Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

LỜI NÓI LÒI NHÂN CÁCH VÀ SỞ HỌC

*Vụ Tiên Lãng đang sang đến giai đoạn 2, là xử lại các bố gây ra vụ Tiên Lãng. Nói thế cho nó... thuận, chứ mấy chú này cũng chỉ là tép riu, là mấy cái anh giơ đầu chịu báng. Chứ mọi kế hoạch có phải các chú này tự quyết mà được đâu.

Nhớ hồi vụ Tiên Lãng đang "hoành tráng", các bác trên các chú này nữa, nổ như pháo rang, nổ đến mức như thằng... nghễnh ngãng, đẻ ra cả khái niệm gúc gồ chấm Tiên lãng để cả làng cả nước đến giờ vẫn còn bịt mũi... cười...

*Cái giống biết ít xít ra nhiều hoặc ngông nghênh bởi nén bạc đâm toạc tờ giấy còn lan sang các đại gia bất động sản nữa. Quả thật là mình không rành về kinh tế, nhưng thấy các đại gia Việt giàu nhanh như bong bóng mà hãi. Từ một anh nhọ đít, học hành chểnh mảng, hôm sau uỵch phát thành đại gia, nói có gang có thép, nhất hô bá ứng, thế nên tưởng mình... tài thật. Thói đời cứ tưởng mãi thì thành thật, nhiều bố quên béng quá khứ của mình, quên thân phận thật của mình.

Có mấy câu của các đại da này mình chép ra đây bà con "ghi lòng tạc dạ"..

Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác vào, chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngợi công an, bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; có cán bộ lão thành nói không chuẩn; ông Vươn xây nhà không trong quy hoạch – trốn nợ thuế – không có tý công tích gì, trong khi đó Tiên Lãng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ông Vươn…”- Nguyễn Văn Thành, bí thư thành ủy Hải Phòng.


Sau vụ nổ súng, chống người thi hành công vụ, lực lượng công an phải rà phá và tìm được vũ khí, vật liệu nổ trong nhà. Các đồng chí báo cáo không ra lệnh san phẳng nhà, nhưng do… nhân dân bất bình nên vào phá. Chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này”- Đỗ Trung Thoại, phó chủ tịch HP.



Nhận định những kẻ trong ngôi nhà2 tầng chống đối bằng cáh trải rơm dọc hai bên đường rồi tẩm xăng, lãnh đạo công an TP đã lên phương án đốt cháy toàn bộ. Song trên thực tế chưa dùng đến. Sau hàng loạt lượt nhả đạn, khói bay mù mịt, lực lượng chức năng đã tiếp cận được ngôi nhà tầng. Tuy nhiên 3 người đàn ông trong ngôi nhà đã biến mất từ lúc nào (?!)”. “ … việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều rất ủng hộ lực lượng công an. Cho nên khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy chúng tôi cho kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông- Đỗ Hữu Ca, đại tá, giám đốc công an HP. Ông này còn câu very oách nữa là đây là trận đánh đẹp, có thể viết thành sách. Có khi đến giờ viết đã xong, sách sắp ra, bà con nhớ mua ủng hộ và... học tập...



Tôi nghe câu nói của Alan Phan: "Hãy để cho nó (doanh nghiệp BĐS – pv) chết đi", tôi cho là cực kỳ thiếu văn hóa. Chúng ta là người có học, tại sao lại nói như thế!”. “Alan Phan là ai? Trong lịch sử, ông ấy đã làm gì cho đất nước Việt Nam? Đối với thị trường BĐS, ông Alan Phan có dự án nào ở VN không? Câu trả lời là “không có”. Ông ấy có một công ty nào thành đạt không? Câu trả lời cũng là “không”. Một người không biết gì mà lại đi khuyên những người biết gì, giống như một người không biết đá banh mà lại nói chuyện đá banh hoặc chẳng khác nào một cậu sinh viên lại “lên mặt” dạy toán cho GS.Ngô Bảo Châu”- Bầu Đức.


 

20 nhận xét:

Phạm Ngọc Tiến nói...

Chuẩn. Nhưng không đồng tình với sự phê phán ông Ala Phan. Gọi bất động sản là Nó có gì thiếu văn hóa. Cũng đâu cần phải đầu tư mới có quyền "khuyên bảo". Cứu bất động sản nghĩa là lấy tiền ngân sách ra. Ai là những người phản đối nhiều nhất. Là bầu Đức, là những người trong giới bất động sản là những quan chức đang nhăm nhe ở những gói giải cứu. Còn người dân có nhu cầu bất động sản thì họ chỉ cần một điều: giá giảm và giá thực. Hãy để mọi người lên tiếng một cách dân chủ. Đúng sai chưa hẳn có hồi kết. Vậy nên cái điều này bạn VCH ạ, xin đừng chụp mũ. Khekhe...

namtqsc nói...

Nhắn với Ông Đức. Nhiều triệu cổ động viên bóng đá đều không biết đá bóng, Ông định ngáng họng không cho họ nói về bóng đá à, Ông bầu ơi là bầu.

namtqsc nói...

Nhắn với Ông Đức. Nhiều triệu cổ động viên bóng đá đều không biết đá bóng, Ông định ngáng họng không cho họ nói về bóng đá à, Ông bầu ơi là bầu.

Văn Công Hùng nói...

@ Phạm Ngọc Tiến:
-----
Đọc không kỹ rồi, là tớ mắng cái đứa mắng ông Alan Phan chứ, nó đây này: "Cái giống biết ít xít ra nhiều hoặc ngông nghênh bởi nén bạc đâm toạc tờ giấy còn lan sang các đại gia bất động sản nữa. Quả thật là mình không rành về kinh tế, nhưng thấy các đại gia Việt giàu nhanh như bong bóng mà hãi. Từ một anh nhọ đít, học hành chểnh mảng, hôm sau uỵch phát thành đại gia, nói có gang có thép, nhất hô bá ứng, thế nên tưởng mình... tài thật. Thói đời cứ tưởng mãi thì thành thật, nhiều bố quên béng quá khứ của mình, quên thân phận thật của mình."... Huhu...
Có khi tại tớ viết... khó hiểu quá.

namtqsc nói...

Nhiều triệu cổ động viên bóng đá tự ái vì cách nói này của bầu,bầu ơi sao nói thế, xin lỗi họ đi. Bầu ơi.

Phạm Ngọc Tiến nói...

Ui, đọc không kỹ thật nhưng cũng một phần tại viết không rõ nữa. Xin lỗi Văn Công Hùng. Tớ là tớ không chấp bọn "đại da" nhiều xiền nhưng éo sướng bằng cánh mình. Chỉ khinh bỉ cái đám tiếp tay cho đám ấy lột xác thành "đại da". Khekhe...Tất nhiên vẫn có nhiều đại gia đích thực có tài có tâm. Không vơ đũa cả nắm.

Bo nói...

Cái đoạn: "nhân dân bất bình nên vào phá. Chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này" đúng là (nói các bác tha lỗi) "đánh rắm đổ cho người ngủ" mà ở đây thực ra là "đổ cho người...không ngủ" hơn nữa người không ngủ đó lại là...ông bà chủ...nhân dân. Hài vãi.

Nặc danh nói...

Đồng hương Gia Lai:

Bầu Đức là ai? Học vấn cỡ nào? Văn hóa cỡ nào mà dám chê TS Alan "cực kỳ thiếu văn hóa"? Chỉ cần nghe cach phát biều "bỏ bóng đá người" cũng biết là ai có văn hóa, ai không. Nghĩ buồn cho phố núi quê hương tôi. Vừa thành danh chút ít đã lộng ngôn, đã lên mặt về chuyện "học hành', văn hóa...

Nặc danh nói...

http://ygiao.blogspot.com/2013/04/oan-nguyen-uc-va-cau-chuyen-co-hoc.html
(Anh Hùng xem đường link này nhé)

Vũ Hùng HN nói...

Chuyện khôi hài: hôm nay tại phiên tòa xử các quan huyện quan xã ủi phá nhà dân, bắt trộm chó, vét cả cá ao. Nhưng không xác định được ai ra lệnh. Hay thật, trong khi 2 bà Thương và Hiền đứng trên đê, ô Vươn đang trên đường mang đơn lên huyện thì Tòa vẫn buộc vào tội chủ mưu giết người và chống người thi hành công vụ.
Thời đại trắng đen, vàng thau lẫn lộn.
Hồi xưa các cụ mắng con cháu: không chịu khó học thì lớn ra đứng đường, nay ở VN được xuất ra đứng đường tốn tiền tỷ đấy!

