Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

TRƠN TRU QUÁ

Vụ thi tốt nghiệp, hàng chục năm nay, có khi phải mấy chục năm, báo chí và mọi người phải đồng loạt kêu: ai cũng hiểu chỉ 1... ngành không hiểu. Cũng chả phải cả ngành mà chỉ một số ít bác thôi. Năm nay cũng thế, đương "thành công tốt đẹp nghiêm túc..." thì oạch phát là Đồi Ngô xuất hiện.



Nhưng dẫu xuất hiện thì cuộc thi vẫn thành công, các bác lãnh đạo bộ bảo Đồi Ngô chỉ là cá biệt. Trời ạ, các bác này quả là trên mây rồi. Các bác ra đề thi về dối trá mà các bác không dám nhìn vào sự thật, nói sự thật và nghe sự thật.


Nhân đấy lại nhớ các bác to trả lời chất vấn trước quốc hội. Trơn tru lắm, nghe các bác nói thì đất nước Nghiêu Thuấn lắm. Nhiều báo cũng đểu, khi đưa tin bác bộ trưởng bộ "giữ gìn an ninh trật tự cho cưỡng chế chứ không tham gia cưỡng chế" thì đưa kèm cái ảnh các chú công an, rất đông các chú, vũ khí tận răng, gươm giáo sáng lòe, mặt mũi đằng đằng, dắt theo cả chó nữa... làm ảnh minh họa.


Trơn tru đến mức, các loại Vina nó tiêu tiền như đốt giấy lộn thế mà các bác bộ trưởng nắm quyền bảo các bác vô can, cứ như nghe chuyện bên... Tàu.


Dân kiện ầm ầm chuyện đất cát, các bác bảo dân đồng thuận, bảo dân hoan hỉ hưởng ứng...


Cứ thế này thì nguy các bác ạ, chả lẽ bi giờ lại còn chuyện "vua cởi truồng".


Các bác đại biểu quốc hội- một số bác thôi- cũng ghê. Truy sát sạt như thế. Nhưng các bác thủ lĩnh lại ghê hơn, chuyền bóng giỏi hơn các cầu thủ Euro, và làm lơ cũng tài hơn... lái phụ.


Hơ hơ, khóc 3 tiếng cười 3 tiếng vậy...

14 nhận xét:

Ào ào nói...

Ai đã từng thốt : cơ chế ở ta nó rứa ! Thôi thì trong tình hình không biết phải giải thích như thế nào ( hay biết nhưng ...không dám nói ra ), đành "tự luận" theo kiểu này vậy. Đó là sự vận hành khủng khiếp của một guồng máy đã phình to đến mức khổng lồ, và đã trơn tru đến mức ngay chính bác Hùng, tuy giờ đây bức xúc, song có lúc nào "vinh dự" đứng vào hàng ngũ ấy cũng đành "trôi theo dòng đời" mà thôi. Hehe, hichic... Hông tin gia nhập liền thử xem.

Phan Trần nói...

Đỉnh cao trí tuệ là thế bác Hùng ạ. Biến cái không thể thành có thể, biến cái vô lý thành hợp lý, biến cái trái luật thành hợp luật. Ô hô, ta nên khóc 3 cái và cừoi 3 cái cho dân tộc.

Nặc danh nói...

Cho nên dạo này Bác Hùng cũng làm văn hay hơn làm thơ

Thành nói...

Cho nên dạo này Bác Hùng cũng làm văn hay hơn làm thơ

Nặc danh nói...

"Các bác đại biểu quốc hội- một số bác thôi- cũng ghê. Truy sát sạt như thế. Nhưng các bác thủ lĩnh lại ghê hơn, chuyền bóng giỏi hơn các cầu thủ Euro, và làm lơ cũng tài hơn... lái phụ."
Đúng là các cầu thủ kiến thiết xứng danh ghi vào bia đá như ĐinhBalettoni,VươngAlonso,Trầndezong....,nhưng các hảo thủ đó cũng chỉ là các học trò của các huấn luyện viên siêu hạng chưa thèm lên tiếng....Vì thế xem tường thuật trực tiếp thấy họ đang diễn chứ có đấu đá gì đâu. Không có ai bình luận. Tiếc cho Quang Huy, Quang Tùng đã chuyển mất rồi.

