Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

NÓI DỐI MÃI, QUEN MỒM

Tức là sự thật là không ai sống được bằng lương, chúng ta tránh cái sự thật là, thế thì họ sống bằng gì? Nghe nói các nhà kinh tế giỏi nhất thế giới cũng không tính ra, các đồng chí công an bắt tội phạm và phát hiện bọn thù địch như thần cũng không phát hiện ra, các giáo sư đang dạy tôi môn kinh tế chính trị luôn định hướng XHCN cũng không tính ra...
------------------------


          Chúng ta nói dối mãi nó... quen mồm.
 
          Và cứ tránh sự thật mãi nó cũng... quen mắt.
          Ông phó chủ tịch quốc hội nói cầm trăm ngàn đi chợ như không cầm gì?
          Hai mươi mấy năm nay thú thật là tôi không phải đi chợ nữa, dù trước đó tôi nổi tiếng ở chợ vì... hay đi chợ. Mỗi lần xuất hiện ở chợ là cứ nhao nhao: Anh ơi ăn đùi em đi, miếng này ngon em để cho anh. Anh ơi mông em ngon hơn... hehe cứ là loạn lên. Bây giờ vẫn còn người nhớ tên mỗi khi có việc xuất hiện ở chợ. Tự khai luôn là tôi nấu ăn rất giỏi, và vì thế, hồi ấy hay trực tiếp đi chợ mua đồ về nấu đãi bạn bè. Giờ lười, toàn vợ đi, với lại ATM vợ giữ, có tí quỹ đen thì “được” vợ quản bằng cách giao nhiệm vụ: Sáng thứ 7 và chủ nhật chở thị đi ăn sáng uống cà phê. Phở bây giờ ba bốn mươi ngàn rồi, hai vợ chồng xơi hết sáu đến tám  chục phở, làm hai ly cà phê vỉa hè nữa tròm trèm hai chục, chứ nếu vào tiệm lớn thì ba chục hai ly, coi như tám cái thứ 7 chủ nhật mất  tám trăm tiền ăn sáng cà phê với... vợ. Hai mươi hai ngày còn lại cũng phải ăn phải uống chứ bộ, tiết kiệm cũng bốn chục ngàn một sáng, vị chi là gần chín trăm nữa. Như thế chỉ nguyên ăn sáng và cà phê mất đúng triệu bảy đến hai triệu một tháng. Bằng lương một tháng của mấy biên tập viên cơ quan tôi tốt nghiệp đại học ra trường bốn năm năm.
          Ấy thế mà “chúng nó” vẫn sống, và tôi vẫn sống, dù lương tôi cũng tròm trèm hơn năm triệu sau ba mấy mươi năm công tác, có phụ cấp chức vụ là 0,7 và vài cái phụ cấp gì đó nữa.
          Tức là sự thật là không ai sống được bằng lương, chúng ta tránh cái sự thật là, thế thì họ sống bằng gì? Nghe nói các nhà kinh tế giỏi nhất thế giới cũng không tính ra, các đồng chí công an bắt tội phạm và phát hiện bọn thù địch như thần cũng không phát hiện ra, các giáo sư đang dạy tôi môn kinh tế chính trị luôn định hướng XHCN cũng không tính ra. Và nói luôn cho vuông, không phải ai cũng tham nhũng được. Có chức quyền thực sự mới tham nhũng được chứ như tôi và mấy nhân viên cơ quan thì có muốn tham cũng không có cửa mà tham...
          Thế là thành ra nói... dối. Nói dối mãi thành nói thật. Nói thật là ở nước ta hiện nay mọi thứ đều tăng, chỉ đời sống nhân dân là vẫn... ổn định, lương và thu nhập của dân vẫn... ổn định.
          Mừng quá đi mất.
          Tuy thế vẫn phải đăng một cái thông báo như sau:
          “Cần bán gấp 1 xe máy hiệu Viva Suzuki, biển số 81F8 7778, có khuyến mãi 2 bóng đèn đang dùng một ở bàn làm việc và một ở giường ngủ. Lý do: Hết tiền mua xăng và trả tiền điện”.

          Nhưng thi thoảng nghe các bác bộ trưởng nói trên tivi thì vẫn lạc quan lắm,  nhất là sau khi giá xăng và điện tăng.
          Không lạc quan thì làm gì nhau...

Nói thêm: Túng thì phải tính, chị em phụ nữ ta ngoài việc ra nước ngoài làm Ô Sin, bưng bô đổ chậu, thì nay có thêm nghề mới, sang Thái Lan mang bầu thuê, nghe nói kiếm khá phết. Và nhiều việc tế nhị nữa...
Xe đây:
https://lh4.googleusercontent.com/-T_akwBDx0Ns/TWjJgOA3NhI/AAAAAAAAATs/IKugJ6_Q3Ho/s320/DSC07965.JPG


https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEijbFhmM0h_cPgoOvX7R6RmAJhqz1dxEnrXIC2DYKcELPq6ODXrzZBvwmWDeKk6xydCga_TbH74YU-VR-xlIUTUKgUGTkaFKxxNz87SBOjkeaTSdRfpuOd-uctq5CoWXviBRjp6mm2pCC4/s320/DSC07966.JPG

Đây là đèn:

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNHohnSPZOiordvIKwIJq_N1xx3CiKms6ShDSdQmMMISTuGoSdZ34JeR8_wIommL54t9IwWYvVK7HoEnsqlSNl4puXas_tCCkkgv2g9KryECT0tlgYODaC_DR5PRxW-oThX8VTsBnM800/s320/DSC07967.JPG



----------------
Chủ nhật mà vẫn đi làm, bận, post lại bài cũ trên vanconghung.vnweblogs.com. Thông cảm nhé, nhưng nó vẫn thời sự phết.

11 nhận xét:

Nguyễn Thông nói...

Từ bán đồ để cầm hơi đến bán vợ đợ con chả mấy hồi.
Đó là thiên đường (hạnh phúc top 5 thế giối) hay địa ngục?
Cuộc đời yêu như xe máy của ta ơi.
Vĩnh biệt mày, Suzuki, huhu.

Dong nói...

Đúng thế thật, có ai hỏi mày lương bao nhiêu đâu, trừ những đứa công nhân trực tiếp mài tuổi trẻ ra ăn trong các nhà máy.
Vậy thì những người ăn lương sống bằng gì?
Một điều hiển nhiên, một câu hỏi lù lù như thế mà trong mọi phiên họp quốc hội, mọi đại hội đảng...đều không ai hỏi nhau, hỏi lên trên, hỏi xuống dưới?
Không ai dám hỏi, vì không ai dám trả lời. Cả đất nước tự dối lừa nhau rằng đời sống nhân dân ngày càng, rằng chính phủ đã nỗ lực, rằng công cuộc phòng chống tham nhũng đang đạt được những thắng lợi, rằng quang vinh muôn năm...

Unknown nói...

Hình như có ai đó đã từng nói đại ý rằng : "Ở VN (hiện nay) cái gì cũng giả dối, chỉ có GIẢ DỐI là sự thật mà thôi", anh Hùng còn lạ gì nữa.(Mình già lẩm cẩm rồi, chẳng biết nhớ có đúng không, xin lỗi trước nhé).

Nặc danh nói...

Hihi...Laptop đẹp quá! Có bán luôn không bác Hùng?

Đoàn nam Sinh nói...

Lâu lắm rồi mình không còn thói quen chờ lương. Ra ngoài làm các việc có nhiều để dành, có ít thì thu vén tiết kiệm.
Nhớ ngày đầu làm công bộc chỉ có mấy đồng sinh hoạt phí mà cũng sống vui, đến khi có lương hàng triệu vẫn thiếu thốn. Anh em hay lái "sống bằng lương", thế mới rõ là đã đến đỉnh điểm của sâu cay, hài hước.
Nhưng xã hội vẫn cứ vận hành trong sự chấp nhận dối trá, vì sao ?
Nghe nói sắp viền hở Dong@ ?

(3) Dung nói...

Bọn cháu cũng mấy tháng rồi đang chờ lương bác Hùng ah. Giờ không chờ lương thì cạp đất mà ăn bác Hùng nhỉ.Cứ yên tâm không chết đói đâu mà sợ "đã có Đảng và nhà nước lo" Bác Hùng nhỉ.

Rượu Vân nói...

Chuyện sưu tầm thời 2D :
Thấy sự đời đầy giả dối một thi sĩ nọ vốn trăn trở với thời cuộc bèn quyết định quyên sinh . Ông ra chợ mua 1 gói thuốc diệt chuột về nhà chiêu cùng rượu.
May thi sĩ vẫn sống nhăn răng tới giờ , vì thuốc chuột bán ở chợ cũng là thuốc giả.

Nặc danh nói...

Câu hỏi này còn thú vị hơn: Giá như đất nước này làm ra nhiều của cải vật chất,rồi thì nhiều thằng có máu tham nó tham nhũng thì còn nghe được còn có lý, đằng này của cải làm ra thì không đáng kể mà tham nhũng thì lại nhiều vô kể.
Xét ra thì không chỉ có quan chức tham nhũng mà mọi thằng dân đều tham nhũng.Không tham nhũng thì sống thế dóe nào được vì dân nó không coi đồng lương là có thật???

Nặc danh nói...

các ông giáo sư tiến sĩ dạy chính trị nói về đoạn định hướng XHCN các ông tịt .các ông có biết đếch gì về định hướngXHCNđâu.họ cấp bằng cho các ông rồi họ bảo các ông cứ nói vậy có đảng no

nguyenmucar nói...

Có câu chuyện vui hầu các bác:
Chủ tịch NMT sang Mỹ hội đàm với TT OBAMA, NMT hỏi TT OBAMA về thu nhập của người dân Mỹ cao như vậy thì họ tiêu những gì cho hết?
O : Thưa ngài đó là điều tế nhị mong ngài hiểu cho, còn ở nước ngài ngươi đi làm đồng lương tối thiểu không đủ sống 10 ngày còn 20 ngày sau họ sống bằng gì ?Thưa ngài.
NMT: Thưa ngài đó là điều tế nhị , mong ngài hiểu cho...Hề...hề...

nguyenmucar nói...

Có câu chuyện vui hầu các bác:
Chủ tịch NMT sang Mỹ hội đàm với TT OBAMA, NMT hỏi TT OBAMA về thu nhập của người dân Mỹ cao như vậy thì họ tiêu những gì cho hết?
O : Thưa ngài đó là điều tế nhị mong ngài hiểu cho, còn ở nước ngài ngươi đi làm đồng lương tối thiểu không đủ sống 10 ngày còn 20 ngày sau họ sống bằng gì ?Thưa ngài.
NMT: Thưa ngài đó là điều tế nhị , mong ngài hiểu cho...Hề...hề...