Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

XEM BÓNG ĐÁ VỚI... ĐIỆN THOẠI

Cạnh nhà tôi có cái quán cà phê do 2 cu rất trẻ mở. Quán oách, lịch sự và hiện đại. Nhân Euro chúng sắm thêm một con tivi 200 inchs. Mình có cái thú là chỉ xem bóng đá 1 mình, vò võ xem đêm này qua đêm khác, nhưng lần này cũng đổi ý, lên xem với chúng được... 4 đêm thì sinh chuyện.



Một cái ghế bành rất hợp để nửa ngồi nửa nằm, cà phê, tất nhiên. Đêm thứ 5 mình lọt tọt lên xem thì cu ấy nhăn nhó: cháu không được mở nữa chú ơi? Sao thế? có bác gì ấy đến bào với công an phường là mở bóng đá làm bác ấy không ngủ được, công an phường bảo cháu không mở nữa. Hu hu tội nghiệp cu, nó mua bộ máy gần 20 triệu, phục vụ được 4 đêm, chấm hết. Lỗ nay ai chịu?


Thế là mình lại về nhà lọ mọ với cái thú mấy chục năm nay. Nhưng quả là 1 mình trong phòng với cái ti vi giữa đêm hôm khuya khoắt, thấy cuộc đời nó cô đơn ghê gớm. Nhớ có hồi xem 1 mình còn thấy như bị ngạt thở. Vừa là hồi hộp gay cấn bóng đá, vừa là cô đơn quá nên nó sinh ra cảm giác ấy. Thế là... nhắn tin điện thoại. Người cũng nghiện bóng đá như mình, cũng hay lọ mọ đêm hôm như mình là Phạm Xuân Nguyên. Hôm kia mình nhắn lúc 2h50: Xem không mày? Lập tức điện thoại Nguyên gọi lại, ồn ào như chợ. Té ra có cả một hội đang xem ở nhà nó, những là Nguyễn Nhật Ánh (mang Mèo ra Hà Nội), Lê Đức Dục báo Tuổi trẻ, Hồ Bất Khuất... chuyền máy mỗi người nói mấy câu rồi lại chìm vào im lặng. Là mình im lặng thôi chứ phía kia chắc chắn không im lặng.


Gần hai chục năm trước, mình xem một trận ồn ào như thế, cũng ở nhà Nguyên, nhưng hồi ấy còn ở cái nhà 4 tầng ở Giáp Bát, và còn... vợ nó ở chung.


Hôm ấy là chung kết giữa Đức với thằng nào ấy, tụi mình có Nguyễn Quang Lập, Phạm Ngọc Tiến, Nguyên và mình, lên sân thượng tầng 4. Vợ Nguyên chuẩn bị 1 mâm để trên ấy rồi xuống. Nguyên thì bê máy kéo dây lên, và... nhậu. Mình nhớ trong lúc nhậu thì Phạm Ngọc Tiến bảo tao rất ghét đội Đức, nó đá như máy, hôm nay mà Đức thắng thì về nhà còn cái gì của Đức trong nhà nó vất nốt (nghe nói lâu nay đã vất nhiều rồi, cứ mỗi trận mà Đức thắng nó lại vất vài thứ). Và tối ấy Đức thắng thật. Uống rượu từ khoảng 9- 10h chi đó, 1h45 đá thì đã liêng biêng. Gật gà xem lúc được lúc mất, thằng Nguyên gục đầu tiên. Nó nôn. Mình đưa cho nó cái tô đựng mồi, nó ục vào đấy. Mà lại lạnh. Gió lồng lộng. Mà lại ở trên cao. Mà vợ Nguyên khi xuống đã khóa bố nó cửa lên xuống. Thế là ôm nhau nằm chịu... gió. Có 1 cái chăn, đúng hơn là miếng vải đậy tivi (hồi ấy tivi đều có 1 cái "chăn" như thế, chưa kể một cái tủ khá oách cho nó nữa) đắp cho Nguyên. Lập lạnh quá ôm cái chiếu chui vào cái góc có cái cửa lên xuống chỗ Tum ấy, co ro ở đấy, còn mình với Phạm Ngọc Tiến chơ hơ giữa gió...


Sáng sớm Lập và Tiến chuồn về... ngủ tiếp (Tiến thì để vất và đập những gì liên quan đến Đức đã rồi mới ngủ- là nghe nó bảo thế). Mình dọn bãi chiến trường với thằng Nguyên. Đến cái tô "tài sản" của nó, nó bảo tô Nhật đấy mày ạ, để tao mang xuống rửa. Nhưng vấn đề là cái thứ trong tô ghê lắm, đến nó còn chả dám nhìn trong khi "đồ" trong ấy là của nó. Muốn mang xuống rửa thì phải đổ nó đi đâu đã. Nhưng đổ đi đâu khi cái sân thượng trống trải thế, mà người thì lử khử lừ khừ thế. Ngó thấy phía dưới là con sông, mình bảo: Nhật chả Nhật thì đừng, liệng bố nó xuống sông kìa, vợ mày không biết đâu. Nguyên bảo ừ nhỉ, mày đừng nói với Yến (tên vợ nó) nhé. Nhưng phải thật khéo không thì vào nhà người ta hoặc vào đầu người ta ấy. Nó nhún nhún mấy lần rồi thì vèo, cái tô với toàn bộ "tài sản" của nó hôm qua chấp chới rồi tủm xuống sông. Nó còn khoe, mày không ném được đâu, tao từng là lính nên mới xử lý gọn thế.