Vui nói...

Nền giáo dục nước ta là trên cả tuyệt vời, chỉ những kẻ thiếu tri thức mới không thấy được!
Vậy nên nó mới có chuyện " ơ vua cởi truồng"!

anh nói...

Sao không vào được ?

Nacdanh nói...

Khen ai khéo kết ới a cái đèn cù...
tít mù rồi nó lại vòng quanh íaaa..

Không có chế độ quản lý nhà nước như thế thì không có những quan chức như thế, không có những quan chức như thế thì không có chế độ quản lý nhà nước như thế.

Uyên Thảo nói...

Hơ hơ! bác khóc ba tiếng, cười ba tiếng. Còn em không cười được mà khóc ra...tiếng mán.

Vui nói...

Miệng các quan bác chuyên uống bia xịn, ăn toàn đặc sản thì nói cái gì mà chả trơn tru. Khi bị các ĐBQH truy quá thì trơn như lươn luồn lách rúc đầu vào bùn đen né tránh.
Riêng cái vụ Đồi ngô: học sinh nó chép đúng như đáp án thì kết quả tốt nghiệp là 100% là cái chắc!
Đến các bằng cử nhân tiến sĩ còn là bằng " tiến sĩ giấy" nữa là.
Đấy, như ông Thành BT tỉnh HP có 3 bằng đại học mà còn" gu gờ chấm tiên lãng " cơ mà !
Các bác đừng khắt khe quá! cái vụ kí quyết định cho thằng Dương chí Dũng sang làm cục trưởng cục hàng hải "không biết thằng nào kí, quên con mẹ nó rồi! yêu cầu bộ GTVT báo cáo cho TTCP"! Hu hu!
à mà còn: " việc bổ nhiệm đúng trình tự, đúng qui trình"! Việc này ví như thằng hiếp dâm con nhà lành, khi bị bắt quả tang nó vẫn trả lời trơn tru: " tôi giao hợp rất đúng tư thế " !
Với chuyện này tôi sẽ cười 3 phút chứ chỉ cười có 3 tiếng thì chưa đã!!!

PHÙNG HOÀNG ANH nói...

Con chuyển sang ngôi nhà mới bố nhé.

PHÙNG HOÀNG ANH nói...

Con chuyển sang nhà mới, kính báo bố nhé

Nặc danh nói...

"Sau tất cả chất vấn chốn nghị trường
ta dịu dàng thư thái giữa bình yên"

Nhái tý, mong bác thông cảm.

Cu Quay nói...

Con Lươn có vết Lẹo, mà nó thành tinh thì gọi là con gì các bác nhẩy? Trơn tru quá!
Mấy chục năm qua, tôi để ý con "lươn lẹo" này rồi... Nó sống trong môi trường Chủ Đạo bùn lầy, nó thường xuất hiện vào dịp cuối năm, trong lễ báo cáo tổng kết của con, cháu, chắt, anh chị em, bạn bè ông Chủ Đạo.
Đầu tiên nó kêu ca về khó khăn, từ khủng hoảng kinh tế trên thế giới, giá dầu mỏ lên cao, xuống thấp.., đến tỷ giá ngoại tệ trong nước không ổn định, rồi rằng thì là mà thiên tai, bão lụt v..v và v..v.., tưởng chết đi được...
Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy môi trường Chủ Đạo, với sự nỗ lực hết mình của Lươn.., nên đã đạt được những thành quả hết sức tốt đẹp.. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.
Năm nào khó khăn quá, nắng hạn dài ngày, môi trường Chủ Đạo bùn lầy bị khô nứt nẻ, thì đã có mấy trăm bác đại biểu của nhân dân tưới nước vô Cứu Trợ (biểu quyết thông qua giảm chỉ tiêu, kế hoạch năm).
Tôi cấm thấy năm nào mà Lươn không hoàn thành kế hoạch. Cho dù bác Thiện Nhân có 2 không, chứ 20 không cũng thế thôi. Thiện Tai!
Do nhiều năm Lươn nỗ lực vượt khó khăn như vậy, nên nó có vết Lẹo trên mình.. Bây giờ nó thành tinh thì gọi nó là con gì nhỉ? Giời ơi! Nó có phải là con Vina.. không???