Daniel nói...

Tui ko biết ông Đức là ông nào , tiền chắc ổng có nhiều . Ngoài ra ổng còn nhận là mình là người có học . Nhưng tui thấy cái sự có học của ổng khác với sự có học của Ala Phan . Chắc nó cũng tương tự như sự có học của cậu sinh viên và sự có học của GS NB Châu mà ông Đức ví von .
Đại da ở quê mình có nhiều ông phất lên nhờ phá rừng , cướp đất , khai mỏ , đào than ...
Riêng ông Đức này phá rừng nhiều mà thấy ổng cứ câng câng , chứ chả có rưng rưng tẹo nào .

Lê Phước nói...

Không nhớ lời tiền nhân đã dạy."Nên uống lưỡi mười lần trước khi nói" nên bây giờ nó lòi mặt chuột ra đây.

Balangxang nói...

Không nên lôi trình độ học vấn của Bầu Đức ra mà chửi, nó sẽ lập lại cách làm " Bỏ bóng đá` người " như cũ, hãy đặt vấn đề : Bầu đức có từng viết được một bài báo nào, một cuốn sách nào như Alan Phan chưa ? ngoài việc kiếm tiền ( bằng cách khai thác tài nguyên đất nước ) ông Đức đã làm gì cho đất nước, cho người dân Việt Nam chưa

Người trong cuộc nói...

Chuẩn, rất chuẩn ! Mấy ông bị đem ra xét xử là vật tế thần thôi, nguyên tắc lãnh đạo là toàn diện tuyệt đối. Muốn cưỡng chế phải xin chỉ lệnh; huyện đã giải quyết sai, quan toà của cấp thành phố cũng cưỡi luật pháp phán ủng hộ cho cái sai; ý kiến cấp trên cũng đồng ý theo đề xuất, còn khen các chú giỏi. Thì phải thực thi thôi, vừa bị bắn bằng đạn, bằng bia miệng, vừa bị đem ra xử, còn những" ngài " ra lệnh sai, phán sai lại tiếp tục cao lương hải vị , thu tiền và ha ha.

Vũ Xuân Tửu nói...

Nhại ca dao:
Con ơi nhớ lấy câu này
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan
Cái thời đất nước lầm than
Côn đồ hộn với quân, quan hoành hoành
Ai gây cảnh lanh tanh bành
Con ơi nhớ lấy, rành rành chuyện nay.
Vũ Xuân Tửu

Nặc danh nói...

Bầu Đức mới nổ trên FB đó, nói ko học đại học nhưng học 35 năm trường đời thì tức là “có học”. Kinh ! Như vậy mọi người ko cần học ĐH, sẽ có trường đời mấy chục năm và là có học cả thui.

Aladin nói...

Ông nói gà bà nói vịt. Alan Phan nói Bất động sản, Bầu Đức nói bóng đá và toán học. Rõ ràng Bầu Đức thế mới tài.

123 nói...

Bác Văn Công Công ời! Thế hóa ra bầu Đức "gặm" nát tài nguyên Đất Nước chưa đã nên "gặm" tiếp "chân tay" AlaPhan à! Hậc...hậc...hậc...(Học Nam Cao cái chơi "Tiên sư cái anh bầu Đức!")

Nặc danh nói...

Đoàn v Vươn là nạn nhân của Chủ Nghĩa ...Kỳ Thị !!!

Do đó khác với Nọc Nạn , gia đình họ Đoàn phải lãnh mức án bất Bình đẳng bị xét xử bởi toà án XHCN , ưu tiên dành riêng đặc quyền cho những con người kỳ Thị hoang tưởng XHCN .

Nặc danh nói...

Anh Hùng ơi. Là công dân phố núi, anh nên trao đổi câu chuyện "văn hóa" với Bầu Đức kẻo người ta hiểu lầm là dân Gia Lai toàn hành xử theo "văn hóa Bầu Đức" thì chết. Văn hóa "bỏ bóng, đá người" rất cần một thẻ đỏ nghiêm khắc để làm gương cho các cầu thủ, vì một nền bóng đá "fair play". Tôi là một đồng hương Gia Lai, biết cả anh, biết cả Bầu Đức.