Đói nhừ người, và mệt, và oải... 2 thằng dật dờ đi xuống ăn phở...

Còn vài lần xem với nó tại nhà nó nữa, có lần (hình như là năm 95) xem có cả Ngô Hà Thái (giờ là P tổng giám đốc TTXVN) trận chung kết C1, nó bị thua khi đội AC Mi Lan ăn Liverpool của nó tới 3 trái rồi, nhưng nó cứ nói cùn là Liverpoool sẽ thắng. Đến hết hiệp 1 nó vẫn bảo ngồi đấy, tao rang cơm cho mà ăn, và chờ tao thắng. Thế mà rồi Liverpool thắng thật. Đến phút bù giờ cuối cùng thì Liverpool của nó giáng quả cuối cùng. Hết gỡ. Sáng sau nó còn hân hoan ngồi viết báo ca ngợi trận đấy, và ca ngợi nó xem bóng đá giỏi hơn VCH và NHT...


Tối qua, xong trận Séc - Hy Lạp, mình nhắn: trận này mới hay (là nói Nga với Ba Lan ấy) nó nhắn lại ngay: Phải rồi, Ba Lan sẽ phải quyết đá...


Kết quả là hòa...


Có khi là nhờ nó khẳng định Ba Lan quyết đá đấy, chứ không thì Ba Lan thua tám hoánh...
---------
Huhu vẫn phải vượt tường để blog đấy, phải biết mẹo thì mới đăng được bài chứ tường lửa nó chỉ cho đọc chứ không cho còm và post



14 nhận xét:

Văn Trinh nói...

Bài này thú lắm!Bài trước tâm sự nhiều! Thảo nào mấy bữa vô VCH không được!Đúng,người ta có nhiều cách để "vượt BTL" để tìm kiếm TT mà.Chúc khỏe nhiều!

La chung nói...

Tôi post thử còm xem có được ko,hehe

Nặc danh nói...

1) 200 inchES.
2) vật vờ,người Quảng và Sài Gòn nói dật dờ nhưng viết vẫn là vật vờ.

Unknown nói...

Cho cháu nhập cuộc với:)

Nặc danh nói...

Chắc là máy chiếu lên màn hình 200inch

Quang Dũng nói...

Bác VCH dùng DNS sau khỏi cần vượt tường leo rào nha.
4.2.2.5 và 8.8.4.4

Nac danh nói...

Thì ra vẫn có người xem bóng đá giống mình. Tui một mình một TV 52 inches, nhưng còn cô đơn hơn VCH vì vợ nó bảo xem euro thì khỏi xem l. huhu.

Văn Công Hùng nói...

@ Quang Dũng:
-------
Là sao Bạn ơi, cái vụ 4.2.2.5 và 8.8.4.4 ấy?

Văn Công Hùng nói...

@ Các bạn vào còm:
-------
Cám ơn các bạn, nó là cái máy chiếu và màn hình 200 in ấy mà, hihi, gõ nhầm thì phải, để các bạn phải nhọc. Cũng như dật dờ ấy, đến giờ nó cũng là 1 trạng thái từ mà, và nó độc lập rất hay.
Và tôi chia sẻ với bạn "được" xem tv thì khỏi xem... vợ, hehe...

Nặc danh nói...

em sợ các bác nhà văn, nhà thơ tham luận, làm thơ về bóng đá quá, nhầm chỗ rồi, nhạt toét, đánh mất mình, hạ gia mình, tập trung về văn đàn đi. không lại giống mấy ông bình loạn truyền hinh VN. ông nha văn nào giam bảo hôm nay ai thăng để em đánh phát, đổi đời, bóng đá mà, lơi khuyen chân thành nhiều năm nay rồi. tư duy bóng đá và thể thao yếu lắm. xin lỗi sự thật thà này.

My iP nói...

@nặc danh 21:54
He he... Hình như bạn ko biệt được sự khác nhau giữa văn học và cá độ bóng đá thì phải.Nhưng tôi quý bạn vì sự thật thà.
Đức đang thắng Hà Lan 2-1 , nhưng tôi cá hoà .

Hiền Giang nói...

Để tôi thử gửi comment xem cái trò ngăn sông cấm chợ này có cấm nổi tôi không nhé, hơ hơ

Trần Thi Thư nói...

Nhà cháu vẫn vào bác VCH bình thường đấy ạ!

Văn Công Hùng nói...

@ Trần Ngọc Sơn và các bạn:
-------
Là nếu dùng Dcom của Viettel thì vẫn vào được ạ, còn không hiểu sao vào bằng mạng của VNPT thì bị chặn. Có thể chỉ là "lỗi kỹ thuật" của nhà mạng thôi các bạn ạ?
Cám ơn các bạn vẫn kiên trì vào dù là trực tiếp hay tường lửa.