nguyên Giáp để đọc, vì đây là người anh cả của LLVTND Việt Nam anh hùng. Theo đó, lòng tôi gợi nhớ lại các câu thành ngữ mà tổ tiên ta đã dạy, xin mạn phép được gửi đến Đc nhà văn, nhà báo cách mạng chân chính Văn công Hùng để Đc có sự phân tích, vì ĐC là người học cao, hiểu rộng hơn chúng tôi (do chiến tranh nên chúng Tôi học quá ít đc ạ): "MUỐN BIẾT NGUYÊN ĐỜI TRƯỚC, CỨ XEM CUỘC ĐỜI HIỆN TẠI; MUỐN BIẾT KẾT QUẢ ĐỜI SAU, CỨ XEM VIỆC LÀM ĐỜI NAY". Chào ĐC văn công Hùng

Nặc danh nói...

XIN ĐÍNH CHÍNH LẠI LÀ MUỐN BIẾT NGUYÊN NHÂN ĐỜI TRƯỚC....

Nặc danh nói...

BUỒN QUÁ ĐC VCH ƠI..ƠI...Ơ..I...

Nặc danh nói...

Liệt sĩ e 96 đang nằm tại Đăk pơ cũng buồn lắm ĐC VCH ạ, các anh ấy cũng khóc than, kêu cứu mãi mà k có ai giúp đỡ cho các anh được sớm siêu thoát và được về với đất mẹ Đc ạ.

Nặc danh nói...

Chắc là chết mất thôi Đc VCH ơi!!! ĐC không giúp đỡ cho chúng tôi và liệt sĩ đến cùng, buồn quá.

Nặc danh nói...

Sắp đến ngày kỷ niệm 60 năm rồi. sao thấy lòng minh nao nao, hồi tưởng lại trận đánh có 1 không 2 trong suốt cuộc đời Binh nghiệp của mình, với quân hàm Đại tá hết cỡ rồi về hưu. bây giờ nhớ về đồng chí, đồng đội, nhất là các liệt sĩ đã hy sinh, lòng mình càng quặn đau. Hy vọng ĐC VCH sẽ sớm quan tâm giúp đỡ cho phần nào liêt sĩ nơi 9 suối có phần an lòng với những người ĐC còn sống trên cõi đời này.

LQL nói...

Các Đc cứ an lòng đi, mọi việc phải từ từ, ĐC Văn công Hùng đã giúp chúng ta rất nhiều rồi. Báo chí cũng đã lên tiếng nhiều rồi, mọi việc phải có thời gian. Các Đc khog được làm phiền, ảnh hưởng đến Đc VCH nhé. LQL

Nặc danh nói...

Các anh không về lòng Mẹ quặn đau...

Văn Công Hùng nói...

LẠI KÍNH THƯA CÁC BÁC.
Cái tin không có vốn để làm hôm nọ em đưa vào comment là từ bí thư huyện Đăk Pơ Trần Hữu Đức. Nhưng đến hôm qua, qua các nguồn tin gần như chắc chắn thì gần như đảo ngược, ấy là với sự vào cuộc của đích thân bí thư tỉnh ủy và thống đốc NHNN, số tiền 18 tỉ để làm vẫn được OK nhưng sẽ chuyển vào 2 năm, mỗi năm 9 tỉ. Tất nhiên đấy vẫn mới chỉ là các cấp cao OK với nhau, các công việc còn lại, rất nhiều, các cấp dưới tiếp tục triển khai. Nó không phải là tiền nhà để chúng ta chỉ phải xin phép có... vợ xong là lấy được, đây nó phải nhiều thủ tục. Em hiểu thế nên vẫn kiên nhẫn chờ. Chắc chắn dịp 60 năm này chưa thể xong được, may ra có thể có cái lễ khởi công các bác ạ. Các bác chịu khó chờ nhé, có gì em sẽ thông tin tiếp ở đây...

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   401 – 600 trên 1590   Mới hơn› Mới nhất»