Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

NẾU KHÔNG TUNG CLIP

Nghe thông tin là công an đang triệu tập người phụ nữ đã quay và đưa cho người khác tung cái clip quay cảnh hai mẹ con trai (con mới 16 tuổi) lột trần truồng một phụ nữ khác để đánh ghen.

Thử đặt một câu hỏi: nếu clip ấy không được tung lên mạng?

Vụ ấy xảy ra đã khá lâu, trước đấy nữa người phụ nữ bị đánh ấy cũng đã nhiều lần báo công an, nhưng sự việc như chưa từng xảy ra, cho đến khi clip ấy tung lên, công an mới vào cuộc (sau khi báo chí ầm ầm đăng tải), và người đàn bà ấy mới bị bắt.

Hôm kia thì báo chí cũng đưa tin hai đồng chí nhà báo của VOV đã nhận lời xin lỗi của công an Hưng Yên, đồng thời cũng nhận một khoản tiền bồi thường, chắc là không ít, của những người tham gia và tổ chức đánh họ. Việc này xảy ra đúng 1 năm sau vụ cưỡng chế nổi tiếng ở Văn Giang, và cũng từ 1 clip.

Khi clip này tung lên thì các cơ quan công quyền tỉnh Hưng Yên đồng thanh cho rằng đây là một clip dàn dựng từ nước ngoài, có ý xuyên tạc sự việc, đặc biệt là ông chánh văn phòng (làm ta liên tưởng đến ông chánh văn phòng Khánh loa trong vụ Tiên Lãng) tố cáo rất kinh clip này và cho là các thế lực thù địch dựng lên.

Nhưng bây giờ thì xác định chắc chắn, clip ấy là có thật, các phóng viên bị đánh như đòn thù là có thật. Một thượng úy bị cách chức, 3 bảo vệ bị phạt hành chính và một khoản tiền (không biết của ai) được bỏ ra để đền bù. Nếu không có clip này thì vụ việc sẽ chẳng ai biết. 2 nhà báo kia chả có cớ gì để mà được đền bù lẫn xin lỗi nhé.


Thấy nói các ngành chức năng đang bàn biện pháp để cấm việc tung các clip nữ sinh đánh nhau lên mạng. Thế này sẽ thậm nguy.


Ai cũng biết nỗi đau của ngành giáo dục ngày càng loang ra từ hình thức các nữ sinh đánh nhau như đòn thù, lột áo phơi đồ nhau rồi quay clip tung lên mạng. Ngay từ khi "đại dịch" này xảy ra, tôi đã nghĩ: Chắc chắn chỉ vài phần trăm được tung lên mạng, còn lại chúng cứ âm thầm xử nhau ai mà biết. Chỉ vài phần trăm nhưng đã khiến cả xã hội rúng động bởi độ tàn ác vô cảm dửng dưng ngày càng tăng hơn, đòn đánh ngày càng hiểm hơn. Bây giờ cấm tiệt thì chúng vẫn sẽ giã nhau như giã gạo, và không tung lên nữa thì chả ai biết, thế là ngành giáo dục tươi sáng của chúng ta lại êm đềm hai tốt và... nhiều nhiều tốt.
Có một vở kịch nổi tiếng "Nếu anh không đốt lửa" tôi xin chệch ra một tí: Nếu không tung clip. Tất nhiên tôi không ủng hộ hay khuyến khích việc làm vi phạm pháp luật, nhưng một khi mà các cơ quan nhà nước hẳn hoi hoặc không tin những gì người dân phản ánh hay tố cáo, hoặc chối bay chối biến việc mình vừa làm sai, thì còn là nhiều vụ clip sẽ được tung lên mạng. Dùng tiêu cực để chống tiêu cực cũng là vạn bất đắc dĩ, nhưng có lẽ, khó có cách nào nhanh và hiệu quả hơn?

10 nhận xét:

Tấn Định K9 nói...

Anh đồng quan điểm với chú!
Bài viết hay, có tính xây dựng (cái này rất quan trọng khi họp...chi bộ :))
Chúc chuyến đi TS may mắn và thành công việt mãn! (tại sao cứ phải mỹ mãn mới cho là được nhẩy!)
Hehe

Văn Công Hùng nói...

Bác Tấn Định, hehe em cám ơn bác, chắc chắn sẽ Việt mãn...
Em mà không có tính xây dựng cao thì ngoẻo lâu rồi bác ơi...

Nặc danh nói...

Mụt nhọt cần phải dán cao chứ không thể dán bằng chủ trương.Càng bưng bít càng dễ gây ung thư trên cơ thể vốn dĩ đã rất ốm yếu bấy lâu

4L nói...

Nếu không tung clip
thì vẫn tung xì líp
mặc kệ ai chết khiếp

nếu không tung clip
cuộc đời vẫn cứ tiếp...

nếu không tung clip ???
nếu không tung clip !!!

Khách đọc thôi nói...

Bác Hùng nói ... chưa hết. Đúng là vẫn còn "xây dựng" thật !
Em mà viết thì em sẽ viết nốt chỗ còn lại, đó là: khi có các clip các anh CSGT nhận "tư liệu" của lái xe hay các anh ấy "nhỡ tay" với dân được tung lên mạng thì vụ đó mới được xử mành mạnh một chút. Còn các vụ "không clip" còn lại thì coi như toàn dân không ai biết và đương nhiên thành tích của các ảnh sẽ rất cao, xứng đáng là CAND

Daniel nói...

Cái vở kịch nổi tiếng này tôi cũng có nghe ...
Đại khái là dân tình hỏi các bác lề phải : " Nếu anh không đốt lửa..."
Trọng khi các bác lề phải ngần ngại chưa dám trả lời thì có cha nào đó hét lên : " Thì để bố mày đốt " .
Nhìn lại , té ra bố mày là mấy cha lề trái .

Daniel nói...

Cái vở kịch nổi tiếng này tôi cũng có nghe ...
Đại khái là dân tình hỏi các bác lề phải : " Nếu anh không đốt lửa..."
Trọng khi các bác lề phải ngần ngại chưa dám trả lời thì có cha nào đó hét lên : " Thì để bố mày đốt " .
Nhìn lại , té ra bố mày là mấy cha lề trái .

Nobiet nói...

Vừa đọc "Lại đi Làng" trên VN (17+18),đây cũng là một kiểu tung Clip ???
Mà nghe hai chữ "đi làng" thấy gây gây thế nào.

Vui nói...

Ơ mà các bác sao sớm quên cái nghị định 7169 của thủ tướng nhỉ:
" cấm xem mạng trang Quan làm báo, dân làm báo" cơ mà.
Điều đó có khác nào bắt chúng ta: bịt mắt, bịt tai lại. Đã bịt mắt, bịt tai lại thì không thấy, không nghe thì rõ ràng là không biết. Mà đã không biết thì chúng ta chỉ còn cách im lặng thôi. Hỡi ôi ông thủ tướng nước Nam !

Hoàng Tiến nói...

Tung clip lên mạng là phạm pháp hả bác Văn Công Hùng?