Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

NỮ SĨ TUYẾT NGA NHỜ

Phải giới thiệu qua một tí về nữ thi sĩ này: xinh đẹp, tất nhiên, có duyên, càng tất nhiên, thơ hay, đại đương nhiên (hai tập Ảo giác và hạt dẻ thứ tư hay phát khùng luôn), trình độ tiến sĩ vân vân nhiên... (Nguyễn Quang Lập có viết vnàng trong tập Bạn Văn, đọc mà không... khùng mới lạ).

Hôm qua nàng mail cho mình:
Anh ơi, có người em từ Đức gửi về chia sẻ Hội sinh viên VN tại Đức
 dang trien khai chuong trinh Sach cho nong thon. Day la mot chuong trinh phi loi nhuan, nham muc dich xay dung cac tu sach, thu vien sach cho cac gia dinh, dong ho va giao xu.

Em thấy tam dac voi chuong trinh nay, vi no gop phan nang cao dan tri, dac biet la cac vung nong thon. Vi the, em nhờ anh đưa lên web của anh để giúp chương trình được biết đến sớm. Em giờ không chơi blog nữa nên sẽ tham gia bằng việc đóng góp sách. Anh giúp bạn em nhé. Thanks anh nhiều
Em TN


Huhu chữ không dấu nên chịu khó đọc tí nó ra vầy, mọi người vào hưởng ứng nhé. Chương trình này mình nghe nhiều rồi, hôm nay xắn tay cùng các bạn. Cám ơn trước mọi người:



logo5-crop-160.jpgHỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC
VEREIN DER VIETNAMESISCHEN STUDENTEN IN DER BUNDESREPUBLIK DEUTSCHLAND
Giesebrecht Strasse 2 • D-10 629 Berlin
Tel: +49(0)30/314-26845                                Fax: +49(0)30/314-22253
Website: www.sividuc.org                                        Email: contact@sividuc.org


THƯ NGỎ
(Về việc vận động gây quỹ “Sách cho nông thôn”)
                                                                                                                                        
