Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

CẢM NHẬN TRÌNH CÁN BỘ QUA VỤ TIÊN LÃNG

Lâu rồi hôm kia mới thấy một tờ báo nhắc tới chánh văn phòng Ngô Ngọc Khánh, một thời được phong biệt danh "Khánh loa", thời ấy anh này nổi như cồn với nhiều câu phát biểu... dựng ngược. Hôm kia thì anh được nhắc khi anh công bố cái tin kỷ luật mấy bố vụ Tiên Lãng mất chức rồi phục chức và giờ lại... mất chức. Mấy bố này trước kia được anh Khánh bảo vệ như bảo vệ... lãnh tụ...


Cái mình ngồi và nghĩ thì là rằng, qua vụ Tiên Lãng này mới thấy cái Trình của cán bộ lãnh đạo ta quả là... oách xà lách.

Này nhé, một bác thì sáng chế ra cái món Gúc Gồ chấm Tiên Lãng làm các vị Goolge thứ thiệt bật ngửa, không biết cái món Tiên Lãng này là món gì mà nó chấm kèm với mình, như lòng lợn chấm... mắm tôm vậy.

Bác khác khẳng định như cột ăn đinh tại hội nghị báo chí rất lớn rằng dân bức xúc phá nhà ông Vươn, trong khi giờ thì khởi tố cả đám quan chỉ đạo phá nhà dân mà bác này không mảy may... bức xúc. Nếu là mình, mình xấu hổ đến mất ăn mất ngủ, chả dám ra ngoài gặp ai.

Bác khác ca ngợi chiến công phối hợp có thể viết thành sách về việc hàng trăm quân tinh nhuệ cưỡng chế mấy anh nông dân, cuối cùng giờ sau gần cả năm trời vẫn lúng túng xử lý không xong mà sách thì vẫn... chưa viết. Nếu là người khác, có khi cũng xấu hổ phết.

Nhiều "tấm gương" khác nữa, mà bình thường thì nó khuất lấp, nhưng đụng việc thì nó... lòi cái dốt, cái sỉ rất... cơ bản của các vị ra. Nhưng điều mình cứ băn khoăn là, sao chả thấy ai sờ vào gáy mình phát, mà vẫn tự tin chém gió phần phật, chả sợ ai, chả chấp ai, coi thiên hạ như rác, thi thoảng vẫn phương phi béo tốt trên báo chí, truyền hình như "phía tây không có gì lạ"...

Mình, có hôm nhậu hơi quá đà, nói năng hơi mất tự chủ tí, sáng sau nhắn tin hoặc điện thoại hỏi từng người, xin lỗi từng người, thế mà vẫn áy náy mãi... Thế nên mãi mình vẫn chỉ là... mình, huhu...

10 nhận xét:

Nguyễn Quang Lập nói...

Sự vô sỉ là thảm cảnh của đất nước mình mà, ngay cả trong HNV dưới sự lãnh đạo sáng suốt của các bác cái sự vô sỉ chẳng những chẳng dẹp bỏ được bao nhiêu mà ngày càng tiến mạnh tiến vững chắc lên trơ trẽn và trâng tráo. Hu hu đừng xóa còm của tôi nhé.

Lãng nói...

Thế nên bác mới không được làm quan vì hình như hiện nay tiêu chuẩn làm quan đầu tiên phải là người bị đứt dây thần kinh xấu hổ cơ.

Nặc danh nói...

Ôi anh VCH ơi, nếu còn biết sờ lên gáy...

Unknown nói...

Ở Việt Nam ta nó thế! em vào Gúc gồ chấm Tiên Lãng chả thấy gì, có mỗi tấm hình ghi Bằng Tiến sĩ bé tẹo chuyên ngành đào tạo: Chém gió

P/s ở nước ngoài mà như cái anh phát biểu Gúc gồ chấm Tiên Lãng không thắt cổ thì cũng cắn lưỡi mà chết

tran dinh son cuoc nói...

Chẳng có gì lạ, người dân dành hết xấu hổ giùm rồi, chỉ dến khi dân không còn xấu hổ giùm nữa mới nguy.

Nặc danh nói...

Bác Hùng chửi duyên phết. Bác nên giúp anh Ca viết sách, biên soạn bộ chiến thuật tác chiến thủy bộ, sau này còn dùng để chiếm lại Hoàng sa.

Bờm nói...

Mấy anh Tiên lãng là cái đinh .
Khi anh sếp nhớn làm mất 5 tỉ USD thì nhận trách nhiệm chính trị ( không thấy nói là lớn hay nhỏ) , giờ trước nguy cơ 20 tỉ USD biến thành mây khói qua nợ xấu thì nhận trách nhiệm chính trị lớn ( ông này té ra giỏi toán , biết tính 20 > 5 )
Theo tôi kiểu nhận trách nhiệm chính trị suông thế này là 1 sự vô sỉ và không biết xấu hổ.
Cái nóc nhà đã thế , mong gì mấy cái dui mè ở Tiên lãng khá hơn ?

Dân Sì Gòn nói...

Bác Hùng ơi, hơm nay lại lòi chuyện công an Tiên Lãng "bẻ hoa" chị em quê nhà kìa ! Chắc các đại ca xứ ấy chờ tổng hợp nhiều vụ mới viết sách luôn một thể cho nó ... hoành tráng . Viết xong lên tướng ăn nói tha hồ có duyên . Hihi...

Tolon nói...

Không biết Bác Văn Công Hùng thù ghét gì Hải Phòng (quê các bác Nguyễn Thông và Mai Thanh Hải) mà nói xấu Hải Phòng "dã man" thế? Bác hay đa cảm vậy thì chỉ xứng đáng làm . . . Nhà thơ!!!

nhatrang nói...

Toi nghĩ Hait Phòng là 1 tp lớn của miền Bắc XHCN thời chiến tranh mà sau gần 40 năm ct qua đi thì thấy TP HP càng thụt lùi vì các TP khác như Sài Gòn, Đà nẵng vượt xa HP quá nhiều. Hay là do con người quản lý kém? Đà nẵng có ông Thanh thì đi lên vùn vụt. HP chả có ông nào
Còn ông Ca có mỗi cuốn sách mà cả năm viết chưa xong thì làm sao tiến nhanh được..