Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

VỖ MẶT NGOẠN MỤC

Hôm nay cùng lúc báo chí và các cơ quan chức năng đưa ra mấy thông tin về ngành điện, toàn những thông tin làm phải té ngửa bà chửa (hehe bắt chước sát thủ đầu mưng mủ phát bà la sát).




Thứ nhất là té ra cái thông tin mà hôm nọ thiên hạ đã phải rùng mình con cá kình là lương bình quân ngành điện 7,3 triệu là con số đã được ông Thanh giấu bớt rất nhiều. Thực sự là nó gấp đôi như thế (13,7 triệu). Tất nhiên ai cũng biết là mấy anh công nhân leo cột, mấy chị đi thu tiền điện chả bao giờ được thế, vậy nên kiểm toán mới thông báo thêm là khối văn phòng ấy, họ hưởng hơn vài lần như thế, và các bác lãnh đạo thì, đừng tò mò con tò vò nhế. (Lương bình quân của người lao động trong nước là 2,84 triệu các bác nhé).


Thứ hai là thông tin ngành điện lỗ như cái rổ, lỗ rất nặng bà con ạ, hàng chục ngàn tỉ đồng. Đau đớn nhẽ cái sự lỗ này. Và vì thế mà chúng ta phải chung tay giúp họ chống lỗ. Đặc biệt là sự kiện vừa cháy tòa nhà rất đẹp ở Hà Nội ấy, nó sẽ khiến cho các bác ngành điện sẽ phải bỏ vào đấy một mớ tiền không nhỏ nữa để ít nhất là sửa lại, và nặng hơn là đập bỏ hoàn toàn để làm lại, bởi với sự cháy ấy, sức nóng ấy, có các vàng các bác lãnh đạo cũng chả dám chui vào đấy làm việc khi mà bê tông cốt thép đã bị nung chảy. Mà tòa nhà ấy chả lẽ lại chỉ để cho nhân viên vào làm, các bác lãnh đạo làm ở chỗ khác. Khó coi chết. Và như thế lỗ sẽ chồng lên lỗ.


Thứ ba là, cái thứ đang làm các bà nội trợ điên đầu, ấy là từ hôm nay, điện tăng giá lần nữa cho bằng giá sữa. Oách xà lách quá các bác ạ, đây là cú vỗ mặt nhất vào công luận, và dư luận và vào phản ứng của nhân dân ngoạn mục nhất cho đến nay mà tôi được thấy. Giữa lúc cái thứ 1, thứ 2 đang lâm ly bi đát thế thì ngành điện, tất nhiên được sự bật đèn của cấp trên, lừ lừ tuyên bố tăng giá, thằng nào không chịu thì về thắp dầu (dầu cũng đang có vấn đề về lỗ lãi và đang tăng giá), không dầu nữa thì nến, mà không nữa thì về làng Xô Man, cụ Mết với lại T'nú bày cho lấy nhựa xà nu mà đốt, bảo đảm không cần phơi nắng cũng thành oẳn tà roằn hết.


Cú vỗ mặt này chắc chỉ ngành điện với bác Thanh làm được, người bình thường còn liêm sỉ chả ai dám. Đụng vào nỗi uất hận của nhân dân, đặc biệt là mấy mẹ nội trợ nghèo, tiền gói mấy lần trong bịch nilon dắt kỹ cạp quần hãy liệu hồn với họ...

Tranh này xin từ bên nhà bác Trần Nhương

13 nhận xét:

giang hồ núi nói...

Chỉ tội cho những đồng bào vùng khó khăn, dân nghèo chốn thành thị. Tết này, chắc nhiều người kém vui!

Nặc danh nói...

Bác ơi, đừng kêu ca nữa, bên nghành điện người ta phải làm một nhiệm vụ chính trị cao cả là duy trì nguồn điện cho CNXH nên mới có ưu tiên như thế, bây giờ Bác kêu, người ta không được mức lương "thấp" như thế nữa, họ bỏ việc hết, Bác có chịu trách nhiệm được không?

Văn Công Hùng nói...

@ Giang hồ núi:
----------
Đồng bào khó khăn họ đã có dầu trợ cấp cuả chính phủ rồi, khỏi lo. Dân nghèo thành thị thì ra ngồi ngoài đường ngắm nhà cao tầng cũng chả cần điện.

Văn Công Hùng nói...

@ Nặc danh:
---------
Nhà mình có đến mấy người làm ngành điện ấy, nhưng lương không khủng.

bimbim nói...

Đúng là điên nặng bác ạ.!

Văn Công Hùng nói...

@ bimbim:
-------
Mà nào họ có nhận thế, huhu...

nong thi xuan nói...

Lo gi dau,chung no tham nhung het roi gio de dau dan ra ganh chiu.

La chung nói...

Sáng nay thanh niên giât cai title to đùng,thêm 1bức biếm hoa,phu huynh vừa đoc vưà lầm bầm bóc lọt,bóc lọt không thua gì thực dân..hehe

Nặc danh nói...

Sự bất lực của chính phủ hay là sự đồng thuận của những kẻ vô lại

trinhgia nói...

7,3 và 13,7 em làm con đề nha bác?
biết đâu nhờ ngành điện mà mình trở nên giầu có (!?)

ngoc nói...

Lại cúi mặt xuống đất khóc ba tiếng, ngửa mặt lên trời cười ba tiếng, than câu bất hủ "cái nước mình nó thế!". "Nó thế! Nó thế! Nó thế!"
Tự an ủi zậy thui.

Nặc danh nói...

Hài, Lương Bộ trưởng quá thấp, lương ngành điện quá cao, lãnh đạo ngành điện kêu lương quá thấp. Bây giờ chắc phải tăng giá 5% để bù lỗ cho điện thoại không dây EVN! Loạn!

Thường Dân nói...

Không biết dân mình hiền quá hay hèn quá mà không dám làm gì ngành điện, nó muốn tăng giá thì tăng giá, muốn cắt điện thì cắt điện.Tui nghĩ không cần biểu tình (vì có thể bị cho là phản động và sẽ bị đàn áp), chỉ cần toàn dân nghèo (vì đối với nhà giàu thì tiền điện chỉ là muỗi đốt thép không rỉ) phản đối bằng cách không dùng điện sinh hoạt một vài tuần là ra vấn đề ngay...
Đối với ngành xăng dầu, y tế vv...cũng rứa, ...Đều là tài nguyên đất nước, sao chúng nó lại độc quyền?