Kính gửi quý vị và các bạn,
Nặng trĩu trong hành trang của người Việt xa xứ là nỗi nhớ quê hương cồn cào, da diết. Thẳm sâu trong mỗi trái tim là hình ảnh thân thương của chái bếp, hiên nhà. Của những ký ức tuổi thơ êm đềm nhưng còn đầy khó nhọc. Xa quê hương, đến với những miền đất mới, ở nơi đó khi được tiếp xúc và thụ hưởng cuộc sống văn minh, hiện đại, chúng ta lại không khỏi chạnh lòng khi nhắc đến quê nhà.
Không đâu xa, trong mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi xóm láng vẫn còn những mảnh đời cơ cực, thiếu ăn, đói mặc và thiếu cả cơ hội học hành. Ở Việt Nam, hiện nay còn hơn 12 triệu người nghèo về thu nhập, nhưng con số người nghèo và thiếu trang bị về tri thức còn nhiều hơn gấp bội. Những người này chủ yếu tập trung ở các khu vực nông thôn Việt Nam. Song song với việc đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng và những nhu cầu tối thiểu của mỗi người dân, việc trang bị kiến thức văn hóa, văn học, vốn hiểu biết nhằm nâng cao trình độ dân trí cho cả một dân tộc là một điều tối quan trọng và cần phải làm. Bởi chúng ta đều hiểu, việc trang bị kiến thức đầy đủ cho từng người dân, chính là đòn bẩy mang lại sự đổi thay, cơ hội phát triển cho từng cá nhân, gia đình, dòng họ và xóm làng, và chính vì vậy nó mang lại sức mạnh cho cả một dân tộc.
Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa vô cùng to lớn của việc đưa tri thức về với người dân, đặc biệt đối với các em nhỏ, chúng tôi - Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức, trân trọng giới thiệu và phát động phong trào gây quỹ “Sách cho nông thôn”. Đây là chương trình phi lợi nhuận được khởi động từ tháng 3/2007 bởi anh Nguyễn Quang Thạch với mục đích kêu gọi, vận động và thành lập các tủ sách đặt tại mỗi dòng họ, mỗi lớp học và mỗi giáo xứ. Sách cho nông thôn mong muốn và luôn nỗ lực để hàng triệu trẻ em, hàng chục triệu người dân nông thôn trên khắp các miền quê Việt Nam được tiếp cận tri thức, nâng cao kiến thức văn hóa, khoa học thường thức và làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần của họ.
Chương trình này đã thực sự gây tiếng vang và nở rộ từ năm 2010 khi huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) được Nhà nước chọn là nơi thí điểm mô hình mẫu, để nhân rộng ra cả nước. Tính đến tháng 9/2012, chương trình đã vận động và xây dựng được 100 tủ sách dòng họ trên 22 tỉnh, 520 tủ sách phụ huynh ở Thái Bình, 21 tủ sách phụ huynh ở Hà Nội và 25 tủ sách giáo xứ ở 10 tỉnh thành. Từ khi có tủ sách, sức đọc của không chỉ các em học sinh, mà còn của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tăng lên rất cao, và có tác động rõ rệt đến với kết quả học tập của các em học sinh. Kết quả bước đầu này rất đáng khích lệ và có ý nghĩa to lớn cho chương trình đưa sách về nông thôn. Đó là thành quả của tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm, sự chia sẻ và lòng nhân ái không chỉ của các thầy cô giáo, các nhà tài trợ mà quan trọng hơn đó là sức mạnh của tình đoàn kết, của tính tương thân tương ái của mỗi thành viên trong cả cộng đồng và xã hội.
Mỗi người cùng chung tay góp sức để phát triển cho chính quê hương mình, dòng họ mình là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa rất to lớn. Chúng tôi  tin rằng: Một cuốn sách hay có thể thay đổi một số phận. Chính vì thế, chúng tôi kêu gọi quý vị và các bạn hãy ủng hộ tài chính cho quỹ “Sách cho nông thôn” khi ở xa Việt Nam. Khi có dịp về thăm quê hương, kính mong quý vị và các bạn hãy xây dựng các tủ sách cho con em trong gia đình, dòng họ của mình cũng như các trường học ở tại quê nhà. Quý vị và các bạn có thể ủng hộ sách, báo cũ cho đại diện của chương trình tại CHLB Đức và tại Việt Nam.
Nếu quý vị và các bạn ủng hộ tài chính và hỗ trợ (dịch thuật, vận chuyển,...) cho quỹ “Sách cho nông thôn”, xin vui lòng liên hệ với Tiến sỹ Vũ Thị Anh Tiềm và chị Đỗ Thị Chính, đại diện của Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức hoặc với anh Nguyễn Quang Thạch tại Việt Nam.
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm và lòng hảo tâm của quý vị và các bạn!
HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI CHLB ĐỨC

-----------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ tại CHLB Đức
TS. Vũ Thị Anh Tiềm
Trưởng đại diện chương trình Sách cho nông thôn - Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

Chị Đỗ Thị Chính
Trưởng ban tài chính - Hội sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Chủ tài khoản: Thi Chinh Do
Số tài khoản: 3252103
Ngân hàng: Deutsche Bank Brandenburg
BLZ: 120 700 24
IBAN: DE03120700240325210300
SWIFT: DEUTDEDB160

Thông tin liên hệ tại Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Thạch
Trung tâm Hỗ trợ Tri thức và Phát triển Cộng đồng                  
Địa chỉ: Số 7, ngách 445/10, ngõ 445, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội     
Mobile: +84(0) 912 188 644
Email: sachchonongdan@gmail.com             Website: http://sachlangque.net
Chủ tài khoản: Nguyen Quang Thach
Số tài khoản: 0011374046021
Ngân hàng: Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam (Vietcombank)
Swift code: BFTVVNVX
 
 

Không có nhận xét nào: