Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

MÌNH PHỤC BỌ LẬP QUÁ

Trần đời đến giờ, hơn năm chục năm sống nhăn răng tỉnh táo trên cõi đời này, mình mới chỉ thấy hai người dám xưng... cha mẹ với người khác khi còn rất trẻ. Người thứ nhất chắc chắn ai cũng biết rồi, người thứ 2 là... Bọ Lập.



Tất nhiên là tính chất nó khác nhau hoàn toàn. Một bên là tung hô ngưỡng mộ, một bên là hài hước vui vẻ. Huhu nhưng quả là cái sức hấp dẫn của Nguyễn Quang Lập nó dữ dội đam mê đến như thế nào.


Mình giờ bị một cái bệnh thời thượng, dành cho người... sang, nên mỗi tháng 1 lần phải ra bệnh viện, vào khoa trung cao gặp em BS Thơ thăm khám và lấy thuốc. Hồi đầu, mặt em lạnh lạnh đúng kiểu bác sĩ với bệnh nhân. Một hôm tự nhiên em bảo: này anh có phải có cái blog VCH không? Đúng, sao em biết. Em đọc trên Quê choa. Từ khi em biết mình là blogger thì em nhìn mình thân thiện hẳn, nhưng là thân thiện để: này anh H, hôm qua quê choa có bài hay lắm, anh đọc chưa???. Gần đây nhất thì: Anh H hơi, sao Quê choa không vào được??? tức là cứ xoắn lấy mình mà hỏi... quê choa. Lại còn bảo: anh quen anh Lập à? sao em hỏi thế? Thấy trên quê choa có link blog của anh. Là thấy thế thôi chứ em ít khi vào blog anh, vì đọc quê choa xong thì các blog khác... nhạt hoét, hehe, mình muốn văng tục quá nhưng em bác sĩ xinh đẹp và hồn nhiên quá nên mình đành... cười trừ, nhưng vẫn ấm ức vì mình bị coi thường.


Mới đây Quê Choa trục trặc. Thì chuyện bình thường. Bác Hồ dạy: Gian nan rèn luyện mới thành công, nên chuyện trục trặc, bị chặn, dù ai chặn cũng chả có gì ghê gớm. Nhưng té ra không phải thế, hôm qua đây vẫn còn có gã còm vào nhà mình: "Vina Nhut nói... Bá ngọ đứa mô tấp trẹm cửa vô nhà Bọ Lập để lão già Nhut Vina phải đi tìm lòng vòng mỏi hết tất cả các bộ phận nhỏ". Ngoài ra còn rất nhiều người nhắn tin, gọi điện thoại, Email hỏi mình tại sao không vào quê choa được, làm cách nào để vào quê choa... làm như mình là... Đại lý của Nguyễn Quang Lập vậy.


Đâu như nửa đêm hôm qua, bọ Lập tung ra một loạt tin nhắn nhờ bạn bè thông báo. Của mình thì là:
"Nguyễn Quang Lập nói... Nhờ bác Văn Công Hùng thông báo Quê choa đã hết bị treo, đã đổi tên miền: quechoa.vn. Xin cảm ơn"
 
Mình thử ngồi nhẩm xem NQL đã bao nhiêu lần đổi nhà mà không nhớ nổi. Hình như đầu tiên bọ lập nghiệp ở Vnweblog, hồi ấy mình cũng ở bên ấy, cũng đang nổi đình nổi đám, bọ xuất hiện phát, nhà mình vắng tanh. Sau trải qua bao nhiêu nơi nữa, giờ thấy có cái đuôi vn thì có vẻ an tâm rồi. Làm gì thì làm, có Tổ quốc sau lưng là hoàn toàn vững dạ. Bà con Lý Sơn đi biển luôn lấy cái sự tựa lưng vào Tổ Quốc để động viên mình bám biển bảo. Nhưng mấy anh lấy Tổ quốc làm tiền tiêu thì liệu hồn, như Vina Shin, Vina Lines ấy.
 
Mình phục bởi bọ tay chân người ngợm như thế, ăn nhậu như thế, viết lách (kiếm cơm) như thế... mà vẫn... say mê đến mất ăn mất ngủ với blog. Mỗi lần bị phá là hì hục xây, xây cái sau vững chắc hơn cái trước, cứ thế tiến lên, miệt mài không nghỉ, vì bạn đọc, tất nhiên ưu tiên cho những người như cô bác sĩ xinh đẹp tôi kể ở trên trước, hehe...
 
Vậy nên đời nay có thơ rằng:
 
Trải qua sóng dập mưa vùi
Quê Choa vững chắc bồi hồi hiện lên
Bây giờ có đuôi Vi En
Rung đùi ngồi viết thật en try nhiều...

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chúc mừng Bọ Lập có nhà mới,chúc Bọ sức khoẻ cố gắng viết nhiều cho bà con nhiều hạnh phúc nhé

Nguyễn Quang Lập nói...

He he cảm ơn VCH!

Ảo vọng nói...

(Xin lỗi trước vì ...chửi bậy)
Mả cha cái đứa xây tường
Mi ăn bổng lộc nên chường mặt mo
Bắt tau phải vượt, phải co
Đến khi nhà đổi, lại lo...xây tường
Xây chi mê muội thấy thương
Kiếp thân tầm gửi, cùng đường mới hay.

Nặc danh nói...

Mấy bác nói em chưa thông, có lẽ mấy bác chỉ ứng dụng thôi chứ Google, Faceboock, ... nó không cho không đâu nếu nó không có lợi 'nhuận'. Các bác cứ phát biểu để còn phát triển tiếp nhưng đừng khắc khe quá. Riêng bác VCH là nhứt đó.

Đoàn nam Sinh nói...

Thành kính chia...vui !