Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

THĂM SUI

Hôm qua là một ngày lao động cật lực. Định là hôm nay mới về nhưng cuối cùng thì về ngay trong đêm. Là con gái mình sắp cưới chồng, ăn hỏi đã gần năm nay mà mình... chưa biết nhà sui gia ở đâu. Hôm qua cũng có ông hỏi mình: ông to gan thật, ăn hỏi rồi mà vẫn chưa biết nhà sui gia, mình bảo trước khi nó là con rể thì nó là... bạn tôi 5 năm rồi.

Thế nên hôm qua mới xuống Phù Cát thăm gia đình con rể. Trên đường đi rất nhiều người điện cho mình hỏi về... cục đá. Cú điện thoại của nhà văn Xuân Đức là oách nhất. Ông bảo Hùng ơi sao ở GL có cái vụ cục đá kỳ lạ thế mà cậu không lên tiếng. Mình bảo: Dạ có rồi mà bác, nó ở bài "chuyen-vat-nhung-muoi-mat" ấy ạ. Ông bảo ô thế thì tớ phải đọc ngay rồi mang về trang web của tớ. Nhà văn nguyên là giám đốc sở Văn hóa Quảng Trị này có vẻ rất bức xúc, cứ bảo kỳ lạ quá kỳ lạ quá, hihi, không kỳ lạ thì nó mới... kỳ lạ bác ạ. Báo Thanh Niên in bài của cu Hiếu có dẫn lời của mình nói về hòn đá này "Nhà thơ Văn Công Hùng, người nhiều năm sống, làm việc và tâm huyết với nhiều vấn đề ở Gia Lai nói: “Tôi không hiểu tại sao lại trưng bày hòn đá lên cái bệ vốn là bệ tượng của một người rất nổi tiếng là anh hùng Núp? Về mặt thẩm mỹ tôi thấy cũng chưa ổn vì hòn đá không phải là đá quý, thậm chí tại Gia Lai có thể có nhiều hòn đá to và quý hơn. Hơn thế, đây là nơi có nhiều người qua lại, trong đó có cả du khách đến với phố núi, không hiểu họ nghĩ sao!”".. Mình có nhắn tin cho bí thư huyện Chư Sê rằng là vụ cục đá ấy, huyện Chư Sê sai rồi. Không thấy trả lời dù người này rất siêng nhắn tin, tết hoặc 21/6 đều nhắn tin chúc mình. Định hôm nay viết tiếp tí về hòn đá ấy. Đang yên đang lành tự nhiên cục đá ấy nổi tiếng. Cũng có khi là nhờ hòn đá ấy mà huyện Chư Sê cũng nổi tiếng lây, chứ bao nhiều năm xây dựng thương hiệu tiêu mà vẫn ít người biết, huhu. Và cũng qua đấy mới thấy cái vụ thỉnh cục đá lên bệ cũng hài hước gớm. Nhưng thôi, đang là ngày nghỉ, mình tiếp tục... tự sướng. 

Là mình có điện trước, nhưng không nghĩ ông bà Thoại Minh lại chuẩn bị kỹ thế. Mời rất đông người, hì hì. Cũng may trên này mình rủ thêm được Phạm Đức Long và 2 cậu em vợ, nên cũng khí thế phết.

Phạm Đức Long có cái máy cùi bắp, và bản thân hắn cũng chụp ảnh rất kém. Mình có mang đầy đủ đồ nghề nhưng không có thời gian tác nghiệp, nên thôi đành lấy ảnh của Long vậy, hắn mới mail.

Đón Phạm Đức Long tại nhà. Xuất phát thôi.




Nhà ở cách thị trấn Phù Cát 4 cây số về phía bắc. "Thân chủ" là trưởng phòng đào tạo của trường Cao đẳng Nghề của bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Tươi cười dẫn khách vào nhà.

Tất nhiên là phải... nhậu. Khổ chủ chuẩn bị, chắc là từ sáng sớm.




Rồi thì... hát, các giọng ca dưới này toàn loại mượt. Mình hát to hơn... bò, nhưng tê tê rồi, ngán gì, sợ gì, chơi luôn, huuhu thương mọi người quá...




Đồng chí này là hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề, vừa hát xong bài về Huế tặng mình.

Anh sui chị sui

Đủ 2 cặp sui, dư ra 1 ông hiệu trưởng

Chị sui trổ tài, anh sui bè, giọng nghe như Mỹ Linh đang hát, mình ngồi nghe...

Song kiếm hợp bích

7 nhận xét:

người buôn gạch nói...

Anh sui của bác trông giống Nhà văn Nguyễn Quang Vinh thế! Mà có khi là sư Cụ cũng nên vì "đầu trọc lốc bình vôi" mà!

Đọc nhiều cái xã hội nó đau đầu quá, xem bài viết này như là đang nóng thấy mưa! Cám ơn bác

Thấu Thị nói...

Thấy anh sui đang múa mà Văn tiên sinh im ru vậy?

Nặc danh nói...

Anh Sui đang múa, Văn Tiên Sinh ngồi trật tự im ru là đúng ròy, lúc ấy mà nổi hứng nên thò tay qua múa cùng không khéo...quên cả giày lun hà...hí hí hí.

Nguyễn Văn Nông nói...

Vui thật, làm cho cuộc sống ấm áp thân tình.

Unknown nói...

Chừ mới biết anh Thoại là sui gia với bác Hùng.Chộ cả anh Tiến-Hiệu trưởng trong ảnh nữa

Unknown nói...

Đúng là "Con đặt đâu cha mẹ ngồi đấy" nhẻ!

longhtx_gla nói...

Nhìn chung hình đẹp. Vui quá là vui!