Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

LEO TƯỜNG CÔNG VỤ

Chiều muộn hôm qua, chính xác là 18h30, tại huyện ủy Tiên Lãng người ta đã công bố quyết định cách chức với chủ tịch Hiền và phó chủ tịch Khanh của Tiên Lãng. Chuyện này ai cũng biết là nó sẽ phải đến, đương nhiên như hết chiều là đến tối, người ta còn biết sau khi công bố cách hết chức vụ, tức là về làm dân rồi thì còn có những quyết định gì tiếp theo cho các ông này nữa kia.


Lạ một điều là, những vị lãnh đạo thành phố Hải Phòng xuống thực thi công vụ lại phải "lén lút" để vào thực thi công vụ. Nhiều báo mô tả là có vị còn phải... leo tường để làm nhiệm vụ.





Thời sinh viên mình nhớ cũng hay có cảnh leo tường, chứ giờ nhé, lính của mình ấy, đi đâu về mà leo tường vào cơ quan là mình trị thẳng tay. Làm anh công chức là phải đàng hoàng, công chức đang thực thi công vụ lại càng phải đàng hoàng, nghiêm ngắn, không được lén lén lút lút như ăn trộm ấy. Huống gì ở đây các bác ấy đang đi làm một việc rất được lòng dân: Công bố quyết định cách chức các quan ô bại, bị nhân dân cả nước lên tiếng căm phẫn và theo dõi các vị này trả giá, thế mà sao lại phải lén lút, lại phải làm như vụng trộm vậy nhỉ.  


Trong các việc mà thủ tướng nhắc và trong kết luận của thành ủy Hải Phòng nữa, là Hải Phòng có sai lầm trong việc cung cấp thông tin cho báo chí khiến thông tin bị nhiễu. Việc lén lút trốn báo chí chiều qua chứng tỏ Hải Phòng tiếp tục dẫm vào những khuyết điểm đã được chỉ ra. Chỉ ra để giẫm vào, chắc chỉ Hải Phòng mới có.


Và cũng nên nhớ, dưới bầu trời thông tin hiện nay, chả cách gì giấu được công luận đâu, kể cả cái clip ông Thành nói chuyện với CLB Bạch Đằng mà phía ông Thành đang "nói lại" với 3 cụ tố cáo, nó mà được công bố ra rồi thì xấu hổ lắm.


Nhưng mà chưa chắc đã ai xấu hổ. Từ khi vụ Tiên Lãng xảy ra đến nay, người ta đã nghe rất nhiều lời nói dối giữa thanh thiên bạch nhật của các quan chức cấp cao Hải Phòng, nhưng có ai xấu hổ đâu. họ vẫn điều hành công việc, vẫn "chung tay" xử lý vụ Tiên Lãng đấy thôi...


Leo tường để làm việc dân việc nước, chỉ Hải Phòng mới có...


13 nhận xét:

ptuanha nói...

Qua đọc một số bài viết thì em thấy các bác Hải Phòng nghiệp vụ chuyên môn quá non, thực sự nếu các bác ấy làm ăn đúng bài bản, đi sâu đi sát thì việc cưỡng chế sẽ giải quyết êm thấm 100% và chẳng cần lãng phí giấy mực làm gì...
Hình như thời gian của các bác ấy dành để đi sâu đi sát chỗ mô nớ.

THỤC HIỀN nói...

Vì leo tường nên ngã hay sao ấy,có người nói chị Nghĩa hôm nay đi cà nhắc...

My iP nói...

Tháng giêng rực trời hoa cải đỏ
Ơi Hải phòng thành phố ly khai ...

nhatrang nói...

Các chú lãnh đạo Hp bi chừ giống con đỉa trong nồi luộc rau muống. Chun vô cọng rau cũng nóng, chun ra thì nóng hơn. Cứ loăng quăng bơi vậy vì đã mất phương hướng rồi. Mà đàng nào các chú (đây là tui nói chú đỉa)cũng bị chết queo thôi. Phiền 1 nỗi là ảnh hưởng đến nồi rau muống

Nặc danh nói...

