Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

GHI VẶT

Chuyện quân ta chuẩn bị bắt phạt người đội mũ giả quả là một hành xử... Ngu. Đơn giản là nhà nước hoành tráng thế mà còn không phân biệt thì dân làm sao phân biệt. Hơn nữa, người mua không có trách nhiệm ấy, mà dân đã nộp thuế cho quan chức để quản lý xã hội thì các bố các mẹ phải xử lý bọn làm giả chứ. Tương tự thế, bây giờ nhà nước cảnh báo người dân không gọi lại các cuộc gọi nhỡ vì sẽ bị cướp tiền trong tài khoản. Cha mẹ ơi, công cụ và quyền hành trong tay, các bố không xử được, lại xúi dân tự hạn chế quyền gọi của mình. Bây giờ muốn gọi ai mà họ không nghe lúc ấy đừng mong họ gọi lại nhé. Trong khi đó chị em ta, số phải bán thân nuôi mình ấy, thì lại bị bắt còn các quý ông đi mua lại không hề hấn gì.



Ngu và bất chấp là thế...


Cô bé hàng xóm sát nhà mình để cái laptop và iphone trên bàn, xuống bếp chưa đầy 15 phút, nghe tờ lịch đậy trên cái laptop kêu xoạch, chạy lên thấy một thằng thản nhiên ra kèm... Laptop và iphon của minh... Nhà mình và cô bé này đối diện công an phường.

Cu con ngồi trong nhà chơi ipad, tên trộm bước vào rất tự tin, lấy iphon và cướp ipad, chuyện ở hà nội.

Anh chàng ngồi trong quán cà phê, đã cẩn thận quay lưng vào tường. Oèo phát, tên cướp giật cái ipad... Chuyện ở sài gòn. Cũng tại Sài Gòn con gái mình chạy xe bị cướp cái túi đeo bên người. May mà cái quai túi nó mỏng manh nên đứt, toàn bộ giấy tờ tiền bạc và cái điện thoại Galaxi S3 mới mua đi vèo.

Là mới mấy vụ đang nổi, còn thì... Nhan nhản...



Sáng nay thì báo Tuổi trẻ tương một loạt vụ, trong đó kinh nhất là một tay chồng khốn nạn giết vợ đang mang thai 6 tháng, đứa con trai 7 tuổi rồi tự tử vì nợ nần và mắc bệnh nan y.


Như thế mà trong các báo cáo đều ghi: xã hội ổn định, huhu...


Huhu có khách, nên ghi vặt đến đây là hết... 

3 nhận xét:

Vũ Xuân Tửu nói...

Có ông già bức xúc, bảo:
- Nó phạt dân đội mũ bảo hiểm kém chất lượng à? Đúng! Vì cũng là để bảo vệ dân thôi. Nhưng tiện thể làm luôn cho: ai ăn rau "bẩn", phạt; ai mua thuốc chữa bệnh rởm, phạt; ai thở không khí không trong sạch, phạt... Thế dân mới sáng mắt ra.
- Thế, kẻ để xảy ra tình trang ấy có phạt không? Dân thì biết đâu là mũ bảo hiểm kém chất lượng, thuốc chữa bệnh rởm... Mà có biết không khí ô nhiễm thì cũng phải thở chứ, chả nhẽ...
- Ừ nhẩy! Đúng là dân làm gốc, nhưng gốc bị cưa thành thớt rồi, cái gì cũng đặt lên thớt mà chặt.
- Lại nhớ thời xưa, bọn nó đặt mía lên đầu sư mà róc!
Vũ Xuân Tửu

Lẹo nói...

Cứ đà này xem ra bác Hùng phải cẩn thận đó không vài ngày nữa lại có quy định của cơ quan các cấp nói rằng đầu ông nào mà..... bóng quá (do có ít tóc) cũng...phạt thì bỏ mẹ.

Daniel nói...

Nghe chán như phải nuốt con gián . Phạt người dùng mũ giả tức là phạt người tiêu dùng ,phạt Thượng đế.
Ví dụ anh Y đau bụng , ra hiệu thuốc mua thuốc đau bụng uống vào , anh Y lăn đùng ra chết . Đi kiện ông quan X , thì ông phán : lỗi tại Y mua thuốc giả , chết là đáng kiếp , còn thằng bán thuốc chẳng có lỗi gì...
Rưa đo, rưa đo - nói ra lại bảo nói dại , chứ chẳng đâu dở như ở quê mình , hành pháp - lập pháp - tư pháp do 1 ( nhóm ) người độc quyền , vừa đá bóng vừa thổi còi , trắng đen lẫn lộn .
Tôi mà là nhà quản lý nắm trong tay cả 3 quyền ( không phân lập ) khi ko kiểm soát được tình hình thì tôi cấm tuốt cho nhẹ chuyện . Cấm dùng mũ , cấm uống thuốc, cấm đi xe máy , cấm Internet... Đố bố con thằng dân đen nào làm gì được tôi .