Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

XUẤT HÀNH

Tết này mình ít đi chúc tết, thấy nó cứ thế nào, vừa mệt mỏi vừa... khách sáo. Thêm nữa bà cụ mẹ 2 đứa con gái mình bị xe tông, không xây xước gì nhưng huyết áp lên vùn vụt, mình phải trực mất nửa đêm trong phòng cấp cứu bệnh viện. Nhờ thế mà cứ 5 phút lại thấy một chú máu me bê bết giẫy đành đạch trên băng ca hớt hải đẩy vào.

Vui nhất là có chú say khướt, chân gãy lủng liểng mà cứ luôn mồm chửi... bác sĩ, bảo mày có thả chân tao ra không, tao mà ngồi dậy là tung chưởng mày chết cha mày. Nói tóm lại là có nửa đêm ở đấy và thấy... yêu bác sĩ. Cứ nhẫn nại thế, có chú vào rồi... ra ngay, tất nhiên là phía sau người nhà la khóc thảm thiết, hoặc may mắn thì được theo dõi rồi chuyển lên phòng mổ. Trường hợp này cũng khóc nhưng khóc ít hơn, mặt người nhà vừa lo lắng vừa hy vọng... Các bác sĩ thầu tuốt, và phải vui vẻ tuốt, thi thoảng mình thấy người nhà khéo léo nhét tiền vào túi điều dưỡng, họ đều... từ chối nhưng không được, vì hai tay đang bận mà người nhà cứ nhét vào túi thì làm gì nhau?


Mùng 4 thì cả nhà về thị xã Ayun Pa vấn an nhạc mẫu nhạc phụ. Đi xe "nhân dân". Xe 15 chỗ mà họ chất được 42 người. Mình ngồi đã lẩn mẩn định nhắn tin cho chú thượng tá phó phòng CSGT mình quen khi chứng kiến xe dừng để CSGT kiểm tra, chú đại úy sau khi "kiểm tra" đã cười rất tươi cho xe lặc lè lao tiếp với tốc độ 120 km/h, từ Pleiku- Ayun Pa gần 90 km mà nó chạy đúng 1h30 phút kể cả thời gian dừng bắt và trả khách. Nhưng nghĩ lại, thôi, tết nhất, nó cũng kiếm tí, ai cũng thế, từ nóc mà, vả lại mình cũng cần đi, và ai cũng cần đi. Thế là thôi. Về nhà, ăn vội bữa cơm trưa, lại tất tả lên xe ngược lên Pleiku. Đấy là chuyến  xuất hành ngắn, về hướng Nam.


Giờ chuẩn bị ngược bắc, bằng Fokker Jet của Vietnam airline. Mình không xem bói, cũng không rành phong thủy tướng số, nhưng nghĩ đầu năm mà được đi thế thì cũng thỏa. Từ Hà Nội ngày kia sẽ xuống Quảng Ninh, như thế là lại xuất hành hướng Đông nữa, còn thiếu hướng Tây, thôi sau rằm, kiếm cớ sang campuchia phát, thế là xuất hành tứ hướng.


Pleiku giờ đang nóng, nắng vàng chóe, cái nhiệt kế trong nhà nhà mình chỉ 21 độ, ngoài trời chắc phải 25. Nghe nói HN 13 độ. Khoái. Mình khoái cái rét miền Bắc với trập trùng ký ức...


Thôi ăn cơm đã, rồi ra sân bay. Năm mới xuất hành, khoe tí cho sang blog. Chào thân ái và quyết thắng.


À quên, sáng nay thấy Tiên Lãng vẫn đang giằng co, các đồng chí Tiên lãng và Hải Phòng vẫn cương quyết "cố thủ" dù đồng chí Đỗ Trung Thoại lại xuất hiện bảo chả biết ai phá nhà anh Vươn chứ không hùng hổ tuyên bố nhân dân bức xúc phá nữa. Anh Hiền chủ tịch cũng nước đôi, "sẽ điều tra chứ chưa đổ cho ai phá được", riêng anh Ca, coi cuộc cưỡng chế là một chiến công lớn của CA Hải Phòng chưa thấy "nói lại".


Chắc tuần này sẽ ngã ngũ. Nếu mình là anh Ba, điện phát cho HP, bảo cách chức ngay vài chú, thả ngay mấy anh em cu Vươn (vì nó chống cướp mà). Đây là lúc lấy lòng dân ngon lành nhất, không tận dụng mà còn mải mê du hí tận đâu hả giời?

9 nhận xét:

nhatrang nói...

"Bà cụ mẹ của 2 đứa con gái anh" mà đọc được đoạn ni thì áp huyết còn lên nữa, mà anh khéo vị véo bầm cả người. Năm mới chúc anh THƯỢNG lộ bình an. (Thượng là trên cao nghĩa là đi máy bay í mà).

Văn Công Hùng nói...

@ Nha Trang:
--------
Cám ơn bạn nhé, tôi sắp "thượng" rồi đấy.

Nguyễn Thông nói...

Bác đi chuyến xe ấy mà về được đến nhà thì quả thật hồng phúc (hoặc cái số bác) còn nhớn lắm.
Chuyến này ngược Bắc, bác tìm cách bảo với cha Hữu Thỉnh rằng không ló cái mồm nói tí nào về vụ Tiên Lãng thì thôi chức mạ nó đi, ngồi đó làm gì cho chướng mắt, bác nhỉ.

Nặc danh nói...

Thảo nào gọi tắt máy.

Năc danh Vinh nói...

Giao thông thời nay nó thế, hữu thân hữu khổ phàn nàn cùng ai. Tui cũng xuất hành ngắn (Vinh Hà Tĩnh)tui ngồi ở bậc lên xuống có mấy thanh niên bảo tui chen vào trong lại có mấy tay bảo thôi cứ để bác ngồi đấy nếu có lịm ga thì đẩy xuống cho nhanh. Hi hi thanh niên Nghẹ Tĩnh hài hước thật.

mẹ mướp nói...

bác tuổi con ngựa hay xao mà được đi nắm thế...nàm người ta ghen tị tái cả mặt..hừ hừ...

Nặc danh nói...

A ... a... a.
Chị Yến ới ời ơi chị Yến ơi là chị ơi...
Đại ca dám gọi là "bà kụ" cia cìa.
ku nguyenphuong
Ps: chuyến này koi thử Đại ka em rắn được đến đâu nhá ... á ...

qwadro_fx nói...

Giao thông thời nay nó thế, hữu thân hữu khổ phàn nàn cùng ai. Tui cũng xuất hành ngắn (Vinh Hà Tĩnh)tui ngồi ở bậc lên xuống có mấy thanh niên bảo tui chen vào trong lại có mấy tay bảo thôi cứ để bác ngồi đấy nếu có lịm ga thì đẩy xuống cho nhanh. Hi hi thanh niên Nghẹ Tĩnh hài hước thật.Sightline Payments Kirk Sanfordslots

qwadro_fx nói...

"Bà cụ mẹ của 2 đứa con gái anh" mà đọc được đoạn ni thì áp huyết còn lên nữa, mà anh khéo vị véo bầm cả người. Năm mới chúc anh THƯỢNG lộ bình an. (Thượng là trên cao nghĩa là đi máy bay í mà).Sightline Payments Kirk Sanfordslots