Leo tường công vụ - đi làm việc công (mà việc hệ trọng, quyết định sinh mệnh chính trị 1 đảng viên hẳn hoi) hà cớ chi mà phải lén lút, hài hước quá vậy ?
Lạ lùng cho cái xứ sở, dân tộc đã đánh thắng hai đế quốc to mà giờ đây "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" mà lại trở nên hèn yếu đến tệ hại như vậy. Lại còn trốn né nhà báo, phóng viên khiến mọi người cảm nhận rằng chính họ là thủ phạm, tội đồ dù đang đường đường là quan chức có vai, có vế trong xã hội.
Lại thêm chuyện Chủ tịch hội đồng CLB Bạch Đằng (có thông tin tiết lộ - là bố vợ PCT Đan Đức Hiệp) cũng được "tổng động viên" vào cuộc "bênh che", cãi chày, cãi cối vì con cháu mình nói nhăng, nói cuội... mới thấy cười không nổi.
Buồn thay Hải Phòng !

Lục Vấn nói...

Hải phòng ơi, làm thế sao xứng danh với bài hát Hải phòng hoa phượng đỏ?

thebimini nói...

thưa các bác ,
Các bác đã đưa nhiều lý do tại sao VN không có văn hóa từ chức . Có lẻ các quan cũa nước ta chưa bao giờ biết tới hay chưa hiểu điều sau đây ? Hay đã biết và hiểu rồi nhưng chưa có dũng khí để thực hiện .

Mạnh Tữ đã nói : ” Việc lớn nhứt , quan trọng nhất của một người không gì hơn chử NHỤC ” . Vì sao ? Vì hiểu được chử nhục này , ta có thể sửa đổi được tất cả các lỗi lầm . Nếu không hiểu được chử nhục , ta sẽ phóng túng làm càn , đánh mất nhân cách , không khác gì cầm thú . Nhửng lời trên chính là bí quyết chân chánh để sửa lổi .
(Trích từ sách Làm Chủ Vận Mệnh của Viên Liễu Phàm đời nhà Minh bên Trung Quốc ) .

Nhận xét : VN muốn bắt kịp các nước láng giềng như Singapore hay Hàn quốc , nên đưa điều này vào chương trình giáo dục Trung và Đại học .

giàng già làng nói...

Nên nhớ rằng nhà báo cũng là nghề nghiệp thui, không phải cứ nhà báo là mang theo thượng phương bảo kiếm, đừng mà tự huyễn quá nhé.

giàng là già làng nói...

"thưa các bác ,
Mạnh Tữ đã nói : ” Việc lớn nhứt , quan trọng nhất của một người không gì hơn chử NHỤC ” . Vì sao ? Vì hiểu được chử nhục này , ta có thể sửa đổi được tất cả các lỗi lầm . Nếu không hiểu được chử nhục , ta sẽ phóng túng làm càn , đánh mất nhân cách , không khác gì cầm thú . Nhửng lời trên chính là bí quyết chân chánh để sửa lổi .
(Trích từ sách Làm Chủ Vận Mệnh của Viên Liễu Phàm đời nhà Minh bên Trung Quốc ) .

Nhận xét : VN muốn bắt kịp các nước láng giềng như Singapore hay Hàn quốc , nên đưa điều này vào chương trình giáo dục Trung và Đại học ."

Thân mời đồng chí qua trung cuốc học nghề cắt dán hệ tại chức.

Tổng lãnh sự quán chúng tôi miễn 100% đối với những ai giỏi bắt chước.

Võ Công Phúc nói...

Gửi Thếbini!
Không biết Theesbini là ai nhưng tôi xin nói: Lỗi chính tả còn viết sai lộn tùng phèo mà bày đặt nói chữ, xin khiếu! Đúng là...

Nặc danh nói...

Bạn Võ Công Phúc thân,
Đúng là cái cm của bạn thebimini có một vài lỗi chính tả về dấu hỏi/ngã, nhưng nếu chỉ vì thế mà bạn phê là "Lỗi chính tả còn viết sai lộn tùng phèo mà bày đặt nói chữ, xin khiếu!" thì e rằng hơi nặng lời, như kiểu thầy mắng trò, với một người "không biết là ai". Thế còn cái cụm từ "xin khiếu" (đúng ra phải là "xin kiếu") của bạn dùng thì sao,có lôn phèo không? Đúng là...là gì hở bạn?

PutinViệt nói...

Có đôi khi 1 hành vi thể hiện 1 bản chất.
Hành vi trong trường hợp này là thể hiện bản chất !!!

Cử Thanh nói...

Đề nghị mở cuộc triển lãm ảnh về Tiên Lãng-Hải Phòng để mọi người được thưởng thức.